menu

CR-V bán chạy trở lại trong tháng 9, vực dậy doanh số của Honda Việt Nam

15:22 - 17/10/2019

So với kết quả ở tháng Ngâu trước đó, doanh số bán hàng tháng 9 của Honda Việt Nam tăng trưởng tới 54% nhưng chỉ tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo kết quả bán hàng được Honda Việt Nam công bố, trong tháng 9/2019 vừa qua, liên doanh Nhật đã bán ra 2.866 xe ô tô, tăng trưởng tới 54% so với tháng 8/2019 và tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm 2018. Thành công này đạt được vẫn chủ yếu là nhờ 2 "công thần" là Honda City và CR-V. Doanh số cộng dồn năm tài chính 2020 (tính từ tháng 4-9/2019) của Honda Việt Nam đạt 15.305 xe, tăng tới 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng Doanh số theo tháng Doanh số cộng dồn năm tài chính 2020
Doanh số So với tháng trước So với cùng kỳ năm ngoái Doanh số So với cùng kỳ năm ngoái
(xe) (%) (%) (xe) (%)
9/2019 2.866 +54% +2% 15.305 +9%

Doanh số mảng kinh doanh ô tô trong tháng 9/2019 của Honda Việt Nam

Ở tháng 9 vừa qua, Honda City tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 956 xe, chiếm 33% tổng doanh số của Honda Việt Nam. Xét trong 6 tháng đầu năm 2020, mẫu sedan hạng B được lắp ráp trong nước này đạt doanh số 4.517 xe, chiếm 30% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam.


Honda City lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng 9 với doanh số 956 xe

Ở vị trí thứ 2 là Honda CR-V với doanh số tháng 9 đạt 910 xe. So với sự thất thế ở tháng “cô hồn” trước đó, mẫu crossover nhập khẩu nguyên chiếc này đã tìm lại được vị thế trong phân khúc khi có mức tăng trưởng vượt bậc, quay trở lại top 10 xe bán chạy nhưng chỉ có thể chiếm lĩnh được vị trí thứ 10. Tính trong 6 tháng đầu năm tài chính 2020, Honda CR-V vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất của Honda Việt Nam khi có tới 5.160 chiếc được bán ra, chiếm 34% tổng doanh số bán xe ô tô của liên doanh Nhật Bản.


Honda CR-V một lần nữa bán chạy, vực dậy doanh số của Honda Việt Nam trong tháng 9

Ở phân khúc hatchback hạng A, Honda Briochưa thực sự đạt kỳ vọng khi chỉ có 353 chiếc được giao tới tay khách hàng trong tháng 9. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu bởi không chỉ chịu áp lực lớn từ các đối thủ khác trong phân khúc do giá bán cao (418 – 454 triệu đồng), Honda Brio còn chịu sự đe dọa từKia Soluto – mẫu sedan cỡ B mới được ra mắt trong tháng 9 nhưng có giá rẻ "giật mình" (399 – 455 triệu đồng).


Honda Brio có phần đuối sức khi cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc

Trong khi đó, Honda HR-V tuy đứng cuối phân khúc B-SUV, dưới Hyundai KonaFord EcoSport, thế nhưng vẫn duy trì ổn định sức bán với kết quả tháng 9 đạt 262 xe, đạt kỳ vọng 200 xe/ tháng của Honda Việt Nam. Tương tự như vậy, trong phân khúc sedan hạng C, Honda Civic "giữ phong độ" với doanh số tháng 9 đạt 314 xe, tương đương đối thủ Toyota Corolla Altis nhưng vẫn kém nhiều so với Mazda3.


Yếu tố nhập khẩu phần nào hạn chế khả năng cạnh tranh của Honda Civic trước đối thủ Mazda3

Cũng trong 6 tháng đầu năm tài chính 2020, Honda Việt Nam cũng có nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội như phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình Trao tặng 1.963 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2019 – 2020 trên toàn quốc mang tên “Giữ trọn Ước mơ”. Đây là chương trình giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và thay đổi thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho trẻ em nói riêng và cộng đồng nói chung.


Ở mạng hoạt động xã hội, Honda Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai nhiều chương trình

Ngoài ra, hãng xe Nhật còn khởi động chương trình phối hợp trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho người dân cả nước năm thứ 5 với tên gọi “Cùng Honda chắp cánh tương lai”.

Lan Châm

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: