menu

Không phải Toyota hay Honda, đây mới là nhà sản xuất ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023

13:00 - 29/02/2024

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM).

Một trong những thách thức của ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19 chính là các hãng đánh mất khách hàng trung thành. Tuy nhiên, khi nguồn cung dần ổn định trở lại, hành vi của người tiêu dùng, bao gồm cả sự trung thành, cũng bắt đầu ổn định hơn.

Theo nghiên cứu của công ty S&P Global, trong năm 2022, tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ chỉ dừng ở mức 50,2%. Sang năm 2023, tỷ lệ này đã tăng 0,8%, đạt 51%.

Con số trên không phải là bước nhảy vọt nhưng đây là lần đầu tiên tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô tăng lên kể từ năm 2019. Sự gia tăng này trùng hợp với lượng xe trong kho đại lý được cải thiện khiến việc mua xe trở nên dễ dàng hơn. Đây là một trong những yếu tố cải thiện sự trung thành của khách hàng với các thương hiệu ô tô.

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM). Đây là năm thứ 9 liên tiếp GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ. Trong 28 năm nghiên cứu này được tiến hành, GM đã đứng đầu 20 lần.


Không phải Toyota hay Honda, GM mới là nhà sản xuất ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023

Trong khi đó, thương hiệu cá biệt có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023 tại thị trường Mỹ là Tesla. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tesla giành vị trí này.

Tiếp đến là danh hiệu thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất năm 2023 dành cho Acura. Với Nissan, hãng này giành danh hiệu hãng xe có khách hàng trung thành với đại lý nhất. Trong khi đó, Mitsubishi là thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất.

Ngoài ra, Tesla còn giành những danh hiệu như "Tỷ lệ chinh phục cao nhất" hay "Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có nhiều khách hàng trung thành nhất" trong nghiên cứu của S&P Global. Sự phổ biến của 2 mẫu xe Model 3 và Model Y cùng khả năng thu hút khách hàng từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện đã mang đến thành công cho Tesla.

Danh hiệu Hãng chiến thắng
Nhà sản xuất có nhiều khách hàng trung thành nhất General Motors
Thương hiệu cá biệt có nhiều khách hàng trung thành nhất Tesla
Thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất Acura
Thương hiệu có khách hàng trung thành với đại lý nhất Nissan
Tỷ lệ chinh phục khách hàng cao nhất Tesla
Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có nhiều khách hàng trung thành nhất Tesla
Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất Mitsubishi
Mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất (mới) Lincoln Nautilus

Các thương hiệu chiến thắng danh hiệu trong nghiên cứu mới của S&P Global

Tuy nhiên, Tesla Model 3 và Model Y lại không phải là mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023. Thay vào đó, mẫu xe này lại là Lincoln Nautilus. Có hơn 42% khách hàng khẳng định sẽ tiếp tục mua Lincoln Nautilus nếu cần xe mới.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Lincoln Nautilus có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Nautilus cũng là 1 trong 2 mẫu xe của thương hiệu Lincoln đứng đầu phân khúc về tỷ lệ khách hàng trung thành, bên cạnh Corsair.

Có một điều bất ngờ là trong danh sách những mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất phân khúc, không hề có bóng dáng của Toyota. Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus của Toyota đóng góp 1 mẫu xe là ES. Honda cũng chỉ có một đại diện trong danh sách là Accord, đứng đầu phân khúc xe cỡ lớn. Thương hiệu Nhật Bản còn lại có tên trong danh sách là Nissan với Rogue, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ về tỷ lệ khách hàng trung thành năm 2023.

Những thương hiệu còn lại trong danh sách chủ yếu đến từ Mỹ như Ford, Jeep, GMC, Chrysler, Dodge, Chevrolet và Cadillac. Trong khi đó, các thương hiệu Đức đóng góp 2 đại diện là Porsche và Mercedes-Benz.

Phân khúc Xe chiến thắng
Xe đa dụng cỡ nhỏ Nissan Rogue
Xe đa dụng cỡ trung Jeep Grand Cherokee
Xe đa dụng cỡ lớn Ford Expedition
Xe bán tải cỡ trung Ford Maverick
Xe bán tải hạng nhẹ Ford F-Series
Xe bán tải hạng nặng GMC Sierra 2500/3500
Xe van Chrysler Pacifica
Xe thể thao Dodge Challenger
Xe cỡ nhỏ Chevrolet Bolt
Xe cỡ lớn Honda Accord
Xe đa dụng hạng sang cỡ nhỏ Lincoln Corsair
Xe đa dụng hạng sang cỡ trung Lincoln Nautilus
Xe đa dụng hạng sang cỡ lớn Land Rover Range Rover
Xe thể thao hạng sang Porsche 911
Xe hạng sang cỡ nhỏ Cadillac CT5
Xe hạng sang cỡ trung Lexus ES
Xe hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class

Danh sách những mẫu xe có khách hàng trung thành nhiều nhất phân khúc năm 2023

"Những năm qua đã cho chúng tôi thấy khách hàng ngày càng trở nên thoải mái hơn với việc cân nhắc và mua xe mới của các hãng nằm ngoài danh sách thương hiệu yêu thích của họ", ông Joe LaFeir, Chủ tịch mảng Thông tin chuyên sâu về ô tô của S&P Global Mobility, phát biểu. "Tuy nhiên, những nỗ lực phối hợp từ các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) nhằm cải thiện khả năng giữ chân người dùng thông qua các sáng kiến tiếp thị độc đáo, bên cạnh việc tăng lượng xe trong kho và các sản phẩm mới tuyệt vời, đang giúp ổn định mức độ trung thành của khách hàng sau nhiều năm suy giảm".

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

"Vua cho thuê siêu xe" ở Mỹ bị "tuýt còi" vì chiếc Ferrari 488 quá ồn ào

Tin xeHôm qua lúc 14:57

Không chỉ có Rob Ferretti mà nhiều ông lớn trong ngành cho thuê siêu xe có thể sẽ bị thành phố New York phạt nặng vì vi phạm tiếng ồn.

McLaren 750S lạ mắt được ra đời trong dự án Chromology của MSO

Tin xeHôm qua lúc 14:43

Project Chromology của MSO là chiếc xe nghệ thuật mới nhất của McLaren Automotive, một chiếc 750S mới của Nat Bowen mang bộ áo rất đẹp mắt.

Honda CR-V được giảm giá 80 triệu, bản tiêu chuẩn chỉ còn 949 triệu đồng

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:24

Ngoài Honda CR-V, các mẫu xe cùng thương hiệu khác như City, Civic, BR-V và HR-V cũng có chương trình ưu đãi chính hãng trong tháng 12/2025.

SUV cỡ lớn Ford Explorer 2026 rục rịch ra mắt với thiết kế mới

Tin xeHôm qua lúc 12:45

Hình ảnh của Ford Explorer phiên bản nâng cấp đã được đăng lên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT).

Vén màn Nissan NX8 - SUV hạng D mới, có cả phiên bản thuần điện và PHEV, cạnh tranh Hyundai Santa Fe

Xe xanhHôm qua lúc 12:24

Nissan NX8 nhiều khả năng cũng sẽ được xem xét để xuất khẩu, dù thời gian ra mắt cụ thể và giá bán theo từng thị trường vẫn chưa được công bố.

Lộ diện phiên bản kéo dài của Audi A6 thế hệ mới vừa ra mắt Việt Nam

Tin xeHôm qua lúc 12:02

Audi A6L thế hệ mới dành cho thị trường Trung Quốc có thêm phiên bản 3.0T hoàn toàn mới với công suất tối đa 367 mã lực.

"Dân buôn" đặt mua Zeekr 9X rồi sang tay, đút túi hơn 400 triệu đồng

Tin thị trườngHôm qua lúc 08:36

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thời gian giao xe kéo dài của Zeekr 9X, có thể lên đến 23-26 tuần.

SUV cỡ lớn AUDI E7X lộ diện, dự kiến được bán tại nhiều thị trường

Xe xanhHôm qua lúc 07:30

AUDI E7X là mẫu SUV cỡ lớn được sản xuất bởi liên doanh SAIC–Volkswagen tại Trung Quốc.

Wuling Hongguang Mini EV phiên bản nâng cấp lộ diện, điều chỉnh cả thiết kế và kích thước

Xe xanhHôm qua lúc 07:05

Wuling Hongguang Mini EV nâng cấp được đăng ký với 6 phiên bản, chuẩn hóa thiết kế ngoại thất cho cả cấu hình hai cửa và bốn cửa.

Câu chuyện thú vị về bố con mê xe đã bất ngờ tìm được chiếc Lamborghini "thất lạc" từ ​​lâu nhờ vào chi tiết này

Tin xeThứ sáu lúc 20:14

2 bố con đều rất đam mê xe hơi và khi 1 nhân viên thông báo có 1 xe Lamborghini Miura S màu đỏ cùng nội thất đen bị bỏ rơi hàng chục năm qua, người con đã nhanh ...