Tròn mắt với "13 sắc thái" của bản độ đầu tiên trên xế "giả cổ" Husqvarna Vitpilen 701
Kuro 06:26 - 11/10/2018
- Thanh cân bằng cho xe ô tô: "Vui thì lắp chứ chẳng tác dụng gì"18/08/2023
- Dafunder - Màn "hợp thể" của Land Rover Defender và Honda N-Van qua bàn tay hãng độ xe Nhật Bản23/02/2023
- Mua Corolla Cross bản G để tiết kiệm chi phí, cần lắp thêm gì để "sướng" như bản V?15/02/2023
Chiếc xe Husqvarna Vitpilen 701 là chiếc xe nguyên bản hấp dẫn nhất trên thế giới trong thời điểm hiện tại. Đây là chiếc xe đầu tiên của hãng sản xuất máy cắt cỏ thiết kế và sản xuất với dáng vẻ "tân cổ giao duyên". Nhận định đây là chiếc xe hấp dẫn nhất không phải không có lý do, khi mà chiếc 701 nhận được rất nhiều lời khen từ sự hài hòa trong thiết kế của nó, dù sử dụng kiểu dáng cổ điển như Cafe Racer kết hợp với các đường nét đặc biệt của những chiếc xe tương lai một cách rất hài hòa.
Dù mới được ra mắt cách đây không lâu nhưng chiếc xe đã có bản độ đầu tiên của mình. Bản độ này được thực hiện bởi hãng độ đến từ Hà Lan mang tên Ironwood Custom Motorcycles. Với phong cách Neo-Cafe racer, Ironwood đã cho ra một bản độ không thay đổi quá nhiều trên chiếc xe nguyên bản với cỗ máy 1 xy lanh nhưng mang lại một hình ảnh khá ấn tượng trên chiếc xe này.
Chiếc xe Husqvarna Vitpilen 710 nguyên bản mới ra mắt cách đây ít lâu
Với yêu cầu của chủ xe là vẫn giữ lại được cái hồn đặc biệt của 701 nhưng làm nó lực lưỡng và dầy dặn hơn. Ironwood đã thực hiện một vài "tuyệt chiêu" nhằm thay đổi ít nhất có thể nhưng cho một cái nhìn hoàn toàn tươi mới cho mẫu xe này.
Thoạt nhìn, bản độ giữ lại khá nhiều thứ nguyên bản của chiếc xe như dàn đầu gồm phuộc trước, vành bánh hay đầu đèn, bộ khung, bình xăng của chiếc xe cũng được giữ nguyên bản bởi đó là những điểm đặc trưng nhất trên chiếc xe.
Những thay đổi nhỏ trên bộ đầu của chiếc xe nằm ở cặp tay lái clip on đậm chất Cafe Racer, chắn bùn trước gọt ngắn điệu đà khoe ra chiếc lốp to khỏe là điểm đáng chú ý ở bộ đầu này.
Nhìn từ trên xuống mới thấy được tác dụng của cặp tay lái clip on làm giàn đầu của chiếc xe trở nên khá gọn gàng và cân đối, cho một dáng ngồi khỏe khoắn hơn khá nhiều so với nguyên bản. Yên xe được xưởng độ thiết kế lại với kiểu dáng bánh mỳ cổ điển.
Bình xăng được sơn lại và sự lựa chọn là màu theo kiểu Camo mạnh mẽ nhưng với các đường nét theo hình học nghệ thuật với các khối màu nhọn đan xen nhau. Điều này tạo cho bản độ một sự khỏe khoắn và mạnh mẽ.
Đường gió với hộp gió lớn nguyên bản trên 701 đã được loại bỏ cùng với dàn vỏ đuôi. Thay thế vào đó là một loạt lọc gió K&N được thêm vào một cách khá "dị" nhằm tăng khả năng đưa gió vào buồng đốt, cải thiện phần nào sức mạnh của chiếc xe cùng cố máy 1 xy lanh.
Bản độ xuất hiện với dàn đuôi được gọt ngắn, tích hợp đèn hậu và xi nhan vào thẳng bộ khung một cách gọn nhẹ và thoát mắt nhất có thể.
Ở dàn chân, cặp vành lốp cùng gắp nguyên bản của chiếc xe được giữ nguyên, thay vào đó, Ironwood đã thêm vào chiếc pô lon ngắn Akrapovic cùng cổ pô titan dạng con sâu làm tăng sự phấn khích cho chủ xe khi cưỡi lên và điều khiển chiếc xe. Đây cũng là thay đổi phù hợp với bộ lọc gió mới trên bản độ.
Đây là một bản độ mà Ironwood đã thực hiện được đúng với yêu cầu của chủ xe khi tạo ra một chiếc xe đặc biệt hơn cả một chiếc xe đặc biệt. Bản độ chỉ thay đổi một vài chi tiết rất đơn giản như dàn đuôi, màu bình xăng và tay lái đã cho chủ xe một chiếc xe hoàn toàn khác biệt với những chiếc 701.