menu

Cắt đứt với bóng đá Đức, Mercedes-Benz quyết định đầu tư cho thể thao điện tử

Duy Thành 18:21 - 21/01/2019

Mặc dù chưa nhận được nhiều sự quan tâm của đại chúng như đối với thể thao truyền thống, thể thao điện tử eSports lại đang ngày càng phổ biến đối với giới trẻ, và Mercedes-Benz đã quyết định làm một điều mà chưa nhà sản xuất xe nào từng làm.

Mới cắt đứt với đội tuyển bóng đá quốc gia Đức, sau một mối quan hệ hợp tác kéo dài gần nửa thế kỷ, Mercedes-Benz đang chuẩn bị chương tiếp theo trong lĩnh vực tài trợ của họ.

Trong động thái lớn đầu tiên kể từ khi ngừng tài trợ cho Liên đoàn Bóng đá Đức, nhãn hiệu xe sang ngôi sao ba cánh đã thông báo rằng họ sẽ trở thành nhà sản xuất xe đầu tiên đầu tư tài chính cho một đội tuyển thể thao điện tử eSports.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà sản xuất xe và các đội tuyển eSports có dính dáng tới nhau, bản thân Mercedes trong năm ngoái đã thưởng một chiếc xe có giá 50.000 Euro cho Vladimir Nikogosyan, một game thủ Dota 2 chuyên nghiệp mới 24 tuổi.

Nhưng lần này mọi chuyện hoàn toàn khác. SK Gaming, một đội chuyên chơi FIFA và League of Legends cùng nhiều game MOBA khác, sẽ được nhận tiền và sự hỗ trợ từ nhà sản xuất xe Đức. Mercedes không hé lộ số tiền trả cho SK Gaming theo một phần của thỏa thuận đầu tư, và cho biết rằng thỏa thuận này cần được sự công nhận từ chính quyền trước.

Từ bỏ thể thao truyền thống, Mercedes-Benz quyết định trở thành nhà đầu tư cho thể thao điện tử

Từ bỏ thể thao truyền thống, Mercedes-Benz quyết định trở thành nhà đầu tư cho thể thao điện tử

Tuy nhiên, nhà sản xuất có hé lộ tầm vóc sự liên quan của họ tới đội tuyển thể thao điện tử. Cụ thể, ngôi sao Mercedes sẽ hiện diện ở phía trước áo của đội SK Gaming, các hoạt động và nội dung trình chiếu sẽ được thực hiện và thậm chí một sự “chuyển giao chung” sẽ diễn ra, nhưng không rõ điều này có nghĩa là gì.

Chúng tôi bị lôi cuốn bởi cả sự nhiệt tình của thế hệ kỹ thuật số trẻ trung đối với chơi game chuyên nghiệp và hình thức tiêu thụ truyền thông và giao tiếp hoàn toàn mới trong cộng đồng fan,” Bettina Fetzer, phó chủ tịch marketing của Mercedes-Benz, giải thích nguyên nhân đầu tư của công ty. “Sau gần 2 năm liên quan tới eSports, chúng tôi giờ đây đã quyết định đi bước tiếp theo.

Sự dính dáng với SK Gaming của công ty sẽ không phải là sự theo đuổi duy nhất trong hình thức thể thao kỹ thuật số này. Hồi tháng 10 năm 2018, Mercedes-Benz đã cam kết trở thành đối tác di chuyển cho ESL, một trong những giải eSports lớn nhất thế giới.

Duy Thành
Đánh giá: