Không phải Toyota hay Honda, đây mới là 2 hãng ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất
13:09 - 10/09/2025
Sự trung thành của khách hàng là điều rất quan trọng đối với các hãng ô tô. Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng thành công trong việc giữ được chân của khách hàng cũ. Nghiên cứu mới đây của S&P Global đã cho thấy điều đó.
Theo nghiên cứu của S&P Global được tiến hành ở thị trường Mỹ, khi đến lúc mua chiếc xe tiếp theo, khách hàng ngày nay dễ chuyển sang một hãng khác hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, vẫn có một số thương hiệu giữ vững được chỗ đứng của mình trong trái tim người dùng. Tập đoàn General Motors (GM) là một minh chứng điển hình.
S&P Global cho biết mức độ trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu của GM đã giảm trong nửa đầu năm 2025. Tuy nhiên, GM vẫn giành vị trí số một về độ trung thành của khách hàng trong nhóm các nhà sản xuất đa thương hiệu tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, Ford đạt tỷ lệ trung thành cao nhất trong số các thương hiệu đơn lẻ.
Các con số cho thấy ngành công nghiệp ô tô Mỹ vẫn đang tìm cách ổn định sau những gián đoạn từ đại dịch COVID-19. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lòng trung thành của khách hàng đang phân hóa khi có thương hiệu đi lên, có thương hiệu lại tụt hậu.
Dữ liệu từ S&P Global cho thấy trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6/2025, GM dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất đa thương hiệu với tỷ lệ trung thành của khách hàng lên đến 68,1%. Các tập đoàn Ford, Toyota, Hyundai và Honda lần lượt xếp đằng sau trong khi Volkswagen tụt lại phía cuối với tỷ lệ chỉ 43%.
Nghiên cứu của S&P Global không đưa ra chi tiết tỷ lệ trung thành của khách hàng dành cho từng thương hiệu con thuộc tập đoàn GM. Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn cho biết Chevrolet Equinox là mẫu xe dẫn đầu về mức độ trung thành của khách hàng, đạt 42,7%. Nói cách khác, những người sở hữu Equinox rất sẵn lòng tiếp tục gắn bó với mẫu xe này.
Xét theo từng thương hiệu đơn lẻ, Ford đứng đầu với tỷ lệ trung thành của khách hàng đạt 58,9%. Theo sát phía sau Ford là Chevrolet, Toyota, Tesla và Honda. Trong đó, điểm số của Tesla đã giảm, xuống còn 56%. Thành tích của Ford được củng cố nhờ các mẫu xe như F-series, Expedition và Bronco Sport, mỗi mẫu đều có tỷ lệ trung thành trên 60%.
Không phải Toyota hay Honda, GM và Ford mới là 2 hãng ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất.
Mini ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất, nâng tỷ lệ trung thành của khách hàng thêm 4,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Fiat đứng cuối thị trường với tỷ lệ trung thành chỉ 4,3%.
Nghiên cứu cho thấy trong 6 tháng đầu năm nay, mức độ trung thành trung bình của toàn ngành ô tô Mỹ đạt 51,1%. Con số này giảm 1,4% so với cùng kỳ 2024, nhưng nhỉnh hơn mức 50,6% của nửa đầu 2023 và cũng bằng 50,6% của nửa đầu 2022. Tuy nhiên, tỷ lệ của năm 2025 vẫn thấp hơn so với mức 52,7% của nửa đầu 2021 và 54,8% trong nửa đầu 2020.
Theo công ty nghiên cứu S&P, có khoảng 50% số thương hiệu ghi nhận mức trung thành giảm ít nhất một điểm phần trăm so với năm trước. Cả phân khúc phổ thông và hạng sang đều bị ảnh hưởng.
Lý giải sự thay đổi này, ông Vince Palomarez, Giám đốc quản lý sản phẩm về lòng trung thành của khách hàng tại S&P Global Mobility, cho biết: “Sự dịch chuyển về tỷ lệ trung thành năm nay phản ánh sự cân bằng giữa việc khách hàng quay lại thị trường ổn định và sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các thương hiệu. Các hộ gia đình đang quay lại thị trường, nhưng nhiều người sẵn sàng cân nhắc thương hiệu khác theo cách mà chúng ta chưa từng thấy trong giai đoạn trước đại dịch”.
Khi người mua ít gắn bó với một thương hiệu hơn, các hoạt động “chinh phục” khách hàng mới gia tăng. Trong nửa đầu 2025, các thương hiệu phổ thông chứng kiến lượng khách hàng chuyển đổi tăng 7,6%, trong khi thương hiệu hạng sang tăng 6,2%.
BÀi viết mới nhất
Vén màn Toyota Camry GT-S Concept - phiên bản thể thao hơn của "trùm phân khúc sedan hạng D"
Khám phá18 phút trước
Toyota Camry GT-S Concept đã được hé lộ thiết kế và thông tin chính thức trước thềm Triển lãm SEMA 2025.
Hyundai Venue 2026 được hé lộ các tính năng tiện nghi và an toàn mới, "xịn" hơn cả Creta
Tin xe42 phút trước
Những thông tin cụ thể hơn về trang bị của Hyundai Venue 2026 đã được hãng công bố trước thời điểm ra mắt chính thức vào tháng sau.
Siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS màu lạ âm thầm về Việt Nam: Chủ nhân rất chăm chỉ mang xe dạo phố
Tin xeHôm qua lúc 07:58
Chiếc xe Ferrari 296 GTS này có màu sơn xanh Blu Ferrari FP1 rất thời trang, xe được chủ nhân chọn thêm nhiều chi tiết carbon để làm điểm nhấn.
Volkswagen đặt dấu chấm hết cho mẫu SUV lâu đời Touareg sau hai thập kỷ
Tin xeHôm qua lúc 07:04
Sự ra đi của Volkswagen Touareg đánh dấu hồi kết của một kỷ nguyên và có thể mở ra thời đại điện hóa mới.
Hãng xe Trung Quốc bị phát hiện tích trữ ô tô trái phép ở công viên nước
Xe xanhHôm qua lúc 23:35
BYD đang bị giám sát chặt chẽ tại Úc sau khi hơn 1.600 chiếc ô tô của hãng bị phát hiện được cất giữ trái phép tại một công viên nước địa phương.
Cận cảnh Brabus Rocket GTS công suất gần 1.000 mã lực, giá hơn 1,1 triệu USD
Tin xeHôm qua lúc 21:20
Rocket GTS, sản phẩm mới nhất của Brabus giống một chiếc xe đặc biệt được chế tạo riêng hơn là một dự án độ xe, được phát triển dựa trên Mercedes-AMG SL.
Siêu xe McLaren 720S ngừng sản xuất được lột xác trong bản độ mới, các đại gia Việt có thể tham khảo
Tin xeHôm qua lúc 20:48
Chiếc xe McLaren 720S này ngoài bộ body kit tùy chọn ra còn được đắp lên ngoại thất vô số chi tiết carbon, mang đến cái nhìn vô cùng hấp dẫn.
Doanh số SUV cỡ B tháng 9/2025: VinFast VF 6 sụt giảm, nhường "ngôi vương" cho Toyota Yaris Cross
Tin thị trườngHôm qua lúc 15:43
Gần như toàn bộ các mẫu SUV cỡ B đều tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số, trừ 2 cái tên là VinFast VF 6 và Mazda CX-3.
Cứ tưởng như Mercedes-Benz S-Class bình thường nhưng hóa ra chiếc xe này "đụng vào phỏng tay"
Tin xeHôm qua lúc 14:38
Chiếc Mercedes-Benz S-Class này khiến các mẫu xe Rolls-Royce hay Bentley trông có vẻ giá cả phải chăng, điều thú vị là mẫu xe Đức thậm chí còn không phải là ...
SUV hạng trung Lynk & Co 08 chính thức được bán tại Việt Nam, thêm đối thủ cho Hyundai Santa Fe
Xe xanhHôm qua lúc 14:04
Tại Việt Nam, Lynk & Co 08 EM-P được phân phối với hai phiên bản và giá bán từ 1,299 tỷ đồng.