menu

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu phiên bản xe Ferrari nào nhiều nhất, nghe đến đã thấy sự đam mê?

08:43 - 05/04/2024

Khi hãng xe Ferrari khai tử dòng 458 để ra mắt 488, nhiều người đã tiếc nuối vì cổ máy xăng V8, hút khí tự nhiên đã bị loại bỏ, chính vì vậy, ông Vũ đã cố gắng sưu tầm rất nhiều dòng xe 458, hiện đang sở hữu đến 6 chiếc, 3 trong đó là coupe, 2 xe mui trần và 1 chiếc hiệu năng cao.

Có lẽ thông tin nóng hổi nhất trong nhiều ngày qua là việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên đã xác nhận với chúng tôi về việc sẽ cho 18 siêu xe của mình tham dự hành trình siêu xe Gumball 3000, cụ thể, ban đầu doanh nhân này tính mang 28 xe đi, tuy nhiên, đại diện hành trình xe lớn nhất thế giới lại chỉ chốt 15 xe.

1 ngày sau đó, ông Vũ chia sẻ trong buổi làm việc gần nhất, ông đã đồng ý tăng tiền tài trợ cho hành trình xe Gumball 3000 lên 200.000 Bảng Anh, tương đương 6 tỷ đồng, thay vì chỉ 50.000 Bảng Anh, tương đương 1,48 tỷ đồng như ban đầu, và đoàn xe của Trung Nguyên cũng tăng từ 15 xe lên 18 chiếc.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, số xe Ferrari tham dự Gumball 3000 sẽ là 15 chiếc, chiếm gần phân nửa số lượng xe "ngựa chồm" mà doanh nhân này đang sở hữu. Và bạn có biết, Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu phiên bản xe Ferrari nào nhiều nhất, nghe đến đã thấy sự đam mê?

Ferrari 458 được chính thức giới thiệu tại triển lãm ô tô Frankfurt vào ngày 19 tháng 9, năm 2009 nhằm thay thế chiếc Ferrari F430, xe trải qua 6 năm tồn tại, đến 2015 thì nhường dây chuyền sản xuất lại cho đàn em, tiếp nối thành công của mình là Ferrari 488.

Khi hãng xe Ferrari khai tử dòng 458 để ra mắt 488, nhiều người đã tiếc nuối vì cổ máy xăng V8, hút khí tự nhiên đã bị loại bỏ, chính vì vậy, ông Vũ đã cố gắng sưu tầm rất nhiều dòng xe 458, hiện đang sở hữu đến 6 chiếc, 3 trong đó là coupe, 2 xe mui trần và 1 chiếc hiệu năng cao.

Ferrari 458 Italia

Ferrari đặt tên cho bản đầu tiên của 458 là Italia, 1 nguồn gốc gợi nhớ quê hương của hãng xe này, Ferrari 458 Italia là bản coupe, và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu 3 xe, với xe đầu tiên mang màu trắng, cũng là siêu ngựa từng có thời gian khá dài nằm ở garage xe ông khi mua lại từ vợ chồng Minh "Nhựa", sau đó bán cho 1 đại gia bất động sản Thành phố Thủ Đức, trước khi mua lại vào 2 năm trước.

Tiếp theo đó là 2 chiếc Ferrari 458 Italia mang bản độ là Misha Design và Liberty Walk, tuy nhiên, chiếc Ferrari 458 Italia Misha Design đã về zin, ngoại thất từ đỏ dán sang đen, còn Ferrari 458 Italia Liberty Walk từ màu đỏ dán sang bạc.

Các siêu xe Ferrari 458 Italia của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn sử dụng động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, siêu xe Ferrari 458 Italia mất khoảng thời gian 3,4 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 325 km/h.

Ferrari 458 Spider

Số lượng xe Ferrari 458 Italia tại Việt Nam có 15 xe, nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ mới săn được 3 xe, còn bản mui trần thì mua hết, vì chỉ có 2 chiếc Ferrari 458 Spider ở dải đất hình chữ S. Thú vị ở chỗ, chiếc xe Ferrari 458 Spider mang biển số 51F-609.77 từng có nhiều năm ở garage xe của doanh nhân này, "Qua" Vũ cũng là chủ nhân đầu tiên của xe.

Khác với chiếc siêu xe Ferrari 458 Spider đã được "Qua" Vũ mua trước đó nguyên bản có màu trắng và vẫn được giữ lại bộ áo này đến nay, chiếc xe Ferrari 458 Spider này có màu đỏ Rosso Corsa nhưng đã dán lại màu bạc.

So với 3 chiếc xe Ferrari 458 Italia mà mình đang sở hữu, siêu xe mui trần Ferrari 458 Spider có thể giúp "Qua" Vũ dễ dàng mở mui xếp cứng chỉ trong thời gian từ 14 đến 16 giây. Ngay cả khi doanh nhân này cho ngựa chồm lưu thông trên đường cũng có thể thao tác đóng hoặc mở mui xe nhưng tốc độ của xe được hãng Ferrari khuyến cáo dưới 50 km/h.

Phiên bản mui trần của siêu xe Ferrari 458 Italia sử dụng động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari 458 Spider mất thời gian 3,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Ferrari 458 Speciale

Ferrari 458 Speciale về nước từ năm 2016 nhưng đến nay, chỉ mới qua đúng 2 đời chủ, người sở hữu xe đầu tiên là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, sau đó, Chủ tịch Trung Nguyên bán lại xe, và 1 đại gia bất động sản ở Sài thành đã mua về trưng bày. 2 năm trước, anh bán hết dàn siêu xe của mình, và cùng lúc này, "Qua" Vũ lại đi săn xe nên tiện tay rước chiếc Ferrari 458 Speciale về garage.

Ferrari 458 Speciale sở hữu khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh ra công suất tối đa 607 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, cao hơn 37 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại của 458 Speciale vẫn là 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. 

Kết hợp cùng hộp số 7 cấp, Ferrari 458 Speciale mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,4 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa 325 km/h. Phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia còn được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt mới SCC hay hệ thống kiểm soát độ bám đường thay đổi tỷ lệ phân bổ momen xoắn giữa hai bánh sau.

Hãng xe Ferrari từng tuyên bố thời gian chạy thử 1 vòng đường đua Fiorano của 458 Speciale là 1 phút 23,5 giây, chỉ chậm hơn 0,5 giây so với F12 Berlinetta sử dụng động cơ V12, nhanh hơn 1,5 giây so với bản tiêu chuẩn. Thông tin quan trọng là xe Ferrari 458 Speciale chỉ có 3.000 chiếc được sản xuất.

Đánh giá: