So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150: Kẻ tám lạng, người nửa cân
08:37 - 26/04/2020
- Yamaha Exciter 150: Giá xe Exciter 150 2023 mới nhất07/01/2023
- Honda Winner X 2023: Giá xe Winner X mới nhất thị trường hiện nay12/11/2022
- Honda Winner X đang được đại lý bán ra thấp hơn 12 triệu đồng so với giá đề xuất, chỉ từ 34 triệu đồng15/09/2022
Như đã biết, trên thị trường xe côn tay Underbone hiện tại đang có 3 mẫu xe hot nhất trên thị trường bao gồm Honda Winner X, Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Cả 3 mẫu xe này đều mang trên mình những kiểu dáng thiết kế đặc biệt thể thao, trẻ trung và sở hữu mức giá đầy hợp lý.
So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150
Trong đó, Yamaha Exciter và Honda Winner X vẫn là 2 mẫu xe có sự cạnh tranh gắt gao nhất bởi có cùng kiểu dáng thiết kế và mức giá. Dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh 2 mẫu xe này để người sử dụng có thể lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp hơn với bản thân theo mục đích và sở thích.
Có thể bạn quan tâm: 4 lỗi xe Honda Winner X thường gặp So sánh Winner X và Winner 150
So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về kiểu dáng, thiết kế
Đầu tiên, có thể thấy Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều sở hữu kiểu dáng đặc biệt của dòng Underbone thể thao với thiết kế các khối nhựa xếp tầng. Ở phiên bản đời trước của cả 2 mẫu xe, Winner X và Exciter 150 đều rất nhỏ gọn và được "bành trướng" ra ở thế hệ mới.
So sánh kiểu dáng thiết kế giữa Honda Winner X và Yamaha Exciter 150
Tiếp đó, kích thước dài, rộng, cao của 2 mẫu xe này cũng khác nhau. Yamaha Exciter có kích thước 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm là nhỏ gọn hơn so với Honda Winner X ở kích thước 2.025 x 725 x 1.102 mm. Cũng vì thế, mẫu xe của Honda nặng hơn đối thủ 7kg. Ở khoảng sáng gầm, Honda Winner có 167mm để người lái vượt chướng ngại vật hoặc leo vỉa hè, trong đó Exciter là 135mm là khá thấp so với đối thủ. Ở chiều cao yên xe, cả 2 đều sở hữu yên cao 780mm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
Ở phiên bản mới nhất này, cả 2 chiếc xe đều có thiết kế khá giống nhau nhưng Yamaha Exciter 150 vẫn được các dân chơi xe ưa chuộng hơn bởi xuất hiện trước và có các đường nét thể thao mượt mà hơn.
So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về trang bị
Ở những đời trước, bảng đồng hồ của cả 2 mẫu xe đều là dạng analog có thiết kế khá lớn. Thế nhưng ở cả 2 mẫu xe đời mới nhất, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều đã trang bị cho mình mảng đồng hồ LCD điện tử hiện đại. Thế nhưng, màn LCD của Honda Winner X ở dạng âm bản không có đèn nền màu như Exciter 150 nên ở điều kiện ánh sáng ban ngày, Honda Winner X trở nên khá khó để quan sát các thông số.
Đồng hồ LCD của cả 2 mẫu xe mới nhất
Ở đời mới nhất, cả 2 mẫu xe này đều đã được trang bị thêm nút “passing” để nháy đèn pha xin vượt tích hợp trên nút đèn pha/cos. Thế nhưng, trên Yamaha Exciter 150 lại sở hữu một bộ nút bật tắt động cơ tiện lợi và đây là điều mà Honda Winner X chưa sở hữu.
Nút tắt động cơ trên Yamaha Exciter 150
Hai mẫu xe Underbone này đều được trang bị phuộc trước và sau cùng kiểu loại với phuộc trước ống lồng và phuộc sau dạng monoshock, hệ thống phanh đĩa có cả ở trước và sau. Thế nhưng, ở phiên bản mới nhất thì Honda Winner X lại tỏ ra nổi trội hơn khi đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Như vậy, ở cả 2 mẫu xe này thì Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều có những điểm mạnh và điểm thiếu trên mình. Thế nhưng, Honda Winner X đời mới vẫn được đánh giá cao hơn khi đã sở hữu cho mình trang bị phanh an toàn và chắc chắn hơn.
So sánh về động cơ, vận hành
Có lẽ, Honda Winner và Yamaha Exciter luôn nằm trong sự cạnh tranh gắt gao trên thị trường không chỉ ở thiết kế, trang bị mà còn có sự "chạy đua" vũ trang trong khả năng vận hành và tăng tốc.
Về động cơ, Honda Winner X sở hữu khối động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 150 cc. Sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, tỷ số nén 11.3:1. Đi kèm hộp số 6 cấp, côn tay.
Khối động cơ khác biệt trên Honda Winner X và Yamaha Exciter 150
Còn ở Yamaha Exciter 150 thì lại là khối động cơ cam đơn 4 van SOHC, làm mát bằng dung dịch, đạt công suất cực đại 15,4 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 13.8Nm ở 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, kết hợp hộp số 5 cấp.
Từ thông số động cơ trên, Honda Winner X có mô-men xoắn cực đại đạt ở vòng tua máy thấp và tỷ số nén cao hơn nên sẽ sở hữu khả năng bứt tốc tốt hơn đối thủ. Thế nhưng, Yamaha Exciter 150 lại sở hữu khối động cơ dạng SOHC nên bao giờ cũng sẽ cho nước đề tốt hơn nhưng không đạt nước hậu tốt được như DOHC của Honda Winner X.
Qua trải nghiệm thực tế, Yamaha Exciter 150 sở hữu nước ga đầu rất tốt và đạt được tốc độ tối đa khá nhanh. Thế nhưng, mẫu xe này lại khá rung ở tốc độ cao chứ không êm và đầm được như Honda Winner X. Như vậy, 2 chiếc xe này sẽ dành riêng cho các biker có nhu cầu tốc độ khác nhau. Với những người yêu thích sức mạnh và độ giật của khối động cơ thì sẽ lựa chọn Exciter, còn đối với Winner sẽ dành cho những người yêu thích cảm giác đầm và êm ái ở tốc độ cao cho các chuyến đi dài.
Tổng kết
Về mức giá, Yamaha Exciter 150 được bán ra với mức giá từ 44 đến 47 triệu đồng tùy phiên bản màu. Còn với Honda Winner X, chiếc xe này được bán từ 45 đến 50 triệu đồng tùy phiên bản. Ở mức giá này, Honda Winner X có vẻ như vượt trội hơn khi sở hữu cả bộ phanh an toàn ABS.
Với mức giá chênh lệch nhau khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 sẽ dành cho các biker có mục đích sử dụng và sở thích khác nhau. Hãy chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất để làm bạn đồng hành trong các cung đường.
Kuro
BÀi viết mới nhất
Mazda CX-5 bản tiêu chuẩn được giảm giá chỉ còn 709 triệu, cơ hội nào cho các đối thủ?
Tin xe22 giờ trước
Không chỉ giảm giá 40 triệu đồng, Mazda CX-5 bản tiêu chuẩn còn được bổ sung trang bị.
Aston Martin DBS Octavia 1971 trở nên khác lạ khi qua bàn tay của hãng độ này
Tin xe22 giờ trước
Chiếc Aston Martin DBS Octavia 1971 của The Carbon-Bodied Ringbrothers có sức mạnh lên đến 805 mã lực và ngoại thất rất cơ bắp như các mẫu xe Mỹ thường thấy.
10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2025: VinFast chiếm 4 thứ hạng đầu
Tin thị trường23 giờ trước
Điều này không có gì lạ khi VinFast là thương hiệu ô tô dẫn đầu thị trường Việt Nam về doanh số và thị phần trong tháng 7/2025.
Mercedes-AMG G63 lên gói độ TopCar đẹp mắt ở Tp.HCM
Tin xeHôm qua lúc 10:28
Thay vì như các chủ xe Mercedes-AMG G63 khác chọn hãng độ quốc dân là Brabus để thay đổi diện mạo, người mua bán xe sang ở Tp.HCM lại lên gói độ TopCar khá lạ ...
Bugatti Divo giá 6 triệu đô la trưng bày nhiều hơn là dạo phố được làm mới chi tiết này
Tin xeHôm qua lúc 09:21
Với mức giá vô cùng đắt đỏ và chủ nhân của nó, đều là những nhà sưu tập, thích ngắm xe nhiều hơn là chạy ra đường, nên ít hãng độ nào để mắt đến Bugatti Divo, ...
Chi tiết BMW M850i Edition M Heritage 2026: Lời tạm biệt cho dòng xe 8-Series G15, sản xuất giới hạn 500 xe
Tin xeHôm qua lúc 08:27
Chiếc xe BMW M850i Edition M Heritage 2026 này với màu sắc lấy ý tưởng từ mẫu E31, và nó có nhiều huy hiệu M hơn cả chiếc xe M8.
Xem trước thiết kế của xe thể thao cao cấp Lexus qua mẫu xe Sport Coupe
Tin xeHôm qua lúc 08:10
Sport Concept cho chúng ta cái nhìn ban đầu về mẫu xe hiệu suất cao sắp ra mắt của Lexus, nhiều khả năng sẽ có hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.
Dàn xe Rolls-Royce của các đại gia Hà Nội xuất hiện tại chợ Hàng Da
Tin xeHôm qua lúc 07:30
Có 3 chiếc xe Rolls-Royce với 2 phiên bản là Phantom thế hệ thứ 8 và Cullinan bị bắt gặp xuất hiện tại chợ Hàng Da, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mê ...
Bạn sẽ bất ngờ khi biết chiếc xe có kiểu dáng như xe bọc thép này lại là Ford F-150 cũ
Tin xeHôm qua lúc 20:10
Chiếc xe Hamba này thực chất là một chiếc Ford F-150 cũ được độ lên, nhìn rất hầm hố và cá tính nhưng không phải ai cũng biết được góc tối.
BMW M5 CS của Manhart có thể khiến các xe thể thao hiệu suất cao và siêu xe "hít khói" trên cao tốc
Tin xeHôm qua lúc 19:29
Thậm chí với sức mạnh lên đến 811 mã lực, M5 PHEV mới chẳng khác gì đứa bé khi chạm trán với BMW M5 CS của Manhart trên đường đua hay cao tốc.