7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay
17:10 - 27/02/2023
Công ty S&P Global Mobility mới đây đã tung ra kết quả của một nghiên cứu mới. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm tìm ra thương hiệu ô tô được khách hàng nữ yêu thích nhất. Kết quả nghiên cứu có lẽ sẽ khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.
Theo S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của mọi thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ trong năm ngoái là 41,2%. Để đưa ra kết quả này, S&P Global Mobility đã nghiên cứu dữ liệu đăng ký xe hơi tại Mỹ trong năm 2022.
Sau đây là 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay.
1. Buick: 55%
Theo nghiên cứu của S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến thương hiệu Buick thuộc tập đoàn General Motors là 55%, cao nhất thị trường. Khảo sát cho thấy Buick đạt được kết quả này là nhờ việc tập đoàn mẹ GM dồn nhiều sự tập trung vào đối tượng khách hàng nữ. Cụ thể hơn, GM đã thiết lập mạng lưới bán lẻ với sự góp mặt của các nhân viên nữ, giúp Buick nhận sự tín nhiệm của chị em.
2. Mitsubishi: 51,4%
Nghiên cứu của S&P Global Mobility cho biết khách hàng nữ thường có xu hướng trung thành với các thương hiệu ô tô hơn. Đây có lẽ là một tín hiệu tốt đối với thương hiệu Mitsubishi khi 51,4% người mua xe của hãng là khách hàng nữ. Đồng thời, 7,6% khách hàng nữ mua xe của Mitsubishi đều là khách quen.
3. Mini: 51,1%
Với thiết kế đậm chất cổ điển, tròn trịa và được coi là dễ thương, không có gì ngạc nhiên khi xe Mini thường xuyên lọt vào mắt xanh của chị em phụ nữ. Trong số những khách hàng mua xe của Mini năm 2022, chị em phụ nữ chiếm đến 51,1%. Tỷ lệ khách hàng nữ trung thành của thương hiệu Mini cũng khá cao, đạt 9,2%.
4. Lexus: 50,4%
Một nửa khách hàng mua xe Lexus trong năm ngoái đều là phụ nữ với tỷ lệ lên đến 50,4%. Nhờ đó, Lexus là thương hiệu ô tô yêu thích thứ 4 của khách hàng nữ tại Mỹ.
Lexus là 1 trong số 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất
5. Infiniti: 49,6%
Có vẻ như khách hàng nữ tại Mỹ khá ưa chuộng các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Ngoài Mitsubishi và Lexus, chị em phụ nữ tại Mỹ còn thường chọn thương hiệu xe sang Infiniti của tập đoàn Nissan.
6. Mazda: 49%
Thương hiệu ô tô được yêu thích thứ 6 của khách hàng nữ tại Mỹ là Mazda - một đại diện nữa của ngành xe hơi Nhật Bản. Trong tổng số khách hàng mua xe Mazda trong năm 2022, có đến 49% là chị em phụ nữ.
7. Kia: 49%
Tương tự Mazda, Kia cũng sở hữu tỷ lệ khách hàng nữ 49%. Trong khi đó, người anh em Hyundai của Kia không lọt được vào top 7.
5 thương hiệu có tỷ lệ khách hàng nữ thấp nhất
Trái ngược với 7 cái tên kể trên, có những thương hiệu ô tô lại không thu hút được nhiều khách hàng nữ, điển hình là Ram, GMC, Ford, Tesla và Dodge. Tỷ lệ khách hàng nữ của 5 thương hiệu này như sau:
- Ram: 17%
- GMC: 28,7%
- Ford: 31,1%
- Tesla: 33,1%
- Dodge: 33,9%
Có vẻ 5 thương hiệu kể trên thường gắn liền với những dòng sản phẩm có thiết kế đồ sộ và "cơ bắp" nên không được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa.
5 thương hiệu có nhiều chủ xe là nữ nhất
Nếu xét về số lượng xe có chủ sở hữu là nữ thì Toyota đứng đầu với 606.985 xe. Tiếp theo đó là Honda với 363.799 xe. Chevrolet về thứ 3 nhờ kết quả 340.999 xe. Trong khi đó, Ford đứng thứ 4 với số lượng xe có chủ sở hữu là nữ đạt 313.477 xe. Vị trí thứ 5 thuộc về Hyundai với 294.380 xe.
Tuy nhiên, tỷ lệ phụ nữ trong tổng số khách hàng mua xe của 5 thương hiệu này trong năm ngoái không quá cao. Tỷ lệ khách hàng nữ của Toyota trong năm ngoái là 43,2%; Honda là 48,2%; Chevrolet là 34,7%; Ford là 31,1%; và Hyundai là 47,7%.
Phụ nữ chưa mặn mà với ô tô điện
Cũng trong nghiên cứu này, S&P Global Mobility phát hiện ra rằng chị em phụ nữ không mấy mặn mà với các thương hiệu ô tô điện. Tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến các thương hiệu ô tô điện tại Mỹ trong năm ngoái khá thấp, cụ thể:
- Tesla: 33,1%
- Polestar: 24,7%
- Lucid: 19,5%
- Rivian: 14,5%
Tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của riêng mảng ô tô điện chỉ đạt 28%, thấp hơn khá nhiều so với con số trungb bình của toàn thị trường Mỹ (41,2%). Thậm chí, tại Mỹ, tỷ lệ khách hàng nữ của Rivian chỉ cao hơn những thương hiệu siêu xe như Bugatti và McLaren. Một phần nguyên nhân dẫn đến kết quả này là do Rivian định vị mẫu xe bán tải điện R1T của mình là xe việt dã nên dễ tiếp cận với khách hàng nam hơn là nữ. Với Tesla, nhờ mẫu xe Model Y nên tỷ lệ khách hàng nữ của thương hiệu này cao nhất trong phân khúc ô tô điện tại thị trường Mỹ.
Tesla là thương hiệu ô tô điện có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất
Không thu hút được chị em phụ nữ có lẽ là một điều đáng lo ngại với các thương hiệu ô tô điện còn non trẻ trên con đường tăng sự hiện diện trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là thách thức với các hãng xe hơi lâu đời khi họ tiến sang thời đại ô tô điện. "Nếu không lôi kéo được khách hàng nữ, các công ty sẽ chẳng thể đạt được doanh số mà họ mong muốn", bà Cheryl Woodworth, giám đốc tư vấn tại S&P Global Mobility, cho biết.
"Việc khách hàng nữ không mua ô tô điện đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời", ông Marc Bland, giám đốc tại S&P Global Mobility, nêu ý kiến. "Khách hàng nữ lo ngại về quãng đường di chuyển và độ an toàn của ô tô điện. Các thương hiệu cần đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn".
BÀi viết mới nhất
"Khai quật" xe Ford GT40 Lightweight siêu hiếm, chưa 1 lần "hạ lốp" ở đường đua
Tin xeHôm qua lúc 19:47
Không chỉ thế, chiếc xe Ford GT40 Lightweight này còn là chiếc MkII nguyên bản nhất còn tồn tại cho đến tận hôm nay, với ước tính 11 xe chế tạo nhưng chỉ 9 xe ...
Ly kỳ câu chuyện về chiếc xe Mercedes-Benz gần 12 triệu USD của trùm ma túy ẩn danh dưới "mác" cựu vận động viên trượt ván Olympic
Tin xeHôm qua lúc 19:33
Chiếc xe Mercedes-Benz CLK GTR Roadster đời 2002 hiếm có, có liên quan đến một trong những tội phạm bị FBI truy nã gắt gao nhất đó là Ryan Wedding, một cựu vận ...
Volkswagen Touareg Final Edition có giá từ 2,55 tỷ đồng tại Anh
Tin xeHôm qua lúc 14:48
Khách hàng tại Vương quốc Anh có thể đặt hàng mua xe Volkswagen Touareg Final Edition ngay trong tuần này, ở thị trường Mỹ sẽ không thể, còn ở Việt Nam, hiện ...
MG7 đã ra mắt tại Việt Nam từ năm ngoái giờ mới đặt chân đến xứ sở chuột túi
Tin xeHôm qua lúc 14:27
MG Motor tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận của mẫu xe chủ lực MG7 ra toàn thế giới với thị trường mới nhất được giới thiệu là Úc.
Thêm thông tin và hình ảnh của Nissan NX8 hoàn toàn mới, có thể bán tại Đông Nam Á
Xe xanhHôm qua lúc 13:29
Nissan NX8 sẽ có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm thuần điện và hybrid cắm sạc (PHEV), với khả năng sạc nhanh là thế mạnh lớn nhất.
Sedan giá rẻ Nissan Almera phiên bản mới lộ diện trước thềm ra mắt
Tin xeHôm qua lúc 12:51
Sẽ không ngạc nhiên nếu Nissan Almera ở Việt Nam cũng được bổ sung những thay đổi về thiết kế như trên trong tương lai.
Kia Seltos lần đầu bán gần 1.000 xe trong 1 tháng tại Việt Nam, giá khởi điểm giảm còn 564 triệu
Tin thị trườngHôm qua lúc 08:45
Trong tháng 12/2025 này, Kia Seltos sở hữu giá bán thực tế khá hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ B.
Mazda CX-5 đạt doanh số cao nhất từ đầu năm, duy trì giá ưu đãi chỉ từ 709 triệu đồng
Tin thị trườngHôm qua lúc 08:10
Trong vài tháng trở lại đây, Mazda CX-5 đã liên tục được áp dụng giá bán ưu đãi chỉ từ 709 triệu đồng và tháng 12/2025 cũng không phải là ngoại lệ.
Gặp gỡ 911 "Formosa", chiếc xe duy nhất mà Porsche mới chế tạo
Tin xeHôm qua lúc 07:45
Bộ phận Sonderwunsch của Porsche vừa hoàn thiện chiếc 911 Carrera T mang huy hiệu "Formosa", một phiên bản độc nhất vô nhị lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Đài Loan.
Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức trình làng dưới dạng SUV điện 7 chỗ, lắp được cùng lúc 5 ghế trẻ em
Đánh giá xeHôm qua lúc 07:25
Mercedes-Benz GLB 2026 hiện đã được mở cọc tại Đức trước khi bán ra vào mùa xuân năm sau.