Lỗi túi khí, gần 31.000 chiếc Ford Ranger và Ford Everest bị triệu hồi tại Việt Nam
11:53 - 27/07/2019
- Xe bán tải Ford Ranger phiên bản chạy điện hứa hẹn sẽ là một sản phẩm “thay đổi cuộc chơi” đầy thú vị30/10/2024
- Rẻ hơn 180 triệu đồng, Hyundai Santa Fe 2025 bản cao cấp nhất có gì để cạnh tranh Ford Everest Platinum?19/09/2024
- Ford Everest được bổ sung phiên bản Sport với thiết kế mới và màn hình giải trí lớn hơn19/08/2024
Dù Takata đã tuyên bố phá sản được 2 năm nhưng hậu quả mà công ty cung cấp túi khí này để lại vẫn quá lớn khiến các hãng xe liên tục phải phát lệnh triệu hồi để khắc phục. Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã một lần nữa phê duyệt lệnh triệu hồi với 30.859 chiếc Ford Ranger và Ford Everest nhằm thay thế túi khí phía trước bên trái hoặc bên phải.
Cụ thể, nằm trong diện ảnh hưởng có 3.206 chiếc Ford Ranger được sản xuất từ ngày 22/11/2007 – 10/10/2011 và 4.247 chiếc sản xuất từ ngày 2/2/2004 – 31/3/2009. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 23.406 chiếc Ford Everest bị triệu hồi còn lại đều được lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian từ 31/5/2005 – 27/8/2015.
Theo nguyên nhân triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra, túi khí Takata trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng sau thời gian dài sử dụng, chịu tác động của nhiệt độ cao và độ ẩm trong một số môi trường khiến tính giãn nở của túi khí bị suy giảm. Điều này gia tăng áp suất bên trong bộ phận bơm khí, từ đó khi va chạm mạnh khiến bộ phận bơm khí có khả năng bị vỡ tạo thành các mảnh nhỏ văng ra và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho người ngồi trong xe.
Những khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi có thể mang xe đến tất cả các đại lý chính hãng của Ford Việt Nam trên toàn quốc để tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí túi khí bị lỗi. Chương tình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 25/7/2019 cho đến khi hoàn thành đủ 30.859 xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục mỗi xe dự kiến vào khoảng 4 giờ.
Lan Châm