Lùm xùm chân phanh không làm Honda CR-V giảm nhiệt trong tháng 6, vẫn bán chạy hơn Mazda CX-5
Lâm-chan 16:23 - 14/07/2019
- Có nguy cơ rò rỉ xăng, Honda CR-V bị triệu hồi tại Việt Nam19/11/2024
- Gần 11.000 xe Honda CR-V và Civic bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi thước lái07/11/2024
- Honda CR-V được điều chỉnh giá niêm yết, mức giảm cao nhất lên đến 80 triệu đồng01/09/2024
Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 6/2019, đã có tới 977 chiếc Honda CR-V được giao tới tay khách hàng. Tuy doanh số giảm 340 xe so với tháng 5 trước đó nhưng dường như Honda CR-V vẫn không hề mất đi sức hút trong mắt người dùng Việt, đặc biệt khi vụ lùm xùm liên quan đến vấn đề ở chân phanh.
Doanh số đạt 977 xe trong tháng 6/2019, Honda CR-V vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt sau lùm xùm liên quan đến chân phanh
Trong khi đó,Mazda CX-5 trong tháng 6 vừa rồi chưa thể bắt kịp đối thủ đáng gờm Honda CR-V. Không những vậy, doanh số tháng 6 của Mazda CX-5 còn sụt giảm nhẹ, từ 905 xe ở tháng 5 trước đó xuống còn 832 chiếc.
Nếu cộng dồn doanh số trong 6 tháng đầu năm 2019, Honda CR-V với kết quả 8.104 xe thậm chí còn bỏ xa gần 2.000 xe so với Mazda CX-5 (6.160 chiếc). Những con số này đã phần nào khẳng định vị thế không thể suy chuyển của Honda CR-V trong phân khúc.
Về lùm xùm liên quan đến lỗi chân phanh, mọi chuyện bắt đầu từ hồi đầu tháng 5/2019 khi nhiều khách hàng đồng loạt phản ảnh chiếc Honda CR-V của mình bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình cruise control ở tốc độ cao. Hiện tượng này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận cũng như cơ quan chức năng. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã vào cuộc, yêu cầu hãng xe Nhật phải điều tra và báo cáo nhằm xác định đây có phải là lỗi mang tính chất hệ thống hay không để tiến hành triệu hồi sửa chữa.
Sau một tháng nghiên cứu, vào khoảng cuối tháng 6, Honda Việt Nam đã chính thức đưa ra câu trả lời cho vấn đề này cùng với phương án xử lý. Cụ thể, Honda Việt Nam khẳng định đây không phải là lỗi của xe mà là do thói quen tì chân phanh của người dùng khi kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình. Điều này khiến cảm biến chân phanh của Honda CR-V phát hiện bất thường ở hệ thống trợ lực phanh và kích hoạt hệ thống thay thế. Honda khẳng định rằng hệ thống phanh của CR-V vẫn hoạt động theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam. Phương án xử lý được liên doanh Nhật đề ra là cài đặt lại phần mềm ECU trên những chiếc Honda CR-V đã được bán ra cho khách hàng có nhu cầu nâng cấp.
Thế nhưng, nhiều khách hàng vẫn cảm thấy không thỏa mãn với đáp án và hướng xử lý Honda Việt Nam đề ra. Nhiều người cho rằng CR-V thực sự gặp vấn đề bởi trên một số mẫu xe Honda khác có trang bị hệ thống kiểm soát hành trình như Civic, City hay Jazz, hiện tượng này lại không hề xảy ra. Dẫu vậy, vẫn có nhiều người dùng lựa chọn tin tưởng Honda CR-V - mẫu crossover ăn khách nhất phân khúc.