menu

Trải nghiệm xế độ Zife Design "The Armiger" trên khối động cơ huyền thoại từ Honda LA250

15:33 - 11/04/2020

The Armiger - bản độ mang chất nhà lính đầy mạnh mẽ và nam tính được hoàn thiện bởi Zife Design đã biến chiếc Honda LA250 già nua thành một chú ngựa chiến đích thực.

Xe độ đã xuất hiện trong giới chơi xe tại Việt Nam từ cách đây cả chục năm, thời điểm mà các loại xe độ cổ điển cỡ nhỏ với các khối động cơ máy đứng 125, 150 hay 250 phân khối lên ngôi. Cũng từ đó, những chiếc xe được biết đến với cái tên như Suzuki GN125, Honda GL150 hay Honda LA250, Custom 250 là những chiếc xe rất được dân độ thời đó ưa thích bởi khối động cơ đẹp mắt, giá thành ổn định và có bộ khung dễ can thiệp.


Honda LA250 nguyên bản

Mới đây, một xưởng độ tại Hà Nội đã phục dựng lại một chiếc Honda LA250 hay còn được nhiều người gọi là "La Già" bởi dáng vẻ Cruiser cằn cỗi nguyên bản của nó. Bản độ mang tên The Armiger được hoàn thiện bởi Zife Design sẽ khiến không ít người, không ít biker nhớ về những năm 2010 - thời lên ngôi của xe độ Classic.


Có thể thấy, bản độ được xưởng đặt cho cái tên "The Armiger" cũng có lý do của nó khi chiếc xe đã được biến đổi hoàn toàn và sử dụng tông màu chủ đạo là xanh quân đội đầy nam tính. Tổng thể của chiếc Cruiser LA250 đã được lột xác hoàn toàn thành một mẫu xe Tracker đa dụng và trẻ trung hơn rất nhiều.


Đi vào chi tiết dàn đầu, chiếc xe được thay đổi gần như toàn bộ những gì vốn có trên chiếc xe già cỗi. Từ cặp phuộc ngược USD hiện đại cho đến đầu đèn pha tròn sử dụng bóng Halogen cổ điển đều đã được thay đổi.


Cặp đồng hồ mới trên bản độ được sử dụng ở dạng analog toàn phần khá cổ điển nhưng nhỏ gọn. Ở chi tiết này, 2 chiếc đồng hồ không còn được đặt sát nhau nữa mà sở hữu khoảng cách đối xứng với tâm điểm là ổ khóa mới đơn giản.


Định hướng xe mang kiểu dáng Tracker, xưởng độ đã trang bị cho Armiger một tay lái cao và rộng hiệu Rizoma cho dáng lái trẻ trung, cao ráo hơn trước.


Kết hợp với đó là cặp cùm tay côn, tay phanh dầu hoàn toàn mới cho khả năng sử dụng nhuyễn và mềm mại hơn côn dây nguyên bản. Cặp tay nắm, xi nhan cũng đã được tích hợp vào dàn điều khiển của chiếc xe rất gọn gàng và hợp dáng.


Để độ được cặp phuộc ngược USD nổi bật lên xe, xưởng độ đã phải gia công lại một bộ chảng ba hoàn toàn mới dày dặn và rắn chắc hơn cho bản độ. Cặp phuộc này còn có khả năng tùy chỉnh độ cứng mềm qua núm xoay ở trên đỉnh phuộc.


Ở dàn chân, cặp vành nan hoa 17 inch đã được độ lên đầy hấp dẫn với lốp classic vân zic-zac Firestone huyền hoại.


Tiếp đó, bình xăng nguyên bản của xe được thay bằng một bình xăng hoàn toàn mới được Zife gò lại với dáng vẻ bo tròn theo kiểu giọt nước rất gọn gàng và hợp dáng. Điểm nhấn trên bình xăng này chính là nắp xăng có logo của xưởng độ đầy quen thuộc đến từ tay độ đất Hà Thành.


Honda LA 250 sở hữu cho mình khối động cơ có dung tích xy-lanh 249cc làm mát bằng gió với hai xi-lanh thẳng hàng, tỉ số nén 9,4:1, cho công suất 17 mã lực tại 7500 vòng tua/phút đi kèm với hộp số 5 cấp cho vận tốc tối đa khoảng 120km/h. Đây là một trong những khối động cơ được rất nhiều người ưa thích tại Việt Nam bởi nó cho khả năng sử dụng cực kỳ bền bỉ, êm ái và mượt mà.


Cũng như nhiều bản độ từ Zife, cổ pô bao giờ cũng được thiết kế lại kiểu dáng đặc trưng cùng các mối hàn hoàn mỹ theo dạng con sâu rất bắt mắt.


Tất nhiên, ở đoạn cuối của phần cổ pô được làm mới này bao giờ cũng là lon pô được Zife thiết kế và thi công. Lon pô trên bản độ LA250 lần này là Cone Exhaust được tinh chỉnh để phù hợp với khối động cơ cho âm thanh đầy phấn khích và vẫn giữ được vẻ trầm mặc vốn có.


Có thể thấy, phần khung đuôi của chiếc xe đã được thiết kế lại hoàn toàn khi đưa cao lên cùng một bộ yên xe nhỏ gọn, đúng chất Tracker trên bản độ Armiger.


Thêm một lần nữa, bộ logo đồng đặc biệt của Zife được đưa lên bản độ của họ. Lần này nó được đặt ở cốp xe được gò mới trên nền màu xanh đen lôi cuốn.


Ở dàn đuôi, xe vẫn sử dụng cặp phuộc lò xo trụ được đặt đối xứng giống với nguyên bản. Một chi tiết đem lại sự gọn gàng khác dành cho chiếc xe đó là bộ đèn hậu dưới dạng dải LED tích hợp xi nhanh đẹp mắt được uốn cong theo đúng với độ cong của khung đuôi.


Có thể thấy, sự phóng khoáng, gọn gàng và trẻ trung đã được Zife thổi vào chiếc xe một cách đầy hài hòa và hợp lý. Thế nhưng, chắc hẳn chiếc xe cũng sẽ chỉ nên sử dụng vào những ngày khô ráo bởi chắn bùn sau quá ngắn và sẽ cho người ngồi trên xe một trải nghiệm đầy "bụi đường".


Tổng kết lại, trên là một bản độ nữa mới được ra lò từ xưởng độ Zife Design. Bản độ này đã hoàn toàn lột xác chiếc xe già nua Honda LA250 thành một "chiến mã" trẻ trung, mạnh mẽ và thời trang hơn ở thập kỉ mới này. Theo dự đoán, chi phí hoàn thiện của chiếc xe chắc chắn không dưới 50 triệu đồng chưa kể phần "xác xe" là Honda LA250.

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5

Tin thị trường35 phút trước

Trong tháng 5, khách hàng mua xe Veloz Cross và Avanza Premio sẽ nhận 1 trong 2 gói khuyến mãi là ưu đãi lãi suất 0%/năm hoặc 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota (gói ...

Cặp đôi siêu xe và siêu SUV tông xuyệt tông trên đường phố Tp.HCM, 1 xe đang tìm khách

Tin xeHôm qua lúc 07:17

Trong khi chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB màu vàng đang tìm khách với giá bán gần 23 tỷ đồng, thì chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Performante đã có chủ nhân, đó ...

Nissan Almera phiên bản mới sẽ được bán ở Việt Nam vào nửa cuối năm nay, nâng cấp cả thiết kế và trang bị

Tin xeThứ ba lúc 16:12

Tương tự phiên bản cũ, Nissan Almera mới tại Việt Nam cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ford lỗ đến 3,34 tỷ đồng cho mỗi chiếc ô tô điện bán ra

Tin thị trườngThứ ba lúc 15:42

So với mức lỗ của cả năm 2023, số tiền lỗ trên mỗi chiếc ô tô điện bán ra của Ford đã tăng gấp 3 lần.

Ô tô điện BYD xuất khẩu đắt gấp đôi hoặc gần gấp ba xe bán ở thị trường nội địa và đây là lý do

Tin thị trườngThứ ba lúc 15:07

Mục tiêu của BYD chính là thu về tỷ suất lợi nhuận khổng lồ mà nhà sản xuất ô tô này không thể có được ở Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Đang chạy thì gãy trục sau, Omoda C5 sắp bán ở Việt Nam bị triệu hồi tại Malaysia

Tin thị trườngThứ ba lúc 13:28

Nữ chủ nhân khẳng định khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Chery Omoda 5 không hề chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà hay va chạm với phương tiện nào.

Jaecoo J8 PHEV trình làng, có thể chạy 175 km mà không tốn 1 giọt xăng

Xe xanhThứ ba lúc 11:46

Jaecoo J8 PHEV sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội trong phân khúc SUV hạng D với 605 mã lực và 915 Nm.

Làm quen với Jaecoo J6 - mẫu SUV thuần điện sẽ bán ở Việt Nam vào năm sau

Xe xanhThứ hai lúc 16:36

Jaecoo J6 trên thực tế chính là phiên bản quốc tế của mẫu xe Chery iCar 03 dành cho thị trường Trung Quốc.

"Mục sở thị" Jaecoo J7 PHEV - SUV cỡ B+ sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Xe xanhThứ hai lúc 15:42

Jaecoo J7 PHEV chính là 1 trong 4 mẫu xe mà hãng Chery của Trung Quốc dự định sẽ bán chính hãng tại Việt Nam trong năm nay.

Siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider hơn 50 tỷ đồng của Cường "Đô-la" bất ngờ xuất hiện tại showroom bán xe cũ, chuyện gì đây?

Tin xeThứ hai lúc 14:16

Sau khi đăng tải dòng trại thái 2 chiếc siêu xe hybrid chạy chưa đến 5.000 km với điểm nhấn là sự xuất hiện của siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider, đại diện ...