menu

Sau Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cũng đề xuất lập dự án thu phí ô tô vào khu vực trung tâm

17:39 - 29/10/2021

Theo đề xuất, khu vực trung tâm của TP. Hồ Chí Minh sẽ thu phí ô tô vào là quận 1 và quận 3.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc lập dự án thu phí ô tô vào khu trung tâm. Cụ thể theo đề xuất, các cổng thu phí sẽ được bố trí trên vành đai khép kín xung quanh khu trung tâm (quận 1 và 3), gồm các tuyến đường như sau: Hoàng Sa men theo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến đướng Nguyễn Phúc Nguyên giao Cách Mạng Tháng 8 – Ba Tháng Hai – Lê Hồng Phong – Lý Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt – Tôn Đức Thắng. Ngoài ra, một số cổng thu phí sẽ được bố trí trên các đường thường xuyên ùn tắc như Trường Sơn, Cộng Hòa (Tân Bình).

Trước đó vào năm 2010, TP. Hồ Chí Minh cũng từng chấp thuận đề xuất dự án thu phí ô tô vào khu trung tâm nhưng sau đó bị ngưng do gặp nhiều ý kiến phản đối.

Trước đó vào năm 2010, TP. Hồ Chí Minh cũng từng chấp thuận đề xuất dự án thu phí ô tô vào khu trung tâm nhưng sau đó bị ngưng do gặp nhiều ý kiến phản đối.

Về việc xây dựng cơ sở hạ tầng, các cổng thu phí sẽ sử dụng mặt đường, hè phố hiện hữu chứ không giải tỏa mặt bằng. Hệ thống thu phí sẽ thực hiện theo công nghệ đa làn với một trung tâm điều hành kết nối các cổng để xử lý thông tin và điều hành việc thu phí. Dự án sẽ có tổng vốn đầu tư lên tới 2.274 tỷ đồng, trong đó chi phí đầu tư ban đầu ước tính vào khoảng 478 tỷ đồng, chi trả bởi nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD). Hiện tại, Sở Giao thông Vận tải đã kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND TP. Hồ Chí Minh xem xét, quyết định và hướng dẫn công ty ITD lập hồ sơ đề xuất dự án.

Vào năm 2019, Sở Giao thông Vận tải cũng từng đề xuất đầu tư 34 cổng thu phí ô tô vào trung tâm TP. Hồ Chí Minh do Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hiện là Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị) đầu tư với kinh phí khoảng 250 tỷ đồng từ ngân sách. Đến năm 2020, đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát xe cá nhân trên địa bàn được UBND TP. Hồ Chí Minh phê duyệt, trong đó kế hoạch triển khai có nêu rõ phát triển vận tải hành khách công cộng đi liền với hạn chế xe cá nhân. Theo Sở Giao thông Vận tải, giải pháp thu phí ô tô vào khu trung tâm cần sớm triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025 để hạn chế xe cá nhân nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông.

Đánh giá:

Lan Châm

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe

The truth is just an excuse for lack of imagination.

BÀi viết mới nhất

Phân biệt sự khác nhau giữa 10 phong cách thân xe phổ biến

Phân biệt sự khác nhau giữa 10 phong cách thân xe phổ biến

Khám phá8 giờ trước

Hiểu về định nghĩa và sự khác biệt giữa các kiểu thân xe khác nhau sẽ bạn đưa ra lựa chọn thích hợp khi mua xe hơn.

Hàng cực độc Porsche 911 GT3 RS Weisach Package về tay nhà sưu tầm xe ở Vũng Tàu

Hàng cực độc Porsche 911 GT3 RS Weisach Package về tay nhà sưu tầm xe ở Vũng Tàu

Tin xe9 giờ trước

Chiếc siêu xe Porsche 911 GT3 RS mang gói Weisach Package duy nhất tại dải đất hình chữ S này đã về tay một doanh nhân đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Người này ...

Cristiano Ronaldo có thể sẽ phải "đắp chiếu" bộ sưu tập siêu xe của mình vì lý do này

Cristiano Ronaldo có thể sẽ phải "đắp chiếu" bộ sưu tập siêu xe của mình vì lý do này

Khám phá17 giờ trước

Sự xuất hiện của huấn luyện viên mới Ralf Rangnick có thể khiến Cristiano Ronaldo phải tạm biệt bộ sưu tập xe cá nhân đắt giá của mình.