Đánh giá nhanh Honda CR-V 2020 mới ra mắt Việt Nam: Thay đổi để giữ vững "ngôi vương"
16:18 - 02/08/2020
- Honda CR-V được ưu đãi giá chỉ còn từ hơn 900 triệu đồng02/12/2024
- Có nguy cơ rò rỉ xăng, Honda CR-V bị triệu hồi tại Việt Nam19/11/2024
- Gần 11.000 xe Honda CR-V và Civic bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi thước lái07/11/2024
Vào ngày 30/7/2020, Honda Việt Nam đã chính thức cho ra mắt phiên bản 2020 của CR-V với những thay đổi mạnh mẽ để có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ như Subaru Forester, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Để giúp các bạn hiểu rõ điểm mạnh của Honda CR-V 2020, Tinxe.vn sẽ đánh giá nhanh những thay đổi trên mẫu crossover 5+2 này.
Video đánh giá nhanh Honda CR-V 2020 mới ra mắt Việt Nam (Video: Duy Tùng)
Giá xe Honda CR-V
Phiên bản | Giá niêm yết (VNĐ) |
Honda CR-V E | 998.000.000 |
Honda CR-V G | 1.048.000.000 |
Honda CR-V L | 1.118.000.000 |
Honda CR-V LSE | 1.138.000.000 |
Bảng giá xe Honda CR-V mới nhất
Đánh giá ngoại thất của Honda CR-V 2020: thay đổi nhẹ để cá tính hơn
Có thể dễ dàng nhận thấy ngoại hình của Honda CR-V 2020 đã có một sự thay đổi nhẹ ở phần đầu xe và ngang thân xe để tạo sự khác biệt so với phiên bản trước. Cụ thể, phần đầu xe đã được thiết kế lại, cản trước bên dưới sang kiểu vuông vắn, sắc cạnh hơn. Điều này giúp mẫu crossover 5+2 này trông cá tính và mạnh mẽ hơn khi nhìn từ phía đầu xe.
Honda CR-V 2020 được nâng cấp nhẹ ở phần ngoại thất.
Thiết kế vành xe cũng đã có sự thay đổi từ dạng dao xoáy phay xước sang hoa mai 5 cánh. Thiết kế này nếu nhìn kỹ sẽ thấy khá giống với vành xe KIA Morning 2010 nhưng mang kiểu dáng 3D hơn cùng những đường cắt hiện đại.
Vành xe mới gây nhiều tranh cãi của Honda CR-V 2020.
Nói đến ngoại thất của Honda CR-V 2020, không thể bỏ qua sự xuất hiện của cụm camera ở gương chiếu hậu bên phụ. Đây chính là camera của tính năng Lane Watch vốn đã từng xuất hiện trên mẫu sedan hạng D Honda Accord 2019. Tính năng an toàn này giúp người lái dễ dàng quan sát toàn bộ phần hông bên phụ của xe khi cần rẽ phải.
Gương chiếu hậu bên phụ tích hợp camera của hệ thống Lane Watch.
Trên đây chính là ba điểm điểm thay đổi rõ rệt nhất trên Honda CR-V 2020. Ngoài ra, mẫu xe này vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước cũng như các đường nét đã tạo nên thương hiệu của mình.
Honda CR-V được bán ra với 6 màu sắc ngoại thất tùy chọn gồm: Trắng/ Bạc/ Đỏ/ Xanh đậm/ Nâu/ Đen.
Nội thất của Honda CR-V 2020: không đổi nhưng thêm tiện nghi
Nếu chỉ nhìn lướt qua không gian nội thất của Honda CR-V 2020 thì có lẽ sẽ rất khó để thấy được sự khác biệt so với phiên bản trước. Thế nhưng, trên thực tế, nhà sản xuất đã đưa thêm vào một số thay đổi nhỏ để tăng tính tiện nghi cho chủ xe.
Đầu tiên phải kể đến việc Honda CR-V 2020 đã được trang bị sạc không dây chuẩn Qi ở vị trí bệ tì tay trung tâm. Điều này mang lại sự thuận tiện hơn cho hành khách trên xe khi đi đường dài, không bị vướng víu tay chân với dây sạc.
Sạc không dây chuẩn Qi đã xuất hiện trên Honda CR-V 2020.
Thêm vào đó, Honda CR-V 2020 còn được bổ sung cốp sau chỉnh điện, có khả năng đóng mở tự động thông qua cảm biến đá chân, giúp việc sử dụng cửa cốp sau thuận tiện hơn rất nhiều.
Cốp sau đóng mở tự động với cảm biến đá chân.
Cuối cùng là vô-lăng của Honda CR-V 2020 có thêm hàng loạt nút bấm để điều chính các tính năng an toàn chủ động thuộc gói công nghệ Honda Sensing. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ về hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing của Honda CR-V 2020.
Vô-lăng mới tích hợp thêm các nút bấm của hệ thống Honda Sensing.
Thêm công nghệ Honda Sensing để an toàn hơn
Honda Sensing là một gói gồm 5 công nghệ an toàn chủ động mà Honda Việt Nam đã đưa lên CR-V 2020 thông qua việc kết hợp camera ghi hình và radar phía trước đầu xe.
Radar dưới logo Honda phía trước đầu xe sẽ hỗ trợ phát hiện các chướng ngại vật phía trước đầu xe.
Có thể kể tên các công nghệ trong gói Honda Sensing, như sau: Sau Tucson, đến lượt Hyundai Accent bị đánh giá thấp về an toàn
- Hệ thống phanh chủ động khẩn cấp CMBS: hệ thống này cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động khi phát hiện trướng ngại vật phía trước đầu xe.
- Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC ở cả tốc độ cao và tốc độ chậm: hệ thống cho phép xe đi đúng tốc độ người lái cài đặt và chủ động giữ khoảng cách an toàn với xe đi phía trước.
- Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS: hệ thống sẽ cảnh báo khi chiếc xe có xu hướng chệch khỏi làn đường.
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS: hệ thống này hỗ trợ đánh lái nhẹ để trả xe về đúng làn đường.
- Hệ thống đèn tự động điều chỉnh chiếu xa/gần AHB: hệ thống sẽ tự động điều chỉnh đèn chiếu xa và đèn chiếu gần khi gặp xe đi đối diện.
Như vậy, ở phiên bản 2020, Honda CR-V đã được nâng cấp mạnh mẽ thêm các công nghệ an toàn để người lái có thể yên tâm hơn khi di chuyển qua các cung đường. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng lưu ý rằng những công nghệ của Honda Sensing chỉ có tác dụng hỗ trợ cho người lái xe. Người điều khiển vẫn luôn phải tỉnh táo, tập trung để có thể đảm bảo an toàn tối đa cho hành trình của mình.
Honda Sensing là điểm nhấn lớn của Honda CR-V 2020.
Động cơ vận hành
Các phiên bản của CR-V đều sử dụng động cơ máy xăng DOHC 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L ứng dụng công nghệ Earth Dream Technology, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực ở tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm ở dải tua máy 2.000 - 5.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số vô cấp CVT.
Kết luận
Nhìn chung, Honda CR-V 2020 không quá tập trung vào việc cải thiện hiệu suất hoạt động khi giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.5L và hộp số vô cấp CVT như cũ, bởi đây vẫn là một trong những mẫu crossover có khả năng vận hành ấn tượng nhất phân khúc. Thế nhưng, việc bổ sung công nghệ an toàn Honda Sensing cho thấy nhà sản xuất đã quan tâm hơn tới việc đảm bảo an toàn nhất có thể cho người ngồi trên xe.
Bên cạnh đó, Honda CR-V 2020 đã được chuyển sang lắp ráp trong nước nên những khách hàng đặt mua xe sẽ được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ. Đây cũng là một yếu tố khiến nhiều người cân nhắc khi quyết định lựa chọn Honda CR-V mới.
Honda CR-V 2020 đã được nâng cấp mạnh mẽ về khả năng an toàn để có thể cạnh tranh với i-ActivSense của Mazda hay EyeSight của Subaru.
Hoàng Hiển