Honda CR-V bị triệu hồi vì lỗi chốt an toàn của cần số
Hàn Quang 12:49 - 09/07/2019
- Có nguy cơ rò rỉ xăng, Honda CR-V bị triệu hồi tại Việt Nam19/11/2024
- Gần 11.000 xe Honda CR-V và Civic bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi thước lái07/11/2024
- Honda CR-V được điều chỉnh giá niêm yết, mức giảm cao nhất lên đến 80 triệu đồng01/09/2024
Mới đây, hãng Honda đã phát lệnh triệu hồi đối với dòng crossover 7 chỗ CR-V tại thị trường Indonesia. Theo đó, sẽ có tổng cộng 12.911 chiếc Honda CR-V thuộc đời 2017 và 2018 bị triệu hồi lần này.
Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch triệu hồi tại Indonesia bắt nguồn từ chốt an toàn trên cần số của Honda CR-V. Theo Honda Indonesia, lỗi này có thể khiến người lái CR-V không thể chuyển từ P sang các số khác.
Chốt an toàn trên cần số của Honda CR-V tại Indonesia
Hãng Honda Indonesia đã gửi thông báo về chiến dịch triệu hồi đến các khách hàng sở hữu CR-V nằm trong diện triệu hồi. Đồng thời, Honda Indonesia cũng khuyến khích người dùng CR-V gọi điện hoặc trực tiếp đến các đại lý chính hãng để kiểm tra, thay thế miễn phí chốt an toàn của cần số. Thời gian kiểm tra và thay thế chốt an toàn của cần số trên Honda CR-V dự kiến rơi vào khoảng 1 tiếng đồng hồ.
Có tổng cộng gần 13.000 chiếc Honda CR-V đời 2017 - 2018 bị triệu hồi tại Indonesia lần này
Hiện chưa rõ ngoài Indonesia, Honda CR-V ở các thị trường khác có gặp lỗi tương tự hay không. Tại Việt Nam, Honda CR-V hiện được khách hàng trong nước rất ưa chuộng và thường xuyên lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất mỗi tháng.
Cách đây không lâu, dòng xe Honda CR-V cũng từng dính vào một vụ "lùm xùm" tại Việt Nam. Sự việc bắt đầu khi nhiều chủ xe lên tiếng "tố" Honda CR-V bị khóa cứng chân phanh khi sử dụng chế độ ga tự động Cruise Control ở tốc độ cao. Cụ thể, khi người lái kích hoạt hệ thống Cruise Control một thời gian thì chân phanh của xe bất ngờ có hiện tượng cứng và đèn báo lỗi hiển thị liên tục trên đồng hồ táp-lô. Điều này gây hoang mang cho một bộ phận lớn người tiêu dùng đã, đang và có ý định sở hữu mẫu xe Honda CR-V.
Sau khi vụ "lùm xùm" liên tục được đăng trên các mặt báo, diễn đàn và mạng xã hội, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã vào cuộc và yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về vụ việc này. Để trấn an khách hàng, Honda Việt Nam đã đưa ra thông cáo báo chí chính thức.
Trong thông cáo báo chí, Honda Việt Nam khẳng định đây không phải là lỗi của xe mà là do thói quen tì chân phanh khi kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình khiến cảm biến chân phanh của CR-V phát hiện bất thường ở hệ thống trợ lực phanh và kích hoạt hệ thống thay thế. Theo Honda Việt Nam, hệ thống phanh của CR-V vẫn hoạt động theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam.