menu

Khách hàng chê lưới tản nhiệt BMW nhưng vẫn đua nhau mua xe của thương hiệu này

00:23 - 09/01/2022

Trong năm 2021 vừa qua, thương hiệu BMW đã bán được tổng cộng 2,2 triệu chiếc xe cho khách hàng toàn cầu, tăng đến 9%, và lần đầu tiên vượt qua Mercedes-Benz kể từ năm 2015.

Trong thời gian qua, lưới tản nhiệt quả thận đôi cỡ lớn được dùng cho các mẫu xe BMW đời mới vẫn là chủ đề bàn tán sôi nổi của người dùng ô tô. Không ít người đã lên tiếng chê bai lưới tản nhiệt như "hai lỗ mũi khổng lồ" của những chiếc xe sang này. Ấy thế nhưng, điều đó dường như chẳng hề ảnh hưởng đến doanh số của hãng BMW. Thậm chí, hãng BMW còn tăng trưởng mạnh trong năm 2021 vừa qua.

Mới đây, hãng BMW đã khẳng định mình chính là thương hiệu xe sang bán chạy nhất toàn thế giới trong năm 2021, đánh bại "kỳ phùng địch thủ" Mercedes-Benz. Cụ thể, tập đoàn BMW đã bán được tổng cộng 2.521.525 chiếc xe cho khách hàng toàn cầu, tăng đến 8,4%. Trong đó, thương hiệu BMW có doanh số 2,2 triệu xe, tăng 9% so với năm 2020. Trái ngược với BMW, hãng Mercedes-Benz lại giảm 5% doanh số xuống 2,1 triệu xe, một phần là do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu.

Con số tương ứng của thương hiệu Mini là 302.144, tăng 3,3%. Riêng thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục 5.586 xe, tăng đến 48,7%. Ngoài ra, tập đoàn BMW còn bán được 103.855 chiếc xe điện cho khách hàng thế giới, tăng 133,2%.

Nếu chỉ tính ở thị trường Mỹ, hãng BMW đã bán được tổng cộng 336.644 chiếc xe sang cho người tiêu dùng Mỹ trong năm 2021. So với năm 2020, con số này đã tăng đến 20,8%. Nếu chỉ tính riêng trong 3 tháng cuối năm 2021, hãng BMW đã thu về doanh số 93.031 xe, giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Tương tự như vậy, thương hiệu con Mini của tập đoàn BMW cũng đã có một năm "ăn nên, làm ra" ở thị trường Mỹ. Trong quý IV năm nay, Mini đạt doanh số 7.860 xe, giảm 8,1% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, doanh số cộng dồn cả năm 2021 của Mini lại tăng 6,4% lên 29.930 xe.

Như vậy, đây là lần đầu tiên thương hiệu BMW vượt qua "đồng hương" Mercedes-Benz trên cuộc đua giành ngai vàng trong phân khúc xe sang toàn cầu kể từ năm 2015. Có vẻ như đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu đã không thể đánh bại được thương hiệu xe sang gạo cội đến từ Đức. Đồng thời, xu hướng thiết kế táo bạo của BMW cũng chẳng hề xua đuổi khách hàng giàu có như người ta vẫn tưởng.

BMW theo đuổi phong cách thiết kế táo bạo trong khi xe Mercedes-Benz mượt mà và truyền thống hơn

BMW theo đuổi phong cách thiết kế táo bạo trong khi xe Mercedes-Benz mượt mà và truyền thống hơn

"Chúng tôi tự hào với thành công đã đạt được trong một năm khác thường và kỳ vọng sẽ lấy đó làm nền tảng khi đẩy nhanh chiến lược ô tô điện trong năm 2022", ông Sebastian Mackensen, CEO kiêm chủ tịch BMW Bắc Mỹ, phát biểu.

Trong năm 2022 này, hãng BMW hứa hẹn sẽ tiếp tục "phất lên" khi bắt đầu giao 2 mẫu ô tô điện hạng sang iX và i4 đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, 2022 còn là năm đánh dấu 50 năm thành lập thương hiệu xe hiệu suất cao M của BMW. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu trong năm nay, hãng BMW sẽ tung ra một số mẫu xe thể thao "hot", hấp dẫn người tiêu dùng.

Đánh giá: