menu

Những vấn đề thường gặp với Mazda3 người dùng nên lưu ý

15:16 - 25/05/2020

Mazda3 là một trong những mẫu xe hạng C được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam. Chính vì lẽ đó, người sử dụng rất quan tâm đến các vấn đề thường gặp khi sử dụng mẫu xe này, để có hướng xử lý cho phù hợp.

Mazda3 là dòng xe hạng C lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2008 và cho đến bây giờ, qua nhiều nâng cấp cải tiến, nó đã trở thành một trong những mẫu xe ăn khách nhất phân khúc C trên thị trường. Ưu điểm của Mazda3 qua nhiều thế hệ chính là ở thiết kế ngoại thất bóng  bẩy, hợp thời trang và đúng gu của khách hàng Việt. Hơn thế nữa, nội thất của Mazda3 thường sẽ tiện nghi, trang bị nhiều công nghệ và cá tính hơn một số đối thủ cùng phân khúc. Cảm giác lái khá ổn, vô lăng mượt, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày cũng là một điểm cộng của mẫu xe này. 


Mazda3 là mẫu xe hạng C ăn khách tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam hiện nay, Mazda3 đang thuộc thế hệ thứ 4 với rất nhiều thay đổi từ trong ra ngoài và vẫn sử dụng động cơ mang công nghệ SkyActiv với dung tích 1.5L và 2.0L. Bên cạnh đó, xe cũng sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng với hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái xe như GVC, i-stop, .... Đặc biệt là ở một số phiên bản cao cấp, Mazda3 còn được trang bị cả gói an toàn cao cấp i-ActivSense.

Thế nhưng đối với bất kỳ mẫu xe nào của bất kỳ thương hiệu nào thì trong quá trình vận hành sẽ luôn gặp một số lưu ý trong quá trình sử dụng, và chiếc xe hạng C ăn khách Mazda3 cũng không ngoại lệ. Và dưới đây là những vấn đề mà người dùng có thể gặp phải khi sở hữu một chiếc Mazda3:

Lỗi hiển thị đèn báo "check engine" hay còn gọi là "lỗi cá vàng"

Đối với những chiếc xe Mazda3 thuộc thế hệ 2015-2016 thì lỗi hiển thị đèn báo "check engine"  là một vấn đề mà khá nhiều lái xe đã gặp phải. Hiện tượng nổi đèn báo "check engine" được nhà sản xuất Mazda Việt Nam cho biết là do một số lái xe sử dụng xăng không đạt chuẩn dẫn đến kim phun xăng bên trong động cơ bị tắc, dẫn đến đèn báo lỗi động cơ bật sáng - hay còn gọi là "lỗi cá vàng". 


Lỗi hiển thị đèn báo động cơ hay còn được gọi là "cá vàng" trên xe Mazda3.

Cho đến thời điểm này, Mazda Việt Nam đã đưa ra phương pháp khắc phục cho khách hàng bằng cách vệ sinh kim phun với dung dịch nhưng vẫn có một số ít khách hàng thỉnh thoảng gặp lại hiện tượng này. Cách xử lý là khách hàng hãy đưa xe tới các đại lý dịch vụ của Mazda để được vệ sinh kim phun đúng cách nhất.

Lỗi hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop

Công nghệ tạm ngắt động cơ khi xe tạm dừng i-Stop của Mazda3 là một bước tiến đáng kể giúp các lái xe có thể tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành trong đô thị và cũng giúp bảo vệ môi trường. Thế nhưng thực tế sử dụng ở nhiều lái xe đang sở hữu Mazda3 đều ghi nhận hiện tượng đèn báo lỗi hệ thống i-Stop xuất hiện.


Hệ thống i-Stop trên Mazda3 bị lỗi do ắc quy yếu sau một thời gian sử dụng.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do khi hoạt động liên tục thì hệ thống i-Stop có thể làm giảm tuổi thọ của ắc quy, dẫn đến bình ắc-quy nhanh bị yếu. Cách khắc phục là các lái xe có thể đến đại lý dịch vụ Mazda để thay thế ắc quy hoặc tìm mua loại bình ắc quy đặt chuẩn ISS (Idle Start Stop) để có thể sử dụng ổn định hơn.

Lỗi kẹt gương trên Mazda3

Kẹt gương, khó khăn khi gập/mở gương là một vấn đề mà khá nhiều người dùng Mazda3 đã gặp trong quá trình sử dụng mẫu xe hạng C này. Hiện tượng kẹt gương trên Mazda3 xảy ra do dị vật lọt vào khe hở bên trong gương gây mắc két ở bánh răng motor đóng/mở gương. Nếu để lâu  thì có thể dẫn đến hỏng motor gập gương hoặc gãy bánh răng bên trong.


Sửa lại gương chiếu hậu bị kẹt của Mazda3.

Cách xử lý được các chuyên gia đưa ra là với những trường hợp kẹt nhẹ, các lái xe có thể sử dụng dung dịch RP7 để bôi trơn cụm chuyển động của gương. Trong trường hợp bị nặng dẫn đến gãy bánh răng hoặc hỏng motor thì các chủ xe có thể đưa xe đến các đại lý chính hãng để được bảo hành (trong trường hợp còn bảo hành và xe chưa độ); nếu không các lái xe có thể đến các gara uy tín bên ngoài để thay thế motor và khung gương để hoạt động ổn định.

Lỗi hệ thống phanh tự động khẩn cấp ở Mazda3 Premium 2020

Như thông tin chúng tôi đã đưa, Mazda3 2020 phiên bản cao cấp nhất Premium đã gặp vấn đề với hệ thống phanh tự động khẩn cấp khiến cho chiếc xe sẽ tự động phanh ngay cả khi phía trước không có chướng ngại vật. Trả lời cho vấn đề này, đại diện Mazda Việt Nam đã chia sẻ là do phần mềm điều khiển hệ thống phanh khẩn cấp có lỗi nên gây ra hiện tượng này. 


Mazda3 2020 phiên bản Premium gặp lỗi của hệ thống phanh tự động khẩn cấp đã được Mazda Việt Nam triệu hồi.

Cách khắc phục là Mazda Việt Nam đã triệu hồi 300 xe Mazda3 Premium 2020 được bán ra đến các đại lý chính hãng để nâng cấp phần mềm cho khách hàng. Do đó, nếu các lái xe đang sở hữu Mazda3 Premium 2020 thì nên nhanh chóng đưa xe đến các đại lý chính hãng để có thể khắc phục lỗi này một cách sớm nhất.

Hoàng Hiển

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5

Tin thị trường2 giờ trước

Trong tháng 5, khách hàng mua xe Veloz Cross và Avanza Premio sẽ nhận 1 trong 2 gói khuyến mãi là ưu đãi lãi suất 0%/năm hoặc 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota (gói ...

Cặp đôi siêu xe và siêu SUV tông xuyệt tông trên đường phố Tp.HCM, 1 xe đang tìm khách

Tin xeHôm qua lúc 07:17

Trong khi chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB màu vàng đang tìm khách với giá bán gần 23 tỷ đồng, thì chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Performante đã có chủ nhân, đó ...

Nissan Almera phiên bản mới sẽ được bán ở Việt Nam vào nửa cuối năm nay, nâng cấp cả thiết kế và trang bị

Tin xeThứ ba lúc 16:12

Tương tự phiên bản cũ, Nissan Almera mới tại Việt Nam cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford lỗ đến 3,34 tỷ đồng cho mỗi chiếc ô tô điện bán ra

Tin thị trườngThứ ba lúc 15:42

So với mức lỗ của cả năm 2023, số tiền lỗ trên mỗi chiếc ô tô điện bán ra của Ford đã tăng gấp 3 lần.

Ô tô điện BYD xuất khẩu đắt gấp đôi hoặc gần gấp ba xe bán ở thị trường nội địa và đây là lý do

Tin thị trườngThứ ba lúc 15:07

Mục tiêu của BYD chính là thu về tỷ suất lợi nhuận khổng lồ mà nhà sản xuất ô tô này không thể có được ở Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Đang chạy thì gãy trục sau, Omoda C5 sắp bán ở Việt Nam bị triệu hồi tại Malaysia

Tin thị trườngThứ ba lúc 13:28

Nữ chủ nhân khẳng định khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Chery Omoda 5 không hề chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà hay va chạm với phương tiện nào.

Jaecoo J8 PHEV trình làng, có thể chạy 175 km mà không tốn 1 giọt xăng

Xe xanhThứ ba lúc 11:46

Jaecoo J8 PHEV sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội trong phân khúc SUV hạng D với 605 mã lực và 915 Nm.

Làm quen với Jaecoo J6 - mẫu SUV thuần điện sẽ bán ở Việt Nam vào năm sau

Xe xanhThứ hai lúc 16:36

Jaecoo J6 trên thực tế chính là phiên bản quốc tế của mẫu xe Chery iCar 03 dành cho thị trường Trung Quốc.

"Mục sở thị" Jaecoo J7 PHEV - SUV cỡ B+ sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Xe xanhThứ hai lúc 15:42

Jaecoo J7 PHEV chính là 1 trong 4 mẫu xe mà hãng Chery của Trung Quốc dự định sẽ bán chính hãng tại Việt Nam trong năm nay.

Siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ đồng của Cường "Đô-la" bất ngờ xuất hiện tại showroom bán xe cũ, chuyện gì đây?

Tin xeThứ hai lúc 14:16

Sau khi đăng tải dòng trại thái 2 chiếc siêu xe hybrid chạy chưa đến 5.000 km với điểm nhấn là sự xuất hiện của siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider, đại diện ...