menu

Đánh giá nhanh Jaguar E-Pace 2018: Đánh lái hay, động cơ mạnh nhưng nội thất không xứng giá tiền

Duy Thành 17:46 - 27/08/2018

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu SUV cỡ nhỏ với khả năng xử lý nhạy, đánh lái chuẩn xác, Jaguar E-Pace 2018 là một sự lựa chọn tốt, nhưng nếu bạn ưu tiên tính sang trọng và dễ chịu hơn thì hãy tránh nó ra.

Jaguar E-Pace là người em nhỏ hơn, đi theo dấu chân của F-Pace của nhà sản xuất, và nó mang tới nhiều ưu điểm động lực học đối với phân khúc SUV hạng sang nhập môn, với một động cơ tiêu chuẩn sống động và khả năng xử lý sắc sảo.

Được biết, Jaguar E-Pace 2018 sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra vào tháng 10 tới. Chính vì lẽ đó, chúng ta sẽ cùng đến với một bài video đánh giá Jaguar E-Pace 2018 phiên bản Mỹ mới để xem mẫu SUV cỡ nhỏ này có giá hấp dẫn và có thực đáng tiền.

Video đánh giá nhanh Jaguar E-Pace 2018 của Consumer Reports

E-Pace có hai tùy chọn động cơ tăng áp 4 xi-lanh, ghép cặp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, và một hộp số tự động 9 cấp. Nó cạnh tranh với Audi Q3, BMW X1 và X2, Mercedes-Benz GLA, và Volvo XC40 trong phân khúc đang ngày một bùng nổ này.

Một trong những ưu điểm đáng nói đến của E-Pace chính là cảm giác nhỏ gọn, nhẹ, và linh hoạt trên mặt đường. Kể cả nó có chia sẻ khung gầm cơ sở với Land Rover Evoque và Discovery Sport, nó có khả năng xử lý rất nhạy và thật tay đúng những gì người ta có thể mong đợi ở thương hiệu “Báo Đốm”. Xe có thể đi tốt trong những đoạn cua, và hệ thống treo cứng giúp giữ độ nghiêng thân xe ở mức tối thiểu.

Bên ngoài của Jaguar E-Pace 2018

Bên ngoài của Jaguar E-Pace 2018

Tuy nhiên có điểm này lại mất điểm kia, E-Pace sẽ là một lựa chọn sai lầm nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó thật sự sang chảnh. Hệ thống treo cứng khiến cho cảm giác ngồi lái trên E-Pace qua những bề mặt đường xấu, có nhiều ổ gà chẳng hề dễ chịu một chút nào. Ít nhất, khoang lái được cách âm tốt, với rất ít tiếng ồn ở bên ngoài có thể lọt vào, ngoại trừ một chút âm thanh gầm gừ của động cơ.

Bước vào bên trong, Jaguar E-Pace 2018 có thể khiến nhiều người cảm thấy thất vọng trước cái giá xe sang đắt đỏ. Chất liệu làm nội thất của xe khá là hỗn tạp, với đủ nhựa cứng, nhựa mềm, bọc da, bọc nỉ, nhưng nhìn chung là vẫn có chút xoàng xĩnh khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

Khoang lái của Jaguar E-Pace 2018

Khoang lái của Jaguar E-Pace 2018

Bù lại, cụm điều khiển trong xe mang một bố cục khá hợp lí và dễ dàng sử dụng. Hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng 10-inch trên xe tương đối chậm và cần nhiều bước thao tác để thực hiện các tính năng. Cần số điện tử là một bước đi lùi từ núm số xoay tròn trên các mẫu Jaguar khác, bởi vì nó yêu cầu tài xế bấm một nút để chuyển từ R sang D.

Ở khía cạnh an toàn, hệ thống cảnh báo va chạm sớm, phanh khẩn cấp tự động tốc độ chậm, và hỗ trợ giữ làn là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản E-Pace. Cảm biến đỗ xe phía trước và sau cũng là trang bị tiêu chuẩn, giúp tài xế xử lý những tình huống bị giới hạn tầm nhìn. Những tính năng khác bao gồm phanh khẩn cấp tự động tốc độ cao và cảnh báo điểm mù, hay hệ thống kiểm soát hành trình được làm tùy chọn thêm.

Duy Thành

SO Sánh xe

SO Sánh xe