Honda CR-V phiên bản nhập Thái đội giá hàng chục triệu đồng trước khi chuyển sang lắp ráp nội địa
07:43 - 24/11/2025
- Rò rỉ hình ảnh của Honda CR-V e:HEV 2026 sắp ra mắt Việt Nam, có những thay đổi đáng mong chờ18/11/2025
- Honda CR-V 2026 rục rịch ra mắt Việt Nam với phiên bản hybrid mới rẻ hơn18/11/2025
- Honda CR-V được ưu đãi đến hơn 120 triệu đồng để xả hàng tồn04/11/2025
Như thông tin đã đưa, Honda CR-V phiên bản hybrid có tên e:HEV RS sẽ được chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở tỉnh Phú Thọ vào năm 2026. Trước thời điểm đó, những chiếc Honda CR-V e:HEV RS nhập Thái đã rơi vào tình trạng khan hàng và đội giá tại đại lý.
Honda CR-V phiên bản nhập Thái đội giá hàng chục triệu đồng trước khi chuyển sang lắp ráp nội địa.
Cụ thể, số lượng những chiếc Honda CR-V e:HEV RS nhập Thái tại đại lý Việt hiện khá hạn chế. Có những đại lý chỉ còn tồn khoảng 1-2 xe. Không riêng gì số lượng mà ngay cả màu sắc của xe cũng bị giới hạn, chỉ còn các màu xám và xanh trong khi màu trắng đã "cháy hàng".
Tình trạng khan hàng, cộng với việc đại lý đánh vào tâm lý thích xe nhập khẩu của một số khách hàng trong nước, đã khiến giá bán thực tế của Honda CR-V e:HEV RS chênh hàng chục triệu đồng so với mức niêm yết (1,259 tỷ đồng). Cụ thể hơn, khi chọn phiên bản hybrid của mẫu SUV cỡ C này, khách hàng phải mua thêm gói phụ kiện trị giá từ 30-35 triệu đồng. Cá biệt có những đại lý yêu cầu khách hàng trả thêm "tiền lạc" đến 50 triệu đồng.
Đây là lần hiếm hoi Honda CR-V e:HEV RS nhập Thái bị đội giá tại đại lý Việt. Trước đó, tình trạng này chỉ diễn ra khi xe mới được giới thiệu tại Việt nam vào thời điểm cuối năm 2023.
Tuy được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam nhưng Honda CR-V e:HEV RS sẽ không thay đổi về mặt giá bán so với bản nhập Thái. Thay vào đó, hãng Honda lại bổ sung phiên bản hybrid mới cho xe với giá rẻ hơn khoảng 50 triệu đồng, đó là e:HEV L.
Theo hình ảnh rò rỉ tại một sự kiện trước đó, Honda CR-V e:HEV 2026 tại Việt Nam sẽ sở hữu một thay đổi đáng mong chờ, đó là sự biến mất của cần số truyền thống ở cụm điều khiển trung tâm. Xe sẽ chuyển sang dùng các phím bấm chuyển số Shift-by-wire, tạo cảm giác hiện đại và mang đến sự gọn gàng hơn cho khu vực cụm điều khiển trung tâm.
Rò rỉ hình ảnh của Honda CR-V 2026 sắp ra mắt Việt Nam, có một thay đổi đáng mong chờ.
Trong khi đó, động cơ của Honda CR-V e:HEV 2026 vẫn giữ nguyên như cũ. Xe được trang bị động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L và hai mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 204 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Chưa hết, xe còn có 3 chế độ vận hành, bao gồm thuần điện (EV), xăng lai điện (Hybrid) và thuần xăng (Engine).
Gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing tất nhiên cũng được giữ lại trên xe. Gói này bao gồm những tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha chiếu sáng thích ứng tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành.
Việc lắp ráp CR-V e:HEV ở Việt Nam sẽ giúp Honda chủ động hơn về mặt nguồn cung. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của phiên bản e:HEV L cũng mang đến cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cho mẫu SUV cỡ C này, từ đó cải thiện doanh số.