menu

Trải nghiệm nhanh về khả năng vận hành của Honda Winner X: Bình mới rượu cũ, vẫn còn một số hạn chế

Kuro 15:07 - 15/07/2019

Honda Winner X sở hữu khả năng vận hành đáng khen sau khi được thay đổi. Chiếc xe cho nước đề mạnh mẽ, nước hậu đầm chắc và hàng loạt trang bị hợp lý.

Honda Winner X ra mắt trong bối cảnh thị trường xe côn tay dạng Underbone tại Việt Nam đang lắng xuống. Chính vì vậy, mẫu xe này đã làm mưa làm gió trong những ngày qua bởi màn ra mắt quá hoành tráng được Honda Việt Nam tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Với sức hút lớn cùng với một loạt thay đổi đáng tiền, chiếc xe này phần nào đã làm hài lòng các fan của dòng xe Honda Winner nói riêng cũng như fan của dòng xe côn tay Underbone nói chung.


Buổi trải nghiệm thực tế mẫu xe Honda Winner X tại công viên Thống Nhất sáng ngày 14/7/2019

Ngoài việc thay đổi về ngoại hình với sự đột phá khi cho ra một chiếc xe có kiểu dáng đẹp mắt và hầm hố, thể thao. Honda Winner X còn mang lại hàng loạt trang bị mới phục vụ tối đa cho người điều khiển khi sở hữu màn hình LCD hiện đại, hệ thống phanh an toàn ABS chống bó cứng ở phanh trước. 

Chủ Nhật vừa qua, Honda cũng đã tổ chức một buổi chạy thử xe tại công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự thu hút lớn dành cho nhiều lứa tuổi tại đây. Tinxe.vn cũng đã được trải nghiệm mẫu xe côn tay này trên đường thử và có một số đánh giá nhanh về khả năng vận hành của mẫu xe mới này dưới đây.

Dáng lái thể thao


Chiếc xe cho dáng lái thẳng lưng, thẳng tay và vuông chân cho cảm giác thể thao

Đầu tiên, về dáng lái của mẫu xe côn tay mới nhất đến từ Honda mang lại cho người lái cảm giác như đang điều khiển một mẫu xe tay ga như Honda Air Blade hay Yamaha NVX. Chiếc xe cho dáng ngồi thẳng lưng, thẳng tay và chân đặt khá vuông góc, dáng lái này sẽ cho người lái cảm xúc hơn và chắc chắn khi tăng tốc đột ngột. Thế nhưng, với dáng ngồi như vậy thì việc di chuyển quãng đường dài trên bộ yên mỏng của Honda Winner X sẽ khá mỏi.


Chiếc xe có dàn đuôi khá cao nên dáng lái đổ về phía trước

Tay ga, tay côn nhẹ

Honda Winner X là một chiếc xe sở hữu bộ tay ga và tay côn rất nhẹ nhàng để điều khiển. Chính vì vậy nên chiếc xe trở nên rất dễ dàng để di chuyển mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Như thế, việc di chuyển trong đường đông đúc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn cho các biker.


Chiếc xe sở hữu tay ga tay côn khá nhạy và nhẹ

Vào cua đầm chắc

Honda Winner X với thiết kế mới cho dáng lái và dáng vẻ thể thao, cũng vì vậy, chiếc xe này cho khả năng di chuyển, luồn lách cũng như xử lý các khúc cua khá đầm chắc và thể hiện tốt ở khoảng tốc tầm trung. Cặp vành lốp giữ nguyên size cùng bộ khung gầm giống như phiên bản trước vốn đã hợp lý trên chiếc xe, nay lại có thêm bộ vỏ khí động học đầy phấn khích tạo ra cảm giác ôm cua rất "đã tay".


Chiếc xe cho khả năng vào cua đầm chắc hơn so với phiên bản cũ

Máy êm vọt, đề-pa khỏe, pô hay

Vẫn sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Chiếc xe vẫn sở hữu khối động cơ côn tay 6 cấp, thế nhưng cảm giác ở dải tốc đề pa cũng như garanti có chút khác biệt so với phiên bản cũ. 


Honda Winner X sở hữu cỗ máy mạnh mẽ và có cải thiện

Honda Winner X lần này cho khối động cơ có vẻ như đã được tinh chỉnh hoàn thiện hơn trước khi có khả năng tăng tốc rất tốt, xe vọt ngay ở nước đề và ăn hậu đầm chắc. Ở bước số, khoảng gảy số ngắn cùng bộ côn nhạy nhưng không dễ chết máy đã làm khối động cơ này thêm phần tốt hơn và dễ sử dụng hơn.

Thêm vào đó, lon pô mới khá giống trên Honda CBR150 cho tiếng động khá trầm ấm và kích thích khiến mỗi lần tăng ga là một câu chuyện khá thú vị.

Phanh ABS hoạt động tốt, chắc chắn

Không quên trải nghiệm trang bị đáng giá nhất trên Honda Winner X, mẫu xe này được Honda thêm vào bộ phanh an toàn ABS chống bó cứng ở phanh trước đầy chắc chắn và hợp lý. Việc chỉ trang bị ABS ở phanh trước cho mẫu xe Underbone nặng 124kg là rất hợp lý để giảm giá thành sản phẩm cũng như vẫn đảm bảo sự an toàn cho chiếc xe.


Honda Winner X cho bộ phanh ABS rất an toàn và hợp lý

Khi di chuyển ở tốc độ trung bình, việc phanh chết bánh trước bao giờ cũng nguy hiểm hơn với bánh sau bởi nếu trượt đầu, người điều khiển sẽ không thể điều khiển được chiếc xe nữa nhưng nếu trượt bánh sau thì hoàn toàn khác. Như thế, việc chỉ trang bị ABS bánh trước trên Honda Winner X là hợp lý. Trải nghiệm phanh gấp ở tốc độ 50km/h, chiếc xe thể hiện rất tốt khi xe không hề bị dẹo đầu hay trượt bánh trước cho cảm giác rất an toàn và chiếc xe được dìm xuống.

Điểm yếu nằm ở dàn nhựa, không có cốp xe và xi nhan dễ gãy

Chiếc xe gần như hoàn hảo này của Honda vẫn có một số đặc điểm mà có khả năng gây ảnh hưởng đến cảm xúc của người lái như: dàn nhựa hông lớn nhưng khá ít điểm bắt nên có vẻ hơi lỏng lẻo; xi nhan nằm rời nhưng không có chân cao su chống gãy nên khá dễ gãy và hỏng khi gửi xe cũng như luồn lách trong các con phố đông đúc; chiếc xe côn tay thể thao này không có cốp xe nên việc mang theo các vật dụng cần thiết như áo mưa là khá khó khăn và mất thẩm mĩ.


Xe vẫn còn một số nhược điểm có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng

Thế nhưng, điểm cộng cho Honda nằm ở bộ đèn hậu đã được tiếp thu ý kiến từ người dùng. Với bộ đèn hậu cũ nóng và kêu lạch cạch khi di chuyển vào quãng đường xóc, Honda đã thay đổi thiết kế cũng như thêm vào bên trong bộ đèn hậu cặp đệm cao su tránh va chạm gây tiếng kêu cho bộ đèn hậu này.


Đèn hậu trên Honda Winner X đã được thay đổi êm ái hơn

Như vậy, chiếc xe Honda Winner X đã được Honda cải tiến cả về ngoại hình, trang bị và khả năng vận hành. Với mức giá chênh lệch so với phiên bản cũ là 3 triệu đồng ở giá niêm yết thì đây là một chiếc xe hoàn toàn đáng giá với hàng loạt thay đổi đáng tiền, xứng đáng là một đối thủ đáng gờm với Yamaha Exciter - "vương quân" trong làng Underbone tại Việt Nam.

Theo Thanh Niên Việt Kuro
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Hãng điện thoại Xiaomi xuất xưởng chiếc ô tô điện SU7 thứ 10.000 chỉ sau 32 ngày

Xe xanhHôm qua lúc 17:14

Những chiếc Xiaomi SU7 đã bắt đầu được bàn giao cho khách hàng Trung Quốc vào cuối tháng 4 vừa qua.

Ô tô điện lỡ hẹn với Việt Nam Kia EV6 rục rịch ra mắt phiên bản nâng cấp

Xe xanhHôm qua lúc 11:06

Những hình ảnh úp mở của Kia EV6 2025 do hãng tung ra đã chứng tỏ điều này.

Cường "Đô-la" hỏi suất mua xe Ferrari 12Cilindri mới ra mắt, chờ xem là bản coupe hay mui trần

Tin xeHôm qua lúc 06:51

Có thể thấy, hãng siêu xe Ý không giới hạn sản xuất dòng xe mới tinh Ferrari 12Cilindri, vì thế, các đại gia Việt có thể sở hữu mẫu xe này, tuy nhiên, suất bán ...

Đây là chiếc xe được dùng để đưa đón Minh "Nhựa" khi đến trụ sở của Rolls-Royce: Đã sở hữu nhưng xe không ra được biển số

Tin xe2 ngày trước

Minh "Nhựa" đã có chuyến tham quan đến đại bản doanh của hãng xe siêu sang Rolls-Royce ở Anh, và chiếc xe mà tay chơi này được đưa đón là mẫu SUV siêu sang ...

Hết ưu đãi, hàng loạt xe Mazda tăng giá trở lại, Mazda2 khởi điểm từ 430 triệu đồng

Tin thị trường2 ngày trước

Riêng dòng xe Mazda CX-5 vẫn được giữ mức giá ưu đãi từ 749 - 979 triệu đồng như trong tháng 4/2024.

Ferrari 12Cilindri trình làng: Siêu ngựa với động cơ V12, hút khí tự nhiên hứa hẹn sẽ sớm cháy hàng nếu không đặt sớm

Tin xe2 ngày trước

Ferrari 12Cilindri sử dụng động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, công suất 819 mã lực và ấn tượng, vòng tua máy cao nhất lên đến 9.500 vòng/phút. Rất có thể mẫu ...

Đại lý Việt nhận cọc cho mẫu sedan hạng trung MG7, hứa hẹn mở bán vào tháng 7/2024

Tin xe2 ngày trước

Giá bán của MG7 tại Việt Nam chưa được hé lộ nhưng dự kiến sẽ khởi điểm từ hơn 700 triệu đồng.

MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 bắt đầu về đại lý, sẵn sàng bàn giao cho khách Việt

Tin xe2 ngày trước

Hyundai Stargazer X 2024 tại Việt Nam tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như bản Tiêu chuẩn.

Sau 2 tháng không phát sinh doanh số, xe bán tải Mazda BT-50 bị "khai tử" tại Việt Nam?

Tin xe2 ngày trước

Cũng có thể Mazda BT-50 biến mất khỏi danh mục sản phẩm ở Việt Nam để chờ phiên bản mới ra mắt.

SUV hạng sang Lexus GX 2024 xuất hiện tại Việt Nam, ngày bán ra không còn xa

Tin xe2 ngày trước

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, thời gian giao xe của Lexus GX 2024 ở Việt Nam rơi vào khoảng quý II năm nay.