Kết quả kinh doanh mảng xe máy của Honda Việt Nam cho thấy mức tăng trưởng giảm đến 44% so với tháng trước.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất mà Honda Việt Nam vừa công bố, không chỉ mảng ô tô mà mảng xe máy của hãng cũng có mức giảm sút mạnh. So với tháng 1 trước đó, doanh số mảng xe máy của Honda Việt Nam tháng 2 đạt 148.534 xe, giảm 44%.

Với thị phần chiếm khoảng 76% thị trường, mức giảm sút mạnh này sẽ kéo doanh số xe máy toàn thị trường Việt Nam xuống mạnh. So với thời điểm trước Tết Nguyên Đán, sức tiêu thụ sản phẩm xe máy cũng giảm mạnh do người tiêu dùng đã đổ tiền mua sắm xe ở thời điểm cuối năm cũ.

Doanh số tháng 2/2019  Cộng dồn năm tài chính 2019 (T4/2018 - T3/2019) Xuất khẩu
Doanh số
(xe)
So với tháng trước
(%)
So với cùng kỳ năm ngoái
(%)
Doanh số
(xe)
So với cùng kỳ năm ngoái
(%)
Tổng sản lượng xuất khẩu
(xe CBU)
148.534 -44 +6 2.411.619 +9 11.190

Dù vậy, so sánh thời điểm cùng kỳ năm 2017, Honda Việt Nam vẫn chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số với mức tăng 6%. Như vậy, nếu nhìn theo biểu đồ năm thì thương hiệu xe máy Nhật Bản tại Việt Nam vẫn đang tăng trưởng.

Tính theo năm tài chính 2019 (T4/2018 - T3/2019), tổng doanh số cộng dồn của Honda Việt Nam đạt 2.411.619 xe, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm tài chính 2018. Số lượng xe xuất khẩu của Honda Việt Nam trong tháng 2/2019 đạt mức 11.190 xe.

Ở dòng xe số, Honda Wave Alpha tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với 30.170 xe bán ra trong tháng 2, chiếm 20% doanh số của Honda Việt Nam. Trong khi đó Vision vẫn thống trị về mặt doanh số ở dòng xe ga cũng như của thương hiệu Honda, đạt 33.494 xe, chiếm 23% doanh số của hãng.