menu

Không phải Toyota hay Honda, đây mới là nhà sản xuất ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023

13:00 - 29/02/2024

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM).

Một trong những thách thức của ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19 chính là các hãng đánh mất khách hàng trung thành. Tuy nhiên, khi nguồn cung dần ổn định trở lại, hành vi của người tiêu dùng, bao gồm cả sự trung thành, cũng bắt đầu ổn định hơn.

Theo nghiên cứu của công ty S&P Global, trong năm 2022, tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ chỉ dừng ở mức 50,2%. Sang năm 2023, tỷ lệ này đã tăng 0,8%, đạt 51%.

Con số trên không phải là bước nhảy vọt nhưng đây là lần đầu tiên tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô tăng lên kể từ năm 2019. Sự gia tăng này trùng hợp với lượng xe trong kho đại lý được cải thiện khiến việc mua xe trở nên dễ dàng hơn. Đây là một trong những yếu tố cải thiện sự trung thành của khách hàng với các thương hiệu ô tô.

Theo nghiên cứu mới nhất của S&P Global, nhà sản xuất ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất năm 2023 là tập đoàn General Motors (GM). Đây là năm thứ 9 liên tiếp GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ. Trong 28 năm nghiên cứu này được tiến hành, GM đã đứng đầu 20 lần.


Không phải Toyota hay Honda, GM mới là nhà sản xuất ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023

Trong khi đó, thương hiệu cá biệt có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023 tại thị trường Mỹ là Tesla. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tesla giành vị trí này.

Tiếp đến là danh hiệu thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất năm 2023 dành cho Acura. Với Nissan, hãng này giành danh hiệu hãng xe có khách hàng trung thành với đại lý nhất. Trong khi đó, Mitsubishi là thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất.

Ngoài ra, Tesla còn giành những danh hiệu như "Tỷ lệ chinh phục cao nhất" hay "Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có nhiều khách hàng trung thành nhất" trong nghiên cứu của S&P Global. Sự phổ biến của 2 mẫu xe Model 3 và Model Y cùng khả năng thu hút khách hàng từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện đã mang đến thành công cho Tesla.

Danh hiệu Hãng chiến thắng
Nhà sản xuất có nhiều khách hàng trung thành nhất General Motors
Thương hiệu cá biệt có nhiều khách hàng trung thành nhất Tesla
Thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất Acura
Thương hiệu có khách hàng trung thành với đại lý nhất Nissan
Tỷ lệ chinh phục khách hàng cao nhất Tesla
Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có nhiều khách hàng trung thành nhất Tesla
Thương hiệu sản xuất xe dùng hệ truyền động thay thế có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất Mitsubishi
Mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất (mới) Lincoln Nautilus

Các thương hiệu chiến thắng danh hiệu trong nghiên cứu mới của S&P Global

Tuy nhiên, Tesla Model 3 và Model Y lại không phải là mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023. Thay vào đó, mẫu xe này lại là Lincoln Nautilus. Có hơn 42% khách hàng khẳng định sẽ tiếp tục mua Lincoln Nautilus nếu cần xe mới.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Lincoln Nautilus có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Nautilus cũng là 1 trong 2 mẫu xe của thương hiệu Lincoln đứng đầu phân khúc về tỷ lệ khách hàng trung thành, bên cạnh Corsair.

Có một điều bất ngờ là trong danh sách những mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất phân khúc, không hề có bóng dáng của Toyota. Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus của Toyota đóng góp 1 mẫu xe là ES. Honda cũng chỉ có một đại diện trong danh sách là Accord, đứng đầu phân khúc xe cỡ lớn. Thương hiệu Nhật Bản còn lại có tên trong danh sách là Nissan với Rogue, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ về tỷ lệ khách hàng trung thành năm 2023.

Những thương hiệu còn lại trong danh sách chủ yếu đến từ Mỹ như Ford, Jeep, GMC, Chrysler, Dodge, Chevrolet và Cadillac. Trong khi đó, các thương hiệu Đức đóng góp 2 đại diện là Porsche và Mercedes-Benz.

Phân khúc Xe chiến thắng
Xe đa dụng cỡ nhỏ Nissan Rogue
Xe đa dụng cỡ trung Jeep Grand Cherokee
Xe đa dụng cỡ lớn Ford Expedition
Xe bán tải cỡ trung Ford Maverick
Xe bán tải hạng nhẹ Ford F-Series
Xe bán tải hạng nặng GMC Sierra 2500/3500
Xe van Chrysler Pacifica
Xe thể thao Dodge Challenger
Xe cỡ nhỏ Chevrolet Bolt
Xe cỡ lớn Honda Accord
Xe đa dụng hạng sang cỡ nhỏ Lincoln Corsair
Xe đa dụng hạng sang cỡ trung Lincoln Nautilus
Xe đa dụng hạng sang cỡ lớn Land Rover Range Rover
Xe thể thao hạng sang Porsche 911
Xe hạng sang cỡ nhỏ Cadillac CT5
Xe hạng sang cỡ trung Lexus ES
Xe hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class

Danh sách những mẫu xe có khách hàng trung thành nhiều nhất phân khúc năm 2023

"Những năm qua đã cho chúng tôi thấy khách hàng ngày càng trở nên thoải mái hơn với việc cân nhắc và mua xe mới của các hãng nằm ngoài danh sách thương hiệu yêu thích của họ", ông Joe LaFeir, Chủ tịch mảng Thông tin chuyên sâu về ô tô của S&P Global Mobility, phát biểu. "Tuy nhiên, những nỗ lực phối hợp từ các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) nhằm cải thiện khả năng giữ chân người dùng thông qua các sáng kiến tiếp thị độc đáo, bên cạnh việc tăng lượng xe trong kho và các sản phẩm mới tuyệt vời, đang giúp ổn định mức độ trung thành của khách hàng sau nhiều năm suy giảm".

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Vén màn Mazda EZ-60 - SUV điện mới có thể được bán tại Đông Nam Á vào năm sau

Xe xanhHôm qua lúc 10:42

Mazda EZ-60 chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept mang tên Arata từng trình làng vào năm 2024.

Chủ xe ô tô Honda ở Việt Nam bất ngờ được hưởng ưu đãi lớn

Tin thị trườngHôm qua lúc 20:40

Những người sở hữu ô tô Honda có tuổi thọ dưới 5 năm ở Việt Nam sẽ được nhận ưu đãi bất ngờ này trong chương trình tri ân khách hàng của Honda Việt Nam.

Trải nghiệm xe Porsche 911 992 chưa bao lâu doanh nhân Hà Nội đã nhanh chóng bán lại khi có "kèo"

Tin xeHôm qua lúc 16:29

Sau khi rao bán chiếc Porsche 911 992 bằng với giá mua, doanh nhân Hà Nội đã may mắn khi kết nối được với 1 người chơi xe ở Đà Nẵng.

Danh sách ô tô bị phạt nguội trong tháng 3 tại Hà Nội

An toàn giao thôngHôm qua lúc 14:57

Hệ thống camera giám sát giao thông tại Hà Nội đã phát hiện và ghi hình 571 ô tô vi phạm trong tháng 3.

Ford Territory được đại lý giảm giá "sốc", bản tiêu chuẩn chỉ còn 689 triệu đồng

Tin thị trườngHôm qua lúc 14:50

Việc cả hãng và đại lý chạy khuyến mại cho Ford Territory có thể là một động thái nhằm dọn kho, chuẩn bị đón phiên bản mới.

Hàng loạt hãng xe ngừng nhập khẩu ô tô vào Mỹ

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:00

Đây là phản ứng của các hãng ô tô trước mức thuế nhập khẩu mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

BYD đưa thương hiệu xe cao cấp Denza vào châu Âu, cạnh tranh BMW và Mercedes-Benz

Tin thị trườngThứ năm lúc 11:54

Điều thú vị nằm ở chỗ Denza là thương hiệu liên doanh do BYD và Mercedes-Benz cùng nhau thành lập.

Chật vật tìm khách ở Việt Nam, MPV hạng trung Haima 7X giảm giá gần 200 triệu đồng

Tin thị trườngThứ năm lúc 10:30

Để giải phóng hàng tồn, đại lý hiện đang được giảm giá mạnh cho những chiếc xe Haima 7X sản xuất năm 2024.

Thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gây thiệt hại nặng cho các hãng xe Nhật Bản

Tin thị trườngThứ năm lúc 07:59

Việc triển khai mức thuế 25% đối với xe nhập khẩu từ ngày 3/4/2025 được cho là sẽ ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng đến cả ngành công nghiệp ô tô và nền kinh tế ...

Ford Ranger được bổ sung phiên bản Super Duty mới, bán tại Đông Nam Á vào năm sau

Tin xeThứ tư lúc 23:17

Ở phiên bản Super Duty, Ford Ranger sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố hơn và khả năng vận hành vượt trội hơn.