4 lỗi xe Honda Winner X mới khiến người sử dụng khó chịu
12:42 - 04/06/2021
- Honda Winner X 2023: Giá xe Winner X mới nhất thị trường hiện nay12/11/2022
- Honda Winner X đang được đại lý bán ra thấp hơn 12 triệu đồng so với giá đề xuất, chỉ từ 34 triệu đồng15/09/2022
- Honda Việt Nam tặng xe Winner X và điện thoại iPhone 12 Pro trong chương trình khuyến mãi mới28/08/2021
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016 ở triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam, Honda Winner 150 ra đời để "đối đầu" trực tiếp với Yamaha Exciter - mẫu xe được mệnh danh là ông hoàng trong phân khúc xe côn tay Underbone tại Việt Nam một thời gian dài. Thế nhưng, sau 3 năm xuất hiện trên thị trường thì Honda Winner dường như chưa thể đánh bật được đối thủ của mình.
Xe côn tay Honda Winner X
Có thể bạn quan tâm: So sánh Winner X và Winner 150 So sánh Winner X và Exciter 150
Dù vậy, Winner 150 vẫn phần nào khẳng định được vị thế và sức hút của mình trong phân khúc xe côn tay với các câu lạc bộ yêu thích và sử dụng xe Honda Winner trên khắp các tỉnh thành cùng các hoạt động ấn tượng. Đến giữa năm 2019, Honda Winner được nâng cấp lần đầu bằng phiên bản mới mang tên Honda Winner X với diện mạo được thay đổi hoàn toàn so với Winner 150 bản cũ, bên cạnh đó là các bổ sung đáng giá về mặt trang bị giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Thế nhưng, sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, Honda Winner X đã xuất hiện những phản hồi đầu tiên đến từ người sử dụng. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê ra 4 vấn đề trên xe Honda Winner X khiến người dùng khó chịu.
Honda Winner X yên cứng
Nhiều người sau trải nghiệm đều đánh giá Honda Winner X có bộ yên mỏng và khá cứng. Theo Honda, yên xe của WINNER X được thiết kế phẳng hơn và tinh chỉnh để đem lại cảm giác thoải mái êm ái hơn cho cả người lái lẫn người ngồi sau.
Yên xe Honda Winner X mới được đánh giá là khá cứng
Thế nhưng, đã có khá nhiều lời than phiền về bộ yên xe này trên chiếc Underbone cỡ nhỏ bởi độ cứng của nó. Sau những quãng đường dài ngồi trên xe, người cầm lái bày tỏ khá mệt mỏi và "ê người" khi ngồi trên khối yên xe cứng và khá mỏng manh này. Mặc dù hiệu ứng hình ảnh mà bộ yên này tạo ra là không tồi chút nào nhưng nếu mút yên dày và êm hơn thì sẽ cho trải nghiệm hoàn toàn khác trên Honda Winner X.
Người dùng Honda Winner X có thể độ lại bộ yên này bằng cách thêm bộ đệm mút Kym Đan hoặc bọc lại yên bằng chất da mềm hơn so với nguyên bản.
Rò nhớt vách máy trên Honda Winner X
Ở phiên bản mới, Honda Winner X vẫn được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
Người dùng phản ánh có vết rò rỉ nhớt ở một số điểm tiếp giáp như tăng cam hay nắp đầu bò
Sau một thời gian sử dụng, Honda Winner X có hiện tượng rò rỉ dầu máy ra một số vị trí vách máy như các điểm tiếp xúc, điểm nối giữa tăng cam và máy hay trên đầu bò. Điều này khiến vách máy trở nên khá bẩn và loang lổ khi các vết dầu thấm ra cùng với bùn đất bắn vào khu vực này. Với một số xe được cọ rửa, vệ sinh thường xuyên thì sẽ khó có thể phát hiện được. Với mức giá xe Honda Winner X như hiện nay, những lỗi như thế này là một điểm trừ lớn cho nhà sản xuất Honda.
Điểm tiếp giáp giữa đầu bò và xylanh động cơ Winner có vết dầu
Để xử lý tình trạng trên, nếu nguyên nhân là do bộ doăng máy đầu bò bị hỏng hoặc cháy thì cách xử lý duy nhất là nhấc đầu bò và làm lại gioăng cho phần bị rò rỉ mà thôi.
Tăng cam hoạt động không tốt trên Honda Winner X
Cách đây ít lâu, một chủ nhân của chiếc Honda Winner X đã đưa một đoạn video clip về "tiếng động lạ" bên trong cỗ máy của chiếc xe mới mua.
Video clip tiếng kêu lạ được chủ nhân chiếc xe Honda Winner X ghi lại
Theo như chủ nhân của đoạn video, chiếc xe Honda Winner X của anh mới chỉ vận hành được khoảng 700km thì động cơ phát ra tiếng kêu lọc cọc. Vẫn sử dụng khối động cơ như cũ, chiếc Honda Winner X được trang bị động cơ dạng DOHC 1 xy-lanh. Loại động cơ này sử dụng cam đôi nên khi vận hành, nếu bộ phận tăng cam trên vách máy không hoạt động tốt, xích cam dài sẽ dễ bị văng và va vào vách máy phía bên trong gây ra tiếng kêu. Không chỉ vậy, việc xích cam bị chùng cũng sẽ ảnh hưởng đến vận hành của trục cam ở phía trên nên cũng có thể gây ra tiếng kêu lớn hơn bình thường.
Vấn đề này đã từng xuất hiện khá nhiều trên phiên bản cũ Honda Winner 150 và những tưởng đã được hãng xe Nhật Bản giải quyết triệt để trên phiên bản mới thế nhưng, khối động cơ này vẫn tiếp tục kêu sau thời gian ngắn vận hành trên đất Việt.
Máy kêu "o o" ở vòng tua trên 5.000
Đối với những biker kỹ tính, có lẽ họ sẽ phát hiện ra tiếng kêu này trên khối động cơ của Honda Winner X ngay khi điều khiển chiếc xe và kéo đều ga trên 5000 vòng tua/phút. Thế nhưng, tiếng kêu trên thường chỉ xảy ra ở giai đoạn rốt-đa và có thể là một số bộ phận chi tiết máy bên trong chưa hoạt động trơn tru nhất có thể.
Động cơ Honda Winner X hơi hú khi vận hành ở vòng tua trên 5.000 vòng/phút
Vì thế, giai đoạn Rốt-đa trên xe máy là rất quan trọng khi chiếc xe mới cần sự "luyện tập" trước khi đưa vào "chinh chiến". Ở giai đoạn này, chúng ta nên sử dụng các loại dầu nhớt tốt và vệ sinh thường xuyên sau mỗi 500km đầu tiên và lưu ý vệ sinh hoặc thay cả lưới lọc dầu cho lần đầu vì mạt sắt trong thời gian này sẽ là khá nhiều.
Trên là 4 vấn đề "cơ bản" mà nhiều người sử dụng Honda Winner X tại Việt Nam đã phản ánh về mẫu xe Underbone côn tay đình đám này. Ngoài ra, còn một số phản hồi như phuộc sau cứng, xích nguyên bản nhanh dãn hay xi nhan trước dễ gãy thì chúng ta đều có thể xử lý một cách nhanh chóng bằng đồ độ dành cho Winner X. Hãy chăm sóc, bảo dưỡng chiếc xe của mình và theo dõi TINXE.VN thường xuyên để giữ chiếc xe luôn "ngon" và luôn mới nhé!
Kuro
BÀi viết mới nhất
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Tin xe21 giờ trước
Đại lý cho biết MG G50 sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng vào đầu tháng 12/2024 tới đây.
Cận cảnh Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 hàng hiếm tại Việt Nam
Tin xeHôm qua lúc 18:08
Chiếc xe Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 này sở hữu màu sơn xanh lục bảo, nội thất cũng còn rất tốt dù đã 70 tuổi.
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Đánh giá xeHôm qua lúc 16:21
Trải qua 6 đời ô tô cũ, theo anh Bình, kinh nghiệm của anh là không mua xe Hàn cũ, và cần chuẩn bị tìm hiểu kỹ càng cả kiến thức và kinh nghiệm về mẫu xe cũ và ...
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 15:20
Chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất cùng giá bán 2,64 triệu đô la, vì thế, đây sẽ là cột mốc chơi xe mới của Minh "Nhựa" khi xe ...
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Xe xanhHôm qua lúc 15:13
Được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ D, BYD Tan EV là đối thủ của VinFast VF8 tại Việt Nam.
Xe Peugeot được ưu đãi đến 100 triệu đồng trong tháng 11/2024
Tin thị trườngHôm qua lúc 13:41
Trong tháng 11/2024 này, hai mẫu xe Peugeot 3008 và 2008 đang được khuyến mãi tương đương với 100% lệ phí trước bạ.
Doanh số sedan hạng C tháng 10/2024: Honda Civic tăng trưởng mạnh nhưng vẫn lọt top xe ế
Tin thị trườngHôm qua lúc 01:05
Cặp đôi Honda Civic và Toyota Corolla Altis đều bán chạy hơn tháng liền trước nhưng vẫn góp mặt trong top xe ế nhất thị trường.
Tham vọng xây dựng cộng đồng đam mê xe lành mạnh đến từ Revzone Yamaha Motor
Tin thị trườngThứ ba lúc 19:00
16/11 vừa qua, Revzone Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt cộng đồng Revzone Yamaha Club (RYC) với một sự kiện quy mô, đầy sôi động và cảm xúc.
MPV cỡ trung GAC M6 Pro rục rịch tăng giá tại Việt Nam, khởi điểm từ 750 triệu đồng
Tin thị trườngThứ ba lúc 18:45
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Có nguy cơ rò rỉ xăng, Honda CR-V bị triệu hồi tại Việt Nam
Tin thị trườngThứ ba lúc 16:03
Đây là chiến dịch triệu hồi thứ 2 của dòng xe Honda CR-V ở Việt Nam trong tháng 11/2024.