menu

Màn hình cảm ứng bé nhỏ, đi trước thời đại này đã ra đời cách đây 35 năm

01:16 - 13/10/2021

Màn hình cảm ứng đã xuất hiện trên xe ô tô từ lâu hơn những gì nhiều người vẫn nghĩ.

Hầu như mọi chiếc xe hơi mới trên thị trường ngày nay đều có một số loại hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng nào, và trong khi bạn có thể nghĩ rằng những màn hình kiểu này mới chỉ có khoảng hơn chục năm nay, thực tế thì lịch sử của chúng lại xa hơn thế nhiều. Mẫu xe sản xuất đầu tiên được trang bị một loại màn hình cảm ứng là Buick Riviera 1986. Khi ấy, nó được gọi là Graphic Control Center, hay GCC, và là nơi tích hợp một loạt các chức năng và màn hình quan trọng của xe.

Video "Neighborhood Car Reviews" khám phá hệ thống Graphic Control Center của Buick Riviera

Tất nhiên, nó không hoàn toàn giống với màn hình cảm ứng mà chúng ta thời nay thường dùng. Graphic Control Center của Buick là một ống tia âm cực, và có màn hình màu đen và xanh lá cây đơn giản. Nó cũng rất nhỏ, chỉ có kích thước 3×4 inch, và sau đó cũng được giới thiệu trên mẫu xe Reatta.

Graphic Control Center có thể chứa tất cả thông tin quan trọng liên quan đến chuyến đi và tự hào có bộ nhớ 32.000 từ vựng. Màn hình cũng tích hợp các chức năng điều khiển điều hòa, cho phép người dùng thay đổi những thứ cơ bản nhiệt độ và tốc độ quạt. Thời đó, hệ thống này tiên tiến đến mức chiếc quạt nhỏ hiển thị trên màn hình sẽ quay nhanh hơn khi điều hòa được để ở chế độ cao nhất.

Hệ thống lái của Buick Riviera

Tất cả chức năng điều khiển đài AM/FM cũng được tích hợp trong màn hình. Một tính năng đặc biệt thú vị là người dùng có thể điều chỉnh độ cân bằng âm thanh của hệ thống loa, và thậm chí bạn có thể thay đổi cả bộ chỉnh âm. Điều đặc biệt ấn tượng về GCC là màn hình của nó phản ứng nhanh nhạy hơn trước các thao tác chạm so với một số hệ thống thông tin giải trí hiện nay.

Màn hình cảm ứng đi trước thời đại của Buick Riviera

Đáng tiếc, cho dù Graphic Control Center của Buick rõ ràng là một công nghệ “xịn” đã đi trước thời đại, nhưng nó lại không được khách hàng đón nhận một cách nhiệt tình, và cuối cùng đã bị loại bỏ vào năm 1990.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Air One - Phương tiện hứa hẹn làm "xe thể thao bay" của tương lai

Air One - Phương tiện hứa hẹn làm "xe thể thao bay" của tương lai

Khám phá2 phút trước

Air One là một phương tiện dạng eVTOL đầy hứa hẹn trên mặt lý thuyết, nhưng nó có thành hiện thực hay không thì không ai nói chắc được.

Hàng loạt xe mô tô 500 phân khối của Honda tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi phanh ABS

Hàng loạt xe mô tô 500 phân khối của Honda tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi phanh ABS

Tin xe máy7 phút trước

Tất cả khách hàng đang sử dụng xe Honda CB500X, Honda CB500F, và Honda CBR500R trong diện triệu hồi do lỗi phanh ABS cần lưu ý đưa xe đến các cửa hàng Honda ...

Tặng chồng siêu xe Lamborghini, vợ nhận lại quà 20/10 là xe điện Porsche Taycan có giá 8,5 tỷ đồng

Tặng chồng siêu xe Lamborghini, vợ nhận lại quà 20/10 là xe điện Porsche Taycan có giá 8,5 tỷ đồng

Khám phá9 giờ trước

Chiếc xe điện Porsche Taycan mới vào bộ sưu tập của vợ chồng đại gia kinh doanh mỹ phẩm quận 7 nhiều khả năng thuộc bản Turbo khi chủ nhân tiết lộ chi ra khoảng ...