menu

Chiêm ngưỡng quái thú Yamaha MT-10 full carbon tại Sài Gòn

Kuro 17:30 - 15/05/2018

Không chỉ được độ full carbon, Siêu naked-bike Yamaha MT-10 của một người chơi mô tô tại Sài gòn còn có nhiều trang bị đồ chơi đắt tiền khác.

Các mẫu naked-bike ngày nay rất được ưa chuộng bởi sự thoải mái khi vận hành và cũng không kém phần bóng bẩy với các mẫu Sport-bike hay Cruiser là mấy. Một ví dụ điển hình chính là Yamaha MT-10, đây là mẫu Nakedbike nhận được khá nhiều sự quan tâm kể từ khi ra mắt bởi dang vẻ hầm hố và tính năng vượt trội. Được phát triển dựa trên nền tảng của siêu môtô thể thao R1, Yamaha MT-10 chia sẻ hệ thống khung Deltabox trọng lượng nhẹ và gắp sau nhôm với thiết kế giúp tăng độ cứng. 

Gần đây, giới biker đất Việt được phen xôn xao bởi một chiếc siêu naked-bike Yamaha MT-10 tại Sài Thành được độ full dàn vỏ carbon cùng với các trang bị cực xịn và đắt tiền khiến chiếc xe như được nâng lên một tầm cao mới.



Động cơ trên siêu naked-bike này là loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 998cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 165 mã lực. Xe được trang bị 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo Traction Control phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, hỗ trợ sang số A&S (Assist and Slipper Clutch). Chiếc xe được chủ nhân "chịu chơi" trang bị cho một loạt các trang bị cực xịn



Đầu tiên, những chi tiết đắt giá nhất hội tụ ở "dàn chân" của xe. Vốn sở hữu cặp phuộc trước KYB nguyên bản theo xe nhưng chiếc MT-10 full carbon này đã được chủ nhân của nó thay thế cặp phuộc Ohlins FGR vàng óng ả với ti phuộc mạ vàng cực đắt giá. Chưa dừng lại ở đó, cặp mâm 5 cánh xoắn nguyên bản của xe nay cũng đã được thay thế bằng loại vành BST Diamond với thiết kế tương tự, nhưng được làm từ sợi carbon để tăng độ cứng và giảm trọng lượng.



Vẫn tại dàn chân "đắt giá" ấy là mâm sau full carbon BST Diamond cùng bộ với mâm trước, cặp vành siêu nhẹ này sẽ khiến chiếc xe vốn đã mạnh trở nên "chó dại" hơn rất nhiều. Ngoài ra các chi tiết như ốp gắp và pô cũng được lấy cảm hứng từ Carbon của Carbon2race trông rất bắt mắt và hiện đại. Phuộc sau được chủ xe sử dụng 
Ohlins TTX cực kì nổi bật và hiệu quả.


Toàn bộ bưởng máy ở 2 bên đều được chủ xe đầu tư bộ ốp bảo vệ GBRacing. Hệ thống pô được nâng cấp hệ thống full system với cổ titan và lon Graves carbon để cho tiếng nổ trầm ấm hơn và tăng thêm 1 vài mã lực. Đi kèm với bộ lưới chắn két tản nhiệt dầu và nước làm mát Evotech, ống giải nhiệt Samco hoa văn rằn ri độc đáo.



Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh sau qua sên EK 3DZ và đĩa tải Sitta cùng cặp lốp Racetec RR cỡ lớn đến từ Metzeler của Đức.



Ốp hông full carbon cực "mượt", đi kèm với nó là bộ gác chân Lightech R giúp giảm thêm một chút trọng lượng cho chiếc xe và cải thiện dáng ngồi "chiến" hơn so với nguyên bản. Toàn bộ chiếc xe được độ với mong muốn giảm tối đa trọng lượng và gia tăng sức mạnh của "quái thú" 



Một lần nữa ngắm lại tổng thể chiếc Siêu naked-bike Yamaha MT-10 full carbon

>>> Top 5 mẫu naked-bike đáng mua nhất hiện nay

Chiếc Yamaha MT-10 full carbon đình đám này ắt hẳn là một bản độ cực kì tâm huyết, cẩn thận và chắc chắn đã ngốn của chủ nhân chiếc xe đến vài trăm triệu đồng. Có một điều chắc chắn là nó sẽ làm cho chủ nhân của chiếc xe tự hào và bất kì ai được cưỡi lên chiếc siêu naked-bike này cảm giác hoàn toàn khác lạ và cuốn hút so với tất cả các dòng naked-bike hiện tại trên thị trường.

Kuro
Đánh giá: