Đánh giá Honda Winner X sau khi rốt-đa: Đầm chắc, đề pa tốt nhưng yên xe vẫn cứng
14:07 - 15/02/2020
- Honda Winner X 2023: Giá xe Winner X mới nhất thị trường hiện nay12/11/2022
- Honda Winner X đang được đại lý bán ra thấp hơn 12 triệu đồng so với giá đề xuất, chỉ từ 34 triệu đồng15/09/2022
- Honda Việt Nam tặng xe Winner X và điện thoại iPhone 12 Pro trong chương trình khuyến mãi mới28/08/2021
Honda Winner X đã không còn gì lạ lẫm với giới chơi xe côn tay Underbone Việt Nam. Sau màn ra mắt hoành tráng hồi tháng 7 năm ngoái, chiếc xe này đã chính thức đặt nền móng cho sự phát triển khác biệt của dòng xe côn tay cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản. Được hãng xe nâng cấp từ ngoại hình cho đến khối động cơ, Honda Winner X đã có lượng bán ra ấn tượng trong năm vừa rồi.
Mới đây, chúng tôi vừa có dịp được trải nghiệm mẫu xe côn tay Underbone này sau hơn 1.000 km đầu tiên và có một số cảm nhận tích cực về mẫu xe này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điểm ưu và nhược của Honda Winner X trong bài đánh giá dưới đây.
Video trải nghiệm Honda Winner X sau 1000km sử dụng (Video: Hùng Đỗ)
1. Ngoại hình Honda Winner X: Dày dặn, đẹp nhưng chưa chắc chắn
Đầu tiên, phải nói về sự thay đổi ngoại hình ngoạn mục của Honda Winner trên phiên bản mới nhất này. Từ một mẫu xe gầy gò, không có nhiều sự khác biệt so với các dòng xe số phổ thông thì Honda đã lột xác Winner thành một chiếc xe mang đậm chất thể thao và đầy lôi cuốn, đủ đẹp để cạnh tranh với đối thủ Yamaha Exciter trong cuộc chiến khá "bất cân" trước đây.
Có thể thấy ở dàn vỏ, xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế như một chú "cá mập" đầy hung dữ và khỏe khoắn khi dáng xe trường liền mạch kết hợp với các "mang cá" làm điểm nhấn cực kì thu hút. Hàng loạt các đường nét gồ ghề, cắt xe ở đầu xe cũng như yếm xe trên bộ nhựa xếp tầng tạo hình đẹp mắt và hợp lý cho người nhìn cảm giác khí động học tốt, cho cảm giác xe đầm và có khả năng di chuyển tốt ở tốc độ cao.
Ở dàn đầu, bộ đèn pha của xe đã thay đổi hoàn toàn bằng cách hạ từ vị trí đầu xe xuống mặt nạ phía trước và ở phía trên là bộ ốp đầu xe cách điệu. Ngay phía dưới mặt nạ này là hốc thông có thiết kế cách điệu dưới dạng lưới thẳng để che đi phần nào còi xe bên trong, nhiều biker đã sử dụng khoảng này để lắp thêm một bộ đèn LED trợ sáng khá đẹp và bắt mắt.
Honda đã bỏ qua sự gọn gàng vốn có của Winner đời trước bằng cách thay đổi thiết kế cho bộ đèn xi-nhan sang dạng rời giống nhiều mẫu xe phân khối lớn. Thế nhưng, sự thay đổi này có vẻ như là một bước cải "lùi" cho mẫu xe khi đến 70% người dùng Honda Winner X sau khi mua xe đều tháo xi-nhan nguyên bản để thay thế vì quá thừa thãi và dễ gãy.
Tiếp đến ở dàn thân xe, như đã nói ở trên thì với cảm hứng thiết kế giống như cá mập, Honda Winner X được sở hữu bộ yếm cắt chéo có các đường thoát khí giống với mang cá mập. Có lẽ, thiết kế này phần nào đã được vay mượn từ đối thủ Yamaha Exciter.
Phía sau dàn thân, bộ ốp vỏ xe ở vị trí này cũng có thiết kế khá đẹp và là một miếng nhựa lớn liền khối. Thế nhưng, vị trí này lại có khá ít ốc bắt và then cài nên tỏ ra khá lỏng lẻo và có khả năng bị rung sau một thời gian sử dụng.
Tiếp đến là dàn đuôi xe được thiết kế vuốt cao thể thao khá ổn trên ngoại hình của Honda Winner X. Điểm thay đổi lớn nhất ở vị trí này chính là đèn hậu full LED cùng với tay xách thể thao tiện lợi và thẩm mỹ.
Như vậy, về ngoại hình thì mẫu xe côn tay Underbone mới nhất của Honda thực sự là một chiếc xe có sự thay đổi lớn khiến chiếc xe to lớn và hoành tráng hơn trước. Tất cả tạo cho người lái cảm giác tự tin khi điều khiển một chiếc xe đẹp và thể thao trên các cung đường. Sau hơn 1.000 km thì ngoại hình của chiếc xe không có bất kì sự xuống cấp nào và dàn vỏ vẫn chắc chắn.
2. Trang bị trên Honda Winner X: Yên cứng, đèn yếu và lốp trơn
Trên phiên bản mới, Honda Winner X được hãng xe Nhật Bản trang bị cho những "phụ kiện" hiện đại và đầy hấp dẫn. Đầu tiên sẽ phải kể đến mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách thể thao hiện đại, giúp hiển thị các thông số rõ nét và có khả năng tương phản tốt trong điều kiện sáng mạnh.
Tiếp đến, điểm nổi bật thứ 2 của chiếc xe nằm ở trang bị trên phiên bản cao cấp với phanh an toàn ABS giúp chiếc xe có thêm điểm cộng để vượt mặt đối thủ của mình trong thời điểm ra mắt. Thế nhưng, ở chiếc xe mà chúng tôi được trải nghiệm lại là phiên bản thấp nên chưa có ABS. Điều này khiến việc phanh của chiếc xe không đủ an toàn khi di chuyển trên các cung đường đèo dốc trơn trượt.
Ở dàn trang bị, sau 1000km trải nghiệm đầu tiên thì chiếc xe cũng sở hữu cho mình khá nhiều nhược điểm có ảnh hưởng trực tiếp đến người lái. Với trải nghiệm đầu tiên dành cho chiếc xe là cung đường đèo dốc Hà Giang trong điều kiện thời tiết mưa ẩm và sương mù, Honda Winner X cho người lái cảm giác khá ê ẩm khi sở hữu yên xe nhỏ và cứng, đèn pha yếu không đủ đáp ứng điều kiện đường trường, lốp nguyên bản có hiện tượng trơn trượt khá nguy hiểm khi di chuyển trên đường đèo.
Cuối cùng, Honda Winner X cũng khá giống với nhiều mẫu xe mới có mặt trên thị trường khi sở hữu cặp phuộc trước sau khá cứng và dễ bị nảy khi đi vào những con đường xóc liên tục. Tất cả chỉ phục vụ được tốt khi di chuyển ở tốc độ thấp qua những khu vực này.
3. Honda Winner X có khối động cơ "ngon" hơn, êm hơn và vận hành đầm chắc hơn trước
Đầu tiên, trải nghiệm về dáng lái của Honda Winner X khá giống với những mẫu xe tay ga như Honda Air Blade hay Yamaha NVX. Với dáng ngồi hơi đổ về phía trước, tay xuôi và chân đặt dốc thể thao thì dáng lái này sẽ cho người lái cảm xúc tốt hơn và chắc chắn hơn khi tăng tốc. Thế nhưng, với dáng lái này, người điều khiển xe sẽ không thể trụ được quá 150km liên tục và sẽ cần nghỉ ngơi khi cho cảm giác khá ê mỏi ở tay và lưng dưới.
Với độ mới của chiếc xe, bộ tay ga và tay côn rất nhẹ, trơn và dễ điều khiển. Chính vì vậy nên chiếc xe trở nên rất dễ dàng để di chuyển, tăng giảm ga mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Như thế, việc di chuyển trong đường đông đúc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn cho các biker. Kể cả ở khoảng tua thấp, chiếc xe vẫn khá ổn định và khó chết máy nên đây sẽ là một mẫu xe dễ dàng dành cho các biker mới tập chạy xe côn tay.
Sau trải nghiệm cung đường đèo Hà Giang, chiếc xe này cho chủ nhân của nó khả năng di chuyển, luồn lách cũng như xử lý các khúc cua khá đầm chắc và thể hiện tốt ở khoảng tốc tầm trung và vẫn rất êm trong khoảng tốc độ 120km/h.
Honda Winner X vẫn sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Chiếc xe vẫn sở hữu khối động cơ côn tay 6 cấp, thế nhưng cảm giác ở dải tốc đề pa cũng như garanti có khác biệt tích cực so với phiên bản cũ khi mang lại cảm xúc đề pa sau mỗi cú buông côn mạnh mẽ và hợp lý hơn. Ở bước số, khoảng gảy số ngắn và nhẹ cùng bộ côn nhạy nhưng không dễ chết máy đã làm khối động cơ này thêm phần tốt hơn và dễ sử dụng hơn.
Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thực tế, Honda Winner X cho khả năng sử dụng xăng xe khá tiết kiệm khi chỉ khoảng 2 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Đây là một mức ăn xăng hợp lý dành cho một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ 150 phân khối, thêm nữa, chiếc xe được trang bị cho một lon pô hoàn toàn mới có thiết kế khá giống trên Honda CBR150 và cho âm thanh hay hơn hẳn phiên bản cũ.
Tổng kết
Như vậy, Honda Winner X sau hơn 1000km đầu tiên chứng tỏ mình là một chiếc xe côn tay Underbone khá hoàn hảo khi sở hữu ngoại hình to, đẹp và thể thao những cũng không kém phần cá tính cùng với khả năng vận hành tốt, đầm chắc trên một mẫu xe Underbone thể thao hiện đại.
Tuy vẫn còn một số nhược điểm như xi nhan dễ gãy, đèn pha tối, không có cốp hay yên xe cứng, lốp trơn thì đây vẫn là một mẫu xe đáng trải nghiệm đến từ Nhật Bản. Giá xe Honda Winner X hiện đang được niêm yết ở mức chưa đến 50 triệu đồng.
Kuro
BÀi viết mới nhất
Siêu xe mui trần McLaren 765LT Spider của doanh nhân Quốc Cường tái xuất
Tin xe17 giờ trước
Chỉ có 765 chiếc siêu xe mui trần McLaren 765LT Spider được sản xuất trên toàn thế giới, và tại Việt Nam chỉ mới ghi nhận 1 xe xuất hiện, giá trên 30 tỷ đồng, ...
Anh chàng theo đuổi chiếc Spyker C8 trong nhiều năm nhưng bị từ chối: Đam mê được đền đáp bất ngờ
Tin xe19 giờ trước
Khi có được tung tích chiếc xe Spyker C8 trong mơ của mình suốt nhiều năm tìm kiếm, người đàn ông bị dội gáo nước lạnh khi chủ nhân không có ý định bán nó, ...
Bạn có đủ can đảm để lái chiếc Audi R8 mạnh 1.300 mã lực?
Tin xe20 giờ trước
Với 1.300 con ngựa, chiếc siêu xe Audi R8 này cho thấy sức mạnh của nó khủng khiếp đến thế nào.
Porsche 911 GT3 RS 992.1 mà các đại gia Việt đang chờ bàn giao có bản 992.2 với thay dổi đặc biệt này
Tin xeHôm qua lúc 20:55
Porsche 911 GT3 RS 2026 bản nâng cấp sẽ được trang bị động cơ tăng áp, 1 điều hoàn toàn mới mẻ đối với các tay chơi xe nhà Porsche.
Bugatti Bolide có cơ hợi được chạy trên đường công cộng như McLaren P1 GTR
Tin xeHôm qua lúc 19:58
Bugatti Bolide được thiết kế dành riêng cho đường đua. Tuy nhiên, hãng độ Lanzante đến từ Anh Quốc lại có kế hoạch giúp chủ xe Bolide có thể được cấp phép lưu ...
Chán ngoại hình "zin", chủ xe Lamborghini Urus S chi vài tỷ đồng để độ TopCar cá tính
Tin xeHôm qua lúc 19:30
Phong trào độ xe Lamborghini Urus khá sôi nổi tại Việt Nam, nhưng đây là chiếc xe bản S hiếm hoi sở hữu body kit cũng như mâm hàng khủng đến từ thương hiệu TopCar.
BYD Technology Week khuấy động Đắk Lắk cuối tuần này
Khám pháHôm qua lúc 19:30
Chỉ còn ít ngày nữa, Quảng trường 10/3 tại Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) sẽ trở thành tâm điểm của sự kiện xe năng lượng mới hấp dẫn của BYD Việt Nam. Đây sẽ là ...
Chiếc xe Ford Transit này có thể khiến các siêu xe của Lamborghini và Ferrari trở thành "đồ chơi"
Tin xeHôm qua lúc 15:33
Lý do là sẽ ít ai dám mang siêu xe Lamborghini và Ferrari của mình ra đua với 1 chiếc xe Ford Transit sử dụng động cơ điện đã được độ lên công suất 2.000 mã lực ...
Hà Nội cấm đường ngày 21/8: Thời gian và các tuyến phố cấm triệt để
Khám pháHôm qua lúc 15:32
Nhằm phục vụ cho buổi hợp luyện lần thứ nhất cho đại lễ A80 vào lúc 20h ngày 21/8, Công an TP Hà Nội kéo dài thời gian cấm đường từ 11h30 đến 3h hôm sau trên ...
Chi tiết Keyvany Hayula II: Phối màu giống Rolls-Royce Cullinan Series II đầu tiên về Việt Nam nhưng...
Tin xeHôm qua lúc 14:54
Chỉ là chiếc xe này được hãng độ Keyvany đắp vào ngoại thất rất nhiều chi tiết carbon cùng body kit thân rộng, nội thất cũng được làm mới, với màu xanh dương ...