menu

SUV 7 chỗ Mercedes-Benz GLB 2026 được hé lộ trước khi ra mắt vào tháng sau

23:39 - 14/11/2025

Trong bối cảnh thị trường SUV điện 3 hàng ghế cỡ nhỏ còn khan hiếm, sự kiện ra mắt Mercedes-Benz GLB 2026 rất quan trọng với thương hiệu đến từ Stuttgart, Đức.

Mercedes-Benz GLB là mẫu SUV 7 chỗ đã lần đầu tiên trình làng vào năm 2019. Sau 6 năm, mẫu xe này cuối cùng cũng chuẩn bị được bổ sung thế hệ thứ hai. Trước thềm sự kiện ra mắt vào ngày 8/12/2025 tới đây, thương hiệu ngôi sao 3 cánh tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này.


SUV 7 chỗ Mercedes-Benz GLB 2026 được hé lộ trước khi ra mắt vào tháng sau.

Mẫu xe này sẽ là lựa chọn thay thế cho cả Mercedes-Benz GLB đời cũ và SUV điện EQB. Trong bối cảnh thị trường SUV điện 3 hàng ghế cỡ nhỏ còn khan hiếm, đây là sự kiện ra mắt quan trọng đối với thương hiệu đến từ Stuttgart, Đức.

Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Modular Architecture (MMA) giống như CLA mới, Mercedes-Benz GLB 2026 nhiều khả năng sẽ dùng chung hệ truyền động và công nghệ với người anh em coupe 4 cửa kể trên. Có thể thấy rõ điều này qua khoang nội thất của xe.


Nội thất của Mercedes-Benz GLB 2026.

Qua hình ảnh đã được công bố hoàn chỉnh, có thể thấy xe sở hữu mặt táp-lô giống hệt Mercedes-Benz CLA. Điều này đồng nghĩa với việc GLB được trang bị mặt táp-lô phẳng và màn hình thông tin giải trí MBUX Superscreen kéo dài toàn chiều rộng tùy chọn. MBUX Superscreen gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và hai màn hình cảm ứng 14 inch. Tất cả vận hành bằng hệ điều hành Mercedes-Benz Operating System (MB.OS) mới nhất với AI tạo sinh tích hợp.


Mercedes-Benz GLB 2026 sở hữu màn hình trải dài trên mặt táp-lô.

Nằm ở hai đầu của cụm màn hình là các cửa gió điều hòa hình tròn với viền khía gọn gàng. Trong khi đó, các tấm ốp cửa được thiết kế lõm vào để tạo hộc chứa đồ cỡ lớn, đi kèm tay nắm cửa dạng nổi.

Vô lăng giờ đây có thêm thanh cuộn vật lý để chỉnh âm lượng và nút gạt chỉnh tốc độ của hệ thống kiểm soát hành trình “nhằm đáp ứng nhiều yêu cầu từ khách hàng”. Phần còn lại vẫn là các nút cảm ứng gây không ít khó chịu cho người dùng. Tương tự Mercedes-Benz CLA, GLB mới cũng bị loại bỏ nút nhớ ghế và nút cửa sổ sau riêng biệt.

GLB sở hữu những trang bị tiêu chuẩn như cửa sổ trời toàn cảnh, kết hợp cùng trần cao để mang đến không gian rộng hơn phía trên đầu hành khách ở hai hàng ghế đầu. Kính có lớp phủ phản xạ hồng ngoại bên ngoài và lớp phủ low-e bên trong nhằm giảm hấp thụ nhiệt, đồng thời có tùy chọn làm mờ điện sắc và thậm chí cả những ngôi sao phát sáng nhỏ li ti.


Mercedes-Benz GLB 2026 sở hữu hệ thống đèn viền nội thất...


... và cửa sổ trời toàn cảnh.

Chưa hết, Mercedes-Benz GLB 2026 còn mang đến khoảng duỗi chân và tựa đùi tốt hơn cho hàng ghế thứ hai. Chức năng gập-trượt một chạm giúp đẩy hàng ghế này về phía trước nhiều hơn để việc ra/vào hàng thứ ba dễ dàng hơn. Giống trước đây, hàng ghế thứ hai trượt/ngả lưng là trang bị tùy chọn trên bản 5 chỗ và tiêu chuẩn trên bản 7 chỗ.


Hàng ghế thứ hai...


... và hàng ghế thứ ba của Mercedes-Benz GLB 2026.

Trái ngược với nội thất, ngoại thất của mẫu SUV điện 7 chỗ này hiện chưa được công bố nhiều. Trong những hình ảnh do hãng tung ra, xe vẫn được che kín bằng lớp ngụy trang dày và cả tuyết từ các bài kiểm tra đường hầm gió trong thời tiết lạnh. Tuy nhiên, có thể thấy GLB vẫn giữ kiểu dáng hình hộp vuông vức quen thuộc trong khi đèn pha trông sắc nét và mảnh mai hơn.


Ngoại thất của Mercedes-Benz GLB 2026 chưa được hé lộ rõ ràng.

Giống CLA, Mercedes-Benz GLB 2026 dự kiến sẽ có dải đèn LED chạy ngang toàn bộ phần đầu xe phía trên lưới tản nhiệt hình thang khá lớn và mang đồ họa ngôi sao ba cánh đặc trưng. Đuôi xe có vẻ sẽ đi kèm cụm đèn hậu hình chữ L ngược, nối với nhau bằng một dải đèn thanh mảnh. Trong khi đó, cửa cốp được ôm bằng góc cong.


Mercedes-Benz GLB 2026 nhìn từ phía sau.

Thông tin về động cơ của GLB mới cũng chưa có nhiều. Rất có thể xe sẽ ra mắt với các tùy chọn động cơ giống Mercedes-Benz CLA, gồm mô-tơ điện nằm phía sau với công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Bên cạnh đó là 2 mô-tơ điện với tổng công suất 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515 Nm ở các bản cao cấp. Cả hai đều sử dụng hộp số hai cấp lấy cảm hứng từ Porsche Taycan ở cầu sau.

Nhiều khả năng xe sẽ dùng pin niken-mangan-coban (NMC) 85 kWh tương tự CLA. Tuy nhiên, do GLB lớn hơn và có thiết kế kém khí động học hơn nên phạm vi di chuyển dự kiến sẽ thấp hơn đáng kể so với CLA.

Ngoài ra, Mercedes-Benz GLB 2026 dự kiến còn có phiên bản dùng pin LFP 58 kWh. Nền tảng MMA đồng nghĩa GLB phiên bản thuần điện gần như chắc chắn sẽ thừa hưởng kiến trúc điện 800 V của CLA, hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất lên đến 320 kW.

Cuối cùng là hệ truyền động mild hybrid 48 V, bao gồm động cơ xăng M252 tăng áp, dung tích 1.5L với chu trình Atkinson được cho là do Geely và bộ phận Horse Powertrain của Renault phát triển. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện đặt trong hộp số ly hợp kép 8 cấp 8F-eDCT.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: