menu

Donkervoort D8 GTO-JD70 - Chiếc xe điên rồ có khả năng bẻ cua tốt hơn mọi siêu xe trên đời

15:29 - 19/06/2020

Donkervoort D8 GTO-JD70 được tuyên bố là "siêu xe thể thao 2G đầu tiên" trên thế giới.

Để chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của nhà sáng lập công ty, Joop Donkervoort, công ty sản xuất xe gốc Hà Lan Donkervoort Automobielen đã chính thức cho ra mắt một phiên bản đặc biệt của mẫu xe thể thao trọng lượng nhẹ D8 GTO.

Phía trước của Donkervoort D8 GTO-JD70

Phía trước của Donkervoort D8 GTO-JD70

Lấy tên Donkervoort D8 GTO-JD70, mẫu xe thể thao chuyên chạy đường đua phiên bản giới hạn này vẫn có trang bị động cơ 5 xi-lanh dung tích 2.5 lít giống như Audi TT RS, nhưng được điều chỉnh sản sinh 415 mã lực và 519 mô-men xoắn cực đại, ghép cặp với một hộp số sàn 5 cấp tỉ số gần và hệ dẫn động bánh sau.

Donkervoort D8 GTO-JD70 khi mở cánh cửa

Donkervoort D8 GTO-JD70 khi mở cánh cửa

Hơn 95% thân vỏ của D8 GTO-JD70 là được làm từ sợi carbon, khiến trọng lượng của chiếc xe của nhẹ 700 kg. Nhờ vậy, nó chỉ mất 2,7 giây để gia tốc từ 0-100 km/h và 7,7 giây để gia tốc từ 0-200 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

Bên sườn của Donkervoort D8 GTO-JD70

Bên sườn của Donkervoort D8 GTO-JD70

Điều khiến D8 GTO-JD70 trở nên đặc biệt hơn cả là chuyện Donkervoort khẳng định đây là “siêu xe thể thao 2G đầu tiên”. Điều này có nghĩa rằng JD70 có khả năng đạt lực gia tốc ngang (lực ép cua) 2G trên bộ lốp đường phố tiêu chuẩn. Đúng vậy, mặc dù khả năng ép cua thượng thừa của xe vốn hợp cho đường đua, JD70 vẫn là một phương tiện đủ tiêu chuẩn đi trên đường phố thông thường. Nó cũng tạo nên lực gia tốc 1,02G. Để khiến JD70 “dễ thuần phục hơn”, một hệ thống trợ lực lái điện tử có được lắp thêm.

Phía sau của Donkervoort D8 GTO-JD70

Phía sau của Donkervoort D8 GTO-JD70

Để tăng cường sức mạnh và giảm trọng lượng, Donkervoort D8 GTO-JD70 kết hợp một bộ khung thang bằng thép hình ống với chất liệu sợi carbon và nhôm. Hệ thống treo “wide-track” có bố cục xương đòn kép tại mỗi góc bánh. Bộ giảm chấn Intrax điều chỉnh ba chiều cũng được lắp vào mỗi góc.

Góc bánh xe Donkervoort D8 GTO-JD70

Góc bánh xe Donkervoort D8 GTO-JD70

JD70 đã vượt qua thước đô thông thường dành cho gia tốc và phanh, và giờ đây chúng tôi đang sử dụng lực G, nhưng chiếc xe vẫn là một cỗ máy độc nhất trên thị trường dành cho một tay đua thuần chủng,” tổng giám đốc Denis Donkervoort nói.

Bố cục nội thất của Donkervoort D8 GTO-JD70

Bố cục nội thất của Donkervoort D8 GTO-JD70

Quá trình sản xuất JD70 sẽ chỉ giới hạn 70 chiếc, đại diện mỗi năm tuổi của nhà sáng lập công ty tính tới lúc này. Giá khởi điểm cho siêu xe thể thao bá đạo này là từ 163.636 euro (hơn 4,2 tỷ đồng), với đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu ngay tháng này.

Duy Thành

Đánh giá:
Quảng cáo