Cayenne Electric chính thức trình làng, trở thành mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử Porsche
13:34 - 21/11/2025
- Chi tiết nhất về xe điện Porsche Cayenne sẽ ra mắt vào tuần sau13/11/2025
- Đúng chất dân thích trải nghiệm, anh Hoàng Anh cho Porsche Cayenne S E-Hybrid 2025 "phượt" nhẹ 4.700 km31/08/2025
- Chủ xe Porsche 911 Dakar đầu tiên ở Việt Nam tậu Porsche Cayenne S E-Hybrid có giá gần 8 tỷ đồng19/08/2025
Cayenne đời đầu là mẫu xe từng giúp doanh số của thương hiệu Porsche bùng nổ. 23 năm sau, thế hệ thứ ba của SUV hạng sang này vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng. Giờ đây, mẫu xe này đã bước vào lãnh địa mới với sự ra mắt của Cayenne Electric 2026. Đúng như tên gọi, đây chính là phiên bản chạy điện hoàn toàn của Porsche Cayenne, được áp dụng dụng kinh nghiệm từ Macan EV nhỏ hơn.
Cayenne Electric chính thức trình làng, trở thành mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử Porsche
Đây không chỉ đơn giản là phiên bản thuần điện của Porsche Cayenne thông thường. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm hoàn toàn khác, đó là kiến trúc PPE giống Porsche Macan EV nhưng được kéo dài thêm 130 mm. Nhờ đó, xe sở hữu chiều dài cơ sở 3.020 mm, nhỉnh hơn cả phiên bản dùng động cơ đốt trong, mang lại khoảng duỗi chân rộng rãi hơn cho hành khách phía sau.
Khi có mặt trên thị trường, Porsche Cayenne Electric 2026 sẽ có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Turbo. Cả hai đều dùng hệ dẫn động bốn bánh và trần ngập công nghệ.
Porsche Cayenne Electric 2026 bản tiêu chuẩn.
Porsche Cayenne Electric 2026 bản Turbo.
Bắt đầu với ngôi sao chính là Porsche Cayenne Turbo Electric có giá 163.000 USD (chưa gồm phí vận chuyển 2.350 USD). Hệ truyền động của phiên bản này gồm hai mô-tơ điện mạnh 844 mã lực trong điều kiện lái bình thường. Nếu người lái kích hoạt nút Push-to-Pass trên vô lăng thì xe sẽ được bổ sung 173 mã lực trong 10 giây mỗi lần.
Chưa hết, khi kích hoạt Launch Control, xe có thể đạt tới công suất tối đa 1.139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Porsche cho biết đây là mẫu xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử của hãng, có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,4 giây, nhanh hơn mức 3,1 giây của Cayenne Turbo GT dùng động cơ đốt trong. Ngoài ra, Porsche Cayenne Turbo Electric có thể chạy hết quãng đường 400 m trong trong 9,9 giây và đạt ốc độ tối đa 260 km/h.
Porsche Cayenne Turbo Electric 2026 sở hữu công suất tối đa 1.139 mã lực.
Trong khi đó, Porsche Cayenne Electric tiêu chuẩn có giá giá 109.000 USD chậm hơn đáng kể, nhưng không hề yếu. Xe sản sinh công suất tối đa 402 mã lực trong điều kiện bình thường và 435 mã lực khi bật Launch Control. Sức mạnh này, cùng mô-men xoắn cực đại 834 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h mph trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h.
Cả hai phiên bản đều có khả năng tái tạo năng lượng cực mạnh với phanh tái tạo lên tới 600 kW. Porsche cho biết khoảng 97% tình huống phanh thông thường không cần dùng đến phanh cơ học, dù bạn vẫn có thể chọn phanh đĩa carbon PCCB nếu muốn.
Hệ thống treo khí nén thích ứng PASM là trang bị tiêu chuẩn của mẫu SUV điện này. Riêng bản Turbo có thêm khóa vi sai chống trượt chủ động phía sau. Cả hai đều có tùy chọn đánh lái bánh sau và hệ thống Porsche Active Ride với thanh cân bằng chủ động giống Taycan.
Pin 113 kWh là trái tim của cả hai phiên bản, lớn hơn 13 kWh so với Porsche Macan EV. Nhờ cấu trúc điện 800 V và hệ thống làm mát cải tiến, Cayenne Electric sở hữu khả năng sạc nhanh tối đa 400 kW. Thời gian sạc pin từ 10% đến 80% bằng sạc nhanh DC chưa đến 16 phút.
Hãng Porsche chưa công bố phạm vi di chuyển sau khi sạc của Cayenne Electric mới.
Porsche cũng giới thiệu tùy chọn sạc cảm ứng với mẫu xe Cayenne Electric. Đây là hãng xe đầu tiên cung cấp công nghệ này cho xe điện tại thị trường Mỹ. Nhờ đó, người lái chỉ cần đưa xe vào garage, đỗ lên tấm sạc và xe sẽ tự sạc với công suất tối đa 11 kW.
Porsche Cayenne Electric có hệ thống sạc cảm ứng.
Trừ động cơ, Porsche Cayenne Electric 2026 không thay đổi quá nhiều so với phiên bản dùng động cơ đốt trong. Hãng chỉ tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất của mẫu xe điện này như nắp ca-pô thấp hơn, đèn pha mảnh hơn, các đường gân sắc nét hơn và cửa không viền. Đuôi xe có dải đèn LED hiệu ứng 3D và logo Porsche phát sáng. Bản Turbo Electric có thêm các chi tiết màu xám Turbonite.
Cận cảnh đèn pha của Porsche Cayenne Electric 2026.
Cận cảnh cụm đèn hậu LED của xe.
Kiểu dáng mới của Porsche Cayenne Electric không chỉ đẹp mà còn tối ưu tính khí động lực học với hệ số cản gió chỉ 0,25 Cd, thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc SUV điện. Các cánh gió ẩn, cánh lướt gió thông minh và tấm hướng gió đặc biệt giúp xe “xé gió” hiệu quả hơn đồng thời tăng phạm vi hoạt động.
Nếu bạn thích phiêu lưu, hãng Porsche cũng chiều ý với gói Off-Road Design. Gói này sẽ thay đổi cản trước/sau để cải thiện góc thoát và góc tiếp cận của xe.
Bên trong xe, hành khách phía sau được tăng khoảng duỗi chân, sở hữu ghế chỉnh điện tiêu chuẩn, sưởi bề mặt nội thất và cửa sổ trời toàn cảnh với công nghệ tinh thể lỏng điều chỉnh độ trong/mờ.
Bên cạnh đó là màn hình Flow Display trải dài trên mặt táp-lô, gồm 2 màn hình OLED cỡ lớn, đóng vai trò cụm đồng hồ và phục vụ hệ thống thông tin giải trí. Màn hình phụ 14,9 inch cho hành khách phía trước là trang bị tùy chọn.
Khoang lái của Porsche Cayenne Electric 2026 bản tiêu chuẩn.
Khoang lái của Porsche Cayenne Electric 2026 bản Turbo.
Hàng ghế sau khá rộng rãi của xe.
Ngoài ra, xe còn có màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 87 inch tích hợp công nghệ thực tế ảo AR và trợ lý giọng nói AI mới. Dù được trang bị rất nhiều công nghệ, Porsche vẫn giữ lại các nút vật lý để chỉnh điều hòa và âm lượng.
Theo kế hoạch, Porsche Cayenne Electric 2026 sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng Mỹ vào cuối mùa hè năm sau.