menu

XPeng G6 đây rồi, sạc chỉ 10 phút có thể chạy được 300 km, giá dự kiến từ 818 triệu đồng

21:06 - 23/04/2023

G6 là câu trả lời của hãng xe XPeng cho các khách hàng thắc mắc xe điện làm sao có thể nhanh nhạy trong quá trình vận chuyển, tìm chỗ sạc như xe xăng, với việc tích hợp khả năng sạc siêu nhanh, chỉ mất 10 phút là khách hàng có thể cầm lái xe thêm 300 km, XPeng G6 có thể cháy hàng khi mở bán cuối Quý II năm nay.

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2023, Xiaopeng Motors đã mang đến sản phẩm SUV điện cỡ trung của mình - Xpeng G6 - mẫu xe mới tiếp tục áp dụng phong cách thiết kế hướng đến gia đình, và có sự cải thiện đáng kể về thời lượng pin so với các sản phẩm trước đó, chẳng hạn như G9.

Dù hãng xe Trung Quốc vẫn chưa công bố giá bán cho chiếc SUV điện cỡ trung Xpeng G6 nhưng 1 số thông tin xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, Xpeng G6 có tổng cộng 3 phiên bản là 590, 700 và 780, ám chỉ quãng đường mà xe di chuyển được sau 1 lần sạc đầy, riêng bản 780 có thêm 2 biến thể là Pro và Max.

Giá bán của Xpeng G6 2023 được tiết lộ từ 239.900 nhân dân tệ đến 299.900, tương đương 818 triệu đồng đến 1,02 tỷ đồng, 1 mức giá bán không quá cao, có thể chấp nhận, thậm chí là hời so với những công nghệ mà hãng xe Xiaopeng Motors mang lên cho Xpeng G6.

Nhưng trước khi chúng ta bàn về chúng, hãy cùng xem thiết kế ngoại thất xe có gì hấp dẫn đã, mẫu SUV điện cỡ trung Xpeng G6 đang trưng bày tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 với công chúng được xây dựng trên nền tảng thế hệ thứ hai của Xpeng, SEPA 2.0 và hỗ trợ sạc nhanh 800V. G6 cũng là chiếc xe EV đầu tiên chạy trên SEPA 2.0. 

Về ngoại hình, chiếc xe mới áp dụng phong cách thiết kế gia đình của Xiaopeng Motors, với điểm nhấn là dải đèn vòng và đèn pha tách rời là những đặc điểm chính, phong cách tổng thể rất đơn giản nhưng lại mang đầy hơi hướng công nghệ.

Đuôi xe mới tròn trịa, trẻ trung hơn so với Xpeng G6. Mặc dù đèn hậu kiểu xuyên sáng bị ngắt khỏi vị trí chính giữa nhưng cảm giác tinh tế về tổng thể đã được cải thiện. Kích thước thân xe của Xiaopeng G6 có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.753/1.920/1.650 mm, chiều dài cơ sở 2.890 mm.

Có rất ít hình ảnh nội thất trực tiếp của Xpeng G6 tại triển lãm được chụp, trong đó, có 1 bức ảnh cho thấy nội thất xe được trang bị màn hình giải trí kích thước lớn, dạng nổi, phía dưới có 2 chỗ dành cho sạc điện thoại thông minh và 2 cốc đựng ly.

Về cấu hình, chiếc xe mới có thể được trang bị tùy chọn lidar, điều đáng nói là P7i bản nâng cấp giữa vòng đời hiện tại đã mở ra "hỗ trợ lái toàn kịch bản", bao gồm NGP tốc độ cao, NGP đô thị, phiên bản nâng cao LCC và hỗ trợ lái xe thông minh khác. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi mức độ hỗ trợ lái xe của G6.

Chiếc SUV điện sẽ đi kèm với phiên bản RWD một động cơ và phiên bản 4WD động cơ kép. Động cơ đơn sẽ có công suất 218 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, trong khi động cơ kép sẽ bổ sung thêm 140 mã lực vào đó, có công suất kết hợp là 358 mã lực (460 mã lực) với mô-men xoắn cực đại 660 Nm.

Nhà cung cấp pin là CALB (đối thủ cạnh tranh của CATL tại Trung Quốc) và phiên bản cấp thấp được cho là có pin LFP. Ngược lại, phiên bản cao cấp nhất sẽ có pin NMC ba chiều. 

Dung lượng pin không được công bố chính thức, nhưng từ những thông tin rò rỉ, chúng tôi hiểu rằng mẫu xe cấp thấp sẽ có gói LFP 66 kWh phù hợp với phạm vi di chuyển 590 theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc và các phiên bản cao hơn sẽ có gói NMC 87,5 kWh phù hợp với quảng đường chạy 780 km CLTC và động cơ điện kép sẽ có phạm vi hoạt động chỉ 700 km.

Thú vị nhất là việc Xpeng tuyên bố chiếc SUV điện cỡ trung của mình có thể đi được 300 km chỉ sau 10 phút sạc nhờ nền tảng SiC điện áp cao 800V và công nghệ pin 3C. Xpeng G6 sẽ bắt đầu được giao hàng vào cuối Qúy II.

G6 sử dụng công nghệ tiên tiến tích hợp pin vào thân xe để cải thiện khả năng kiểm soát lái xe, an toàn và giảm tiếng ồn. Công nghệ này cũng giúp tăng cường độ cứng thân xe nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao ở Trung Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu . Ngoài ra, khung gầm của G6 đã được một nhóm người Đức tối ưu hóa để có hiệu suất tốt hơn,” Xpeng cho biết trong một thông cáo báo chí được gửi sau buổi thuyết trình chính thức.

Đánh giá: