menu

5 điểm chưa thuyết phục của Mitsubishi Xpander 2022

12:48 - 14/06/2022

Sự ra mắt của Mitsubishi Xpander 2022 với một số nâng cấp tuy được đánh giá là "chiều khách" nhưng cũng không vì thế mà những người đang trông ngóng xe mới bớt chạnh lòng bởi 5 điều sau đây.

Sáng ngày 13/6/2022, Mitsubishi Xpander 2022 chính thức được ra mắt với 4 phiên bản. Nổi bật nhất là những nâng cấp trên phiên bản AT và bổ sung phiên bản AT Premium. Đi kèm với những thay đổi này chính là giá bán của phiên bản AT và Xpander Cross tăng thêm 18 triệu đồng. 

Tuy nhiên, khi xem xét thực tế những chi tiết thay đổi trên Mitsubishi Xpander 2022 và đặc biệt là trên phiên bản AT cũng như AT Premium hướng tới khách hàng gia đình, có thể thấy những thay đổi của mẫu xe này là có nhưng lại chưa thực sự rõ ràng. Theo đánh giá của nhiều người dùng, những thay đổi này chủ yếu là để thoả mãn về thị giác chứ không thực sự mang đến khác biệt về trải nghiệm vận hành và an toàn.

Sau đây là 5 điểm bị đánh giá là chưa thuyết phục của Mitsubishi Xpander 2022.

Dài hơn nhưng không rộng rãi hơn


Mitsubishi Xpander 2022 dài hơn nhưng không gian nội thất thực tế lại không thay đổi.

Cụ thể, tuy chiều dài xe được tăng thêm 120 mm nhưng chiều dài trục cơ sở của Mitsubishi Xpander 2022 vẫn giữ nguyên ở mức 2.775 mm. Điều này cho thấy không gian bên trong xe không có sự thay đổi nào về kích thước để mang lại sự rộng rãi, thoải mái hơn cho người ngồi trong xe. Chiều dài xe tăng lên là do một số thay đổi ở thiết kế cản trước, cản sau khiến chiếc xe trông có vẻ trường dáng hơn.

Vành to, đẹp hơn nhưng chưa chắc đã hay

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm của Mitsubishi Xpander 2022 cũng tăng thêm 20 mm nhờ vào việc thay đổi kích thước vành bánh xe. Tuy nhiên, kích thước lốp lại không thay đổi khi vẫn giữ nguyên 205/55-R17 (trước đây là 205/55-R16). Chính vì thế, dù Mitsubishi Xpander 2022 có khoảng sáng gầm tốt hơn một chút, nhưng cũng có thể sẽ mang đến cảm giác lái chòng chành hơn so với trước đây khi đi ở tốc độ cao hoặc khi vào cua bởi trọng tâm xe được nâng lên. Điều này sẽ được kiểm chứng kỹ hơn sau khi chúng tôi lái thử nghiệm mẫu xe này.


Vành mới to hơn đẹp hơn nhưng kích thước lốp không đổi có thể khiến cảm giác lái bị ảnh hưởng.

Điều hòa trông hào nhoáng nhưng vẫn không có tự động


Cụm điều hoà mới của Mitsubishi Xpander đẹp hơn nhưng vẫn "chạy bằng cơm".

Nói đến những thay đổi bên trong nội thất của Mitsubishi Xpander 2022, có thể kể tới thiết kế cụm điều khiển điều hòa, chuyển từ dạng núm xoay sang dạng nút bấm gọn gàng, hiện đại hơn. Thế nhưng, về cơ bản đây vẫn là hệ thống điều hòa chỉnh cơ, chưa có tính năng tự động điều chỉnh gió và nhiệt độ theo thực tế trong xe.

Động cơ không đổi, hộp số không như kỳ vọng của người dùng


"Trái tim" của Mitsubishi Xpander 2022 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC 16 van, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn. Đây là điều khá gây thất vọng do tuổi đời đã lên đến mức "lão làng" của loại hộp số này.

Dù nâng cấp nhưng vẫn chỉ có 2 túi khí và phanh tang trống


Tin được quan tâm

Mitsubishi Xpander 2022 vừa ra mắt: Bình mới, rượu cũ

Mitsubishi Xpander 2022 dù có thêm bản AT Premium nhưng vẫn chỉ có 2 túi khí.

Mitsubishi Xpander 2022 có thêm phiên bản AT Premium nhằm hướng tới người dùng có nhu cầu sử dụng cá nhân, phục vụ gia đình nhưng lại không hề tăng thêm số lượng túi khí trong xe cũng là điều khiến nhiều người cảm thấy thiếu sót. Người sử dụng chỉ được bảo vệ vỏn vẹn với 2 túi khí cho hàng ghế trước. Đó là còn chưa nói đến việc mặc dù bổ sung phanh tay điện tử, phanh tự động Auto Hold nghe có vẻ thời thượng nhưng hệ thống phanh sau vẫn sử dụng phanh tang trống chứ không phải phanh đĩa. 

Rõ ràng, Mitsubishi Xpander 2022 chỉ là bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời và nhiều người cũng cho rằng "nâng cấp sương sương" thế thôi cũng đủ thỏa mãn các fan hâm mộ của dòng xe giá rẻ này. Có lẽ, yếu tố giá cả và thiết kế công năng hợp lý mới là yếu tố hút khách của Mitsubishi Xpander, chứ không phải công nghệ lái hay công nghệ an toàn. Với những nâng cấp này, nhiều khách hàng mua được Xpander 2021 đời cuối giảm giá sâu chắc hẳn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều.

Phụng Thiên

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Honda Việt Nam không ảo tưởng vào tương lai của ô tô điện

Khám phá19 giờ trước

Doanh số EV toàn cầu của Honda vào năm 2030 dự kiến sẽ thấp hơn mục tiêu ban đầu là 30%, trong khi nhu cầu HEV vẫn đang tăng mạnh.

Honda xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu sau gần 30 năm có mặt tại Việt Nam

Tin xe máyHôm qua lúc 21:48

Chiếc xe máy thứ 40 triệu xuất xưởng của Honda Việt Nam là Vision.

Siêu xe Lamborghini Temerario sắp về Việt Nam đã được ra mắt tại Thái Lan, giá chỉ hơn 19 tỷ đồng

Tin xeHôm qua lúc 16:56

Lamborghini Temerario sử dụng hệ truyền động xăng lai điện với công suất tối đa là 907 mã lực, hứa hẹn sẽ là siêu xe cháy hàng tại đất nước Thái Lan.

SUV điện hạng sang Audi Q6 e-tron được chốt lịch ra mắt Việt Nam vào tháng sau

Xe xanhHôm qua lúc 15:06

Theo thông tin từ đại lý, Audi Q6 e-tron sẽ có giá dự kiến khoảng 3,099 tỷ đồng tại Việt Nam.

Những chiếc xe siêu sang Bentley có số phận "bi đát" tại Việt Nam: Có xe như sắt vụn

Tin xeHôm qua lúc 14:57

Những hình ảnh các xe siêu sang Bentley xuất hiện trong bãi gửi xe, hay các garage xe tại chung cư hoặc ở trên vỉa hè với ngoại thất bám bụi, có xe chẳng khác ...

Biển số xe của các tỉnh, thành sau sáp nhập từ ngày 1/7/2025

An toàn giao thôngHôm qua lúc 14:29

Hà Nội sẽ có tổng cộng 6 đầu biển số trong khi con số tương ứng của Tp. Hồ Chí Minh là 13.

Bộ đôi xe Trung Quốc BYD Seal và Atto 3 giảm giá đến hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam

Tin thị trườngHôm qua lúc 14:03

Động thái giảm giá mạnh cho BYD Seal và Atto 3 của đại lý tất nhiên là để giải phóng hàng tồn kho.

Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của BYD Atto 2 tại đại lý Việt, chuẩn bị bán ra vào đầu tháng 7

Xe xanhHôm qua lúc 13:31

Nằm trong phân khúc SUV cỡ B, BYD Atto 2 sở hữu quãng đường di chuyển tối đa hơn 300 km sau một lần sạc đầy pin.

Omoda C5 phiên bản nâng cấp ra mắt Đông Nam Á với tên gọi mới, chờ ngày về Việt Nam

Tin xeHôm qua lúc 08:30

Omoda C5 2025 vẫn dùng động cơ cũ nhưng có thêm hộp số và hệ thống treo sau mới.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện thứ hai sau gần 7 tháng khởi công

Tin thị trườngHôm qua lúc 07:15

Nhà máy ô tô điện tại Vũng Áng là cơ sở sản xuất thứ hai chính thức đi vào vận hành, đồng thời là dự án thứ 5 trong hệ thống nhà máy đang được VinFast triển ...