menu

Đi tìm chiếc xe gầm cao hạng C đáng tiền nhất thị trường ô tô cũ hiện nay

16:51 - 30/01/2024

Rộng rãi, có ghế lái không trọng lực giúp người lái thoải mái khi đi đường dài và giá bán phải chăng là những ưu điểm nổi trội của Nissan X-Trail khi xếp cạnh các đối thủ trên thị trường xe cũ.

Crossover cỡ C là một trong những phân khúc ô tô được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam với một vài cái tên quen thuộc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson. Ngay cả với thị trường xe cũ, crossover cỡ C cũng luôn được nhiều người tiêu dùng săn đón. Những chiếc xe này đáp ứng được nhiều tiêu chí của người dùng như gầm cao, nội thất 5-7 chỗ rộng rãi, trang bị tiện nghi, an toàn đủ dùng và giá bán hợp túi tiền.

Trên thị trường ô tô cũ hiện nay, mẫu xe gầm cao hạng C có giá bán cực kỳ tốt chính là Nissan X-Trail. Tham khảo một số cửa hàng kinh doanh xe cũ ở Hà Nội, Nissan X-Trail đời 2016-2017 hiện nay chỉ có giá dao động từ 520-565 triệu, đời cao hơn thì giá sẽ đắt hơn, rơi vào khoảng 620 triệu, tức là chỉ tương đương các mẫu crossover hạng B đời mới như Kia Seltos, Hyundai Creta, thậm chí còn thấp hơn Mitsubishi Xforce vừa ra mắt cách đây ít lâu.

Nissan X-Trail có thể nói là chiếc xe gầm cao hạng C đáng tiền nhất thị trường ô tô cũ hiện nay

Nissan X-Trail có thể nói là chiếc xe gầm cao hạng C đáng tiền nhất thị trường ô tô cũ hiện nay

Một phần nguyên nhân khiến Nissan X-Trail mất giá khá nhiều trên thị trường ô tô cũ là do không có phiên bản mới ở Việt Nam. Mẫu xe này đã bị ngừng bán ở Việt Nam từ năm 2020 sau khi đổi nhà phân phối Nissan ở Việt Nam. Ngoài ra, giá phụ tùng cao cũng khiến mẫu xe này không giữ giá tốt như các đối thủ cùng phân khúc.

Nissan X-Trail mất giá nhiều một phần vì đã lâu không có phiên bản mới ở Việt Nam

Nissan X-Trail mất giá nhiều một phần vì đã lâu không có phiên bản mới ở Việt Nam

Ngược lại, những mẫu xe đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson cùng đời đều có giá cao hơn Nissan X-Trail. Đặc biệt Honda CR-V 2018 - thế hệ xe mang thiết kế kiểu dáng mới - có giá hơn 740 triệu đồng. Vời đời xe 2017 thì giá sẽ thấp hơn một chút, chỉ còn khoảng 650 triệu.

Với Hyundai Tucson, đại diện xe Hàn hiếm hoi trong phân khúc này, đồng thời cũng là xe có 2 lựa chọn động cơ xăng và diesel. Ở bản máy xăng, Hyundai Tucson có 2 tùy chọn động cơ 2.0L và Turbo 1.6L. Phiên bản động cơ tăng áp 1.6L có giá bán cao hơn bản máy xăng 2.0L, nhưng nhìn chung, ở phiên bản nào Tucson cũng đều có giá bán dao động 610-680 triệu đồng cho đời xe 2017-2018. Cũ hơn là Tucson 2016 với giá bán xấp xỉ 580 triệu, khá cao so với Nissan X-Trail cùng đời.

Một mẫu xe đáng chú ý khác trong phân khúc crossover hạng C là Mitsubishi Outlander. Mẫu xe này không có nhiều thay đổi lớn ở nội, ngoại thất trong suốt nhiều năm qua và thậm chí còn có độ mất giá hơn cả Nissan X-Trail. Với đời 2016 - thế hệ mang kiểu dáng mới, mẫu xe của Mitsubishi có giá bán dưới 500 triệu đồng nhưng số lượng không nhiều.

Có thể thấy, Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson vẫn là 3 cái tên được phần đông người dùng lựa chọn. Đây cũng là 3 mẫu xe luôn có những phiên bản mới ra mắt hoặc cải tiến về công nghệ trong 5 năm trở lại đây.

Nissan X-Trail: bán thì tiếc, mua lại "hời"

Là một trong những mẫu xe gầm cao hạng C mất giá nhất trên thị trường ô tô cũ nên Nissan X-Trail sẽ khiến các chủ sở hữu "tiếc của" khi bán lại. Tuy nhiên, với những ai muốn mua xe gầm cao hạng C đã qua sử dụng thì đây lại là "món hời" đáng cân nhắc.

Với người mua xe gầm cao hạng C cũ, Nissan X-Trail là một món hời

Với người mua xe gầm cao hạng C cũ, Nissan X-Trail là một "món hời"

Nissan X-Trail là một trong những mẫu xe gầm cao đa dụng gia nhập thị trường Việt Nam từ khá sớm. Thế hệ mới của X-Trail cập bến Việt Nam vào năm 2016, đáng tiếc là từ đó đến nay xe không có bất cứ đợt nâng cấp đáng chú ý nào.

Thiết kế của Nissan X-Trail đã lâu không thay đổi

Thiết kế của Nissan X-Trail đã lâu không thay đổi

Sau 8 năm, ngoại hình Nissan X-Trail vẫn khá bền dáng và hiện đại. Các đường nét tròn trịa ở đầu xe chưa có dấu hiệu lỗi mốt. Phần nội thất lại có khá nhiều điểm trừ khi tay lái kiểu cũ, khu vực cần số, màn hình giải trí còn sơ sài.

Cụm đèn pha của Nissan X-Trail

Cụm đèn pha...

Đèn hậu của Nissan X-Trail

... và đèn hậu của Nissan X-Trail

Vành hợp kim đa chấu của Nissan X-Trail

Vành hợp kim đa chấu của xe

Ghế lái của xe sử dụng công nghệ không trọng lực, giúp người lái thoải mái, không nhức mỏi khi đi đường dài. Toàn bộ ghế ngồi trong xe đều là ghế da, bên cạnh đó còn có hệ thống điều hoà 2 vùng với tính năng lọc bụi.

Nissan X-Trail có ghế lái không trọng lực

Nissan X-Trail có ghế lái không trọng lực

Hàng ghế sau của Nissan X-Trail khá rộng rãi

Hàng ghế sau của Nissan X-Trail khá rộng rãi

Vô lăng của Nissan X-Trail tương đối lạc hậu

Vô lăng của Nissan X-Trail trông tương đối lạc hậu

Chưa hết, Nissan X-Trail còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn như phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, phanh chủ động hạn chế trượt hay kiểm soát độ bám đường.

Dưới nắp ca-pô của Nissan X-Trail là động cơ xăng 2.0L với công suất tối đa 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Với sức mạnh này,  X-Trail đáp ứng tốt hạ tầng giao thông hiện nay ở Việt Nam. Tuy nhiên, vì là xe cũ nên X-Trail không sở hữu công nghệ an toàn chủ động, đời xe cũng tương đối sâu nên có lẽ sẽ không được các khách hàng trẻ hưởng ứng.

Đánh giá: