Đánh giá xe Kawasaki Z650: Món hời không dành cho "tay mơ"!
13:14 - 18/10/2019
Trong thời điểm mà những chiếc xe phân khối lớn thuộc dòng xe tầm trung đang lên ngôi tại Việt Nam, sự xuất hiện của những mẫu xe 650 phân khối đến từ Kawasaki, Honda đã khiến nhiều người phải đau đầu khi lựa chọn chiếc xe phù hợp với mình.
Với giá bán niêm yết ở mức 218 triệu đồng, Kawasaki Z650 từng là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc naked bike tầm trung tại Việt Nam cho đến khi Honda ra mắt mẫu Honda CB650R với động cơ 4 xy-lanh tại Việt Nam. Sự cạnh tranh của CB650R đã khiến chiếc xe này được giảm giá đến 40 triệu đồng về mức 179 triệu đồng.
Vậy Kawasaki Z650 có những điểm gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẫu Naked bike Kawasaki Z650 trong bài đánh giá dưới đây.
Video trải nghiệm Kawasaki Z650 (Video: AED Production)
Kawasaki Z650 mang ngoại hình của một chiến binh nhỏ gọn, linh hoạt
Ở đuôi xe, một trong những điểm nổi bật của dòng Z nhà Kawasaki là bộ đèn hậu full LED được thiết kế theo hình chữ Z đầy mê hoặc và mang tính biểu tượng cao.
Chiếc xe mà chúng tôi được trải nghiệm đã được cắt bỏ bộ chắn bùn sau mỏng manh nguyên bản và thay vào đó là pad bắt biển ngắn có khả năng khoe trọn bộ lốp sau. Có thể thấy, ngày từ hơn 1.000 km sử dụng, chủ nhân của chiếc xe đã phải thay thế cặp lốp Dunlop khá cứng nguyên bản trên xe bằng bộ lốp cùng size của Michellin Road 5.
Như vậy, ngoại hình và trang bị của Naked bike Kawasaki Z650 mang lại cho người nhìn một chiến binh gai góc và rất gọn gàng, đầy đủ "vũ khí" cơ bản. Không gây cảm giác ngợp cho người sử dụng hay thậm chí là với người mới khi cho khả năng chống chân tốt với bất kỳ ai có chiều cao trên 1m60.
Kawasaki Z650 là một naked bike mạnh mẽ với khối động cơ gần 70 mã lực
Ẩn dưới thân xác nhỏ gọn, linh hoạt của Kawasaki Z650 là một khối động cơ có thiết kế khá đẹp mắt và gọn gàng được treo trên nền khung Sugomi nổi bật của Kawasaki. Khối động cơ này hoàn toàn được treo dưới bộ khung chứ không có khung đỡ như nhiều mẫu xe khác. Điều này cũng khiến độ rung của khối động cơ có phần được triệt tiêu tốt hơn so với nhiều chiếc xe trước đây của Kawasaki.
Kawasaki Z650 sử dụng khối động cơ xy-lanh đôi, dung tích 649cc, sản sinh công năng 67,3 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút & mômen xoắn cực đại 65,7 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút, kèm theo hộp số 6 cấp và được làm mát bằng nước.
Khối động cơ 67,3 mã lực này khi hoạt động trong điều kiện đường phố hay đều ga ở tua thấp có mức nhiệt tăng lên khá nhanh. Với tổng cộng 6 vạch nhiệt trên đồng hồ, khi nhiệt độ ở vạch thứ 5 thì quạt két nước sẽ hoạt động và giữ cho nhiệt độ xe ổn định hơn.
Đây là một khối động cơ sản sinh sức mạnh rất tốt ở vòng tua từ thấp đến tầm trung. Với phản hồi ga nhanh nhạy thì 67,3 mã lực là một con số không hề nhỏ so với nhiều mẫu xe trên thị trường hiện nay. Thế nhưng, điểm yếu của dòng 650 2 xy-lanh đến từ Kawasaki là tiếng kêu cam cò bên trong động cơ và độ rung khá khó chịu ở vòng tua máy khoảng 5.000 RPM.
Khả năng vận hành của Kawasaki Z650: Mạnh đường phố, yếu đường dài
Qua trải nghiệm với chiếc Naked bike tầm trung nhà Kawasaki, chúng tôi có một số nhận xét như sau về chiếc Kawasaki Z650 này:
Đầu tiên, về khả năng di chuyển trong phố thì đây là một chiếc xe hoàn toàn lanh lợi, tiện dụng. Từ kiểu dáng gọn gàng, độ cao vừa phải và góc lái rộng, tầm nhìn thoáng thì việc luồn lách, di chuyển trong phố với Z650 là rất dễ dàng và hoàn toàn có "cơ" làm "bá chủ đường phố". Chiếc xe với lực máy rất tốt nên tăng và giảm tốc trong đường phố đều rất ngọt ngào và có đôi chút giật mình. Kể cả với cặp lốp "siêu bám đường" Michellin Road 5 thì khi vào cua hẹp với Z650, bạn hoàn toàn có thể trượt bánh chỉ với một cái vặn ga.
Hơn nữa, với điều kiện đường phố Hà Nội mang nhiều gờ giảm tốc, ổ gà thì cặp phuộc trước và sau của chiếc xe nguyên bản trong trạng thái khá mềm có khả năng nuốt xóc rất tốt. Tạo cho người lái cảm giác êm ái và chắc chắn trên chiếc xe.
Thế nhưng, với độ rung của cỗ máy ở vòng tua 5.000 RPM thì việc tăng tốc để di chuyển trong phố dường như là hơi gây cho người lái cảm giác tê mỏi ở tay và đùi nếu phải ngồi trên xe lâu. Phía trong của 2 đầu ghi đông chiếc xe sở hữu 2 khối kim loại nặng làm chống rung cho tay lái nên hãy lưu ý không vứt bỏ bộ phận này khi bạn có nhu cầu thay gù tay lái hoặc lắp đặt gương gù.
Tiếp đó, khả năng di chuyển đường trường của Kawasaki Z650 thể hiện mình không phải là một chiếc Naked bike để chạy nhanh. Thứ nhất là do hoạt động của cỗ máy không phục vụ để chạy với tốc độ cao khi khả năng Max Speed của chiếc xe chỉ đạt khoảng 200km/h mà thôi. Trải nghiệm chiếc xe với dải tốc từ 170km trở lên thì đầu xe mang cảm giác khá "ghê tay" khi có phần rung và nhẹ lái, không đầm chắc.
Thế nhưng, tất cả được cải thiện ở khả năng leo đèo dốc rất tốt với Kawasaki Z650. Với trọng tâm xe không quá cao cùng khối động cơ mạnh mẽ, nhạy ga thì việc leo đèo, ôm của với Z650 cho cảm giác khá nhàn nhã và nhanh nhẹn. Cặp lốp Road 5 càng phát huy tác dụng hơn khi cho chiếc xe khả năng ôm cua rất sát và khả năng vật xe dễ dàng.
Như vậy, đây là một chiếc Naked bike có sức mạnh tốt, dáng lái khỏe khoắn và hoàn thành được nhiều mục đích sử dụng cho chủ nhân của nó.
Kết luận
Kawasaki Z650 là một chiếc Naked bike đẹp về kiểu dáng, đủ về trang bị và tốt về vận hành. Thế nhưng, chiếc xe vẫn mang một số nhược điểm như cỗ máy kêu, dễ trượt bánh và không được đầm chắc ở tốc độ cao. Hiện tại, giá xe Kawasaki Z650 tại Việt Nam đang ở mức 178 triệu đồng, đây vẫn là một chiếc Naked bike Nhật Bản mang mức giá rất hấp dẫn, chiếc xe này không dành cho những tay nài yếu hoặc mới chơi xe phân khối lớn.
BÀi viết mới nhất
Hãng điện thoại Xiaomi xuất xưởng chiếc ô tô điện SU7 thứ 10.000 chỉ sau 32 ngày
Xe xanhHôm qua lúc 17:14
Những chiếc Xiaomi SU7 đã bắt đầu được bàn giao cho khách hàng Trung Quốc vào cuối tháng 4 vừa qua.
Ô tô điện lỡ hẹn với Việt Nam Kia EV6 rục rịch ra mắt phiên bản nâng cấp
Xe xanhHôm qua lúc 11:06
Những hình ảnh úp mở của Kia EV6 2025 do hãng tung ra đã chứng tỏ điều này.
Cường "Đô-la" hỏi suất mua xe Ferrari 12Cilindri mới ra mắt, chờ xem là bản coupe hay mui trần
Tin xe2 ngày trước
Có thể thấy, hãng siêu xe Ý không giới hạn sản xuất dòng xe mới tinh Ferrari 12Cilindri, vì thế, các đại gia Việt có thể sở hữu mẫu xe này, tuy nhiên, suất bán ...
Đây là chiếc xe được dùng để đưa đón Minh "Nhựa" khi đến trụ sở của Rolls-Royce: Đã sở hữu nhưng xe không ra được biển số
Tin xe2 ngày trước
Minh "Nhựa" đã có chuyến tham quan đến đại bản doanh của hãng xe siêu sang Rolls-Royce ở Anh, và chiếc xe mà tay chơi này được đưa đón là mẫu SUV siêu sang ...
Hết ưu đãi, hàng loạt xe Mazda tăng giá trở lại, Mazda2 khởi điểm từ 430 triệu đồng
Tin thị trường2 ngày trước
Riêng dòng xe Mazda CX-5 vẫn được giữ mức giá ưu đãi từ 749 - 979 triệu đồng như trong tháng 4/2024.
Ferrari 12Cilindri trình làng: Siêu ngựa với động cơ V12, hút khí tự nhiên hứa hẹn sẽ sớm cháy hàng nếu không đặt sớm
Tin xe2 ngày trước
Ferrari 12Cilindri sử dụng động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, công suất 819 mã lực và ấn tượng, vòng tua máy cao nhất lên đến 9.500 vòng/phút. Rất có thể mẫu ...
Đại lý Việt nhận cọc cho mẫu sedan hạng trung MG7, hứa hẹn mở bán vào tháng 7/2024
Tin xe2 ngày trước
Giá bán của MG7 tại Việt Nam chưa được hé lộ nhưng dự kiến sẽ khởi điểm từ hơn 700 triệu đồng.
MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 bắt đầu về đại lý, sẵn sàng bàn giao cho khách Việt
Tin xe2 ngày trước
Hyundai Stargazer X 2024 tại Việt Nam tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như bản Tiêu chuẩn.
Sau 2 tháng không phát sinh doanh số, xe bán tải Mazda BT-50 bị "khai tử" tại Việt Nam?
Tin xe2 ngày trước
Cũng có thể Mazda BT-50 biến mất khỏi danh mục sản phẩm ở Việt Nam để chờ phiên bản mới ra mắt.
SUV hạng sang Lexus GX 2024 xuất hiện tại Việt Nam, ngày bán ra không còn xa
Tin xe2 ngày trước
Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, thời gian giao xe của Lexus GX 2024 ở Việt Nam rơi vào khoảng quý II năm nay.