menu

Tesla Model 3 "bán chạy như tôm tươi" tại xứ sở kim chi, doanh số chỉ thua Mercedes E-Class trong phân khúc xe nhập khẩu

18:05 - 09/07/2020

Hiện có khoảng 4.000 - 5.000 khách hàng hàng Hàn Quốc đã đặt mua Tesla Model 3 dù phần lớn phải chờ đến tận tháng 9 năm nay mới được nhận xe.

Thương hiệu Tesla hiện đang "phất lên như diều gặp gió" tại thị trường Hàn Quốc, đặc biệt trong phân khúc khách hàng cuồng công nghệ ở xứ sở kim chi. Chia sẻ với phóng viên Reuters, anh Kang Sung-mo - giám đốc 39 tuổi của một công ty sản xuất quảng cáo tại Hàn Quốc - cho biết: "Tôi không có hứng thú với xe hơi nhưng lại rất thích Tesla và công nghệ của thương hiệu này".

Vào hồi tháng 12 năm ngoái, anh Kang đã đổi từ chiếc crossover của thương hiệu "quốc dân" Hyundai mới mua được vài tháng sang Tesla Model 3. Theo vị giám đốc trẻ tuổi, xe Tesla vốn nổi tiếng là cách tân sẽ có lợi cho hình ảnh của anh.

Tháng 6 vừa qua cũng là tháng bán hàng tốt nhất của thương hiệu xe điện của Mỹ tại thị trường Hàn Quốc với doanh số 2.827 chiếc. Đồng thời, tháng 6 cũng đánh dấu cú bật của hãng Tesla sau 2 tháng kinh doanh ế ẩm vì phải tạm dừng dây chuyền sản xuất tại Mỹ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hiện Tesla Model 3 là mẫu xe nhập khẩu bán chạy thứ 2 tại thị trường Hàn Quốc, vượt qua BMW 5-Series và Audi A6, đồng thời chỉ thua Mercedes E-Class. Theo giới thạo tin, hiện còn có khoảng 4.000 - 5.000 khách hàng hàng Hàn Quốc đã đặt mua Tesla Model 3 dù phần lớn phải chờ đến tận tháng 9 năm nay mới được nhận xe. Ngược lại, Hyundai - thương hiệu ô tô thống trị tại thị trường Hàn Quốc - lại chứng kiến doanh số của Kona phiên bản chạy điện sụt giảm đến 31% trong tháng 6, xuống còn 2.513 chiếc.


Hình ảnh đoàn người nối đuôi nhau chờ đến lượt vào xem Tesla Model 3 tại Hàn Quốc vào hồi tháng 8/2019

Trong giới chuyên gia có tầm ảnh hưởng vốn không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, xe Tesla ngày càng được ưa chuộng. Một phần là nhờ chính sách ưu đãi khá hào phóng, lên đến 12,43 triệu Won (khoảng 10.380 USD), của chính phủ Hàn Quốc khiến Tesla Model 3 có giá chưa đến 40.000 USD.

Ngoài ra, cái tên Tesla còn trùng với một loại cocktail hiện đang thịnh hành tại các quán bar của Hàn Quốc. Theo đó, loại cocktail này là sự kết hợp giữa bia Terra của HiteJinro và rượu "soju" truyền thống của Hàn Quốc. Hai cái tên này khi kết hợp lại với nhau tạo thành cụm được phát âm là "Tesla" trong tiếng Hàn Quốc.

Chưa hết, thương hiệu Tesla còn được hưởng lợi sau khi nam diễn viên Hàn Quốc Yoo Ah-in, vốn nổi tiếng là có gu thời trang tinh tế, lái một chiếc Model X đi mua đồ trong một chương trình truyền hình thực tế vào tháng trước. Sau khi chương trình này được phát sóng, số lượng người đặt mua Tesla Model X đã tăng vọt.


Tesla gặp khá nhiều thuận lợi tại thị trường Hàn Quốc

Bên cạnh 3 lý do trên, còn có những khách hàng Hàn Quốc mua xe Tesla vì mục đích thực dụng. Ví dụ điển hình là anh Kim Dong-hwan - người hiện đang làm việc trong một công ty công nghệ thông tin ở thủ đô Seoul. Chia sẻ với phóng viên Reuters, anh Kim tiết lộ là mình thường xuyên bị mệt mỏi khi lái xe đường dài. Bên cạnh đó, anh còn muốn tránh sử dụng phương tiện công cộng trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Vì thế, anh đã tìm đến xe Tesla.

"Tôi rất hài lòng vì tính năng hỗ trợ lái tự động của Tesla sẽ giúp giảm cảm giác mệt mỏi khi lái xe", anh Kim chia sẻ.

Tất nhiên, chẳng có gì là hoàn hảo vì các tấm ốp thân xe trên chiếc Tesla Model 3 của anh Kim bị lắp không khít. Quá trình sửa chữa chiếc xe dự kiến sẽ kéo dài đến vài tháng. Thế nhưng, anh Kim cho rằng những lợi ích và cảm xúc mà thương hiệu công nghệ cao như Tesla mang lại hoàn toàn xứng đáng để anh chờ đợi.

Lan Quyên

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: