menu

Khám phá nội thất siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam của doanh nhân Gò Vấp

08:24 - 14/02/2021

Đây chính là 1 trong những chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên ở châu Á tìm thấy chủ nhân. Mức độ chơi xe của đại gia Việt khá ấn tượng.

Ferrari F8 Spider hiện là chiếc siêu xe mui trần đang được giới đại gia trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đưa vào tầm ngắm mua sắm. Trong đó, chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về nước vào tháng 8 năm 2020, chỉ đúng sau 1 năm mẫu xe này ra mắt trên toàn thế giới.

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam trên đường phố quận Gò Vấp

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam trên đường phố quận Gò Vấp

Thậm chí, đây còn là 1 trong những chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên ở châu Á tìm thấy chủ nhân. Điều này đã cho thấy mức độ chơi xe của đại gia Việt khá ấn tượng. Được biết, chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về dải đất hình chữ S thuộc sở hữu của một doanh nhân sinh sống tại quận Gò Vấp.

Có khoảng 28 màu sơn được hãng siêu xe Ferrari đưa ra cho các khách hàng lựa chọn khi mua Ferrari F8 Spider trên trang của mình, trong đó, 28 màu sơn này được chia thành 4 mục khác nhau. Trong đó, bảng màu sơn đặc biệt có 2 màu sắc là xanh Blu Corsa và trắng Bianco Cervino.

Hiện Việt Nam đã có 2 chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider

Hiện Việt Nam đã có 2 chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nhìn từ đuôi xe

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nhìn từ đuôi xe

Xe mang ngoại thất màu vàng Giallo Modena

Xe mang ngoại thất màu vàng Giallo Modena

Chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam có nước sơn vàng Giallo Modena, đây là 1 trong 3 màu sơn đặc trưng thường thấy trên các mẫu xe ngựa chồm, bên cạnh 2 màu sơn là đỏ Rosso Corsa và đỏ Rosso Scuderia.

Ngoài màu sơn vàng Giallo Modena, ngoại thất chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về dải đất hình chữ S còn có nhiều chi tiết được sơn đen thay vì chọn carbon. Điều này cũng khá dễ hiểu khi lô hàng đầu tiên của Ferrari F8 Spider được bàn giao cho các đại lý có rất ít tuỳ chọn carbon vì thời gian chờ lâu và khách hàng thường thích một chiếc xe đầu tiên.

Cận cảnh bộ mâm trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider màu vàng Giallo Modena

Cận cảnh bộ mâm trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider màu vàng Giallo Modena

Các chi tiết sơn đen có trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider màu vàng Giallo Modena độc nhất Việt Nam như cản va trước, nẹp sườn, hốc gió S-Duct hay cản va sau của xe. Những chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có đến 7 tuỳ chọn la-zăng, riêng chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam có bộ mâm 5 chấu kép mang mã Forged Glossy Brilliant thiết kế rất cá tính, sành điệu và sơn tông màu bạc.

Ở thiết kế, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider gây ấn tượng với thiết kế khoẻ khoắn tương tự như là phiên bản Coupe, Ferrari F8 Tributo . Điểm khác biệt của hai chiếc xe này đến từ việc mui xếp cứng trên Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở mui trong thời gian khoảng 14 giây. Ngoài là vách ngăn nhỏ bằng kính nằm ngay giữa hai ghế ngồi của siêu xe Ferrari F8 Spider.

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider sở hữu kiểu mui xếp cứng

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider sở hữu kiểu mui xếp cứng

Phần mui xếp cứng của Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở mui trong 14 giây

Phần mui xếp cứng của Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở mui trong 14 giây

Thao tác mở hoặc đóng mui trên Ferrari F8 Spider tích hợp ngay trong khoang lái, nút kế bên mở hoặc đóng mui xe là điều chỉnh kính chắn gió nhỏ phía sau

Thao tác mở hoặc đóng mui trên Ferrari F8 Spider tích hợp ngay trong khoang lái, nút kế bên mở hoặc đóng mui xe là điều chỉnh kính chắn gió nhỏ phía sau

Phần mui xếp cứng trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở ngay cả khi xe đang lăn bánh, nhưng hãng siêu xe Ý vẫn khuyến khích khách hàng làm điều này khi tốc độ của xe dưới 50 km/h và bầu trời nhẹ gió. Điều này giúp chiếc mui xếp cứng của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider hoạt động hoàn hảo hơn.

Việc thêm vào phần mui xếp cứng khiến chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nặng hơn biến thể mui cứng là Ferrari F8 Tributo khoảng 70 kg. Tuy nhiên, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn người tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đến tận 20 kg.

Đèn pha LED trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider

Đèn pha LED trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider

Hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Spider

Hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Spider

Bên cạnh trọng lượng được giảm cân, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam còn sở hữu thiết kế khí động học tốt và hiệu quả hơn 10% so với mẫu xe tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đã có 3 chiếc về nước trước đó.

Hốc gió S-Duct trên dòng siêu xe Ferrari F8 lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Spider đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 Spider

Đối thủ chính của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider sẽ là McLaren 720S Spider hay Lamborghini Huracan EVO Spyder. Hiện chỉ có duy nhất Lamborghini Huracan EVO Spyder là chưa về Việt Nam, còn McLaren 720S Spider đã có số lượng lên đến 8 chiếc.

Toàn bộ khoang lái của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider

Toàn bộ khoang lái của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider

Người lái Ferrari F8 Spider có thể mở mui ngay khi xe chạy

Người lái Ferrari F8 Spider có thể mở mui ngay khi xe chạy

Nội thất xe có ghế ngồi bọc da màu đen cùng các điểm nhấn sọc màu vàng chạy giữa lưng ghế ngồi, logo ngựa chồm hoàn thành màu vàng hay chỉ may ghế cũng là màu tông tuyệt tông với ngoại thất

Nội thất xe có ghế ngồi bọc da màu đen cùng các điểm nhấn sọc màu vàng chạy giữa lưng ghế ngồi, logo ngựa chồm hoàn thành màu vàng hay chỉ may ghế cũng là màu tông tuyệt tông với ngoại thất

Trên siêu xe Ferrari F8 Sipder, hãng xe Ý đã trang bị các cửa gió điều hoà dạng cánh quạt rất cá tính so với phiên bản tiền nhiệm trước đó là Ferrari 488 Spider. Chưa hết, mọi chi tiết trên mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đều đã được tái thiết kế.

Siêu xe Ferrari F8 Spider có vô lăng kích thước nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm, các phím bấm đa chức năng mới giúp cho thao tác của người lái dễ dàng hơn, vô lăng còn được bọc da cao cấp và cả carbon mờ. Phía sau vô lăng này là lẫy chuyển số và 3 đồng hồ quen thuộc của những chú "ngựa chồm" nhưng công dụng đã có sự thay đổi.

Một số tính năng phần mềm mới được cài đặt trên mẫu siêu xe này được điều khiển thông qua công tắc chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng. Có thể xem Manettino là linh hồn của những mẫu siêu xe Ferrari. Phía đối diện là nút khởi động và tắt động cơ.

Màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI)

Màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI)

Những thay đổi mạnh dạn nhất trong khoang lái của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam còn có trước mặt ghế phụ thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI). Chi tiết này không có sẵn trên siêu xe Ferrari 488 Spider. Cuối cùng là những chi tiết carbon mờ và chỉ khâu màu đỏ nổi bật.

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên được mang về Việt Nam được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm. Các thông số này tương đương với Ferrari 488 Pista Spider.

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có công suất 711 mã lực

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có công suất 711 mã lực

Ferrari F8 Spider có thời giang tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,9 giây

Ferrari F8 Spider có thời giang tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,9 giây

Hiện đây là siêu xe mui trần mạnh nhất Việt Nam

Hiện đây là siêu xe mui trần mạnh nhất Việt Nam

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian chỉ 2,9 giây, 0 đến 200 km/h trong 8,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.

Tin Tin

Đánh giá: