menu

Không phải Toyota hay Honda, đây mới là nhà sản xuất ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023

13:00 - 29/02/2024

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM).

Một trong những thách thức của ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19 chính là các hãng đánh mất khách hàng trung thành. Tuy nhiên, khi nguồn cung dần ổn định trở lại, hành vi của người tiêu dùng, bao gồm cả sự trung thành, cũng bắt đầu ổn định hơn.

Theo nghiên cứu của công ty S&P Global, trong năm 2022, tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ chỉ dừng ở mức 50,2%. Sang năm 2023, tỷ lệ này đã tăng 0,8%, đạt 51%.

Con số trên không phải là bước nhảy vọt nhưng đây là lần đầu tiên tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô tăng lên kể từ năm 2019. Sự gia tăng này trùng hợp với lượng xe trong kho đại lý được cải thiện khiến việc mua xe trở nên dễ dàng hơn. Đây là một trong những yếu tố cải thiện sự trung thành của khách hàng với các thương hiệu ô tô.

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM). Đây là năm thứ 9 liên tiếp GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ. Trong 28 năm nghiên cứu này được tiến hành, GM đã đứng đầu 20 lần.


Không phải Toyota hay Honda, GM mới là nhà sản xuất ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023

Trong khi đó, thương hiệu cá biệt có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023 tại thị trường Mỹ là Tesla. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tesla giành vị trí này.

Tiếp đến là danh hiệu thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất năm 2023 dành cho Acura. Với Nissan, hãng này giành danh hiệu hãng xe có khách hàng trung thành với đại lý nhất. Trong khi đó, Mitsubishi là thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất.

Ngoài ra, Tesla còn giành những danh hiệu như "Tỷ lệ chinh phục cao nhất" hay "Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có nhiều khách hàng trung thành nhất" trong nghiên cứu của S&P Global. Sự phổ biến của 2 mẫu xe Model 3 và Model Y cùng khả năng thu hút khách hàng từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện đã mang đến thành công cho Tesla.

Danh hiệu Hãng chiến thắng
Nhà sản xuất có nhiều khách hàng trung thành nhất General Motors
Thương hiệu cá biệt có nhiều khách hàng trung thành nhất Tesla
Thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất Acura
Thương hiệu có khách hàng trung thành với đại lý nhất Nissan
Tỷ lệ chinh phục khách hàng cao nhất Tesla
Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có nhiều khách hàng trung thành nhất Tesla
Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất Mitsubishi
Mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất (mới) Lincoln Nautilus

Các thương hiệu chiến thắng danh hiệu trong nghiên cứu mới của S&P Global

Tuy nhiên, Tesla Model 3 và Model Y lại không phải là mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023. Thay vào đó, mẫu xe này lại là Lincoln Nautilus. Có hơn 42% khách hàng khẳng định sẽ tiếp tục mua Lincoln Nautilus nếu cần xe mới.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Lincoln Nautilus có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Nautilus cũng là 1 trong 2 mẫu xe của thương hiệu Lincoln đứng đầu phân khúc về tỷ lệ khách hàng trung thành, bên cạnh Corsair.

Có một điều bất ngờ là trong danh sách những mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất phân khúc, không hề có bóng dáng của Toyota. Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus của Toyota đóng góp 1 mẫu xe là ES. Honda cũng chỉ có một đại diện trong danh sách là Accord, đứng đầu phân khúc xe cỡ lớn. Thương hiệu Nhật Bản còn lại có tên trong danh sách là Nissan với Rogue, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ về tỷ lệ khách hàng trung thành năm 2023.

Những thương hiệu còn lại trong danh sách chủ yếu đến từ Mỹ như Ford, Jeep, GMC, Chrysler, Dodge, Chevrolet và Cadillac. Trong khi đó, các thương hiệu Đức đóng góp 2 đại diện là Porsche và Mercedes-Benz.

Phân khúc Xe chiến thắng
Xe đa dụng cỡ nhỏ Nissan Rogue
Xe đa dụng cỡ trung Jeep Grand Cherokee
Xe đa dụng cỡ lớn Ford Expedition
Xe bán tải cỡ trung Ford Maverick
Xe bán tải hạng nhẹ Ford F-Series
Xe bán tải hạng nặng GMC Sierra 2500/3500
Xe van Chrysler Pacifica
Xe thể thao Dodge Challenger
Xe cỡ nhỏ Chevrolet Bolt
Xe cỡ lớn Honda Accord
Xe đa dụng hạng sang cỡ nhỏ Lincoln Corsair
Xe đa dụng hạng sang cỡ trung Lincoln Nautilus
Xe đa dụng hạng sang cỡ lớn Land Rover Range Rover
Xe thể thao hạng sang Porsche 911
Xe hạng sang cỡ nhỏ Cadillac CT5
Xe hạng sang cỡ trung Lexus ES
Xe hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class

Danh sách những mẫu xe có khách hàng trung thành nhiều nhất phân khúc năm 2023

"Những năm qua đã cho chúng tôi thấy khách hàng ngày càng trở nên thoải mái hơn với việc cân nhắc và mua xe mới của các hãng nằm ngoài danh sách thương hiệu yêu thích của họ", ông Joe LaFeir, Chủ tịch mảng Thông tin chuyên sâu về ô tô của S&P Global Mobility, phát biểu. "Tuy nhiên, những nỗ lực phối hợp từ các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) nhằm cải thiện khả năng giữ chân người dùng thông qua các sáng kiến tiếp thị độc đáo, bên cạnh việc tăng lượng xe trong kho và các sản phẩm mới tuyệt vời, đang giúp ổn định mức độ trung thành của khách hàng sau nhiều năm suy giảm".

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

MG5 ra mắt phiên bản mới tại thị trường nội địa, giá dưới 250 triệu đồng

Tin xe7 giờ trước

MG5 2026 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên chủ yếu được cải tiến về mặt thiết kế và trang bị.

"Quái vật" BMW M3 G80 sử dụng số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn, cái giá phải trả khiến không ít người lui về sau

Tin xe9 giờ trước

Nếu so sánh về giá bán xe BMW M3 G80 chính hãng bản nâng cấp mới nhất, chiếc xe này còn đắt hơn nhưng đúng với câu nói hàng ngon giá cao, xe này chỉ mới chạy ...

Xe ế ở Việt Nam MG4 được bổ sung phiên bản nâng cấp, dùng công nghệ của Oppo

Xe xanh9 giờ trước

Giám đốc thương hiệu MG cũng úp mở rằng MG4 mới có thể sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được trang bị pin thể bán rắn tiêu chuẩn.

Mazda CX-5 thế hệ mới được chốt lịch ra mắt toàn cầu, chờ ngày về Việt Nam

Tin xe10 giờ trước

Thế hệ mới của Mazda CX-5 sẽ ra mắt sau 9 năm có mặt trên thị trường.

Isuzu mu-X được giảm giá chỉ còn 875 triệu đồng tại đại lý, rẻ ngang SUV cỡ C

Tin thị trường19 giờ trước

Nếu so với Isuzu mu-X B7 Plus 4x2 AT 2025 mới ra mắt Việt Nam vào tháng trước với giá 1,016 tỷ đồng, xe đời cũ rẻ hơn đến 141 triệu đồng.

Kia Sorento 2025 không che đậy tại trạm đăng kiểm ở Hà Nội, ra mắt ngay tháng này?

Tin xe22 giờ trước

Kia Sorento thế hệ mới đã lần đầu tiên bị bắt gặp ở Việt Nam vào năm ngoái nhưng được che đậy khá cẩn thận, còn chiếc xe mới xuất hiện tại 1 trạm đăng kiểm khí ...

Vì sao Ferrari 812 GTS tăng giá dù đã dừng sản xuất?

Tin xeHôm qua lúc 15:23

Ferrari 812 GTS sở hữu rất nhiều công nghệ cũng như vẫn duy trì nòi giống V12, hút khí tự nhiên danh tiếng của hãng xe ngựa chồm, điều này khiến các xe đã qua ...

Đại lý rao bán Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:47

Với giá bán chỉ 580 triệu đồng, Isuzu D-Max Prestige 4x2 AT đời cũ hiện rẻ nhất trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

Lượng xe nhập khẩu vào thị trường hàng xóm của Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:22

Trong khi đó, lượng xe xuất khẩu từ Trung Quốc ra toàn cầu lại bùng nổ.

Honda Việt Nam không ảo tưởng vào tương lai của ô tô điện

Khám pháHôm qua lúc 11:07

Doanh số EV toàn cầu của Honda vào năm 2030 dự kiến sẽ thấp hơn mục tiêu ban đầu là 30%, trong khi nhu cầu HEV vẫn đang tăng mạnh.