menu

Puig cho ra mắt sản phẩm "cánh máy bay" cho những chiếc Sport bike đỉnh cao

Kuro 17:56 - 09/10/2018

Sản phẩm của Puig giúp những chiếc Sport bike như "hổ mọc thêm cánh" làm tăng sự ổn định cũng như khả năng tăng tốc ở tốc độ cao của những chiếc xe này.

Mới đây, hãng sản xuất kính chắn gió và phụ kiện nhựa cho xe phân khối lớn mang tên Puig đã cho ra đời một sản phẩm độc đáo và đặc biệt, nhằm tăng áp suất và lực nén lên giàn đầu của những chiếc xe thể thao 2 bánh.

Cánh gió Puig trên Honda CBR1000RR

Cánh gió Puig trên Honda CBR1000RR

Khi di chuyển với tốc độ cao, tính khí động học với mỗi chiếc xe đều rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng duy trì hay đạt được tốc độ mong muốn. Việc quan tâm đến tính khí động học của những chiếc xe thể thao đã được quan tâm và phát triển từ những giải đấu Motor GP đầu tiên và tất nhiên, sớm muộn thì những gì được nghiên cứu từ đường đua GP cũng sẽ được áp dụng với những chiếc siêu xe đường phố.

Cánh gió Puig trên Honda CBR1000RR bản Fireblade

Cánh gió Puig trên Honda CBR1000RR bản Fireblade

Puig là cái tên đầu tiên thực hiện việc này khi bán ra một số các loại sản phẩm để phục vụ cũng như tăng tính khí động học trên những chiếc Sport bike thương mại nhưng mang cỗ máy khủng. Các sản phẩm của hãng này khá đa dạng như kính chắn gió, chống đổ hay các phụ kiện cho xe phân khối lớn như xi nhan, pad biển số... Mới đây nhất, một sản phẩm khá đột phá và được giới biker toàn thế giới và nhất là người mê Sport bike đó là cánh gió tích hợp vào nhựa hông cho các dòng xe khủng như Honda CBR1000RR, Kawasaki ZX-10R, Yamaha R1.

Cánh gió Puig trên Kawasaki Ninja ZX-10R

Cánh gió Puig trên Kawasaki Ninja ZX-10R

Với thiết kế khá đơn giản, cặp cánh gió của Puig có khả năng lắp đặt vào những chiếc xe rất đơn giản và nhanh gọn, theo như hãng thì thời gian lắp đặt tối đa chỉ 40 phút. Tác dụng của cặp cánh gió đơn giản này là giúp đầu xe bổ sung một lực nén từ áp suất gió khi di chuyển với tốc độ cao. Khi này, với lực nén xuống dàn đầu tăng, bánh trước của chiếc xe sẽ được giữ yên trên mặt đường và không bị ảnh hưởng bởi hệ thống Wheelie Control (Kiểm soát bốc đầu). Từ đó, chiếc Sport bike sẽ giữ được sự ổn định và có thể tăng tốc tốt hơn với lực máy không bị các hệ thống khác can thiệp vào.

Thử nghiệm lực nén trên Honda CBR1000RR với bộ cánh gió Puig

Thử nghiệm lực nén trên Honda CBR1000RR với bộ cánh gió Puig

Qua thử nghiệm thực tế, mẫu cánh gió này của Puig đã cải thiện đáng kể áp lực của gió đè lên bánh trước khi di chuyển ở tốc độ cao. Thử nghiệm trên mẫu xe Honda CBR1000RR, áp lực khí động học lên dàn đầu đã tăng 2,2kg ở tốc độ 161km/h.

Cánh gió này sẽ được Puig chính thức bán ra với mức giá chưa được công bố và sẽ chỉ có các loại cánh gió cho những chiếc Sport bike cỡ lớn của các hãng như Honda, Kawasaki, Suzuki, Yamaha và BMW mà thôi. 

Kuro
Đánh giá: