menu

Công ty khởi nghiệp NamX hé lộ mẫu concept với bình nhiên liệu hydro tháo rời tiện dụng

21:47 - 13/05/2022

Kết hợp giữa phong cách thiết kế Ý của Pininfarina và công nghệ độc quyền của riêng mình, NamX hứa hẹn cung cấp một mẫu SUV chạy bằng hydro tiên tiến trong tương lai gần.

Công ty khởi nghiệp ô tô gốc Pháp NamX mới đây đã hé lộ phiên bản concept của mẫu xe đầu tiên. Mẫu SUV chạy bằng nhiên liệu hydro này được mô tả là một phương tiện “HUV” với công nghệ độc quyền mới và thiết kế từ Pininfarina. Do vậy, phiên bản sản xuất của mẫu xe này vẫn còn ở xa vài năm nữa, và chỉ sẽ ra mắt thị trường vào ít nhất năm 2025. Tuy nhiên, NamX đã sớm cho biết rằng họ sẽ cung cấp xe mới với hai phiên bản khác nhau.

Phiên bản đầu tiên cấp độ nhập môn sẽ có hệ dẫn động cầu sau và công suất 296 mã lực. Nó sẽ có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Trong khi đó, phiên bản GTH cao cấp hơn sẽ có hệ dẫn động 4 bánh và công suất 542 mã lực. Nó sẽ có khả năng đạt tốc độ tối đa 250 km/h và gia tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây nhanh hơn. Giá bán cho những mẫu xe này sẽ dao động từ khoảng 65.000 – 95.000 euro (tương đương 1,55 – 2,27 tỷ đồng).

Điểm thú vị nhất của NamX HUV nằm ở phía bên trong, liên quan đến chỗ lưu giữ nhiên liệu. Công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của NamX kết hợp một bình chứa hydro cố định và 6 bình phụ nhỏ gọn có thể tháo rời được. Công ty khởi nghiệp hứa hẹn rằng điều này sẽ cung cấp cho chiếc xe một phạm vi hoạt động lên đến 800 km. Họ cũng có ý định tạo ra một mạng lưới phân phối cho những bình hydro phụ có thể tháo rời của mình.

Những bình năng lượng này là mối quan tâm chính của Pininfarina, vì nhà thiết kế Ý trước tiên phải đảm bảo rằng cách sử dụng chúng được tích hợp vào thiết kế của xe. Ngoài ra, Pininfarina tiết lộ rằng họ đã làm việc với NamX để đảm bảo rằng HUV là một mẫu xe "thế hệ tiếp theo" nhưng không mất liên lạc với quá khứ.

Bị cuốn hút bởi khoa học viễn tưởng, người đồng sáng lập NamX, Thomas de Lussac, đã chọn cho hình dáng xe vẻ đột phá của kỷ nguyên sắp tới,” Pininfarina cho biết. “Sở thích của anh ấy đối với thiết kế xe Mỹ của những năm 50 và 60, niềm yêu thích của anh ấy đối với ‘xe cơ bắp’, đã truyền cảm hứng cho anh ấy tạo ra một chiếc xe đi ngược lại với thiết kế thông thường, mượt mà của xe điện hiện nay”.

Cùng với sự giúp đỡ của Pininfarina, công ty khởi nghiệp ô tô Pháp đang được điều hành bởi một nhóm những nhân viên kỳ cựu trong ngành với kinh nghiệm tại các công ty như Matra, Renault, v.v. Quá trình phát triển HUV sẽ bắt đầu vào năm 2023, và nó sẽ ra mắt lần đầu trước công chúng tại Triển lãm Ô tô Paris vào mùa thu năm nay.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Sau 7 năm bán cho Trung Quốc, thương hiệu ô tô Đức lừng lẫy một thời phá sản lần thứ hai

Sau 7 năm bán cho Trung Quốc, thương hiệu ô tô Đức lừng lẫy một thời phá sản lần thứ hai

Tin thị trường14 giờ trước

Sau 7 năm quay trở lại, Borgward phá sản lần thứ 2 vì không thể chinh phục thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Đại lý nhận cọc cho Honda HR-V bản G giá rẻ mới, hé lộ cả trang bị của xe

Đại lý nhận cọc cho Honda HR-V bản G giá rẻ mới, hé lộ cả trang bị của xe

Tin xe14 giờ trước

Ngoài một số thay đổi về thiết kế và trang bị nội thất, Honda HR-V G còn có điểm khác biệt lớn so với 2 bản còn lại, đó là động cơ.

Bấm được biển ngũ quý 1, chủ xe rao bán Toyota Raize giá 1,5 tỷ đồng, "lời" gấp 3 giá gốc

Bấm được biển ngũ quý 1, chủ xe rao bán Toyota Raize giá 1,5 tỷ đồng, "lời" gấp 3 giá gốc

Khám phá17 giờ trước

Ngay sau khi bấm được biển số ngũ quý 1, chủ xe Toyota Raize đã đăng bán chiếc xe của mình với mức giá 1,5 tỷ đồng cho những người mê biển số đẹp.

Quảng cáo