Đánh giá Honda Winner X sau khi rốt-đa: Đầm chắc, đề pa tốt nhưng yên xe vẫn cứng
14:07 - 15/02/2020
- Honda Winner X 2023: Giá xe Winner X mới nhất thị trường hiện nay12/11/2022
- Honda Winner X đang được đại lý bán ra thấp hơn 12 triệu đồng so với giá đề xuất, chỉ từ 34 triệu đồng15/09/2022
- Honda Việt Nam tặng xe Winner X và điện thoại iPhone 12 Pro trong chương trình khuyến mãi mới28/08/2021
Honda Winner X đã không còn gì lạ lẫm với giới chơi xe côn tay Underbone Việt Nam. Sau màn ra mắt hoành tráng hồi tháng 7 năm ngoái, chiếc xe này đã chính thức đặt nền móng cho sự phát triển khác biệt của dòng xe côn tay cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản. Được hãng xe nâng cấp từ ngoại hình cho đến khối động cơ, Honda Winner X đã có lượng bán ra ấn tượng trong năm vừa rồi.
Mới đây, chúng tôi vừa có dịp được trải nghiệm mẫu xe côn tay Underbone này sau hơn 1.000 km đầu tiên và có một số cảm nhận tích cực về mẫu xe này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điểm ưu và nhược của Honda Winner X trong bài đánh giá dưới đây.
Video trải nghiệm Honda Winner X sau 1000km sử dụng (Video: Hùng Đỗ)
1. Ngoại hình Honda Winner X: Dày dặn, đẹp nhưng chưa chắc chắn
Đầu tiên, phải nói về sự thay đổi ngoại hình ngoạn mục của Honda Winner trên phiên bản mới nhất này. Từ một mẫu xe gầy gò, không có nhiều sự khác biệt so với các dòng xe số phổ thông thì Honda đã lột xác Winner thành một chiếc xe mang đậm chất thể thao và đầy lôi cuốn, đủ đẹp để cạnh tranh với đối thủ Yamaha Exciter trong cuộc chiến khá "bất cân" trước đây.
Có thể thấy ở dàn vỏ, xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế như một chú "cá mập" đầy hung dữ và khỏe khoắn khi dáng xe trường liền mạch kết hợp với các "mang cá" làm điểm nhấn cực kì thu hút. Hàng loạt các đường nét gồ ghề, cắt xe ở đầu xe cũng như yếm xe trên bộ nhựa xếp tầng tạo hình đẹp mắt và hợp lý cho người nhìn cảm giác khí động học tốt, cho cảm giác xe đầm và có khả năng di chuyển tốt ở tốc độ cao.
Ở dàn đầu, bộ đèn pha của xe đã thay đổi hoàn toàn bằng cách hạ từ vị trí đầu xe xuống mặt nạ phía trước và ở phía trên là bộ ốp đầu xe cách điệu. Ngay phía dưới mặt nạ này là hốc thông có thiết kế cách điệu dưới dạng lưới thẳng để che đi phần nào còi xe bên trong, nhiều biker đã sử dụng khoảng này để lắp thêm một bộ đèn LED trợ sáng khá đẹp và bắt mắt.
Honda đã bỏ qua sự gọn gàng vốn có của Winner đời trước bằng cách thay đổi thiết kế cho bộ đèn xi-nhan sang dạng rời giống nhiều mẫu xe phân khối lớn. Thế nhưng, sự thay đổi này có vẻ như là một bước cải "lùi" cho mẫu xe khi đến 70% người dùng Honda Winner X sau khi mua xe đều tháo xi-nhan nguyên bản để thay thế vì quá thừa thãi và dễ gãy.
Tiếp đến ở dàn thân xe, như đã nói ở trên thì với cảm hứng thiết kế giống như cá mập, Honda Winner X được sở hữu bộ yếm cắt chéo có các đường thoát khí giống với mang cá mập. Có lẽ, thiết kế này phần nào đã được vay mượn từ đối thủ Yamaha Exciter.
Phía sau dàn thân, bộ ốp vỏ xe ở vị trí này cũng có thiết kế khá đẹp và là một miếng nhựa lớn liền khối. Thế nhưng, vị trí này lại có khá ít ốc bắt và then cài nên tỏ ra khá lỏng lẻo và có khả năng bị rung sau một thời gian sử dụng.
Tiếp đến là dàn đuôi xe được thiết kế vuốt cao thể thao khá ổn trên ngoại hình của Honda Winner X. Điểm thay đổi lớn nhất ở vị trí này chính là đèn hậu full LED cùng với tay xách thể thao tiện lợi và thẩm mỹ.
Như vậy, về ngoại hình thì mẫu xe côn tay Underbone mới nhất của Honda thực sự là một chiếc xe có sự thay đổi lớn khiến chiếc xe to lớn và hoành tráng hơn trước. Tất cả tạo cho người lái cảm giác tự tin khi điều khiển một chiếc xe đẹp và thể thao trên các cung đường. Sau hơn 1.000 km thì ngoại hình của chiếc xe không có bất kì sự xuống cấp nào và dàn vỏ vẫn chắc chắn.
2. Trang bị trên Honda Winner X: Yên cứng, đèn yếu và lốp trơn
Trên phiên bản mới, Honda Winner X được hãng xe Nhật Bản trang bị cho những "phụ kiện" hiện đại và đầy hấp dẫn. Đầu tiên sẽ phải kể đến mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách thể thao hiện đại, giúp hiển thị các thông số rõ nét và có khả năng tương phản tốt trong điều kiện sáng mạnh.
Tiếp đến, điểm nổi bật thứ 2 của chiếc xe nằm ở trang bị trên phiên bản cao cấp với phanh an toàn ABS giúp chiếc xe có thêm điểm cộng để vượt mặt đối thủ của mình trong thời điểm ra mắt. Thế nhưng, ở chiếc xe mà chúng tôi được trải nghiệm lại là phiên bản thấp nên chưa có ABS. Điều này khiến việc phanh của chiếc xe không đủ an toàn khi di chuyển trên các cung đường đèo dốc trơn trượt.
Ở dàn trang bị, sau 1000km trải nghiệm đầu tiên thì chiếc xe cũng sở hữu cho mình khá nhiều nhược điểm có ảnh hưởng trực tiếp đến người lái. Với trải nghiệm đầu tiên dành cho chiếc xe là cung đường đèo dốc Hà Giang trong điều kiện thời tiết mưa ẩm và sương mù, Honda Winner X cho người lái cảm giác khá ê ẩm khi sở hữu yên xe nhỏ và cứng, đèn pha yếu không đủ đáp ứng điều kiện đường trường, lốp nguyên bản có hiện tượng trơn trượt khá nguy hiểm khi di chuyển trên đường đèo.
Cuối cùng, Honda Winner X cũng khá giống với nhiều mẫu xe mới có mặt trên thị trường khi sở hữu cặp phuộc trước sau khá cứng và dễ bị nảy khi đi vào những con đường xóc liên tục. Tất cả chỉ phục vụ được tốt khi di chuyển ở tốc độ thấp qua những khu vực này.
3. Honda Winner X có khối động cơ "ngon" hơn, êm hơn và vận hành đầm chắc hơn trước
Đầu tiên, trải nghiệm về dáng lái của Honda Winner X khá giống với những mẫu xe tay ga như Honda Air Blade hay Yamaha NVX. Với dáng ngồi hơi đổ về phía trước, tay xuôi và chân đặt dốc thể thao thì dáng lái này sẽ cho người lái cảm xúc tốt hơn và chắc chắn hơn khi tăng tốc. Thế nhưng, với dáng lái này, người điều khiển xe sẽ không thể trụ được quá 150km liên tục và sẽ cần nghỉ ngơi khi cho cảm giác khá ê mỏi ở tay và lưng dưới.
Với độ mới của chiếc xe, bộ tay ga và tay côn rất nhẹ, trơn và dễ điều khiển. Chính vì vậy nên chiếc xe trở nên rất dễ dàng để di chuyển, tăng giảm ga mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Như thế, việc di chuyển trong đường đông đúc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn cho các biker. Kể cả ở khoảng tua thấp, chiếc xe vẫn khá ổn định và khó chết máy nên đây sẽ là một mẫu xe dễ dàng dành cho các biker mới tập chạy xe côn tay.
Sau trải nghiệm cung đường đèo Hà Giang, chiếc xe này cho chủ nhân của nó khả năng di chuyển, luồn lách cũng như xử lý các khúc cua khá đầm chắc và thể hiện tốt ở khoảng tốc tầm trung và vẫn rất êm trong khoảng tốc độ 120km/h.
Honda Winner X vẫn sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Chiếc xe vẫn sở hữu khối động cơ côn tay 6 cấp, thế nhưng cảm giác ở dải tốc đề pa cũng như garanti có khác biệt tích cực so với phiên bản cũ khi mang lại cảm xúc đề pa sau mỗi cú buông côn mạnh mẽ và hợp lý hơn. Ở bước số, khoảng gảy số ngắn và nhẹ cùng bộ côn nhạy nhưng không dễ chết máy đã làm khối động cơ này thêm phần tốt hơn và dễ sử dụng hơn.
Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thực tế, Honda Winner X cho khả năng sử dụng xăng xe khá tiết kiệm khi chỉ khoảng 2 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Đây là một mức ăn xăng hợp lý dành cho một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ 150 phân khối, thêm nữa, chiếc xe được trang bị cho một lon pô hoàn toàn mới có thiết kế khá giống trên Honda CBR150 và cho âm thanh hay hơn hẳn phiên bản cũ.
Tổng kết
Như vậy, Honda Winner X sau hơn 1000km đầu tiên chứng tỏ mình là một chiếc xe côn tay Underbone khá hoàn hảo khi sở hữu ngoại hình to, đẹp và thể thao những cũng không kém phần cá tính cùng với khả năng vận hành tốt, đầm chắc trên một mẫu xe Underbone thể thao hiện đại.
Tuy vẫn còn một số nhược điểm như xi nhan dễ gãy, đèn pha tối, không có cốp hay yên xe cứng, lốp trơn thì đây vẫn là một mẫu xe đáng trải nghiệm đến từ Nhật Bản. Giá xe Honda Winner X hiện đang được niêm yết ở mức chưa đến 50 triệu đồng.
Kuro
BÀi viết mới nhất
Rolls-Royce Phantom VIII được sơn màu đỏ chói lóa
Tin xeHôm qua lúc 19:25
Bạn đã từng thấy một chiếc Rolls-Royce Phantom được hoàn thiện với tông màu đỏ tươi chưa? nó thật sự rất hiếm, vì thế, giá cả phải nói là rất cao gần 800.000 USD.
Suzuki Fronx: Một chiếc Suzuki trẻ trung và khác biệt, liệu có đủ đốn tim khách hàng trẻ?
Đánh giá xeHôm qua lúc 16:08
Suzuki Fronx là lựa chọn dành cho những ai muốn một chiếc xe Suzuki khác biệt với số đông, thiết kế SUV lai coupe đầy sống động và hiện đại, bắt mắt bên ngoài, ...
Hyundai Tucson 2027 sẽ sở hữu thiết kế lột xác, cắt phiên bản máy dầu
Tin xeHôm qua lúc 13:10
Hyundai Tucson 2027 dự kiến ra mắt tại thị trường Mỹ vào quý III năm 2026, nhiều khả năng cùng thời điểm với Hyundai Elantra thế hệ mới.
SUV hạng sang Mercedes-Benz GLE 400e 4Matic 2026 rục rịch ra mắt Việt Nam, đại lý báo giá hơn 4 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 12:40
Hiện các đại lý trong nước đã nhận cọc dành cho mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLE 400e 4Matic 2026.
Porsche 911 Targa 992 siêu cá tính, màu lạ của hot girl Hà thành, biển cũng rất đẹp
Tin xeHôm qua lúc 08:39
Thay vì để màu sơn vàng nguyên bản cho chiếc xe thể thao Porsche 911 Targa 4 992 này, chủ nhân đã dán lại thành màu hồng rất cá tính.
Geely Việt Nam ưu đãi đến 100 triệu đồng cho 3 mẫu xe trong tháng 10/2025
Tin thị trường2 ngày trước
Các mẫu xe của Geely Việt Nam sẽ được ưu đãi lệ phí trước bạ hoặc giảm giá tiền mặt trong tháng 10/2025 này.
Mua VinFast VF 6 trong lúc “bốc đồng”, chủ xe bất ngờ vì hóa ra là quyết định quá sáng suốt
Xe xanh2 ngày trước
Trải nghiệm dễ lái, dễ dùng, tiết kiệm chi phí từ lúc mua tới lúc sử dụng và đi kèm nhiều ưu đãi cộng dồn, VF 6 đang là lựa chọn được nhiều người đánh giá “sáng ...
Bán không chạy như kỳ vọng, Hyundai Santa Fe sẽ được lột xác về thiết kế ở phiên bản nâng cấp
Tin xe2 ngày trước
Hyundai Santa Fe nâng cấp dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027.
Hyundai Venue thế hệ mới lộ ảnh trần trụi trên đường phố, ra mắt vào tháng sau
Tin xe2 ngày trước
Thế hệ thứ hai của Hyundai Venue sẽ chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào ngày 4/11/2025 tới đây.
Doanh số SUV hạng A tháng 9/2025: Toyota Raize đi ngược xu hướng của toàn phân khúc
Tin thị trường2 ngày trước
Trái ngược với xu hướng chung của toàn thị trường và phân khúc SUV hạng A, Toyota Raize không tăng trưởng về mặt doanh số mà thụt lùi.