Toyota EPU - xe bán tải thuần điện với nội thất ấn tượng, kích thước nhỏ hơn Hilux
14:34 - 24/10/2023
- Xem hình ảnh thực tế của xe bán tải Toyota Hilux 2024 mới về đại lý Việt Nam15/05/2024
- Toyota Hilux phiên bản mới chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 668 triệu đồng14/05/2024
- Toyota Hilux: Giá xe Toyota Hilux 2024 và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam08/03/2024
Không chỉ tung ra hình ảnh của Land Cruiser phiên bản thuần điện, hãng Toyota còn vén màn mẫu xe concept mới khác mang tên EPU. Đây là mẫu xe concept sẽ được trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra ở Nhật Bản trong tuần này.
Được phát triển dựa trên khung gầm liền khối của ô tô con, Toyota EPU sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.070 x 1.910 x 1.710 mm và chiều dài cơ sở 3.350 mm. So với Toyota Hilux với cấu hình ngoại thất cabin đôi, EPU ngắn hơn 255 mm, rộng hơn 10 mm, thấp hơn 105 mm trong khi chiều dài cơ sở lớn hơn 265 mm.
Khung gầm liền khối cho phép Toyota EPU được trang bị thùng hàng phía sau linh hoạt, có thể chở theo nhiều đồ vật. Cửa thùng hàng có thể gập đôi để tăng chiều dài cho đáy thùng và phù hợp với những vật quá cỡ.
Ngoại hình của Toyota EPU không hoàn toàn giống với Hilux. Vì là ô tô điện nên mẫu xe này không có lưới tản nhiệt trên đầu xe. Tại đây, xe chỉ có cụm đèn pha nhỏ gọn, dải đèn LED mỏng nằm vắt ngang và cản trước màu đen với ốp màu bạc.
Ngoài ra, Toyota EPU còn có đường dập gân nổi bật trên sườn xe, bộ vành đa chấu phay xước 2 màu, cùm phanh màu đỏ thể thao và ốp gương chiếu hậu nhỏ gọn. Các cột của xe được sơn màu đen nhằm tạo hiệu ứng "nóc trôi nổi". Trong khi đó, phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu với thiết kế xuyên suốt.
Bên trong Toyota EPU là không gian nội thất 2 hàng ghế với thiết kế hiện đại và đậm chất tương lai. Điều này được thể hiện qua vô lăng hình chữ nhật tương tự Lexus RZ 450e và bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm. Trong khi đó, nút bấm khởi động máy, nút bấm chuyển số, phanh tay điện tử và nút kích hoạt hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc được đặt vào một cụm nằm giữa 2 màn hình.
Mặt táp-lô của xe được thiết kế tối giản và có thể dùng để chứa đồ khá tiện dụng. Ở giữa 2 ghế trước của xe không có cụm điều khiển trung tâm thông thường.
Đáng tiếc là hiện hãng Toyota chưa công bố thông tin về hệ truyền động của mẫu xe concept này. Hãng Toyota cũng chưa hé lộ việc có đưa EPU lên dây chuyền sản xuất thương mại hay không.