Đánh giá Honda CR-V Turbo 2018 - Xe lái hay, tiện nghi tốt nhưng không phải của số đông

Hiển Xăm 10:11 - 06/08/2018 Đánh giá ô tô

Giá niêm yết: 1.03 tỷ
Honda CR-V Turbo 2018 - Xe lái hay, tiện nghi tốt nhưng không phải của số đông

Honda CR-V Turbo 2018 chính thức được ra mắt hồi tháng 11/2017, thế nhưng phải mãi cho đến tháng 4/2018 thì mẫu xe này mới chính thức được bán ra tại Việt Nam. Tính cho đến nay, đây vẫn là một mẫu xe “hot” của Honda trên thị trường khi luôn ở trong tình trạng cháy hàng và có giá bán cao hơn so với giá niêm yết chính hãng. Hãy cùng chúng tôi đánh giá Honda CRV Turbo 2018 để xem điểm mạnh, điểm yếu của dòng xe này

Thiết kế ngoại thất: Thay đổi để bắt mắt hơn

Công bằng mà nói thì Honda CR-V Turbo 2018 có khá nhiều thay đổi về mặt thiết kế ngoại thất so với thế hệ trước khi bỏ qua những đường nét rườm rà và thay thế bằng những chi tiết nhỏ, gọn gàng cùng những đường bo tròn kết hợp với các đường gân dập nổi.

Honda CR-V Turbo 2018 - mẫu crossover ăn khách với kiểu thiết kế chỗ ngồi 5+2.

Honda CR-V Turbo 2018 - mẫu crossover ăn khách với kiểu thiết kế chỗ ngồi 5+2.

Thêm vào đó, hệ thống đèn chiếu sáng cũng được áp dụng công nghệ Full-LED như những người anh em Honda Civic, Honda Accord khiến phần đầu xe hiện đại hơn. Hệ thống đèn hậu dạng LED cũng được thiết kế mới và phần đuôi xe vuốt về phía trước cũng nuột nà hơn khiến chiếc xe Honda CR-V Turbo 2018 trông khá bắt mắt nếu so sánh với thế hệ trước. Thế nhưng để so sánh với đối thủ là Mazda CX-5 2018 thì Honda CR-V Turbo 2018 vẫn thiếu đi một chút tinh tế trong thiết kế.

Nếu so sánh với Honda CR-V thế hệ trước thì Honda CR-V Turbo 2018 có các số đo DxRxC tương ứng là 4.584 x 1.855 x 1.679 mm cùng chiều dài trục cơ sở lên tới 2.660mm – tức là dài và rộng hơn so với thế hệ trước nhưng lại thấp hơn – điều này khiến cho chiếc xe Honda CR-V Turbo 2018 mang cảm giác trường dáng hơn. Thêm vào đó, chiều dài trục cơ sở của Honda CR-V Turbo cũng tăng thêm 40mm cũng hứa hẹn sẽ mang lại không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn và đặc biệt là êm ái hơn khi vận hành.

Với chiều dài trục cơ sở tăng thêm 40mm, Honda CR-V Turbo 2018 hứa hẹn mang lại không gian rộng rãi hơn.

Với chiều dài trục cơ sở tăng thêm 40mm, Honda CR-V Turbo 2018 hứa hẹn mang lại không gian rộng rãi hơn.

Chính nhờ những thay đổi về thiết kế ngoại thất mà Honda CR-V Turbo 2018 ghi điểm trong mắt khách hàng Việt. Thêm vào đó, với việc gia tăng kích thước và bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 khiến Honda CR-V Turbo 2018 trở thành mẫu xe crossover 5+2 và đây chính là điều khiến nhiều người quan tâm.

Thiết kế nội thất của CRV 2018: Đầy đủ tiện nghi, rộng rãi thoải mái và có hàng ghế thứ 3

Điểm nổi bật nhất về không gian nội thất bên trong khi đánh giá xe Honda CR-V Turbo 2018 chính là ở việc được trang bị thêm hàng ghế thứ 3 để nâng sự tiện dụng của Honda CR-V trong việc vận hành hàng ngày. Thêm 40mm chiều dài trục cơ sở giúp mang lại không gian cho hàng ghế thứ 3 tương đối thoải mái, ngoài ra hàng ghế thứ 2 cũng có khả năng trượt lên phía trước giúp gia tăng khoảng để chân cho hàng ghế thứ 3 cũng là một điểm cộng trên Honda CR-V Turbo 2018.  Cũng cần phải nói rằng Honda khá chu đáo khi trang bị thêm cả cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ 3.

Hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V có thể gập xuống để tăng không gian để hành lý phía sau.

Hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V có thể gập xuống để tăng không gian để hành lý phía sau.

Điểm trừ của Honda CR-V 2018 7 chỗ là hàng ghế thứ 3 có lẽ cũng giống như bất kỳ mẫu xe 7 chỗ nào khác chính là khá xóc và ồn khi di chuyển do vị trí ngồi đặt ngay trên lốp sau của xe. Ngoài ra, khi sử dụng cả 3 hàng ghế, hành khách trên Honda CR-V Turbo sẽ phải chấp nhận hy sinh không gian để hành lý ở phía sau xe. Và tất nhiên, không thể đòi hỏi nhiều ở sự rộng rãi cho hàng ghế thứ 3, ở một thiết kế khoang nội thất 5+2.

Không chỉ được bổ sung thêm hàng ghế thứ 3, Honda CR-V Turbo 2018 còn có thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Điều này khiến cho không gian bên trong xe có cảm giác thoáng đãng hơn dù cho chiều cao xe có thấp hơn thế hệ trước đôi chút.

Không gian nội thất của Honda CR-V Turbo 2018 khá lịch sự với nội thất da cùng một số chi tiết ốp vân gỗ.

Không gian nội thất của Honda CR-V Turbo 2018 khá lịch sự với nội thất da cùng một số chi tiết ốp vân gỗ.

Quay trở lại với hàng ghế đầu tiên của Honda CR-V Turbo có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện đại, tiện nghi của các thế hệ Honda trong giai đoạn này với màn hình cảm ứng 8" ở vị trí trung tâm cho phép người lái xe có thể điều khiển tất cả các tác vụ của xe, các kết nối đa phương tiện từ Bluetooth, AUX cho đến cả HDMI,... Nhìn chung thiết kế nội thất của Honda CR-V 2018 đánh giá là mang cảm giác hiện đại, tiện dụng với nhiều hộc để đồ nhưng vị trí đặt cần số vẫn chưa thoả mãn được nhiều người vì mang cảm giác giống như một chiếc xe chạy dịch vụ chứ không phải một chiếc xe dành cho cá nhân hoặc gia đình.

Hộp số vô cấp CVT là trang bị trên Honda CR-V Turbo 2018.

Hộp số vô cấp CVT là trang bị trên Honda CR-V Turbo 2018.

Sự tiện nghi và hiện đại của Honda CR-V Turbo không chỉ dừng ở đó, ở thế hệ mới này khách hàng còn được sở hữu hàng loat tính năng mới như phanh tay điện tử cạnh cần số hay tính năng Brake Hold - tự động giữ chân phanh khi tạm dừng và chỉ cần nhấn nhẹ ga, phanh sẽ mở để xe tiếp tục di chuyển. 

Vô-lăng ba chấu bọc da rất đặc trưng của Honda cùng hàng loat nút bấm. Trong đó nổi bật nhất phải nói đến tính năng Cruise Control.

Vô-lăng ba chấu bọc da rất đặc trưng của Honda cùng hàng loat nút bấm. Trong đó nổi bật nhất phải nói đến tính năng Cruise Control.

Công bằng mà nói, các tính năng tiện nghi bên trong Honda CR-V Turbo không quá nổi trội trong phân khúc nhưng lại là những tính năng thiết thực hỗ trợ trực tiếp  cho người lái cũng như các hành khác phía sau. Thêm vào đó, với chiều dài cơ sở tăng 40mm thì Honda CR-V Turbo mang lại không gian ngồi khá thoải mái nếu chỉ sử dụng 2 hàng ghế. Trong trường hợp sử dụng cả 3 hàng ghế thì mỗi vị trí ngồi sẽ phải hi sinh tương đối không gian để chân để có thể vừa vặn cho người ngồi trong xe.

Màn hình điện tử hiện thị đa thông tin phía sau vô-lăng khiến việc quan sát trở nên trực qua hơn nhiều.

Màn hình điện tử hiện thị đa thông tin phía sau vô-lăng khiến việc quan sát trở nên trực qua hơn nhiều.

Đánh giá khả năng vận hành của Honda CR-V - Một chiếc xe crossover lái hay

Thật khó để phủ nhận rằng Honda CR-V Turbo 2018 là một chiếc xe nổi bật trong phân khúc crossover tại Việt Nam về cảm giác lái cũng như những trải nghiểm tốt khi vận hành. Nếu so sánh khả năng cách âm của Honda CR-V Turbo 2018 với đối thủ Mazda CX-5 thì Honda CR-V Turbo cách âm tốt hơn khá nhiều - đặc biệt là ở khả năng cách âm gầm xe. Rất ít tiếng lốp xe vọng vào khoang lái khi xe vận hành ở mọi dải tốc độ. Thêm vào đó, động cơ Turbo 1.5L hoạt động êm ái và yên tĩnh cũng là một điểm cộng lớn cho Honda CR-V Turbo.

Nhờ vào chiều dài trục cơ sở tăng thêm 40mm mà vận hành Honda CR-V Turbo 2018 qua các đoạn đường sóc êm ái hơn hẳn. Thêm vào đó, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA được trang bị trên Honda CR-V Turbo 2018 cũng giúp người lái xe cảm nhận tốt nhất những pha đánh lái vào cua, mang lại cảm giác lái chắc chắn, yên tâm hơn hẳn.

Vận hành Honda CR-V Turbo 2018 trong phố khá nhẹ nhàng.

Vận hành Honda CR-V Turbo 2018 trong phố khá nhẹ nhàng.

Hệ thống khung gầm, giảm xóc của xe cũng mang trải nghiệm tốt cho người ngồi trong xe khi đầm chắc ở tốc độ cao và triệt tiêu khá tốt các rung động của xe khi đi  qua đường xấu. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA cũng là một điểm cộng cho Honda CR-V Turbo 2018 khi giúp những người mới lái có thể yên tâm hơn khi dừng đỗ xe ở lưng trừng dốc.

Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V Turbo 2018 được trang bị trên cả 3 phiên bản đang được phân phối hiện nay và đã mang lại trải nghiệm mới đầy khác lạ cho dòng xe Honda CR-V vốn đã rất quen thuộc với người Việt Nam. Thêm vào đó, hôp số vô cấp CVT cũng mang lại cảm giác lái êm ái hơn hẳn so với hộp số tự động có cấp.

Trải nghiệm Honda CR-V Turbo 2018. (video: Duy Tùng)

Với động cơ mới và hộp số CVT, nhiều người lo ngại rằng Honda CR-V Turbo 2018 sẽ đánh mất cảm giác lái mạnh mẽ và phấn khích của mình. Thế nhưng thực tế vận hành đã chứng minh điều ngược lại. Với hộp số vô cấp CVT thay thế cho hộp số tự động 6 cấp cũ, Honda CR-V mang lại cảm giác lái hoàn toàn nhẹ nhàng và thoải mái khi đi trong phố. Động cơ 1.5L là đủ để người cầm lái có thể vi vu trong phố với  tốc độ từ 40-50km/h, thêm vào đó hộp số vô cấp CVT lại không bị cảm giác giật cục khi xe sang số ở tốc độ chậm - đó là còn chưa nhắc đến chế độ lái ECON Mode cho phép lái xe có thể tiết kiệm được khá nhiều nhiên liệu khi đi trong phố. Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình khi đi tại Hà Nội của Honda CR-V Turbo 2018 khoảng 9,3 lít/100km

Khi đưa xe ra đường trường trên những đoạn cao tốc cho phép vận hành tốc độ tới 120km/h thì Honda CR-V Turbo 2018 như hoàn toàn lột xác khi mang lại cảm giác mạnh mẽ với công suất tối đa 188 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 240Nm ở vòng tua sớm 2.000-5.000 vòng/phút.

Honda CR-V Turbo 2018 mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố, mạnh mẽ trên cao tốc.

Honda CR-V Turbo 2018 mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố, mạnh mẽ trên cao tốc.

Ở tốc độ cao hay những pha cần tăng tốc bất ngờ thì hệ thống tăng áp của xe hoạt động khá nhanh nhạy khiến độ chễ turbo lag gần như rất khó cảm nhận. Hộp số vô cấp CVT cùng chế độ lái S sẽ mang lại cảm giác lái phấn khích hơn hẳn cho người lái xe, vòng tua máy luôn giữ ở mức cao 2.000 vòng/phút và chân ga nhạy hơn khiến người lái xe luôn cảm giác rằng chiếc xe có thể tăng tốc bất cứ khi nào cần thiết. Thêm vào đó, lẫy gẩy số vô-lăng - đặc trưng riêng của những chiếc xe Honda - sẽ khiến viêc lên, xuống số một cách chủ động hơn trong các tình huống cần tăng tốc hoặc ghìm tốc độ.

Trên đường trường với tốc độ ổn định thì Honda CR-V Turbo tiêu thụ nhiên liệu ở mức 6,4 lít/100km.

Các tính năng an toàn trên Honda CR-V Turbo 2018 vẫn đầy đủ với những công nghệ an toàn chủ động như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống cảnh báo buồn ngủ DAM, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, ... cùng hệ thống 6 túi khí. Tất cả những điều này khiến người lái xe hoàn toàn có thể yên tâm khi vận hành Honda CR-V Turbo 2018.

Kết luận - Honda CR-V Turbo 2018 là một chiếc xe tốt nhưng không phù hợp số đông

Có thể nói thật khó để tìm ra điều gì đó để chê sau khi vận hành Honda CR-V Turbo 2018. Thế nhưng, CR-V Turbo 2018 dù mang lại cảm giác lái hấp dẫn nhưng sẽ còn gặp nhiều khó khăn để tiếp cận số đông các khách hàng tại Việt Nam.

Đầu tiên chính là ở vấn đề về giá bán - nếu so sánh với đối thủ lớn trong phân khúc crossover hiện nay thì Honda CR-V phiên bản E thấp nhất đang có giá bán 973 triệu VNĐ và cao hơn hẳn Mazda CX-5 2.0L FWD giá chỉ 899 triệu VNĐ. Và nếu so sánh giữa hai bản cao cấp là Họnda CR-V Turbo L với Mazda CX-5 2.5L AWD thì cũng có mức trênh lệch khá cao (1.083 tỷ và 1.019 tỷ VNĐ). Do đó, để Honda CR-V Turbo tiếp cận với phần đông khách hàng sẽ khó khăn hơn.

Thêm vào đó, việc Honda CR-V Turbo 2018 được nhập khẩu có thể là một lợi thế nhưng lại có số lượng xe quá ít ỏi so với nhu cầu của thị trường khiến cho khách hàng sẽ thường phải chờ đợi để đến lượt mua xe và chi thêm các khoản phí ngoài để có thể được sở hữu Honda CR-V Turbo 2018. Điều đó sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm không mấy vui vẻ cho khách hàng. 

Và với việc nâng cấp lên 7 chỗ ngồi với thiết kế 5+2 thực tế có vẻ thuận tiện hơn khi vận chuyển người nhưng lại đem lại sự bất tiện khi giảm không gian để hành lý phía sau và tất nhiên cảm giác ngồi trên hàng ghế thứ 3 đi đường dài chưa bao giờ dễ chịu.

Do đó, dù lái hay, nhiều tiện nghi hiện đại, số chỗ ngồi linh hoạt nhưng Honda CR-V Turbo 2018 sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong việc vươn đến ngôi vương trong phân khúc crossover tại Việt Nam.

Bài viết mới nhất
Rolls-Royce Wraith độc nhất Tây Ninh "vỡ đầu" sau cú tông vào trụ điện
Rolls-Royce Wraith độc nhất Tây Ninh "vỡ đầu" sau cú tông vào trụ điện

Tai nạn giao thông 6 giờ trước

Hình ảnh ghi lại hiện trường vụ tai nạn cho thấy, phần lưới tản nhiệt, cản va trước và nắp capô chiếc coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith độc nhất Tây Ninh hư ...

Honda CR-V tại Việt Nam được bổ sung phiên bản đặc biệt với số lượng đúng 160 chiếc
Honda CR-V tại Việt Nam được bổ sung phiên bản đặc biệt với số lượng đúng 160 chiếc

Tin xe 8 giờ trước

Theo thông tin từ đại lý, Honda CR-V Limited sẽ được sản xuất với số lượng đúng 160 chiếc và có giá 1,126 tỷ đồng.

Ngồi ăn nhậu mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, 3 người bị xe khách đâm thương vong
Ngồi ăn nhậu mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, 3 người bị xe khách đâm thương vong

Tai nạn giao thông 7 giờ trước

Do không làm chủ được tay lái, tài xế xe khách đã lao lên vỉa hè và đâm trúng nhóm người đang ngồi ăn nhậu mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

SYM StarSR 170 chính thức ra mắt Việt Nam: Có ABS, giá 49,9 triệu đồng
SYM StarSR 170 chính thức ra mắt Việt Nam: Có ABS, giá 49,9 triệu đồng

Xe máy 8 giờ trước

SYM StarSR 170 có giá 49,9 triệu đồng, sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 ở phân khúc xe côn tay underbone.

Honda HR-V Touring với động cơ tăng áp lấy từ Civic sẽ được bán vào tháng sau
Honda HR-V Touring với động cơ tăng áp lấy từ Civic sẽ được bán vào tháng sau

Tin xe 7 giờ trước

Ngoài động cơ tăng áp mạnh mẽ hơn, Honda HR-V Touring 2019 còn có một số trang bị ngoại thất và nội thất khác biệt so với bản thường.

Nhìn lại vắn tắt lịch sử hơn 100 năm của công nghệ xe hybrid
Nhìn lại vắn tắt lịch sử hơn 100 năm của công nghệ xe hybrid

Khám phá 35 phút trước

Ra đời từ cách đây hơn một thế kỷ, nhưng phải đến tận ngày nay, công nghệ xe hybrid mới thực sự trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm