menu

Không phải Toyota hay Honda, đây mới là nhà sản xuất ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023

13:00 - 29/02/2024

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM).

Một trong những thách thức của ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19 chính là các hãng đánh mất khách hàng trung thành. Tuy nhiên, khi nguồn cung dần ổn định trở lại, hành vi của người tiêu dùng, bao gồm cả sự trung thành, cũng bắt đầu ổn định hơn.

Theo nghiên cứu của công ty S&P Global, trong năm 2022, tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ chỉ dừng ở mức 50,2%. Sang năm 2023, tỷ lệ này đã tăng 0,8%, đạt 51%.

Con số trên không phải là bước nhảy vọt nhưng đây là lần đầu tiên tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô tăng lên kể từ năm 2019. Sự gia tăng này trùng hợp với lượng xe trong kho đại lý được cải thiện khiến việc mua xe trở nên dễ dàng hơn. Đây là một trong những yếu tố cải thiện sự trung thành của khách hàng với các thương hiệu ô tô.

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM). Đây là năm thứ 9 liên tiếp GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ. Trong 28 năm nghiên cứu này được tiến hành, GM đã đứng đầu 20 lần.


Không phải Toyota hay Honda, GM mới là nhà sản xuất ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023

Trong khi đó, thương hiệu cá biệt có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023 tại thị trường Mỹ là Tesla. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tesla giành vị trí này.

Tiếp đến là danh hiệu thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất năm 2023 dành cho Acura. Với Nissan, hãng này giành danh hiệu hãng xe có khách hàng trung thành với đại lý nhất. Trong khi đó, Mitsubishi là thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất.

Ngoài ra, Tesla còn giành những danh hiệu như "Tỷ lệ chinh phục cao nhất" hay "Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có nhiều khách hàng trung thành nhất" trong nghiên cứu của S&P Global. Sự phổ biến của 2 mẫu xe Model 3 và Model Y cùng khả năng thu hút khách hàng từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện đã mang đến thành công cho Tesla.

Danh hiệu Hãng chiến thắng
Nhà sản xuất có nhiều khách hàng trung thành nhất General Motors
Thương hiệu cá biệt có nhiều khách hàng trung thành nhất Tesla
Thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất Acura
Thương hiệu có khách hàng trung thành với đại lý nhất Nissan
Tỷ lệ chinh phục khách hàng cao nhất Tesla
Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có nhiều khách hàng trung thành nhất Tesla
Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất Mitsubishi
Mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất (mới) Lincoln Nautilus

Các thương hiệu chiến thắng danh hiệu trong nghiên cứu mới của S&P Global

Tuy nhiên, Tesla Model 3 và Model Y lại không phải là mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023. Thay vào đó, mẫu xe này lại là Lincoln Nautilus. Có hơn 42% khách hàng khẳng định sẽ tiếp tục mua Lincoln Nautilus nếu cần xe mới.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Lincoln Nautilus có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Nautilus cũng là 1 trong 2 mẫu xe của thương hiệu Lincoln đứng đầu phân khúc về tỷ lệ khách hàng trung thành, bên cạnh Corsair.

Có một điều bất ngờ là trong danh sách những mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất phân khúc, không hề có bóng dáng của Toyota. Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus của Toyota đóng góp 1 mẫu xe là ES. Honda cũng chỉ có một đại diện trong danh sách là Accord, đứng đầu phân khúc xe cỡ lớn. Thương hiệu Nhật Bản còn lại có tên trong danh sách là Nissan với Rogue, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ về tỷ lệ khách hàng trung thành năm 2023.

Những thương hiệu còn lại trong danh sách chủ yếu đến từ Mỹ như Ford, Jeep, GMC, Chrysler, Dodge, Chevrolet và Cadillac. Trong khi đó, các thương hiệu Đức đóng góp 2 đại diện là Porsche và Mercedes-Benz.

Phân khúc Xe chiến thắng
Xe đa dụng cỡ nhỏ Nissan Rogue
Xe đa dụng cỡ trung Jeep Grand Cherokee
Xe đa dụng cỡ lớn Ford Expedition
Xe bán tải cỡ trung Ford Maverick
Xe bán tải hạng nhẹ Ford F-Series
Xe bán tải hạng nặng GMC Sierra 2500/3500
Xe van Chrysler Pacifica
Xe thể thao Dodge Challenger
Xe cỡ nhỏ Chevrolet Bolt
Xe cỡ lớn Honda Accord
Xe đa dụng hạng sang cỡ nhỏ Lincoln Corsair
Xe đa dụng hạng sang cỡ trung Lincoln Nautilus
Xe đa dụng hạng sang cỡ lớn Land Rover Range Rover
Xe thể thao hạng sang Porsche 911
Xe hạng sang cỡ nhỏ Cadillac CT5
Xe hạng sang cỡ trung Lexus ES
Xe hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class

Danh sách những mẫu xe có khách hàng trung thành nhiều nhất phân khúc năm 2023

"Những năm qua đã cho chúng tôi thấy khách hàng ngày càng trở nên thoải mái hơn với việc cân nhắc và mua xe mới của các hãng nằm ngoài danh sách thương hiệu yêu thích của họ", ông Joe LaFeir, Chủ tịch mảng Thông tin chuyên sâu về ô tô của S&P Global Mobility, phát biểu. "Tuy nhiên, những nỗ lực phối hợp từ các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) nhằm cải thiện khả năng giữ chân người dùng thông qua các sáng kiến tiếp thị độc đáo, bên cạnh việc tăng lượng xe trong kho và các sản phẩm mới tuyệt vời, đang giúp ổn định mức độ trung thành của khách hàng sau nhiều năm suy giảm".

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Mất đơn vị phân phối xe lớn, BYD vẫn giữ kế hoạch ra mắt thị trường Việt vào tháng 6/2024

Tin thị trườngHôm qua lúc 00:20

BYD Việt Nam tuyên bố các kế hoạch của công ty đều được triển khai rất nhanh, không có bất kỳ ảnh hưởng hay thay đổi nào.

SUV điện đô thị VinFast VF3 được nhận cọc sớm với giá đặc biệt chỉ 235 triệu đồng

Xe xanhHôm qua lúc 23:31

Mức giá đặc biệt của VinFast VF3 áp dụng trong 72 giờ mở cọc sớm lần lượt là 235 triệu đồng/xe (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin).

Hãng xe Trung Quốc BYD có ý định sản xuất xe điện tại Việt Nam sẽ ra mắt mẫu xe bán tải điện vào tuần sau

Tin xeHôm qua lúc 19:48

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nổi tiếng với xe điện, sẽ ra mắt toàn cầu chiếc xe bán tải mới của mình, BYD Shark , tại Mexico vào ngày 14 tháng 5.

Bộ ba xe Nissan tại Việt Nam được ưu đãi lên đến gần 100 triệu đồng

Tin thị trườngHôm qua lúc 16:39

Trong tháng 5 này, cả 3 mẫu xe Nissan đều được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cộng thêm 5 năm phí bảo dưỡng.

Điểm danh 3 mẫu xe điện của thương hiệu Trung Quốc Aion sắp bán ở Việt Nam

Xe xanhHôm qua lúc 15:30

Cả 3 mẫu xe của Aion bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc nhưng chưa rõ từ đâu.

Lộ ảnh Porsche 911 Dakar thứ 4 về nước, dân tình đồn đoán của nhà sưu tập này

Tin xeHôm qua lúc 14:59

Porsche 911 Dakar chỉ được sản xuất giới hạn 2.500 xe trên toàn cầu, và hiện tại đã có chiếc thứ 4 về nước, chủ nhân của xe vẫn còn là 1 ẩn số, nhưng 1 số đồn ...

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024 mới ra mắt Việt Nam tại đại lý

Tin xeThứ ba lúc 11:48

Từ ngày 6/5/2024, những chiếc Toyota Corolla Cross 2024 đã nhanh chóng có mặt tại đại lý trên toàn quốc.

Lynk & Co Zero lộ ảnh không che đậy, gần như đã sẵn sàng ra mắt, chờ được bán ở Việt Nam

Tin xeThứ ba lúc 09:24

Thương hiệu xe Trung Quốc Lynk & Co đã mở đại lý chính hãng tại Việt Nam sẽ sớm cho ra mắt thị trường mẫu xe sedan của 01, có tên gọi Zero.

Cận cảnh xe chơi Geely Panda Mini EV Go Kart Edition có giá chỉ bằng 1 xe máy tại Việt Nam

Tin xeThứ ba lúc 06:55

Geely đã thông báo rằng Panda Mini EV, phiên bản Go Kart Edition sẽ ra mắt vào ngày 9 tháng 5. Xe đã bắt đầu được bán trước với mức giá 160 triệu đồng, tương ...

Lộ diện nội thất của Denza Z9 GT phiên bản châu Âu

Tin xeThứ hai lúc 20:27

Denza Z9 GT sẽ ra mắt vào tháng 5, và một số bức ảnh chụp nội thất của mẫu wagon hàng đầu đến từ thương hiệu con của Merecedes-Benz và BYD đã bị lộ.