Đi tìm “ông vua” tiết kiệm chi phí nhất phân khúc sedan hạng B
16:16 - 29/06/2021
Hiện nay, ô tô cá nhân không còn là một giấc mơ xa vời mà đang dần trở thành phương tiện phổ biến được nhiều người dân Việt Nam sử dụng. Tâm lý của hầu hết người tiêu dùng vẫn luôn muốn mua được một chiếc xe hợp túi tiền nhưng trên hết chi phí sử dụng, bảo dưỡng ở mức tối thiểu nhất có thể.
Với sự lựa chọn đa dạng và mức giá phải chăng, phân khúc sedan hạng B nhận được sự quan tâm lớn nhất trên thị trường. Đây cũng là nơi có nhiều mẫu xe tồn tại lâu năm ở Việt Nam và đã tạo được danh tiếng riêng, trong đó nổi lên với Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City.
Trong bộ ba kể trên, Hyundai Accent có giá bán thấp nhất (426,1 – 542,1 triệu đồng), Honda City được chốt giá từ 529 – 599 triệu đồng còn giá bán của Toyota Vios khởi điểm từ 470 triệu và cao nhất lên tới 630 triệu đồng với đa dạng các phiên bản cho người dùng chọn lựa. Tuy nhiên, mẫu xe rẻ nhất liệu có phải là sản phẩm mang đến giá trị thực sự dài hạn?
Ở bài viết này, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những so sánh về chi phí sử dụng của 3 mẫu xe kể trên để tìm ra được sản phẩm thực sự tiết kiệm nhất phân khúc sedan hạng B. Cụ thể, chúng ta sẽ lấy phiên bản G của Toyota Vios có giá 581 triệu đồng làm mốc để so sánh cùng bản 1.4 Đặc biệt của Hyundai Accent (542,1 triệu đồng) và bản L của Honda City (569 triệu đồng).
Toyota Vios G 2021.
So sánh chi phí bảo dưỡng của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City
Chênh lệch về giá bán như vậy nhưng Toyota Vios lại là mẫu xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất. Cụ thể, với lần bảo dưỡng đầu tiên ở 5.000km, chủ xe Vios chỉ mất khoảng 583.000 đồng nhưng Accent tốn đến 996.000 đồng và chi phí cho City là 965.000 đồng.
Chi phí định kỳ này sẽ tăng dần theo từng mốc km tiếp theo, nhưng đáng chú ý nhất là việc mẫu xe Toyota chỉ tốn rất ít tiền bảo dưỡng với 2,337 triệu đồng ở mức 40.000 km, trong khi hai đối thủ lần lượt là 7,471 triệu đồng và 5,176 triệu đồng. Càng sử dụng lâu, chi phí bảo dưỡng của Accent và City sẽ càng tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba so với Toyota Vios, đó là một thực tế được nhiều người dùng công nhận.
Hyundai Accent 1.4 Đặc biệt.
Đây chính là một trong những lý do khiến anh Lê Đình Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn Toyota Vios làm phương tiện phục vụ mình trong thời gian tới: “Theo thông tin tôi tìm hiểu được, mẫu Vios G hiện có mức chi phí bảo dưỡng sau 100.000 km thấp nhất với chỉ hơn 23 triệu đồng, thấp hơn tới gần một nửa so với các đối thủ. Điều này thực sự khiến tôi bất ngờ và mua ngay nó cho gia đình mình”.
Sau 100.000 km sử dụng, chi phí bảo dưỡng của Toyota Vios chỉ tốn gần 24 triệu đồng.
Một giá trị khác không chỉ anh Thành mà nhiều tín đồ của dòng xe Vios đều rất hài lòng khi mẫu sedan hạng B của Toyota luôn được mệnh danh “không có gì để sửa”, cho thấy độ bền và sự tin cậy cực cao so với đối thủ.
So sánh chi phí khấu hao của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City
Cùng với mối quan tâm về giá thành như vậy nhưng anh Trần Hữu Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại chú ý sâu hơn về vấn đề chi phí nhiên liệu và tính thanh khoản sau 5 năm sử dụng. Trong các mẫu xe cỡ nhỏ và cỡ trung của Toyota, động cơ tiết kiệm nhiên liệu vẫn luôn được khách hàng truyền tai nhau, thậm chí nhiều dòng xe còn được chia sẻ vui là “ăn xăng như ngửi”.
Anh Long chia sẻ: “Với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,78 lít/100 km đường hỗn hợp của Vios G, tôi tính toán rằng xe sẽ giúp tiết kiệm được kha khá tiền đổ xăng so với Hyundai Accent và chỉ tốn hơn chút ít so với Honda City L có mức tiêu hao 5,68 lít/100 km”.
Honda City L.
Về tính thanh khoản, Toyota Vios luôn là một trong những mẫu xe được săn đón nhất trên thị trường xe cũ, mức khấu hao cũng rất thấp sau 5 năm sử dụng. “Vios G hiện chỉ có tỷ lệ khấu hao khoảng 37% sau 5 năm sử dụng, đây là mức thấp nhất trong số các mẫu sedan B. Tôi nhận thấy, càng sử dụng dài, Toyota Vios sẽ càng mang đến nhiều lợi ích khi so sánh với những xe khác”, anh Long bày tỏ.
Giá bán cao hơn đối thủ nhưng chi phí khấu hao thấp giúp Toyota giữ được giá tốt sau quá trình sử dụng.
Điều này có nghĩa, với Toyota Vios G, khách hàng chỉ mất 214,97 triệu đồng và còn có thể bán lại xe cũ với giá khoảng 366 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Accent 1.4 bản Đặc biệt chỉ còn bán được với giá khoảng 330 triệu đồng và Honda City L là khoảng 358 triệu đồng. Tính thanh khoản cao và chi phí khấu hao thấp vẫn là một trong những ưu điểm lớn không thể phủ nhận của Vios.
Phiên bản G của Toyota Vios luôn được khách hàng săn đón cả xe mới lẫn xe cũ.
Tổng cộng, sau nhiều năm sử dụng Toyota Vios, khách hàng có thể tiết kiệm được vài triệu đến vài chục triệu đồng so với những đối thủ từ Honda và Hyundai. Khoảng cách chênh lệch về giá bán ban đầu cũng sẽ dần được bù đắp bằng chi phí sử dụng qua năm tháng, trong khi chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng khi xe hỏng hóc bất thường và hệ thống đại lý rộng rãi cũng là một lợi thế của mẫu xe Toyota.
Với những lợi thế vượt trội, Toyota Vios sẽ là một mẫu xe không thể bỏ qua với những khách hàng mua xe lần đầu, mong muốn sử dụng lâu dài hay muốn thanh khoản để nâng đời lên những mẫu xe ở phân khúc cao hơn một cách dễ dàng.
BÀi viết mới nhất
Ford khai tử một mẫu SUV ăn khách, đại lý không hài lòng
Tin thị trường18 giờ trước
Việc Ford Escape bị ngừng sản xuất đang khiến các đại lý lo ngại về khả năng tiếp cận của khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu trong dài hạn.
Chủ xe Kia Carnival tố cửa trượt nguy hiểm, Kia khẳng định chưa có ai bị thương
Tin thị trường20 giờ trước
Một vụ kiện cho rằng cửa trượt của xe Kia Carnival tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ em, nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết đến nay chưa ghi nhận trường hợp bị thương nào.
Cơ hội mua xe giá rẻ của người Mỹ khép lại khi Nissan Versa bị khai tử
Tin xe20 giờ trước
Nissan Versa là chiếc xe mới giá rẻ dưới 20.000 đô la mà người Mỹ có thể mua, tuy nhiên, dịp lễ giáng sinh vừa qua đã là cơ hội cuối cùng.
Ford lại triệu hồi xe điện Mustang Mach-E
Tin xe20 giờ trước
Đây không phải lần đầu tiên chiếc xe Ford Mustang Mach-E dính triệu hồi, nguyên nhân lần này là do lỗi đèn pha, và số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 45.000 xe.
Mazda RX-8 độ đẹp mắt của người chơi xe Tp.HCM
Tin xe20 giờ trước
Chiếc xe Mazda RX-8 này được chủ nhân lên bộ body kit thân rộng cùng 1 số đồ chơi, mang đến cái nhìn lạ mắt, thậm chí, các video quay lại còn cho thấy hệ thống ...
Hàng độc Lamborghini Aventador SV cùng dàn siêu xe tụ tập tại Tp.HCM
Tin xe20 giờ trước
Chiếc xe Lamborghini Aventador SV này được nhập về Việt Nam từ năm 2015 nhưng chỉ mới trải qua 2 đời chủ, ngoại thất xe vẫn được chủ nhân giữ màu zin trong khi ...
Xe máy điện dành cho học sinh, sinh viên Honda ICON e: được giảm giá chỉ còn 14 triệu đồng
Xe máy điện - Mô tô điệnHôm qua lúc 14:17
Việc các đại lý giảm giá thêm một nấc cho Honda ICON e: cũng không quá bất ngờ vì hiện tại đang là thời điểm cận Tết khi nhu cầu mua xe của người tiêu dùng Việt ...
Toyota Hilux thế hệ mới được chốt lịch ra mắt Việt Nam, giá khởi điểm khoảng 700 triệu đồng
Tin xeHôm qua lúc 13:57
Theo thông tin ban đầu, Toyota Hilux 2026 ở Việt Nam sẽ có 3 phiên bản, bao gồm 4x2 MT, 4x2 AT và 4x4 AT.
Alpine muốn đưa mẫu xe này đến Mỹ, cạnh tranh với Porsche Cayenne chạy điện
Tin xeHôm qua lúc 10:20
Alpine đặt mục tiêu chấm dứt chiến lược tiếp thị chỉ dành riêng cho châu Âu và giới thiệu một mẫu SUV vào thị trường Mỹ, với sản phẩm đầu tiên dự kiến sẽ là 1 ...
Ford Everest có thêm phiên bản sử dụng máy V6
Tin xeHôm qua lúc 10:10
Ford chỉ sản xuất mẫu Everest Tremor với động cơ V6 dành riêng cho 1 số thị trường Trung Đông.