menu

So sánh sự khác biệt giữa lốp xe thường và lốp xe điện

22:41 - 14/09/2021

Khi lái một chiếc xe điện, chủ xe nên sử dụng đúng bộ lốp chuyên dụng để có được lợi thế tối ưu.

Cho dù nhiều người có thích hay không, những chiếc xe điện lịch sử, xanh sạch đang ngày càng trở nên phổ biến và doanh số bán hàng tại nhiều thị trường đã chứng minh điều đó. Sự phổ biến này cũng đi kèm với nhiều sản phẩm hỗ trợ chúng hơn, chẳng hạn như lốp xe được chế tạo khác biệt dành cho những chiếc xe không có ống xả.

Nhưng sự khác biệt đó cụ thể là gì? Trong khi có nhiều tuyên bố bằng văn bản về sự khác biệt của lốp xe điện, một người chuyên đánh giá lốp xe trên YouTube có tên là “Tyre Reviews” đã cố gắng thực hiện một số thử nghiệm trong thế giới thực để xem tận mắt những ưu điểm của lốp xe điện.

Video “Tyre Reviews” so sánh sự khác biệt giữa lốp xe thường và lốp xe điện

Đầu tiên, sự vững vàng. “Tyre Reviews” đã sử dụng một chiếc Audi e-tron làm xe thử nghiệm cho những chiếc lốp. E-tron được trang bị bộ la-zăng 22 inch. Đi kèm với bộ la-zăng đồ sộ là hai bộ lốp Hankook Ventus S1 Evo3 - một bộ dành cho SUV thông thường, và bộ còn lại được sản xuất riêng cho xe điện.

Sau các bài thử nghiệm, người đánh giá nhận thấy rằng khả năng xử lý đã được cải thiện đáng kể với lốp xe điện. Chiếc xe phản ứng tốt hơn, trở nên dễ kiểm soát và dễ đoán hơn. Mặc dù có sự khác biệt về trọng lượng, lực bám không bị ảnh hưởng nhiều nhưng phanh thì có, với lốp xe điện có khoảng cách phanh ngắn hơn 8% so với lốp thường.

Khoảng cách phanh giữa hai loại lốp

Về sự thoải mái, cả lốp thường và lốp xe điện đều có mức độ thoải mái tương tự nhau, đặc biệt là khi vượt qua ổ gà và các điểm biến dạng trên đường. Tuy nhiên, khả năng giảm tiếng ồn lại là một vấn đề rất khác. Vì thảm xốp và các kiểu gai lốp khác nhau của lốp xe điện, tiếng ồn đã được giảm thiểu đáng kể, qua đó giúp cải thiện đáng kể độ ồn chung của xe.

Tất nhiên, có lẽ điều quan trọng nhất là phạm vi di chuyển và tiết kiệm năng lượng. Đúng như mong đợi, việc sử dụng lốp chuyên dụng xe điện sẽ mang lại phạm vi di chuyển tốt hơn. Trong các thử nghiệm, “Tyre Reviews” đã phát hiện ra sự cải thiện tới 9% trong phạm vi di chuyển, tương đương khoảng 40 đến 48 km nhiều hơn.

Sự khác biệt về độ ồn giữa xe điện và xe truyền thống

Đáng chú ý, phạm vi di chuyển đã được thử nghiệm với những sai lệch không thể tránh khỏi nhưng như đã đề cập trong video, mọi thứ đã được thử nghiệm vào ban đêm trên đường cao tốc, chạy khoảng 80 đến 96 km/h trên quãng đường lặp 90,7 km.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Rolls-Royce Ghost "mạ vàng" từng phục vụ ông Trịnh Văn Quyết vẫn ế khách ở lần đấu giá thứ 6, giảm bao nhiêu cho đủ?

Rolls-Royce Ghost "mạ vàng" từng phục vụ ông Trịnh Văn Quyết vẫn ế khách ở lần đấu giá thứ 6, giảm bao nhiêu cho đủ?

Tin thị trường16 giờ trước

Dù đã giảm 1,41 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười với cuộc đấu giá lần thứ 6 của chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost "mạ ...

MG HS 2023 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á với giá từ 720 triệu đồng, tiếp theo sẽ đến Việt Nam?

MG HS 2023 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á với giá từ 720 triệu đồng, tiếp theo sẽ đến Việt Nam?

Tin xe16 giờ trước

Tương tự xe ở Thái Lan, MG HS 2023 tại Indonesia cũng được cải tiến mạnh về mặt thiết kế và trang bị.

5 mẫu xe gây tiếc nuối khi bị khai tử tại Việt Nam

5 mẫu xe gây tiếc nuối khi bị khai tử tại Việt Nam

Tin thị trường17 giờ trước

Ngoài những mẫu xe bị khai tử do bán ế, có nhiều cái tên vẫn rất được lòng người tiêu dùng Việt Nam nhưng lại bị dừng bán, gây tiếc nuối cho người tiêu dùng, ...