menu

Đánh giá xe Toyota Camry 2018: Cải tiến đáng kể nhưng chưa đủ

Hiền Nguyễn 16:00 - 01/12/2017

So với các thế hệ trước, Toyota Camry đã có cải tiến đang kế nhưng vẫn chịu sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ Honda Accord.

Trong phân khúc xe sedan hiện nay, mẫu Toyota Camry hiện vẫn đang là mẫu xe rất thành công với doanh số cao nhất phân khúc, ở mức 308.759 xe trong 10 tháng đầu năm. Đối thủ cạnh tranh gay gắt nhất với mẫu xe này là Honda Accord với daonh số 277.542 xe.

Khi có cơ hội lái thử mẫu Toyota Camry 2018 mới, chúng tôi đã có cơ hội để tìm hiểu xêm về mẫu xe này cũng đánh giá xem liệu Camry có xứng đáng với vị trí ông vua ở phân khúc sedan tầm trung hay không.

Ở đời 2018 này, mẫu Camry XSE vẫn được trang bị động cơ V6, trong khi đó các đối thủ cùng phân khúc đều đã thay thế động cơ V6 bằng động cơ I4, tăng áp turbo với công suất lớn hơn.

Đối thủ lớn nhất của Camry ở phân khúc này là Honda Accord cũng đã thay thế động cơ V6 3.5 bằng động cơ I4 2.0 tăng áp turbo. Khối động cơ này sản sinh công suất 252 mã lực và mômen xoắn cực đại 370 Nm. Tùy chọn hộp số gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp.

Toyota Camry 2018 với động cơ V6 3.5L có công suất 301 mã lực và mômen xoắn cực đại 362 Nm. Với trang bị hộp số tự động tám cấp, Toyota Camry có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 5,8 giây. Một phiên bản khác của Camry là XLE với động cơ I4 2.5L, công suất 203 mã lực cần đến 7,6 giây để làm được điều tương tự.

Trong khi đó đối thủ Honda Accord 2.0T Touring có thành tích tốt hơn ở mức 5,7 giây khi được trang bị hộp số tự động 10 cấp. Với trang bị hộp số sàn sáu cấp, Accord 2.0T phải mất đến 6,2 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.

Ở bài chạy 400 mét, ưu thế của động cơ V6 được thể hiện rõ, khi Camry XSE mất 14,3 giây để cán đích, ngang với thành tích của Honda Accord với động cơ I4 tăng áp turbo và hộp số tự động 10 cấp.

Với thành tích nói trên, Toyota Camry XSE đã đánh bại mẫu Hyundai Sonata 2017 và Kia Optima ở bài test tăng tốc. Mẫu Chevrolet Malubu nhanh hơn Camry XSE 0,1 giây ở bài tăng tốc và hòa ở bài chạy 400 mét.

Quán quân của cả hai bài test là mẫu Ford Fusion Sport EcoBoost với trang bị động cơ V6 tăng áp turbo kép.

Mặc dù không thực sự ấn tượng về mặt hiệu suất động cơ, nhưgn hầu hết người mua xe Camry không phải là tín đồ của tốc độ và ham mê đua xe. Vì vậy yếu tố này cũng không quá quan trọng.

So sánh Camry XSE, XLE và Honda Accord 2.0T Sport và 2.0T Touring, mẫu Camry dường như hơi lép về so với đối thủ khi cần lần lượt 37,5 mét và 37 mét để xe dừng hoàn toàn sau khi đạt vận tốc 100 km/h. Trong khi đó Accord với trọng lượng nhẹ hơn chỉ mất lần lượt 33 mét và 35 mét để xe dừng hẳn.

Về độ cách âm, có thể nói Camry khá yên tĩnh khi chạy trên đường, tuy nhiên khi xe nổ tại chỗ thì tiếng máy có vẻ hơi khó chịu và ồn hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Bù lại, có vẻ như xe có khung gầm khá tốt, giúp xe vận hành chắc chắc trên nhiều địa hình đường, khả năng xử lý của xe cũng đánh giá rất cao, một phần cũng nhờ vào xe có trọng lượng khá nhẹ.

Về cảm quan, Toyota Camry trông có chút sang trọng khi nhìn từ xa, tuy nhiên khi ngồi lên xe trải nghiệm, một số vấn để nhỏ làm mất đi giá trị của xe. Cửa xe mở quá rộng, khiến người ngồi trong xe khó có thể với đến để đóng cửa. Bù lại tiếng cửa sập lại rất nhỏ và nhẹ. Bên cạnh đó tiếng thủy lực khi kéo và hạ phanh tay cũng có đôi chút phiền phức.

Nói chung, với những tín đồ trung thành của Camry thì mẫu Camry 2018 với nhiều cải tiến sẽ làm họ hài lòng. Tuy nhiên phải nói thẳng là nếu không lái thử chiếc Accord mới để có được sự so sánh trực quan hơn thì thực sự rất đáng tiếc.

 

 

 

Hiền Nguyễn

SO Sánh xe

SO Sánh xe