menu

Ý nghĩa và cách sử dụng biển báo giao nhau với đường không ưu tiên, biển báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên

18:43 - 11/12/2020

Tinxe.vn sẽ gửi tới bạn đọc quy định cũng như cách sử dụng biển báo giao nhau với đường không ưu tiên trong bài viết dưới đây.

Trên đường phố có rất nhiều loại biển báo mà người tài xế nhìn thấy trong quá trình di chuyển. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến quý độc giả ý nghĩa và cách sử dụng biển báo giao nhau với đường không ưu tiên,  biển báo giao nhau đường ưu tiên cùng một số biển báo nguy hiểm đáng lưu ý khác.

Biển báo giao nhau với đường không ưu tiên

Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN41:2019/BGTVT quy định về biển báo giao nhau với đường không ưu tiên là biển số W.207 (a, b, c, d, e, f, g, h, i, k, l): Giao nhau với đường không ưu tiên. 


Các biển báo giao nhau với đường không ưu tiên (đường nhánh)

  • Biển báo 207a: Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên.
  • Biển báo 207b: Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên phải.
  • Biển báo 207c: Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên ở bên trái.
  • Biển báo 207 d,e,f,g,h,i,k,l: Đặt trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên trên những khu vực cụ thể.
  • Cách sử dụng:

    - Trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên phải đặt biển số W.207 (a,b,c,d,e,f,g,h,i,k,l). Tùy theo hình dạng nơi giao nhau để chọn kiểu biển cho thích hợp. Tại chỗ đường giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc tương tự, tùy theo điều kiện giao thông có thể xem xét sử dụng biển số W.207 khi cần thiết.

    - Biển số W.207 (a,b,c,d,e,f,g,h,i,k,l) được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài phạm vi nội thành, nội thị là chính (trong nội thành, nội thị tùy theo điều kiện thực tế để sử dụng biển cho phù hợp). Các xe đi trên đường có đặt biển này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau, chỉ phải nhường đường cho các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định.

    - Trên tất cả các nhánh đường giao với đoạn đường ưu tiên (đoạn đường nằm giữa biển số I.401 và biển số I.402) ở nơi đường giao nhau, đặt biển số W.208 "Giao nhau với đường ưu tiên".

    - Khi đường ưu tiên giao với nhiều đường không ưu tiên liên tiếp với mật độ lớn thì sử dụng biển số W.207d hoặc số W.207e kết hợp với sử dụng biển phụ để xác định phạm vi tác dụng của biển (phạm vi đoạn đường giao với nhiều đường không ưu tiên liên tiếp). Trong phạm vi tác dụng của biển số W.207d và số W.207e, không cần thiết phải cắm các biển số W.207 khác.

    Biển báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên


     Biển số W.208:Biển giao nhau đường ưu tiên (đường chính)

    - Trên đường không ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường ưu tiên, đặt biển số W.208 "Giao nhau với đường ưu tiên". Trong nội thành, nội thị có thể không đặt biển này.

    - Các xe đi trên đường có đặt biển số W.208 phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên khi qua nơi giao nhau (trừ các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định).

    - Bên dưới biển số W.208, có thể đặt biển số S.506b "Hướng đường ưu tiên" nếu ở nơi đường giao nhau đường ưu tiên thay đổi hướng (rẽ ngoặt).

    - Trường hợp đặt biển số W.208 ở trong khu đông dân cư, biển được đặt trực tiếp trước vị trí giao nhau với đường ưu tiên. Ở ngoài khu đông dân cư, tùy theo đặt xa hay gần mà có thêm biển số S.502 "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu".

    Biển báo giao nhau với đường sắt có rào chắn


    Biển số W.210: Biển báo giao nhau với đường sắt có rào chắn

    Để báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt có rào chắn kín hay rào chắn nửa kín và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển giao thông phải đặt biển số W.210 "Giao nhau với đường sắt có rào chắn".

    Biển giao nhau với đường sắt không có rào chắn


    Biển số W.211a: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn

    - Để báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, không có người điều khiển giao thông phải đặt biển số W.211a "Giao nhau với đường sắt không có rào chắn".

    - Trong trường hợp có từng đoạn đường bộ và đường sắt cùng đi chung với nhau, như cầu đi chung cũng phải cũng phải đặt một trong hai biển số W.210 hoặc W.211a cho phù hợp với thực tế có hay không có rào chắn.

    - Nơi đặt biển số W.211a, phải đặt thêm biển số W.242(a,b) "Nơi đường sắt giao nhau vuông góc với đường bộ" đặt cách ray ngoài cùng của đường sắt là 10 m.

    - Để chỉ nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường tàu điện, phải đặt biển số W.211b "Giao nhau với đường tàu điện". Chỉ cần thiết phải đặt biển này khi đường tàu điện không được nhìn thấy rõ ràng và kịp thời.

    Biển báo giao nhau đường 2 chiều


    Trên đường một chiều, để báo trước sắp đến vị trí giao nhau với đường hai chiều phải đặt biển số W.234 "Giao nhau với đường hai chiều". Trong nội thành, nội thị có thể không đặt biển này.

    Biển báo đường giao nhau


    Biển số W.205 (a,b,c,d,e) là nhóm biển báo đường giao nhau cùng cấp

    Để báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên) trên cùng một mặt bằng phải đặt biển số W.205 (a,b,c,d,e) "Đường giao nhau". Biển được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài phạm vi nội thành, nội thị là chủ yếu. Trong nội thành, nội thị có thể châm chước không đặt biển này.

    Việc hiểu rõ về các loại biển báo giúp người tham gia giao thông an toàn hơn, chủ động trước nhiều tình huống có thể xảy ra. Hy vọng những thông tin này giúp ích cho độc giả khi điều khiển phương tiện, tránh được các rủi ro trên đường.

    Xem thêm: Các loại biển cảnh báo nguy hiểm phổ biến nhất hiện nay mà lái xe không thể bỏ qua

    Tịnh Tâm

    Theo Thanh Niên Việt
    Đánh giá:

    BÀi viết mới nhất

    Đây là hậu quả của xe Porsche 911 Dakar ở Việt Nam sau gần 100 km off-road ở nước bạn Lào

    Tin xe51 phút trước

    Đoạn đường từ Boten đi Muang Xay sẽ khiến chủ nhân chiếc xe Porsche 911 Dakar tại Việt Nam nhớ mãi không thôi với khoảng 96km đường siêu xấu, nhưng xe về đích ...

    Cần chi mâm độ vài trăm triệu đồng, chỉ vài triệu đồng đã giúp Lamborghini Urus lạ mắt

    Tin xeHôm qua lúc 08:03

    Chủ nhân chiếc siêu SUV Lamborghini Urus này chỉ tốn chỉ vài triệu đồng để sơn bộ mâm 23 inch nguyên bản từ màu bạc sang đen bóng.

    Porsche 911 Dakar của doanh nhân Hải Phòng gần chạm mốc 100.000 km chỉ sau chưa đầy 2 năm mua

    Tin xeHôm qua lúc 07:01

    Sau 2 tháng du lịch tại Trung Quốc về, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar đã nhảy qua 83.888 km, và nhiều khả năng sẽ chạm mốc 100.000 trong năm ...

    Doanh số xe MPV tháng 4/2025: Mitsubishi Xpander sụt giảm mạnh, bán chưa được 1.000 chiếc

    Tin thị trườngHôm qua lúc 22:16

    Với kết quả này, Mitsubishi Xpander đã đánh mất vị trí xe xăng, dầu bán chạy nhất Việt Nam vào tay Mazda CX-5.

    Trải nghiệm gần 1 năm, doanh nhân Thái Nguyên rao bán McLaren 720S TopCar độc nhất Việt Nam hơn 12 tỷ đồng

    Tin xeHôm qua lúc 21:41

    Chiếc siêu xe McLaren 720S này được chia sẻ đã chạy hơn 17.000 km, xe hiện đang vẫn ở với chủ nhân, và ai đó muốn sở hữu phải bỏ ra số tiền trên 12 tỷ đồng.

    Xiaomi YU7 gây sốt ngay khi ra mắt, giới đầu cơ tranh thủ kiếm lời

    Xe xanhHôm qua lúc 21:06

    Một số người thậm chí thu tới 20.000 Nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng) cho dịch vụ đặt mua hộ Xiaomi YU7.

    Honda HR-V được bổ sung phiên bản nâng cấp, thêm màn hình cảm ứng 9 inch

    Tin xeThứ sáu lúc 14:26

    Ngoài hệ thống thông tin giải trí mới, Honda HR-V 2026 còn được bổ sung màu sơn và mâm xe khác biệt.

    Xiaomi YU7 ra mắt với 3 phiên bản, phạm vi di chuyển lên đến 835 km

    Xe xanhThứ sáu lúc 13:40

    Xiaomi YU7 ra mắt giữa lúc hãng đang phải giải quyết hàng loạt vụ lùm xùm liên quan đến SU7 và doanh số sụt giảm.

    Lexus ES 2026 ôm tham vọng "hất cẳng" BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class ở châu Âu

    Tin xeThứ sáu lúc 12:52

    Liệu thế hệ mới của Lexus ES có thể làm lung lay vị thế thống trị của các dòng sedan hạng sang châu Âu hay không vẫn còn là dấu hỏi.

    Chiếc xe máy thứ 500 triệu của Honda trên toàn cầu chính thức xuất xưởng

    Tin xe máyThứ sáu lúc 12:15

    Honda đạt được cột mốc ấn tượng này sau 76 năm kể từ khi hãng bắt đầu sản xuất mẫu xe máy đầu tiên mang tên Dream D-Type vào năm 1949.