7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay
17:10 - 27/02/2023
Công ty S&P Global Mobility mới đây đã tung ra kết quả của một nghiên cứu mới. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm tìm ra thương hiệu ô tô được khách hàng nữ yêu thích nhất. Kết quả nghiên cứu có lẽ sẽ khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.
Theo S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của mọi thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ trong năm ngoái là 41,2%. Để đưa ra kết quả này, S&P Global Mobility đã nghiên cứu dữ liệu đăng ký xe hơi tại Mỹ trong năm 2022.
Sau đây là 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay.
1. Buick: 55%
Theo nghiên cứu của S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến thương hiệu Buick thuộc tập đoàn General Motors là 55%, cao nhất thị trường. Khảo sát cho thấy Buick đạt được kết quả này là nhờ việc tập đoàn mẹ GM dồn nhiều sự tập trung vào đối tượng khách hàng nữ. Cụ thể hơn, GM đã thiết lập mạng lưới bán lẻ với sự góp mặt của các nhân viên nữ, giúp Buick nhận sự tín nhiệm của chị em.
2. Mitsubishi: 51,4%
Nghiên cứu của S&P Global Mobility cho biết khách hàng nữ thường có xu hướng trung thành với các thương hiệu ô tô hơn. Đây có lẽ là một tín hiệu tốt đối với thương hiệu Mitsubishi khi 51,4% người mua xe của hãng là khách hàng nữ. Đồng thời, 7,6% khách hàng nữ mua xe của Mitsubishi đều là khách quen.
3. Mini: 51,1%
Với thiết kế đậm chất cổ điển, tròn trịa và được coi là dễ thương, không có gì ngạc nhiên khi xe Mini thường xuyên lọt vào mắt xanh của chị em phụ nữ. Trong số những khách hàng mua xe của Mini năm 2022, chị em phụ nữ chiếm đến 51,1%. Tỷ lệ khách hàng nữ trung thành của thương hiệu Mini cũng khá cao, đạt 9,2%.
4. Lexus: 50,4%
Một nửa khách hàng mua xe Lexus trong năm ngoái đều là phụ nữ với tỷ lệ lên đến 50,4%. Nhờ đó, Lexus là thương hiệu ô tô yêu thích thứ 4 của khách hàng nữ tại Mỹ.
Lexus là 1 trong số 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất
5. Infiniti: 49,6%
Có vẻ như khách hàng nữ tại Mỹ khá ưa chuộng các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Ngoài Mitsubishi và Lexus, chị em phụ nữ tại Mỹ còn thường chọn thương hiệu xe sang Infiniti của tập đoàn Nissan.
6. Mazda: 49%
Thương hiệu ô tô được yêu thích thứ 6 của khách hàng nữ tại Mỹ là Mazda - một đại diện nữa của ngành xe hơi Nhật Bản. Trong tổng số khách hàng mua xe Mazda trong năm 2022, có đến 49% là chị em phụ nữ.
7. Kia: 49%
Tương tự Mazda, Kia cũng sở hữu tỷ lệ khách hàng nữ 49%. Trong khi đó, người anh em Hyundai của Kia không lọt được vào top 7.
5 thương hiệu có tỷ lệ khách hàng nữ thấp nhất
Trái ngược với 7 cái tên kể trên, có những thương hiệu ô tô lại không thu hút được nhiều khách hàng nữ, điển hình là Ram, GMC, Ford, Tesla và Dodge. Tỷ lệ khách hàng nữ của 5 thương hiệu này như sau:
- Ram: 17%
- GMC: 28,7%
- Ford: 31,1%
- Tesla: 33,1%
- Dodge: 33,9%
Có vẻ 5 thương hiệu kể trên thường gắn liền với những dòng sản phẩm có thiết kế đồ sộ và "cơ bắp" nên không được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa.
5 thương hiệu có nhiều chủ xe là nữ nhất
Nếu xét về số lượng xe có chủ sở hữu là nữ thì Toyota đứng đầu với 606.985 xe. Tiếp theo đó là Honda với 363.799 xe. Chevrolet về thứ 3 nhờ kết quả 340.999 xe. Trong khi đó, Ford đứng thứ 4 với số lượng xe có chủ sở hữu là nữ đạt 313.477 xe. Vị trí thứ 5 thuộc về Hyundai với 294.380 xe.
Tuy nhiên, tỷ lệ phụ nữ trong tổng số khách hàng mua xe của 5 thương hiệu này trong năm ngoái không quá cao. Tỷ lệ khách hàng nữ của Toyota trong năm ngoái là 43,2%; Honda là 48,2%; Chevrolet là 34,7%; Ford là 31,1%; và Hyundai là 47,7%.
Phụ nữ chưa mặn mà với ô tô điện
Cũng trong nghiên cứu này, S&P Global Mobility phát hiện ra rằng chị em phụ nữ không mấy mặn mà với các thương hiệu ô tô điện. Tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến các thương hiệu ô tô điện tại Mỹ trong năm ngoái khá thấp, cụ thể:
- Tesla: 33,1%
- Polestar: 24,7%
- Lucid: 19,5%
- Rivian: 14,5%
Tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của riêng mảng ô tô điện chỉ đạt 28%, thấp hơn khá nhiều so với con số trungb bình của toàn thị trường Mỹ (41,2%). Thậm chí, tại Mỹ, tỷ lệ khách hàng nữ của Rivian chỉ cao hơn những thương hiệu siêu xe như Bugatti và McLaren. Một phần nguyên nhân dẫn đến kết quả này là do Rivian định vị mẫu xe bán tải điện R1T của mình là xe việt dã nên dễ tiếp cận với khách hàng nam hơn là nữ. Với Tesla, nhờ mẫu xe Model Y nên tỷ lệ khách hàng nữ của thương hiệu này cao nhất trong phân khúc ô tô điện tại thị trường Mỹ.
Tesla là thương hiệu ô tô điện có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất
Không thu hút được chị em phụ nữ có lẽ là một điều đáng lo ngại với các thương hiệu ô tô điện còn non trẻ trên con đường tăng sự hiện diện trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là thách thức với các hãng xe hơi lâu đời khi họ tiến sang thời đại ô tô điện. "Nếu không lôi kéo được khách hàng nữ, các công ty sẽ chẳng thể đạt được doanh số mà họ mong muốn", bà Cheryl Woodworth, giám đốc tư vấn tại S&P Global Mobility, cho biết.
"Việc khách hàng nữ không mua ô tô điện đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời", ông Marc Bland, giám đốc tại S&P Global Mobility, nêu ý kiến. "Khách hàng nữ lo ngại về quãng đường di chuyển và độ an toàn của ô tô điện. Các thương hiệu cần đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn".
BÀi viết mới nhất
Tay chơi bí ẩn chi ra hơn 1 triệu đô la để mua chiếc Mazda RX-7 Veilside xuất hiện trong bộ phim Tokyo Drift
Tin xe23 giờ trước
Đây là một trong những chiếc xe đặc biệt nhất của Fast and Furious ở phần phim Tokyo Drift và mức giá 7 con số đã chứng minh điều đó
Bắt gặp siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS đầu tiên lăn bánh trên đường phố
Tin xe23 giờ trước
Dù là xe Ferrari 812 GTS thứ 2 về Việt Nam nhưng đây mới chính là xe đầu tiên bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố, lý do xe đầu tiên được bàn giao cho "Qua" Vũ ...
10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2025: Xe dịch vụ VinFast Nerio Green bất ngờ góp mặt
Tin thị trườngHôm qua lúc 07:15
VinFast Nerio Green có lẽ là bất ngờ thú vị nhất trong top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 6/2025.
SUV điện Geely EX5 chính thức được bán tại Việt Nam, giá ưu đãi chỉ từ 771 triệu đồng
Xe xanhHôm qua lúc 22:37
Geely EX5 là SUV cỡ C, cùng phân khúc với nhiều mẫu xe xăng như Mazda CX-5, Ford Terriroty và Honda CR-V.
Geely Monjaro chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, cạnh tranh Hyundai Santa Fe
Tin xeHôm qua lúc 21:58
Geely Monjaro tại Việt Nam sở hữu trang bị tiện nghi và an toàn phong phú cùng giá bán khá hợp lý trong phân khúc.
Video quay khoảnh khắc xe ben rẽ ẩu, cuốn xe máy vào gầm khiến 1 người tử vong tại Bắc Ninh
Tai nạn giao thôngHôm qua lúc 21:09
Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn video tai nạn đã nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt bình luận của người xem.
Omoda C5 và Jaecoo J7 ưu đãi mạnh trong tháng 7, giá xe còn từ 485 triệu đồng
Tin thị trườngHôm qua lúc 17:20
OJV tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn tặng lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe Omoda C5, Jaecoo J7, giá trị ưu đãi lên tới 90 triệu đồng.
VinFast sẽ mang VF 7 ra mắt tại triển lãm GIIAS 2025
Tin thị trườngHôm qua lúc 16:28
Bên cạnh VF 3, VF 5, VF 6 và VF e34, VinFast sẽ giới thiệu mẫu xe tay lái nghịch hoàn toàn mới VF 7 đến người tiêu dùng xứ vạn đảo.
BYD nâng cấp hệ thống an toàn chủ động ADAS, cam kết bồi thường nếu xảy ra tai nạn
Tư vấn kỹ thuậtHôm qua lúc 15:18
Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh BYD chào mừng cột mốc hơn 1 triệu xe trang bị hệ thống an toàn chủ động ADAS mang tên God's Eye đã lăn bánh tại Trung Quốc.
Vinhomes xây nhà để xe dành riêng cho ô tô điện Greenhub
Tin thị trườngHôm qua lúc 14:59
Trung bình mỗi tháng, nhà đầu tư cần bỏ ra số tiền gần 970.000 đồng, chưa gồm phí quản lý.