menu

Chủ xe hết hồn khi chiếc Tesla Model 3 đang chạy 133 km/h bỗng nhiên "đơ toàn tập"

11:32 - 17/04/2022

Màn hình xe Tesla Model 3 bị "đứng hình" khiến xe kẹt ở tốc độ 133 km/h, nhiều tính năng như gạt mưa, xi-nhan hay điều hòa ngừng hoạt động.

Tesla là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm xe điện hiện đại và được đánh giá cao trên thị trường, nhưng điều này không có nghĩa là xe điện Tesla không bị lỗi khi liên tục bị khách hàng từ cá nhân đến tập thể kiện tụng do các lỗi từ nhỏ đến nghiêm trọng. Mới đây nhất, Rodriguez, một chủ xe Tesla tại Mỹ vừa phản ánh tình trạng hệ thống điện tử của xe dừng hoạt động hoàn toàn gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Cụ thể, Rodriguez cho biết khi anh đang điều khiển xe đi trên cao tốc với tốc độ 133 km/h, màn hình điều khiển của chiếc Tesla Model 3 bất ngờ bị "đứng hình" mất cảm ứng. Tình trạng này khiến chiếc xe bị kẹt lại ở vận tốc 133 km/h, đồng thời người lái cũng không thể điều khiển các tính năng liên quan đến màn hình cảm ứng của xe. Bên cạnh đó, hàng loạt các tính năng như gạt mưa, điều hòa, đèn hazard đều không thể sử dụng.

Tesla Model 3

Màn hình cảm ứng bị "đơ" khiến tài xe giữ tốc độ 133 km/h trên cao tốc, tài xế cũng không thể sử dụng một số tính năng

"Bỗng nhiên tôi thấy trong xe nóng dần lên và bắt đầu có mùi lạ. Tôi khá hoảng và nghĩ rằng liệu giờ mình dùng phanh quá nhiều có khiến xe bó phanh, rồi không thể tăng tốc để giữ tốc độ với các xe khác hay không. Tôi chỉ sợ có xe nào đó đâm vào mình." Rodriguez chia sẻ sau sự cố.

Theo chia sẻ, sau khi màn hình bị "đơ", Rodriguez không thể tăng tốc chiếc Tesla Model 3, không thể bật đèn xi-nhan để chuyển làn, cũng không thể tăng tốc để vượt xe hay bắt kịp tốc độ của các xe xung quanh. May mắn cho anh là phanh xe vẫn hoạt động, dù vậy việc phanh xe cũng không thể khiến chủ xe cảm thấy an tâm. Sau đó anh phải nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát tuần tra để đưa xe ra khỏi cao tốc, tắt máy khởi động lại xe và gọi cứu hộ đưa xe về hãng.

Tại hãng, Tesla cho biết chiếc xe đã được sửa xong, báo cáo chẩn đoán nguyên nhân của lỗi trên ghi rằng: "Đã chẩn đoán và phát hiện tình trạng tiếp xúc kém ở nắp cổng sạc khiến hệ thống chuyển đổi điện năng tự động tắt nhằm bảo vệ các thiết bị trên xe trong quá trình lái xe."

Tuy nhiên lý giải này chưa thể làm thỏa mãn sự lo lắng của Rodriguez, khiến anh muốn hãng giải thích rõ ràng hơn về lỗi này và băn khoăn không biết lỗi này có bất ngờ lặp lại lần nữa hay không.

 

Đánh giá: