menu

11.746 chiếc Ford Ranger và Everest bị triệu hồi tại Việt Nam

22:29 - 24/04/2020

Ford Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 11.746 chiếc Ranger cũng như Everest để cập nhật phần mềm điều khiển mô-đun hộp số và động cơ.

Mới đây, Ford Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 11.746 xe thuộc 3 dòng xe Ranger 2.0L Bi-Turbo (được sản xuất từ 29/11/2017 đến 12/10/2019); Everest 2.0L Bi-Turbo (được sản xuất từ 15/12/2017 đến 12/10/2019) và Ranger Raptor (được sản xuất từ 1/2/2018 đến 7/10/2019). Tất cả những xe thuộc diện triệu hồi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.


Ford Ranger và Ranger Raptor bị triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số cũng như mô-đun điều khiển động cơ.

Được biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do các xe kể trên có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong lúc vận hành thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Ford Việt Nam đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số cũng như mô-đun điều khiển động cơ trên xe của khách hàng và hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.


Ford Everest cũng bị triệu hồi để cập nhật phần mềm.

Trước đó, Ford Việt Nam đã tiến hành triệu hồi khoảng 30.859 xe Ranger và Everest để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên lái cũng như bên hành khách vào ngày 25/7/2019. Ngoài ra, đối với hiện tượng rò rỉ dầu tại bưởng máy của dòng xe sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L, Ford Việt Nam vẫn đang tiếp tục kêu gọi khách hàng mang xe đến đại lý để cùng kiểm tra, khắc phục và theo dõi. Trong văn bản mới nhất gửi khách hàng cũng như các cơ quan chức năng (Cục đăng kiểm và Cục bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng), Ford Việt Nam khẳng định hiện tượng này không gây bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả nguy cơ cháy nổ.

Hoàng Hiển

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: