menu

4 lỗi xe Honda Winner X mới khiến người sử dụng khó chịu

12:42 - 04/06/2021

Lỗi xe Honda Winner X là một mẫu xe côn tay mang kiểu dáng đẹp mắt, thể thao và tốc độ trên khối động cơ 150 DOHC quen thuộc. Thế nhưng, chiếc xe này vẫn còn một số hạn chế khiến người dùng khó chịu trong quá trình sử dụng.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016 ở triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam, Honda Winner 150 ra đời để "đối đầu" trực tiếp với Yamaha Exciter - mẫu xe được mệnh danh là ông hoàng trong phân khúc xe côn tay Underbone tại Việt Nam một thời gian dài. Thế nhưng, sau 3 năm xuất hiện trên thị trường thì Honda Winner dường như chưa thể đánh bật được đối thủ của mình.


Xe côn tay Honda Winner X

Có thể bạn quan tâm: So sánh Winner X và Winner 150 So sánh Winner X và Exciter 150

Dù vậy, Winner 150 vẫn phần nào khẳng định được vị thế và sức hút của mình trong phân khúc xe côn tay với các câu lạc bộ yêu thích và sử dụng xe Honda Winner trên khắp các tỉnh thành cùng các hoạt động ấn tượng. Đến giữa năm 2019, Honda Winner được nâng cấp lần đầu bằng phiên bản mới mang tên Honda Winner X với diện mạo được thay đổi hoàn toàn so với Winner 150 bản cũ, bên cạnh đó là các bổ sung đáng giá về mặt trang bị giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Thế nhưng, sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, Honda Winner X đã xuất hiện những phản hồi đầu tiên đến từ người sử dụng. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê ra 4 vấn đề trên xe Honda Winner X khiến người dùng khó chịu.

Honda Winner X yên cứng

Nhiều người sau trải nghiệm đều đánh giá Honda Winner X có bộ yên mỏng và khá cứng. Theo Honda, yên xe của WINNER X được thiết kế phẳng hơn và tinh chỉnh để đem lại cảm giác thoải mái êm ái hơn cho cả người lái lẫn người ngồi sau.


Yên xe Honda Winner X mới được đánh giá là khá cứng

Thế nhưng, đã có khá nhiều lời than phiền về bộ yên xe này trên chiếc Underbone cỡ nhỏ bởi độ cứng của nó. Sau những quãng đường dài ngồi trên xe, người cầm lái bày tỏ khá mệt mỏi và "ê người" khi ngồi trên khối yên xe cứng và khá mỏng manh này. Mặc dù hiệu ứng hình ảnh mà bộ yên này tạo ra là không tồi chút nào nhưng nếu mút yên dày và êm hơn thì sẽ cho trải nghiệm hoàn toàn khác trên Honda Winner X.

Người dùng Honda Winner X có thể độ lại bộ yên này bằng cách thêm bộ đệm mút Kym Đan hoặc bọc lại yên bằng chất da mềm hơn so với nguyên bản.

Rò nhớt vách máy trên Honda Winner X

Ở phiên bản mới, Honda Winner X vẫn được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.


Người dùng phản ánh có vết rò rỉ nhớt ở một số điểm tiếp giáp như tăng cam hay nắp đầu bò

Sau một thời gian sử dụng, Honda Winner X có hiện tượng rò rỉ dầu máy ra một số vị trí vách máy như các điểm tiếp xúc, điểm nối giữa tăng cam và máy hay trên đầu bò. Điều này khiến vách máy trở nên khá bẩn và loang lổ khi các vết dầu thấm ra cùng với bùn đất bắn vào khu vực này. Với một số xe được cọ rửa, vệ sinh thường xuyên thì sẽ khó có thể phát hiện được. Với mức giá xe Honda Winner X như hiện nay, những lỗi như thế này là một điểm trừ lớn cho nhà sản xuất Honda.


Điểm tiếp giáp giữa đầu bò và xylanh động cơ Winner có vết dầu

Để xử lý tình trạng trên, nếu nguyên nhân là do bộ doăng máy đầu bò bị hỏng hoặc cháy thì cách xử lý duy nhất là nhấc đầu bò và làm lại gioăng cho phần bị rò rỉ mà thôi.

Tăng cam hoạt động không tốt trên Honda Winner X

Cách đây ít lâu, một chủ nhân của chiếc Honda Winner X đã đưa một đoạn video clip về "tiếng động lạ" bên trong cỗ máy của chiếc xe mới mua. 

Video clip tiếng kêu lạ được chủ nhân chiếc xe Honda Winner X ghi lại

Theo như chủ nhân của đoạn video, chiếc xe Honda Winner X của anh mới chỉ vận hành được khoảng 700km thì động cơ phát ra tiếng kêu lọc cọc. Vẫn sử dụng khối động cơ như cũ, chiếc Honda Winner X được trang bị động cơ dạng DOHC 1 xy-lanh. Loại động cơ này sử dụng cam đôi nên khi vận hành, nếu bộ phận tăng cam trên vách máy không hoạt động tốt, xích cam dài sẽ dễ bị văng và va vào vách máy phía bên trong gây ra tiếng kêu. Không chỉ vậy, việc xích cam bị chùng cũng sẽ ảnh hưởng đến vận hành của trục cam ở phía trên nên cũng có thể gây ra tiếng kêu lớn hơn bình thường.

Vấn đề này đã từng xuất hiện khá nhiều trên phiên bản cũ Honda Winner 150 và những tưởng đã được hãng xe Nhật Bản giải quyết triệt để trên phiên bản mới thế nhưng, khối động cơ này vẫn tiếp tục kêu sau thời gian ngắn vận hành trên đất Việt.

Máy kêu "o o" ở vòng tua trên 5.000

Đối với những biker kỹ tính, có lẽ họ sẽ phát hiện ra tiếng kêu này trên khối động cơ của Honda Winner X ngay khi điều khiển chiếc xe và kéo đều ga trên 5000 vòng tua/phút. Thế nhưng, tiếng kêu trên thường chỉ xảy ra ở giai đoạn rốt-đa và có thể là một số bộ phận chi tiết máy bên trong chưa hoạt động trơn tru nhất có thể.


Động cơ Honda Winner X hơi hú khi vận hành ở vòng tua trên 5.000 vòng/phút

Vì thế, giai đoạn Rốt-đa trên xe máy là rất quan trọng khi chiếc xe mới cần sự "luyện tập" trước khi đưa vào "chinh chiến". Ở giai đoạn này, chúng ta nên sử dụng các loại dầu nhớt tốt và vệ sinh thường xuyên sau mỗi 500km đầu tiên và lưu ý vệ sinh hoặc thay cả lưới lọc dầu cho lần đầu vì mạt sắt trong thời gian này sẽ là khá nhiều.

Trên là 4 vấn đề "cơ bản" mà nhiều người sử dụng Honda Winner X tại Việt Nam đã phản ánh về mẫu xe Underbone côn tay đình đám này. Ngoài ra, còn một số phản hồi như phuộc sau cứng, xích nguyên bản nhanh dãn hay xi nhan trước dễ gãy thì chúng ta đều có thể xử lý một cách nhanh chóng bằng đồ độ dành cho Winner X. Hãy chăm sóc, bảo dưỡng chiếc xe của mình và theo dõi TINXE.VN thường xuyên để giữ chiếc xe luôn "ngon" và luôn mới nhé!

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Toyota Land Cruiser LC300 2025 trình làng với trang bị nâng cấp, khách muốn mua cũng không được

Tin xeHôm qua lúc 14:34

Nếu bạn đang có ý định đặt mua Toyota Land Cruiser LC300 2025 thì tin xấu là hãng đã tạm thời ngừng nhận cọc để giải quyết lượng đơn hàng tồn đọng khổng lồ.

GAC Aion UT ra mắt Đông Nam Á, phả hơi nóng lên BYD Dolphin

Xe xanhHôm qua lúc 13:17

Sẽ không bất ngờ nếu GAC Aion UT cũng được đưa về bán tại Việt Nam trong tương lai.

Ferrari F430 mang biển số của Hải Phòng tái xuất sau nhiều năm mất tích đã bị "Qua" Vũ thu nạp

Tin xeHôm qua lúc 07:16

Điều mà nhiều người nghĩ đến đã xảy ra rất nhanh chóng khi chiếc xe Ferrari F430 hiếm hoi còn xót lại trên thị trường đã bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về, nâng ...

Cận cảnh Avatr 06 tại thị trường hàng xóm của Việt Nam trước khi ra mắt chính thức

Tin xeHôm qua lúc 06:25

Chiếc sedan Avatr 06 do CATL hậu thuẫn đã bắt đầu được bán trước với giá 29.750 USD tại Trung Quốc.

BYD ra mắt xe bán tải Shark 6 tại Asean, liệu có sắp về Việt Nam?

Tin xeHôm qua lúc 06:08

BYD Shark 6 PHEV đã chính thức được ra mắt tại thị trường Thái Lan với mức giá 1,699 triệu Baht.

"Mục sở thị" Jaecoo J5 EV - SUV điện với thiết kế như Range Rover Evoque

Xe xanh2 ngày trước

Ngoài Indonesia, Thái Lan và Malaysia, Jaecoo J5 EV có thể cũng được bán tại Việt Nam.

Ford Ranger MS-RT - xe bán tải đậm chất xe đua với gầm hạ thấp 40 mm và động cơ V6 mạnh mẽ

Tin xe2 ngày trước

Tại thị trường Thái Lan, Ford Ranger MS-RT có giá bán 1,749 triệu baht (tương đương 1,318 tỷ đồng).

Cận cảnh bộ đôi Isuzu D-Max và mu-X với máy dầu 2.2L mới sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai

Tin xe2 ngày trước

Sẽ không ngạc nhiên nếu cặp đôi Isuzu D-Max và mu-X sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới để cải thiện doanh số.

Nissan hé lộ phiên bản mới của bộ tứ X-Trail, Almera, Navara và Leaf

Tin xe2 ngày trước

Bộ tứ Nissan X-Trail, Almera, Navara và Leaf dự kiến sẽ ra mắt tại các thị trường toàn cầu trong năm tài chính 2025 - 2027.

Đánh giá chi tiết Geely Coolray 2025: Liệu có đủ sức cạnh tranh tại Việt Nam?

Đánh giá xe2 ngày trước

Tân binh trong phân khúc SUV B Geely Coolray có sự thể hiện tốt đáng ngạc nhiên trong vận hành mà người dùng có thể nhận ra ngay khi cầm lái.