menu

So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150: Kẻ tám lạng, người nửa cân

08:37 - 26/04/2020

Yamaha Exciter 150 và Honda Winner X là 2 đối thủ "không đội trời chung" khi sở hữu nhiều điểm khác biệt từ ngoại hình cho đến động cơ và trang bị.

Như đã biết, trên thị trường xe côn tay Underbone hiện tại đang có 3 mẫu xe hot nhất trên thị trường bao gồm Honda Winner X, Yamaha Exciter 150Suzuki Raider 150. Cả 3 mẫu xe này đều mang trên mình những kiểu dáng thiết kế đặc biệt thể thao, trẻ trung và sở hữu mức giá đầy hợp lý.


So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150

Trong đó, Yamaha Exciter và Honda Winner X vẫn là 2 mẫu xe có sự cạnh tranh gắt gao nhất bởi có cùng kiểu dáng thiết kế và mức giá. Dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh 2 mẫu xe này để người sử dụng có thể lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp hơn với bản thân theo mục đích và sở thích.

Có thể bạn quan tâm: 4 lỗi xe Honda Winner X thường gặp So sánh Winner X và Winner 150

So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về kiểu dáng, thiết kế

Đầu tiên, có thể thấy Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều sở hữu kiểu dáng đặc biệt của dòng Underbone thể thao với thiết kế các khối nhựa xếp tầng. Ở phiên bản đời trước của cả 2 mẫu xe, Winner X và Exciter 150 đều rất nhỏ gọn và được "bành trướng" ra ở thế hệ mới.



So sánh kiểu dáng thiết kế giữa Honda Winner X và Yamaha Exciter 150

Tiếp đó, kích thước dài, rộng, cao của 2 mẫu xe này cũng khác nhau. Yamaha Exciter có kích thước 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm là nhỏ gọn hơn so với Honda Winner X ở kích thước 2.025 x 725 x 1.102 mm. Cũng vì thế, mẫu xe của Honda nặng hơn đối thủ 7kg. Ở khoảng sáng gầm, Honda Winner có 167mm để người lái vượt chướng ngại vật hoặc leo vỉa hè, trong đó Exciter là 135mm là khá thấp so với đối thủ. Ở chiều cao yên xe, cả 2 đều sở hữu yên cao 780mm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Ở phiên bản mới nhất này, cả 2 chiếc xe đều có thiết kế khá giống nhau nhưng Yamaha Exciter 150 vẫn được các dân chơi xe ưa chuộng hơn bởi xuất hiện trước và có các đường nét thể thao mượt mà hơn.

So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về trang bị 

Ở những đời trước, bảng đồng hồ của cả 2 mẫu xe đều là dạng analog có thiết kế khá lớn. Thế nhưng ở cả 2 mẫu xe đời mới nhất, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều đã trang bị cho mình mảng đồng hồ LCD điện tử hiện đại. Thế nhưng, màn LCD của Honda Winner X ở dạng âm bản không có đèn nền màu như Exciter 150 nên ở điều kiện ánh sáng ban ngày, Honda Winner X trở nên khá khó để quan sát các thông số.



Đồng hồ LCD của cả 2 mẫu xe mới nhất

Ở đời mới nhất, cả 2 mẫu xe này đều đã được trang bị thêm nút “passing” để nháy đèn pha xin vượt tích hợp trên nút đèn pha/cos. Thế nhưng, trên Yamaha Exciter 150 lại sở hữu một bộ nút bật tắt động cơ tiện lợi và đây là điều mà Honda Winner X chưa sở hữu.


Nút tắt động cơ trên Yamaha Exciter 150

Hai mẫu xe Underbone này đều được trang bị phuộc trước và sau cùng kiểu loại với phuộc trước ống lồng và phuộc sau dạng monoshock, hệ thống phanh đĩa có cả ở trước và sau. Thế nhưng, ở phiên bản mới nhất thì Honda Winner X lại tỏ ra nổi trội hơn khi đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Như vậy, ở cả 2 mẫu xe này thì Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều có những điểm mạnh và điểm thiếu trên mình. Thế nhưng, Honda Winner X đời mới vẫn được đánh giá cao hơn khi đã sở hữu cho mình trang bị phanh an toàn và chắc chắn hơn.

So sánh về động cơ, vận hành

Có lẽ, Honda Winner và Yamaha Exciter luôn nằm trong sự cạnh tranh gắt gao trên thị trường không chỉ ở thiết kế, trang bị mà còn có sự "chạy đua" vũ trang trong khả năng vận hành và tăng tốc. 

Về động cơ, Honda Winner X sở hữu khối động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150 cc. Sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, tỷ số nén 11.3:1. Đi kèm hộp số 6 cấp, côn tay.



Khối động cơ khác biệt trên Honda Winner X và Yamaha Exciter 150

Còn ở Yamaha Exciter 150 thì lại là khối động cơ cam đơn 4 van SOHC, làm mát bằng dung dịch, đạt công suất cực đại 15,4 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 13.8Nm ở 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, kết hợp hộp số 5 cấp.

Từ thông số động cơ trên, Honda Winner X có mô-men xoắn cực đại đạt ở vòng tua máy thấp và tỷ số nén cao hơn nên sẽ sở hữu khả năng bứt tốc tốt hơn đối thủ. Thế nhưng, Yamaha Exciter 150 lại sở hữu khối động cơ dạng SOHC nên bao giờ cũng sẽ cho nước đề tốt hơn nhưng không đạt nước hậu tốt được như DOHC của Honda Winner X. 

Qua trải nghiệm thực tế, Yamaha Exciter 150 sở hữu nước ga đầu rất tốt và đạt được tốc độ tối đa khá nhanh. Thế nhưng, mẫu xe này lại khá rung ở tốc độ cao chứ không êm và đầm được như Honda Winner X. Như vậy, 2 chiếc xe này sẽ dành riêng cho các biker có nhu cầu tốc độ khác nhau. Với những người yêu thích sức mạnh và độ giật của khối động cơ thì sẽ lựa chọn Exciter, còn đối với Winner sẽ dành cho những người yêu thích cảm giác đầm và êm ái ở tốc độ cao cho các chuyến đi dài.

Tổng kết

Về mức giá, Yamaha Exciter 150 được bán ra với mức giá từ 44 đến 47 triệu đồng tùy phiên bản màu. Còn với Honda Winner X, chiếc xe này được bán từ 45 đến 50 triệu đồng tùy phiên bản. Ở mức giá này, Honda Winner X có vẻ như vượt trội hơn khi sở hữu cả bộ phanh an toàn ABS.

Với mức giá chênh lệch nhau khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 sẽ dành cho các biker có mục đích sử dụng và sở thích khác nhau. Hãy chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất để làm bạn đồng hành trong các cung đường.

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Đèo Prenn sạt lở, nhiều vết nứt kéo dài, phương tiện nên chuyển hướng sang đèo Mimosa đi Đà Lạt

An toàn giao thông15 giờ trước

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến hàng loạt tuyến đường trọng yếu kết nối Đà Lạt bị hư hại nghiêm trọng. Sau đèo Khánh Lê, đến lượt hai tuyến Prenn và ...

Lexus UX 300h bước vào năm sản xuất 2026 với nhiều thay đổi

Tin xe20 giờ trước

Lexus UX đã nhận được bản cập nhật chủ yếu ở hệ truyền động, còn lại mọi thứ không thay đổi so với phiên bản còn lại.

Bắt chước Land Rover, Chery thực hiện thử thách leo “999 bậc thang lên trời” nhưng nhận kết quả ê chề

Tai nạn giao thông21 giờ trước

Sự việc của hãn Chery đã làm dấy lên tranh luận về vấn đề an toàn và việc sử dụng danh lam thắng cảnh cho các hoạt động quảng cáo.

MPV cỡ lớn mới ra mắt Việt Nam BYD M9 được bổ sung bản nâng cấp, chạy hơn 200 km không tốn xăng

Xe xanh22 giờ trước

BYD M9 2026 đã được nâng cấp với pin dung lượng lớn hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và hệ thống hỗ trợ lái hiện đại hơn.

Nữ doanh nhân Hà Nội tậu xe điện Rolls-Royce Spectre

Tin xe22 giờ trước

Rolls-Royce Spectre đang tạo sức hút rất tốt với các tín đồ mê xe siêu sang, mẫu xe điện Anh quốc này chỉ chạy được hơn 500 km sau 1 lần sạc, nhiêu đó quá đủ ...

Xe Hàn Quốc Genesis GV90 2027 bị phát hiện có cửa mở ngược như xe Rolls-Royce

Tin xeHôm qua lúc 14:57

Với việc trang bị cửa mở ngược, sẽ giúp cho việc ra vào khoang lái xe Genesis GV90 2027 trở nên thoải mái cũng như đẳng cấp như các dòng xe Rolls-Royce.

Cùng ngắm McLaren 750S Spider được thiết kế riêng lấy cảm hứng từ Las Vegas

Tin xeHôm qua lúc 13:58

McLaren đã quyết định ra mắt một chiếc 750S Spider độc nhất vô nhị, phô diễn trọn vẹn khả năng của bộ phận cá nhân hóa MSO qua dự án này.

Phiên bản mới của bộ đôi xe sang Volvo S90 và XC60 sắp được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng này

Tin xeHôm qua lúc 13:50

Hiện giá bán của Volvo S90 và XC60 mới tại thị trường Việt Nam vẫn còn là bí ẩn.

"Trùm xe tải" Dongfeng rục rịch ra mắt thêm 2 mẫu ô tô du lịch mới ở Việt Nam vào đầu năm sau

Tin xeHôm qua lúc 13:22

Cả hai mẫu ô tô du lịch mà Dongfeng sắp ra mắt Việt Nam đều là xe thuần điện, được hãng khẳng định là có doanh số tốt ở thị trường nội địa Trung Quốc.

SUV cỡ B tiền tỷ tại Việt Nam Subaru Crosstrek được bổ sung phiên bản Wilderness hầm hố hơn

Tin xeHôm qua lúc 10:33

Subaru Crosstrek Wilderness Edition - mẫu xe gầm cao “hầm hố” mới nhất tại Nhật Bản - hóa ra chỉ thiên về hình thức hơn là khả năng vận hành thực chiến.