menu

Mercedes-AMG E63 S đấu "siêu xe" ZX-10R kép: Ai là kẻ chiến thắng cuối cùng

Hiền Nguyễn 07:53 - 05/02/2019

Mercedes-AMG E63 S với công suất 600 mã lực đua drag với xe độ 2 động cơ Kawasaki ZX-10R với công suất 360 mã lực cho ra kết quả khiến nhiều người bất ngờ.

Theo lẽ thường, chiếc siêu mô tô Kawasaki ZX-10R khi đua drag với "siêu wagon" Mercedes-AMG E63 S sẽ chiến thắng một cách dễ dàng nhờ trọng lượng nhẹ, công suất lớn, vì vậy mà tỷ số công suất/trọng lượng của ZX-10R rất cao. Vậy nếu Mercedes-AMG E63 S đua drag với hai chiếc ZX-10R thì sao?

Các tay độ xe chuyên nghiệp đã sử dụng hai động cơ lấy từ hai chiếc Kawasaki ZX-10R đời 2006 và 2007 để tạo thành một chiếc ô tô trang bị hai khối động cơ 1.000cc. Sản phẩm là một chiếc ô tô 4 bánh trạng bị cặp động cơ khủng, sản sinh tổng công suất 360 mã lực. Với trọng lượng xe chỉ 530kg, chiếc ô tô độ này có tỷ số công suất/trọng lượng ở mức 670 mã lực/tấn.

Trong khi đó, chiếc Mercedes-AMG E63 S, trang bị động cơ V8 4.0L công suất 604 mã lực và mômen xoắn cực đại 850 Nm, có trọng lượng lên đến 2 tấn, tương đương tỷ số công suất/trọng lượng ở mức 302 mã lực/tấn. Nhờ đó mà Mercedes-AMG E63 S đang được mệnh danh l àmẫu wagon nhanh nhất thế giới khi hoàn thành đường đua Nordschleife với thời gian kỷ lục là 7 phút 45,19 giây.

Nhìn vào hai con số trên, có thể thấy chiếc ô tô độ 2 động cơ của ZX-10R sẽ dễ dàng đánh bại siêu xe Mercedes-AMG E63 S trên đường đua drag nhờ có tỷ số công/suất trên trọng lượng lớn hơn hẳn. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy.

Những tưởng chiếc ô tô độ có thể dễ dành đánh bại Mercedes-AMG E63 S trên đường đua drag 400 mét, nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại, chiếc Mercedes-AMG E63 S đã thể hiện sức mạnh tuyệt vời của mình, bỏ xa và cán đích trước rất xa so với chiếc ô tô độ dù có tỷ số công suất/trọng lượng thấp hơn.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: