Đánh giá xe máy điện Pega NewTech: Nhiều tiện ích, ít thương hiệu với dáng ngồi cực kỳ thoải mái
Kuro 11:12 - 13/02/2019
Trong cuộc đua tranh dành thị phần xe máy điện đang rất "hot" tại Việt Nam, một trong những hãng xe điện có mặt khá sớm trên thị trường trong nước là Pega đang thực hiện việc cạnh tranh khá quyết liệt với các dòng xe máy nói chung và xe máy điện nói riêng.
Mới đây, hãng xe điện Pega đã tổ chức lễ ra mắt và bàn giao sản phẩm mới nhất của mình. Một chiếc xe máy điện mang tên NewTech cùng dòng slogan khá mãnh liệt và đầy thách thức "Sát thủ xe ga". Những chiếc xe máy điện này mang một mức giá bán rất hợp lý so với đối thủ là 25 triệu đồng. Dòng xe máy điện mới này của Pega có thực sự được như những gì hãng xe hứa hẹn? Hãy cùng tinxe.vn tìm hiểu trong bài đánh giá xe dưới đây.
Video đánh giá chi tiết Pega NewTech (Thực hiện: Duy Tùng, Kuro)
1. Ngoại hình Pega NewTech: Nghịch ngợm, lạ lẫm nhưng vẫn "hơi" dại
Đầu tiên, khi nhìn vào chiếc xe máy điện Pega NewTech, chúng ta sẽ có một cảm giác khá lạ lẫm khi chiếc xe này cho cái nhìn khá nghịch ngợm và khỏe khoắn. Sử dụng ngôn ngữ thiết kế từ những chiếc xe tay ga Maxi Scooter, NewTech hứa hẹn sẽ cho một cảm giác lái và dáng ngồi thoải mái hơn những dòng xe thông thường. Thế nhưng, khi soi vào chi tiết sẽ thấy được nhiều nét quen thuộc được lai tạp từ các dòng xe tay ga dành cho nam giới trên thị trường hiện nay.
Ở phía trước, Pega NewTech được trang bị cho một ngoại hình hết sức rắn rỏi với các đường nét thiết kế nhọn kết hợp với sự vuông vức một cách hài hòa nhưng lạ lẫm. Nét thiết kế phân tầng được sử dụng từ các khối hộp và kính chắn gió tạo nên dàn đầu "chuẩn" Maxi Scooter tạo cảm giác rất chắc chắn cho chiếc xe.
Có thể thấy, nét thiết kế được đưa từ dàn đèn của Honda Airblade đời mới được sử dụng trên chiếc xe máy điện này khá rõ ràng. Thế nhưng ở đây, toàn bộ đèn đầu của NewTech được sử dụng ở dạng LED và các dải LED làm tăng phần hiện đại của nó.
Từ ghi đông lái, cách đặt vị trí đồng hồ và kính chắn gió, chúng ta có thể nhận ra nhiều nét quen thuộc từ những chiếc xe tay ga cỡ lớn như Suzuki Avenis. Đáng tiếc là bộ kính chắn gió này trên Pega NewTech chưa điều chỉnh được độ cao như mong muốn và các chi tiết nhựa chưa thực sự "nuột".
Nhìn vào phía trong, bảng đồng hồ điện tử khá hiện đại được đặt gọn gàng giữa kính chắn gió và ghi đông lái. Đồng hồ của chiếc xe máy điện này được thiết kế khá đẹp, giống với đồng hồ trên một số mẫu xe phân khối lớn và sử dụng dạng LCD cho khả năng hiển thị các thông số rõ ràng. Ở chế độ không tải, chiếc xe có thể lên được tốc độ tối đa lên tới hơn 70km/h.
Những vị trí cắt xẻ, vát trên bộ nhựa đầu của NewTech đều mang lại vẻ khỏe khoắn, trẻ trung cho chiếc xe cùng màu sơn bóng nổi bật. Chính giữa mặt nạ đầu là thương hiệu Pega với màu xanh đặc trưng được đặt khá ngay ngắn.
Xuống dàn chân, đầu xe của Pega NewTech sở hữu cặp vành đúc hợp kim có các chi tiết phay khá đẹp, kết hợp hài hòa với chắn bùn thể thao được đặt thấp. Tất cả nằm trên một dàn đầu được thiết kế rất chắc chắn và trẻ trung của NewTech.
Từ vị trí lái, có thể thấy dàn đầu của Pega NewTech khá đồ sộ và mạnh mẽ với nhiều hình khối khác nhau. Thế nhưng, bộ sơn xám bóng dành cho phần trung tâm của bộ ghi đông lại khá dễ xước và có những lớp sơn chưa thực sự chắc chắn.
Cùng ở phần đầu xe, nhà sản xuất đã thiết kế thêm 2 cốp để đồ phụ rất tiện dành cho chủ xe thế nhưng lại chưa sở hữu lỗ thoát nước trong hộp đồ đề phòng trường hợp mưa hoặc rửa xe tránh nước đọng vào khu vực này.
Đi dần về sau, Pega NewTech được sử dụng bộ yên phân tầng có đệm lưng khá tiện lợi dành cho người lái. Đây là một trong những thiết kế yên dành cho các loại xe Scooter cỡ lớn như Honda PCX giúp người điều khiển xe giảm tình trạng đau mỏi lưng dưới. Thế nhưng, để bù lại được những tiện ích đó thì yên dành cho người ngồi sau khá hẹp.
Phần thân xe được thiết kế khá nghịch ngợm và trẻ trung với dòng thiết kế Logo NewTech cách điệu. Cặp giảm xóc sau dạng lò xo to bản cũng có màu sơn khá lạ mắt.
Phần đuôi của NewTech được trang bị full LED cùng thiết kế khỏe khoắn, hiện đại. Rất nhiều chi tiết to bản, vót nhọn được sử dụng trên dàn đuôi này từ tay xách cho đến chắn bùn sau của xe.
2. Đánh giá Pega NewTech về trang bị: Nhiều ứng dụng nhưng ít thương hiệu
Xe máy điện Pega sở hữu hàng loạt những trang bị rất hữu ích dành cho người sử dụng nhưng lại chưa mang nhiều thương hiệu lớn và có những thiết kế chưa thực sự khiến người sử dụng yên tâm. Thế nhưng, với mức giá bán 25 triệu đồng, chiếc xe này có khả năng "ăn đứt" Vinfast Klara về sự tiện nghi.
Đầu tiên, chiếc xe máy điện này được trang bị cho một khối động cơ mang thương hiệu Đức đầy uy tín. Cái tên BOSCH đã không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam khi hàng loạt đồ gia dụng điện tử được mang thương hiệu này. Khối động cơ nằm trên Pega NewTech cho công suất 1.500W và có khả năng lên đến hơn 2.000W, cho khả năng di chuyển theo như thông số là khoảng 70km với tốc độ tối đa 60km/h cho một lần sạc đầy.
Thêm đó, được trang bị bộ đồng hồ hiện đại với khả năng hiển thị tốt cùng 3 chế độ lái tương đương với 3 số trên xe số thông thường, tạo cảm giác khá quen thuộc cho người sử dụng. Các mode chạy của Pega NewTech được điều khiển qua nút bấm trên bộ điều khiển bên phải của chiếc xe.
Nút bấm ở vị trí đề quen thuộc trên xe tay ga chính là nút điều chỉnh Mode chạy của Pega NewTech
Với 3 mode chạy, Pega NewTech cho khoảng tăng tốc và tốc độ tối đa khác nhau. Số 1 trên xe sẽ giúp người điều khiển chiếc xe có thể chạy tối đa với vận tốc là khoảng 42km/h, với số 2 chiếc xe có thể lên tới 51kmh và lên số 3 sẽ lên đến tốc độ khoảng 62km/h tùy thuộc vào lượng pin còn lại trên xe.
Toàn bộ đèn trên xe Pega NewTech được sử dụng dạng LED và các dải LED khác nhau, cho vẻ ngoài hiện đại, tiết kiệm và hiệu quả. Đèn pha LED của NewTech cho khả năng chiếu sáng khá tốt trong điều kiện đường phố.
Giảm xóc trước của Pega NewTech sử dụng dạng ống lồng trông khá mỏng manh và cho cảm giác hơi yếu ớt so với vẻ ngoài của chiếc xe. Thế nhưng, bộ giảm xóc này hoạt động ổn định trong điều kiện đường phố và cho cảm giác đi qua xóc, các gờ giảm tốc một cách khá chắc chắn.
Trên Pega NewTech, một cặp loa được trang bị ở khu vực phía trước ghế ngồi và được đặt ở 2 bên của bộ ốp trước.
Để sử dụng cặp loa này, chiếc xe được trang bị một bộ điều khiển hình tròn với các nút bấm qua bài, tăng giảm âm lượng như trên một chiếc loa Bluetooth thông thường. Bấm và giữ nút ở chính giữa để kích hoạt chế độ loa bluetooth và sau đó kết nối qua điện thoại. Ngoài ra, ở bộ loa này còn được tích hợp chức năng nghe đài FM để người dùng có thể theo dõi tin tức cũng như nghe các kênh đài về giao thông.
Sau khi được trải nghiệm, tôi có đánh giá về bộ loa này trên NewTech là khá tốt với chất lượng âm đủ dùng, không bị rè và có âm lượng khá lớn. Dù sao thì bộ loa này cũng chỉ đáp ứng được người tiêu dùng tầm trung khi cho âm bass chưa được nổi bật.
Trên chiếc xe máy điện này, 2 cổng sạc USB được đặt ở 2 vị trí khác nhau với cổng sạc thứ nhất được đặt ở phía đầu xe, ngay dưới bộ điều khiển và cổng sạc thứ 2 được đặt ở trong cốp xe. Vì thế khi sử dụng Pega NewTech, bạn sẽ không phải mang theo bên mình một bộ sạc dự phòng cho điện thoại nữa. Bên phía trong cốp xe, bộ sạc này còn sở hữu một đèn LED nhỏ có công dụng soi sáng để giúp cho người sử dụng có thể tìm đồ trong cốp ở điều kiện thiếu sáng.
Cổng sạc dành cho ắc quy của chiếc xe được đặt khá thấp và phía bên ngoài của xe, điều này có thể gây lo ngại khi xe gặp trời mưa hay đường ngập lụt.
Cặp phanh đĩa trước sau được trang bị trên Pega NewTech không mang thương hiệu lớn như trên Vinfast Klara nhưng vẫn mang lại được sự an toàn cho người sử dụng với công năng tương đương. Cả hai chiếc xe máy điện đều chưa được trang bị ABS.
Cốp xe của Pega NewTech có dung tích chứa đồ khá nhỏ, nhỏ hơn nhiều so với đối thủ của mình và cũng vì thế, chiếc xe này hợp với phái mạnh hơn từ ngoại hình cho đến các tính năng đi kèm. Ngoài ra, chiếc xe còn khá nhiều tính năng thú vị mà bạn có thể tìm hiểu tại đây.
3. Đánh giá khả năng vận hành của Pega Newtech: Êm ái và mạnh mẽ với 3 chế độ lái
Thử trải nghiệm Pega NewTech trong điều kiện đường phố, chúng tôi có một số nhận xét về khả năng vận hành của chiếc xe máy điện lạ lẫm này như sau:
Đầu tiên, với những người chưa thực sự quen với những chiếc xe điện thì việc điều khiển ga điện của Pega NewTech cũng không quá lạ lẫm bởi cho người lái cảm giác không bị hụt hẫng khi thả tay ga. Việc thả ga của Pega NewTech không bị ngắt động cơ ngay lập tức như đối thủ của mình.
Ảnh cắt từ Video Clip trải nghiệm xe Pega NewTech
Khối động cơ điện trên Pega NewTech cho sức mạnh hơn hẳn so với đối thủ, khiến việc trải nghiệm chiếc xe điện này khá thú vị. Sử dụng 3 mode chạy cho sức mạnh mà tốc độ tối đa khác nhau, chiếc xe này hoạt động trong phố khá êm ái và đủ dùng, cho khả năng chạy không kém cạnh gì so với những chiếc xe tay ga truyền thống hoạt động trên đường.
Ảnh cắt từ Video Clip trải nghiệm xe Pega NewTech
Đặc biệt hơn, chiếc xe cho dáng ngồi, dáng lái xe thực sự thoải mái và có khả năng thay đổi được dáng ngồi tùy theo chiều cao và nhu cầu của người lái. Dáng ngồi thoải mái nên cho trải nghiệm trên đường phố rất nhẹ nhàng và cho cảm giác nhàn hạ.
Ảnh cắt từ Video Clip trải nghiệm xe Pega NewTech
Cặp vành kích thước 12inch của Pega NewTech cho trải nghiệm hợp lý nhưng khi vào những chỗ xóc lớn và liên tục thì có cảm giác chưa được chắc chắn. Không sử dụng các loại khóa ngắt an toàn như trên Vinfast Klara, chiếc xe này cho cảm giác lái dễ dàng hơn và không bị hẫng mỗi lần ngắt ga hay bóp phanh. Ngoài ra, việc sử dụng các ứng dụng như kính chắn gió, loa và sạc trên NewTech đều rất hữu ích. Việc sử dụng xe điện trong thành phố với một bộ loa có khả năng phát nhạc hay nghe đài FM giúp người lái giải trí rất tốt.
Ảnh cắt từ Video Clip trải nghiệm xe Pega NewTech
Trong một lần sạc đầy pin, chiếc xe máy điện này có khả năng di chuyển được quãng đường khoảng 70km thực tế và với tốc độ tối đa khi có tải 2 người là khoảng 63km/h tùy lượng pin. Đây cũng là các con số khá hợp lý dành cho người sử dụng cho mục đích và quãng đường sử dụng cố định không phát sinh nhiều. Một lần sạc đầy của NewTech sẽ nằm trong khoảng 8 tiếng đồng hồ và có thể cắm sạc qua đêm.
Tổng kết
Với mức giá bán chỉ khoảng 25 triệu đồng cho chiếc xe máy điện Pega NewTech, người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm với khối động cơ BOSCH cùng hàng loạt ứng dụng, trang bị hữu ích dành cho chủ xe. Dáng vẻ bệ vệ như một chiếc xe tay ga nhưng hơi nam tính và nghịch ngợm sẽ phù hợp với nhiều bạn trẻ cá tính.
Thế nhưng, một trong những vấn đề được quan tâm với những chiếc xe máy điện là khoảng cách di chuyển cùng độ bền động cơ, ắc quy vẫn cần nhiều thời gian để thử nghiệm hơn.
BÀi viết mới nhất
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Tin xe22 giờ trước
Đại lý cho biết MG G50 sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng vào đầu tháng 12/2024 tới đây.
Cận cảnh Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 hàng hiếm tại Việt Nam
Tin xeHôm qua lúc 18:08
Chiếc xe Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 này sở hữu màu sơn xanh lục bảo, nội thất cũng còn rất tốt dù đã 70 tuổi.
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Đánh giá xeHôm qua lúc 16:21
Trải qua 6 đời ô tô cũ, theo anh Bình, kinh nghiệm của anh là không mua xe Hàn cũ, và cần chuẩn bị tìm hiểu kỹ càng cả kiến thức và kinh nghiệm về mẫu xe cũ và ...
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 15:20
Chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất cùng giá bán 2,64 triệu đô la, vì thế, đây sẽ là cột mốc chơi xe mới của Minh "Nhựa" khi xe ...
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Xe xanhHôm qua lúc 15:13
Được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ D, BYD Tan EV là đối thủ của VinFast VF8 tại Việt Nam.
Xe Peugeot được ưu đãi đến 100 triệu đồng trong tháng 11/2024
Tin thị trườngHôm qua lúc 13:41
Trong tháng 11/2024 này, hai mẫu xe Peugeot 3008 và 2008 đang được khuyến mãi tương đương với 100% lệ phí trước bạ.
Doanh số sedan hạng C tháng 10/2024: Honda Civic tăng trưởng mạnh nhưng vẫn lọt top xe ế
Tin thị trườngHôm qua lúc 01:05
Cặp đôi Honda Civic và Toyota Corolla Altis đều bán chạy hơn tháng liền trước nhưng vẫn góp mặt trong top xe ế nhất thị trường.
Tham vọng xây dựng cộng đồng đam mê xe lành mạnh đến từ Revzone Yamaha Motor
Tin thị trườngThứ ba lúc 19:00
16/11 vừa qua, Revzone Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt cộng đồng Revzone Yamaha Club (RYC) với một sự kiện quy mô, đầy sôi động và cảm xúc.
MPV cỡ trung GAC M6 Pro rục rịch tăng giá tại Việt Nam, khởi điểm từ 750 triệu đồng
Tin thị trườngThứ ba lúc 18:45
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Có nguy cơ rò rỉ xăng, Honda CR-V bị triệu hồi tại Việt Nam
Tin thị trườngThứ ba lúc 16:03
Đây là chiến dịch triệu hồi thứ 2 của dòng xe Honda CR-V ở Việt Nam trong tháng 11/2024.