menu

Đánh giá Honda Winner X sau khi rốt-đa: Đầm chắc, đề pa tốt nhưng yên xe vẫn cứng

14:07 - 15/02/2020

Honda Winner X thể hiện mình là một chiếc xe côn tay tốt đến từ Honda khi sở hữu ngoại hình đẹp mắt, thể thao cùng khối động cơ đã có nhiều cải thiện so với phiên bản trước.

Honda Winner X đã không còn gì lạ lẫm với giới chơi xe côn tay Underbone Việt Nam. Sau màn ra mắt hoành tráng hồi tháng 7 năm ngoái, chiếc xe này đã chính thức đặt nền móng cho sự phát triển khác biệt của dòng xe côn tay cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản. Được hãng xe nâng cấp từ ngoại hình cho đến khối động cơ, Honda Winner X đã có lượng bán ra ấn tượng trong năm vừa rồi.


Mới đây, chúng tôi vừa có dịp được trải nghiệm mẫu xe côn tay Underbone này sau hơn 1.000 km đầu tiên và có một số cảm nhận tích cực về mẫu xe này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điểm ưu và nhược của Honda Winner X trong bài đánh giá dưới đây.

Video trải nghiệm Honda Winner X sau 1000km sử dụng (Video: Hùng Đỗ)

1. Ngoại hình Honda Winner X: Dày dặn, đẹp nhưng chưa chắc chắn

Đầu tiên, phải nói về sự thay đổi ngoại hình ngoạn mục của Honda Winner trên phiên bản mới nhất này. Từ một mẫu xe gầy gò, không có nhiều sự khác biệt so với các dòng xe số phổ thông thì Honda đã lột xác Winner thành một chiếc xe mang đậm chất thể thao và đầy lôi cuốn, đủ đẹp để cạnh tranh với đối thủ Yamaha Exciter trong cuộc chiến khá "bất cân" trước đây.


Có thể thấy ở dàn vỏ, xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế như một chú "cá mập" đầy hung dữ và khỏe khoắn khi dáng xe trường liền mạch kết hợp với các "mang cá" làm điểm nhấn cực kì thu hút. Hàng loạt các đường nét gồ ghề, cắt xe ở đầu xe cũng như yếm xe trên bộ nhựa xếp tầng tạo hình đẹp mắt và hợp lý cho người nhìn cảm giác khí động học tốt, cho cảm giác xe đầm và có khả năng di chuyển tốt ở tốc độ cao.




Ở dàn đầu, bộ đèn pha của xe đã thay đổi hoàn toàn bằng cách hạ từ vị trí đầu xe xuống mặt nạ phía trước và ở phía trên là bộ ốp đầu xe cách điệu. Ngay phía dưới mặt nạ này là hốc thông có thiết kế cách điệu dưới dạng lưới thẳng để che đi phần nào còi xe bên trong, nhiều biker đã sử dụng khoảng này để lắp thêm một bộ đèn LED trợ sáng khá đẹp và bắt mắt.


Honda đã bỏ qua sự gọn gàng vốn có của Winner đời trước bằng cách thay đổi thiết kế cho bộ đèn xi-nhan sang dạng rời giống nhiều mẫu xe phân khối lớn. Thế nhưng, sự thay đổi này có vẻ như là một bước cải "lùi" cho mẫu xe khi đến 70% người dùng Honda Winner X sau khi mua xe đều tháo xi-nhan nguyên bản để thay thế vì quá thừa thãi và dễ gãy.



Tiếp đến ở dàn thân xe, như đã nói ở trên thì với cảm hứng thiết kế giống như cá mập, Honda Winner X được sở hữu bộ yếm cắt chéo có các đường thoát khí giống với mang cá mập. Có lẽ, thiết kế này phần nào đã được vay mượn từ đối thủ Yamaha Exciter.


Phía sau dàn thân, bộ ốp vỏ xe ở vị trí này cũng có thiết kế khá đẹp và là một miếng nhựa lớn liền khối. Thế nhưng, vị trí này lại có khá ít ốc bắt và then cài nên tỏ ra khá lỏng lẻo và có khả năng bị rung sau một thời gian sử dụng.



Tiếp đến là dàn đuôi xe được thiết kế vuốt cao thể thao khá ổn trên ngoại hình của Honda Winner X. Điểm thay đổi lớn nhất ở vị trí này chính là đèn hậu full LED cùng với tay xách thể thao tiện lợi và thẩm mỹ.

Như vậy, về ngoại hình thì mẫu xe côn tay Underbone mới nhất của Honda thực sự là một chiếc xe có sự thay đổi lớn khiến chiếc xe to lớn và hoành tráng hơn trước. Tất cả tạo cho người lái cảm giác tự tin khi điều khiển một chiếc xe đẹp và thể thao trên các cung đường. Sau hơn 1.000 km thì ngoại hình của chiếc xe không có bất kì sự xuống cấp nào và dàn vỏ vẫn chắc chắn.

2. Trang bị trên Honda Winner X: Yên cứng, đèn yếu và lốp trơn

Trên phiên bản mới, Honda Winner X được hãng xe Nhật Bản trang bị cho những "phụ kiện" hiện đại và đầy hấp dẫn. Đầu tiên sẽ phải kể đến mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách thể thao hiện đại, giúp hiển thị các thông số rõ nét và có khả năng tương phản tốt trong điều kiện sáng mạnh.


Tiếp đến, điểm nổi bật thứ 2 của chiếc xe nằm ở trang bị trên phiên bản cao cấp với phanh an toàn ABS giúp chiếc xe có thêm điểm cộng để vượt mặt đối thủ của mình trong thời điểm ra mắt. Thế nhưng, ở chiếc xe mà chúng tôi được trải nghiệm lại là phiên bản thấp nên chưa có ABS. Điều này khiến việc phanh của chiếc xe không đủ an toàn khi di chuyển trên các cung đường đèo dốc trơn trượt.



Ở dàn trang bị, sau 1000km trải nghiệm đầu tiên thì chiếc xe cũng sở hữu cho mình khá nhiều nhược điểm có ảnh hưởng trực tiếp đến người lái. Với trải nghiệm đầu tiên dành cho chiếc xe là cung đường đèo dốc Hà Giang trong điều kiện thời tiết mưa ẩm và sương mù, Honda Winner X cho người lái cảm giác khá ê ẩm khi sở hữu yên xe nhỏ và cứng, đèn pha yếu không đủ đáp ứng điều kiện đường trường, lốp nguyên bản có hiện tượng trơn trượt khá nguy hiểm khi di chuyển trên đường đèo.



Cuối cùng, Honda Winner X cũng khá giống với nhiều mẫu xe mới có mặt trên thị trường khi sở hữu cặp phuộc trước sau khá cứng và dễ bị nảy khi đi vào những con đường xóc liên tục. Tất cả chỉ phục vụ được tốt khi di chuyển ở tốc độ thấp qua những khu vực này.

3. Honda Winner X có khối động cơ "ngon" hơn, êm hơn và vận hành đầm chắc hơn trước

Đầu tiên, trải nghiệm về dáng lái của Honda Winner X khá giống với những mẫu xe tay ga như Honda Air Blade hay Yamaha NVX. Với dáng ngồi hơi đổ về phía trước, tay xuôi và chân đặt dốc thể thao thì dáng lái này sẽ cho người lái cảm xúc tốt hơn và chắc chắn hơn khi tăng tốc. Thế nhưng, với dáng lái này, người điều khiển xe sẽ không thể trụ được quá 150km liên tục và sẽ cần nghỉ ngơi khi cho cảm giác khá ê mỏi ở tay và lưng dưới.


Với độ mới của chiếc xe, bộ tay ga và tay côn rất nhẹ, trơn và dễ điều khiển. Chính vì vậy nên chiếc xe trở nên rất dễ dàng để di chuyển, tăng giảm ga mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Như thế, việc di chuyển trong đường đông đúc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn cho các biker. Kể cả ở khoảng tua thấp, chiếc xe vẫn khá ổn định và khó chết máy nên đây sẽ là một mẫu xe dễ dàng dành cho các biker mới tập chạy xe côn tay.



Sau trải nghiệm cung đường đèo Hà Giang, chiếc xe này cho chủ nhân của nó khả năng di chuyển, luồn lách cũng như xử lý các khúc cua khá đầm chắc và thể hiện tốt ở khoảng tốc tầm trung và vẫn rất êm trong khoảng tốc độ 120km/h. 



Honda Winner X vẫn sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Chiếc xe vẫn sở hữu khối động cơ côn tay 6 cấp, thế nhưng cảm giác ở dải tốc đề pa cũng như garanti có khác biệt tích cực so với phiên bản cũ khi mang lại cảm xúc đề pa sau mỗi cú buông côn mạnh mẽ và hợp lý hơn. Ở bước số, khoảng gảy số ngắn và nhẹ cùng bộ côn nhạy nhưng không dễ chết máy đã làm khối động cơ này thêm phần tốt hơn và dễ sử dụng hơn.


Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thực tế, Honda Winner X cho khả năng sử dụng xăng xe khá tiết kiệm khi chỉ khoảng 2 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Đây là một mức ăn xăng hợp lý dành cho một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ 150 phân khối, thêm nữa, chiếc xe được trang bị cho một lon pô hoàn toàn mới có thiết kế khá giống trên Honda CBR150 và cho âm thanh hay hơn hẳn phiên bản cũ.

Tổng kết


Như vậy, Honda Winner X sau hơn 1000km đầu tiên chứng tỏ mình là một chiếc xe côn tay Underbone khá hoàn hảo khi sở hữu ngoại hình to, đẹp và thể thao những cũng không kém phần cá tính cùng với khả năng vận hành tốt, đầm chắc trên một mẫu xe Underbone thể thao hiện đại.

Tuy vẫn còn một số nhược điểm như xi nhan dễ gãy, đèn pha tối, không có cốp hay yên xe cứng, lốp trơn thì đây vẫn là một mẫu xe đáng trải nghiệm đến từ Nhật Bản. Giá xe Honda Winner X hiện đang được niêm yết ở mức chưa đến 50 triệu đồng.

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng

Tin xeHôm qua lúc 01:16

Tại thị trường Việt Nam, BYD Sealion 6 DM-i sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V và Mazda CX-5.

Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng

Tin xeHôm qua lúc 00:28

Đại lý cho biết MG G50 sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng vào đầu tháng 12/2024 tới đây.

Cận cảnh Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 hàng hiếm tại Việt Nam

Tin xeHôm qua lúc 18:08

Chiếc xe Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 này sở hữu màu sơn xanh lục bảo, nội thất cũng còn rất tốt dù đã 70 tuổi.

Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ

Đánh giá xeHôm qua lúc 16:21

Trải qua 6 đời ô tô cũ, theo anh Bình, kinh nghiệm của anh là không mua xe Hàn cũ, và cần chuẩn bị tìm hiểu kỹ càng cả kiến thức và kinh nghiệm về mẫu xe cũ và ...

Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng

Tin xeHôm qua lúc 15:20

Chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất cùng giá bán 2,64 triệu đô la, vì thế, đây sẽ là cột mốc chơi xe mới của Minh "Nhựa" khi xe ...

Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Xe xanhHôm qua lúc 15:13

Được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ D, BYD Tan EV là đối thủ của VinFast VF8 tại Việt Nam.

Xe Peugeot được ưu đãi đến 100 triệu đồng trong tháng 11/2024

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:41

Trong tháng 11/2024 này, hai mẫu xe Peugeot 3008 và 2008 đang được khuyến mãi tương đương với 100% lệ phí trước bạ.

Doanh số sedan hạng C tháng 10/2024: Honda Civic tăng trưởng mạnh nhưng vẫn lọt top xe ế

Tin thị trườngThứ tư lúc 01:05

Cặp đôi Honda Civic và Toyota Corolla Altis đều bán chạy hơn tháng liền trước nhưng vẫn góp mặt trong top xe ế nhất thị trường.

Tham vọng xây dựng cộng đồng đam mê xe lành mạnh đến từ Revzone Yamaha Motor

Tin thị trườngThứ ba lúc 19:00

16/11 vừa qua, Revzone Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt cộng đồng Revzone Yamaha Club (RYC) với một sự kiện quy mô, đầy sôi động và cảm xúc.

MPV cỡ trung GAC M6 Pro rục rịch tăng giá tại Việt Nam, khởi điểm từ 750 triệu đồng

Tin thị trườngThứ ba lúc 18:45

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.