menu

Doanh số mảng ô tô của Honda Việt Nam tăng gấp đôi ở tháng 3 vừa qua, riêng mình City bán hơn 1.700 chiếc

16:08 - 13/04/2022

Ở tháng 3 vừa qua, nhiều mẫu ô tô của Honda Việt Nam ghi nhận sức bán tăng trưởng nhưng chủ yếu là nhờ các chương trình khuyến mãi lớn từ đại lý hoặc nhà sản xuất.

Theo kết quả bán hàng được Honda Việt Nam công bố, ở tháng 3 vừa qua hãng đã bán được tổng cộng 3.604 xe ô tô, tăng mạnh tới 96,9% so với tháng 2 trước đó. Tuy rằng kết quả này còn chưa bằng nhiều hãng xe khác trên thị trường nhưng vẫn là dấu hiệu khả quan cho thấy sức bán của ô tô Honda đang ngày càng được cải thiện, bởi không chỉ tăng mạnh so với tháng trước mà doanh số mảng ô tô của Honda Việt Nam ở tháng 3 vừa qua còn tăng tới 44,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản phẩm bán chạy nhất của Honda Việt Nam ở tháng 3 vừa qua tiếp tục là Honda City với sức tiêu thụ tăng mạnh tới 126% so với tháng 2 trước đó và đạt 1.744 xe. Thành công này có một phần đến từ chương trình khuyến mãi lớn lên tới 60 triệu đồng gồm mức giảm tiền mặt 30 triệu và quà tặng phụ kiện trị giá 30 triệu đồng tại một số đại lý. Kết quả này tuy rằng vẫn thua các đối thủ trực tiếp như Hyundai Accent (2.031 xe) hay Toyota Vios (2.228 chiếc) nhưng vẫn giúp City giành được 1 vị trí trên danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất toàn thị trường.

Sức tiêu thụ của Honda City bất ngờ tăng mạnh ở tháng 3 vừa qua.

Sức tiêu thụ của Honda City bất ngờ tăng mạnh ở tháng 3 vừa qua.

Tiếp đến, mẫu xe bán chạy thứ 2 của Honda Việt Nam trong tháng 3/2022 vẫn là Honda CR-V với doanh số tăng gấp đôi so với tháng 2 trước đó và đạt 991 xe. Tương tự, sức tiêu thụ của Honda HR-V cũng bất ngờ tăng gấp 3 lần và đạt 410 chiếc. Nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng trưởng của 2 mẫu xe này là nhờ các chương trình khuyến mãi khủng ở tháng 3 vừa qua, trong đó Honda CR-V đón ưu đãi tới 200 triệu đồng tại nhiều đại lý còn HR-V được hãng áp dụng khuyến mãi lên tới 170 triệu đồng.

Honda HR-V.

Honda HR-V.

Các mẫu xe ô tô còn lại của Honda Việt Nam gồm Accord, Civic và Brio ghi nhận sức tiêu thụ có tăng và cũng có giảm nhưng không có sản phẩm nào đạt kết quả bán hàng vượt quá mốc 300 chiếc. Trong đó, doanh số của Honda Civic chỉ tăng đúng 31 xe so với tháng 2 trước đó, chưa thực sự được như kỳ vọng sau khi mẫu sedan hạng C này được nâng cấp lên thế hệ mới vào tháng 2 vừa qua.

Thế hệ mới của Honda Civic được “phổ cập” Honda Sensing, giá bán lẻ đề xuất cũng giảm tới 59 triệu đồng nhưng chưa thực sự hút khách.

Thế hệ mới của Honda Civic được “phổ cập” Honda Sensing, giá bán lẻ đề xuất cũng giảm tới 59 triệu đồng nhưng chưa thực sự hút khách.

Đánh giá: