Ngắm bản độ cực "nuột" The Phoenix từ Moto Guzzi Bellagio
Kuro 10:30 - 09/06/2018
- Thanh cân bằng cho xe ô tô: "Vui thì lắp chứ chẳng tác dụng gì"18/08/2023
- Dafunder - Màn "hợp thể" của Land Rover Defender và Honda N-Van qua bàn tay hãng độ xe Nhật Bản23/02/2023
- Mua Corolla Cross bản G để tiết kiệm chi phí, cần lắp thêm gì để "sướng" như bản V?15/02/2023
Moto Guzzi là một hãng xe chuyên sản xuất những dòng xe máy có kiểu dáng cổ điển với bộ máy V ngang huyền thoại. Chiếc xe Moto Guzzi Bellagio được hãng độ lựa chọn lần này có kiểu dáng của một chiếc Cruiser cổ điển nhỏ nhắn. Chiếc xe này đã hoàn toàn lột xác mang dáng vóc của một chiếc Cafe Racer thanh lịch và trẻ trung hơn.
Chiếc Moto Guzzi Bellagio nguyên bản là một vấn đề khá khó khăn cho xưởng độ bởi nó không có sự cân đối và đối xứng ở các chi tiết như các dòng xe khác cùng với vị trí lái khá "dị".
Sau khoảng 3 tháng thi công trên chiếc xe đặc biệt này, xưởng độ South Garage đã cho ra đời một tác phẩm Cafe racer đẹp mắt, lịch lãm và trẻ trung hơn hẳn so với nguyên bản. Bản độ được đặt tên Phoenix - túc phượng hoàng trong tiếng Việt.
Về tổng thể, chiếc xe được trang bị lại gần như toàn bộ từ vỏ xe, bình xăng, vành lốp hay giảm xóc. Tạo nên một tổng thể thống nhất và hiện đại hơn.
Soi kĩ vào dàn đầu xe, toàn bộ dàn đầu nguyên bản được thay thế bằng chảng ba CNC, đồng hồ đơn đo tốc kết hợp màn hình điện tử, cặp giảm xóc hoàn toàn mới có ty màu vàng đồng bắt mắt.
Phần tay lái được thay bằng cặp tay Clip-on đậm chất Cafe, đi kèm với nó là bộ tay côn tay phanh dầu cùng gương gù tròn Rizoma cùng tông cổ điện và kiêu hãnh. Ở dàn đầu này, chiếc đèn pha cục mịch nguyên bản cũng được thay thế bằng đèn pha LED gọn nhẹ được đặt rất hợp lý nơi đầu xe.
Thay thế cho dàn chân nguyên bản, xưởng độ đã thay thế cho The Phoenix cặp vành Kineo 17 inch đắt giá. Đi kèm với nó là bộ lốp Pirelli size lớn, phanh Brembo Billet và cặp phuộc trước sau Ohlins vàng nổi bật.
Bình xăng, ốp đuôi của bản độ cũng được xưởng xe làm lại hoàn toàn với các khối nhôm đúc nguyên được sơn ba màu chủ đạo là xám, vàng đồng và đen hợp dáng.
Phần yên sau được làm rất tinh tế với các đường nét cong hài hòa uốn lượn theo thân xe và đuôi xe khiến chiếc xe trở nên mềm mại hơn nhưng có phần hơi "béo".
Để cung cấp thêm sức mạnh cho chiếc Cafe racer của mình, xưởng độ đã có sự nâng cấp khá lớn khi giúp bản độ tăng hơn 20hp so với tiêu chuẩn và đạt đến con số 95hp trên bàn thử.
Đây là một bản độ có thể coi là hoàn hảo từ trong ra ngoài của xưởng độ South Garage bởi họ đã biến 1 chiếc xe cục mịch già nua trở nên trẻ trung và mạnh mẽ hơn ở bản độ The Phoenix từ chiếc Moto Guzzi Bellagio này.
>>> Ngắm bản độ BMW R nineT Cafe Racer cực "nuột" từ JVB-moto