Đánh giá Benelli Leoncino 500 Trail: Xe mô tô Trung Quốc có tốt hay không?
08:47 - 12/11/2021
Nhắc đến các hãng xe mô tô Trung Quốc, ắt hẳn chúng ta đều nghĩ đến những mẫu xe nhái có thiết kế và kiểu dáng "siêu nhân" khá dại. Thế nhưng, đó lại là câu truyện của khá nhiều năm về trước bởi ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm xe đến từ đất nước này đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới khi có thiết kế hiện đại, đẹp mắt và giá bán rất hợp lý so với những gì chiếc xe mang lại.
Dưới đây, chúng ta sẽ cùng trải nghiệm một mẫu xe như thế nhưng lại đang bị đánh giá thấp tại Việt Nam, mẫu xe đó chính là Benelli Leoncino 500 Trail.
Video trải nghiệm Benelli Leoncino 500 Trail tại Việt Nam
1. Ngoại hình và trang bị trên Benelli Leoncino 500 Trail
Benelli - hãng xe mang "quốc tịch" Italia nhưng lại được bán về tay người Trung Quốc để giúp giữ vững và vực lại được tên tuổi này cách đây khoảng nửa thập kỷ. Kể từ đó, chúng ta không còn được thấy các siêu phẩm 3 xy-lanh được Benelli cho ra mắt nữa mà thay vào đó là những mẫu xe nhỏ và dễ tiếp cận hơn. Trong số đó, rất nhiều mẫu xe hiện đã và đang được bán ở nước ta với mức giá rất hợp lý như Benelli TRK 502, Benelli 302S và nổi bật nhất có lẽ là Benelli Leoncino 500.
Ở thiết kế tổng thể, có thể thấy đây là một mẫu xe được làm theo phong cách tân cổ điển đầy sức hút đang được nhiều hãng xe lớn trên thế giới sử dụng. Theo công bố, Leoncino được chính tay người Ý lên thiết kế và hoàn thiện các chi tiết. Cũng vì thế nét đẹp của Leoncino là khá hòa hợp và có rất nhiều chất riêng. Ở phiên bản Leoncino 500 Trail mà chúng ta được trải nghiệm thì tôi có đánh giá đây là phiên bản đẹp mắt và thu hút nhất của dòng xe Leoncino 500.
Mẫu xe sở hữu ngoại hình cao ráo, gọn gàng với độ hoàn thiện cao từ nước sơn cho đến các điểm kết nối giữa các bộ phận trên xe. Tuy nhiên, vẫn duy trì điểm "xấu" của người anh em Leoncino 500, phiên bản Trail vẫn có các mối nối, mối hàn trên khung sườn và càng sau được xử lý khá ẩu. Đây cũng là điểm trừ khiến nhiều người chưa có thiện cảm với mẫu xe Trung Quốc này.
Thế nhưng, so với mức giá bán chỉ khoảng hơn 150 triệu đồng hiện nay, Benelli Leoncino 500 vẫn là một mẫu xe mô tô tầm trung giá hời nhất khi sở hữu đi kèm là rất nhiều trang bị hiện đại mà nhiều đối thủ không có được. Trong đó có thể kể đến cặp phuộc ngược USD phía trước kích thước rất lớn đi kèm với vành nan hàng hiệu cùng cặp phanh đĩa đôi kích thước lớn. Những điểm này đều khiến cho dàn đầu của Leoncino Trail toát lên vẻ đẹp cứng cáp và cao to. Cũng nhờ cặp vành và bộ phuộc cao lớn, Leoncino Trail sẽ phục vụ người lái tốt hơn ở cả các loại đường off-road nhẹ.
Tiếp đó, dù được ra mắt và đưa về Việt Nam cách đây khoảng 3 năm nhưng Leoncino đã dẫn đầu phân khúc ở bộ đèn full LED có thiết kế đẹp mắt và liền lạc. Tuy vậy, bộ đèn pha trên xe chưa nhận được nhiều đánh giá cao khi được làm khá dày khiến dàn đầu trở nên cục mịch và rất nhiều biker khi mua xe về đã phải độ lại dàn đầu đèn này.
Trang bị đáng tiền có thể kể đến trên Benelli Leoncino 500 Trail còn có ABS 2 kênh có thể bật tắt tùy chình giúp đảm bảo an toàn cho người điều khiển, bảng đồng hồ điện tử gọn gàng và đầy đủ. Tất nhiên, chiếc xe vẫn sở hữu những thứ khiến người dùng rất thích thú như chìa khóa bấm gập gọn gàng, đồng hồ báo nhiệt độ môi trường và một loạt chi tiết hình sư tử đẹp mắt.
Với dung tích bình xăng 15 lít và trọng lượng 170kg thì chiếc xe không quá nặng nề và rất nhẹ nhàng khi đạt được điểm cân bằng.
Như thế, với mức giá chưa đến 200 triệu đồng cho một mẫu xe mô tô tân cổ điển trong phân khúc 500 phân khối thì Benelli Leoncino 500 Trail chính là một món hời dành cho những biker Việt Nam khi sở hữu thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và tiện dụng.
2. Khối động cơ trên Benelli Leoncino 500 Trail
Benelli Leoncino Trail 500 cũng sở hữu khối động cơ như anh em với dạng xy-lanh đôi 499,6 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ phun xăng điện tử. Khối động cơ này cho công suất đạt 47 mã lực tại 8.500 vòng tua/phút và mô-men xoắn tương đương với dòng xe 500 phân khối của Honda. Thế nhưng, điểm đặc biệt nhất từ cỗ máy này chính là âm thanh phát ra của chiếc xe liền lạc và dồn dập. Từ một khối động cơ chỉ 2 xy-lanh nhưng Leoncino lại có tiếng "gầm" của những "sư tử" 4 xy-lanh chiều lòng nhiều biker thích âm thanh hú đặc trưng này.
Tất nhiên, khối động cơ nào cũng vẫn sẽ có nhược điểm và trên Leoncino chính là sự đánh đổi. Sự đánh đổi tiếng hú lấy một phần sức mạnh và nước hậu của xe. Theo trải nghiệm, "Sư tử" đến từ Trung Hoa này tỏ ra không quá đặc biệt so với các đối thủ khác nhưng tốc độ và sự mượt mà của xe vẫn được thể hiện sau từng nước ga. Không quá sốc, không quá rung nên Benelli Leoncino 500 Trail vẫn có thể chiều lòng các biker tập sự và còn cho cảm giác tốt hơn để các biker mới có thể làm quen và sẵn sàng ngồi lên những chiếc xe to lớn hơn.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, Benelli Leoncino 500 Trail cũng phải bỏ ra nhiều xăng hơn để có được tiếng hú đặc trưng với mức ăn gần 5 lít xăng cho một quãng đường 100km. Với giá xăng cao kỷ lục như hiện tại, đây sẽ là một khoản chi phí nuôi xe khá tốn kém.
3. Khả năng vận hành của Benelli Leoncino 500 Trail
Với thiết kế xe theo dạng Scrambler cao ráo, Benelli Leoncino Trail cho dáng lái thẳng lưng, vuông chân và tay lái thoải mái. Thế nhưng, với chiều cao yên khá lớn của Leoncino Trail thì người cầm lái phải có thể hình tốt với chiều cao trên 1m70 mới có thể dễ dàng cầm lái và điều khiển được xe. Ngoài ra, bộ ghi đông cao và rộng, chỗ để chân lớn và thiết kế bình xăng thuôn, gọn khiến phiên bản Trail cho khả năng đứng lái rất tự tin cùng trọng tâm xe tốt.
Vì tất cả những ưu điểm trên nên khả năng vào cua của Leoncino Trail là rất tốt khi có độ đầm chắc lớn khi ôm cua ở các đoạn đường nhựa từ đường phố đến đường đèo. Chiếc xe này khi sử dụng trên những cung đường dài hỗn hợp bao gồm cả đường cao tốc hay các đoạn đèo thì tôi có một nhận xét chúng là tốt.
Khi sử dụng trên đường quốc lộ hay cao tốc, sự đầm chắc của chiếc xe cùng dáng ngồi cao thoải mái tạo nên cảm giác khá "nhàn" và yên tâm. Còn khi vào các đoạn đường đèo dốc, với lực máy đủ khỏe cùng các trang bị tốt thì chiếc xe cho trải nghiệm leo dốc một cách đơn giản và nhẹ nhàng. Thế nhưng, khối động cơ và sức mạnh này sẽ là không đủ dành cho những biker đã có "thâm niên" khi không thể bứt tốc một cách mạnh mẽ sau khi thoát cua.
Một điều có thể gây khó chịu cho người sử dụng Benelli Leoncino 500 Trail là bộ báo xăng hay bị lỗi. Theo tìm hiểu, lỗi này xảy ra là do phao xăng bên trong bình có kích thước lớn và có thể sẽ bị kẹt phao xăng dẫn đến việc bao sai lượng xăng trong bình khiến chủ xe không ít lần phải "đau đớn" dắt bộ.
Ngoài ra, các trang bị nguyên bản trên Benelli Leoncino Trail 500 sau hơn 20.000km lăn bánh tại Việt Nam vẫn còn rất tốt và hoạt động hợp lý, an toàn bao gồm phanh, phuộc, đèn và cặp vành lốp.
Tổng kết
Benelli Leoncino 500 Trail là một mẫu xe mô tô phân khối lớn mang kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, trang bị trên xe hiện đại và hợp dáng, tiện dụng. Tuy có chiều cao yên khá cao nhưng phiên bản Trail của Leoncino 500 lại cho khả năng di chuyển đa địa hình tốt, đáp ứng được từ sức mạnh cho đến độ bền dành cho các biker để có thể chinh phục mọi cung đường tại Việt Nam một cách dễ dàng nhất có thể.
Hiện tại, Benelli Leoncino 500 Trail đã không còn được bán mới tại thị trường Việt Nam mà thay vào đó là phiên bản thường với vành đúc hợp kim có chiều cao thấp hơn cùng giá bán khoảng 158 triệu đồng chưa bao gồm chi phí đăng ký.
BÀi viết mới nhất
Porsche 911 GTS 991.2 siêu hiếm tại Việt Nam mang biển số bằng 1 chiếc Toyota Innova mới tinh
Tin xe16 giờ trước
Biển số 51L-00999 được 1 doanh nhân chi 810 triệu đồng vào 2 năm trước để đấu giá, và nay đã đăng ký cho chiếc xe Porsche 911 Carrera GTS 991.2 hiếm có khó tìm ...
Video: Kỹ sư Việt trình diễn sự khác biệt giữa xe máy có và không có hệ thống ABS
Tư vấn kỹ thuật23 giờ trước
Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Dự án nghiên cứu và truyền thông nâng cao nhận thức về hệ thống chống bó cứng phanh dành cho xe máy nhằm hỗ trợ việc xây dựng Bộ ...
Dàn xe Mercedes-Benz hiếm có chuẩn bị tìm chủ mới, có xe giá triệu USD
Tin xeHôm qua lúc 20:08
Cái tên Silver Star Collection có thể khiến bạn nghĩ rằng nó liên quan đến một loạt đồ trang sức làm từ kim loại quý, và bạn không sai. Chỉ có điều, lần này nó ...
Lạ mắt với Mercedes-AMG G63 mang màu tím của Brabus
Tin xeHôm qua lúc 20:11
Chiếc G-Wagen mới nhất của hãng độ Brabus trông rất mạnh mẽ dù sở hữu màu tím được đánh giá kén khách chọn chơi ở các dòng xe hầm hố như Mercedes-AMG G63.
Ra mắt Wrangler Whitecap, phiên bản đặc biệt cho lễ kỷ niệm 85 năm thành lập hãng xe Jeep
Tin xeHôm qua lúc 20:10
Trong suốt 85 năm lịch sử, Jeep đã bán được hơn 5 triệu chiếc Wrangler. Phiên bản Wrangler Whitecap là cách thương hiệu này thể hiện sự thống trị trên địa hình ...
Cận cảnh SUV 7 chỗ Mazda CX-90 đang được trưng bày tại Việt Nam, bán ra từ năm sau
Tin xeHôm qua lúc 20:06
Theo xác nhận của THACO, Mazda CX-90 sẽ chính thức được nhập khẩu nguyên chiếc và bán tại Việt Nam vào tháng 4/2026, cùng với người anh em CX-60.
Mazda CX-60 sẽ bán ở Việt Nam vào năm sau có gì "hot"?
Tin xeHôm qua lúc 20:05
Sẽ không ngạc nhiên nếu Mazda CX-60 tại Việt Nam sở hữu giá bán cao hơn đáng kể so với CX-8.
Porsche 911 GT3 RS 2025 chỉ mới chạy 29 km đã được bán chênh hơn 200%
Tin xeHôm qua lúc 20:02
Những trang bị theo xe cùng với mức độ khan hiếm của dòng Porsche 911 GT3 RS 992 đã khiến chiếc xe này được đẩy giá lên gấp 2 lần so với giá niêm yết
Omoda C5 được ưu đãi gần 70 triệu đồng để đấu các đối thủ Hàn, Nhật
Tin thị trườngHôm qua lúc 20:01
Bên cạnh Omoda C5, Omoda & Jaecoo Việt Nam còn chạy cả chương trình ưu đãi dành cho dòng xe Jaecoo J7.
Toyota GR Yaris cá tính với gói trang bị khí động học GTS mới, giá từ 1,13 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 20:00
Mẫu xe hatchback thể thao nhỏ gọn Toyota GR Yaris vừa được bổ sung thêm phiên bản cao cấp mới tại Úc mang đến 1 diện mạo vô cùng thể thao và hầm hố.