menu

7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay

17:10 - 27/02/2023

Trong số 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất, chiếm đa số là các hãng xe Nhật Bản như Lexus, Mazda và Mitsubishi.

Công ty S&P Global Mobility mới đây đã tung ra kết quả của một nghiên cứu mới. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm tìm ra thương hiệu ô tô được khách hàng nữ yêu thích nhất. Kết quả nghiên cứu có lẽ sẽ khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.

Theo S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của mọi thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ trong năm ngoái là 41,2%. Để đưa ra kết quả này, S&P Global Mobility đã nghiên cứu dữ liệu đăng ký xe hơi tại Mỹ trong năm 2022.

Sau đây là 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay.

1. Buick: 55%

Theo nghiên cứu của S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến thương hiệu Buick thuộc tập đoàn General Motors là 55%, cao nhất thị trường. Khảo sát cho thấy Buick đạt được kết quả này là nhờ việc tập đoàn mẹ GM dồn nhiều sự tập trung vào đối tượng khách hàng nữ. Cụ thể hơn, GM đã thiết lập mạng lưới bán lẻ với sự góp mặt của các nhân viên nữ, giúp Buick nhận sự tín nhiệm của chị em.

2. Mitsubishi: 51,4%

Nghiên cứu của S&P Global Mobility cho biết khách hàng nữ thường có xu hướng trung thành với các thương hiệu ô tô hơn. Đây có lẽ là một tín hiệu tốt đối với thương hiệu Mitsubishi khi 51,4% người mua xe của hãng là khách hàng nữ. Đồng thời, 7,6% khách hàng nữ mua xe của Mitsubishi đều là khách quen.

3. Mini: 51,1%

Với thiết kế đậm chất cổ điển, tròn trịa và được coi là dễ thương, không có gì ngạc nhiên khi xe Mini thường xuyên lọt vào mắt xanh của chị em phụ nữ. Trong số những khách hàng mua xe của Mini năm 2022, chị em phụ nữ chiếm đến 51,1%. Tỷ lệ khách hàng nữ trung thành của thương hiệu Mini cũng khá cao, đạt 9,2%.

4. Lexus: 50,4%

Một nửa khách hàng mua xe Lexus trong năm ngoái đều là phụ nữ với tỷ lệ lên đến 50,4%. Nhờ đó, Lexus là thương hiệu ô tô yêu thích thứ 4 của khách hàng nữ tại Mỹ.


Lexus là 1 trong số 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất

5. Infiniti: 49,6%

Có vẻ như khách hàng nữ tại Mỹ khá ưa chuộng các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Ngoài Mitsubishi và Lexus, chị em phụ nữ tại Mỹ còn thường chọn thương hiệu xe sang Infiniti của tập đoàn Nissan.

6. Mazda: 49%

Thương hiệu ô tô được yêu thích thứ 6 của khách hàng nữ tại Mỹ là Mazda - một đại diện nữa của ngành xe hơi Nhật Bản. Trong tổng số khách hàng mua xe Mazda trong năm 2022, có đến 49% là chị em phụ nữ.

7. Kia: 49%

Tương tự Mazda, Kia cũng sở hữu tỷ lệ khách hàng nữ 49%. Trong khi đó, người anh em Hyundai của Kia không lọt được vào top 7.

5 thương hiệu có tỷ lệ khách hàng nữ thấp nhất

Trái ngược với 7 cái tên kể trên, có những thương hiệu ô tô lại không thu hút được nhiều khách hàng nữ, điển hình là Ram, GMC, Ford, Tesla và Dodge. Tỷ lệ khách hàng nữ của 5 thương hiệu này như sau:

  • Ram: 17%
  • GMC: 28,7%
  • Ford: 31,1%
  • Tesla: 33,1%
  • Dodge: 33,9%

Có vẻ 5 thương hiệu kể trên thường gắn liền với những dòng sản phẩm có thiết kế đồ sộ và "cơ bắp" nên không được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa.

5 thương hiệu có nhiều chủ xe là nữ nhất

Nếu xét về số lượng xe có chủ sở hữu là nữ thì Toyota đứng đầu với 606.985 xe. Tiếp theo đó là Honda với 363.799 xe. Chevrolet về thứ 3 nhờ kết quả 340.999 xe. Trong khi đó, Ford đứng thứ 4 với số lượng xe có chủ sở hữu là nữ đạt 313.477 xe. Vị trí thứ 5 thuộc về Hyundai với 294.380 xe.

Tuy nhiên, tỷ lệ phụ nữ trong tổng số khách hàng mua xe của 5 thương hiệu này trong năm ngoái không quá cao. Tỷ lệ khách hàng nữ của Toyota trong năm ngoái là 43,2%; Honda là 48,2%; Chevrolet là 34,7%; Ford là 31,1%; và Hyundai là 47,7%.

Phụ nữ chưa mặn mà với ô tô điện

Cũng trong nghiên cứu này, S&P Global Mobility phát hiện ra rằng chị em phụ nữ không mấy mặn mà với các thương hiệu ô tô điện. Tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến các thương hiệu ô tô điện tại Mỹ trong năm ngoái khá thấp, cụ thể:

  • Tesla: 33,1%
  • Polestar: 24,7%
  • Lucid: 19,5%
  • Rivian: 14,5%

Tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của riêng mảng ô tô điện chỉ đạt 28%, thấp hơn khá nhiều so với con số trungb bình của toàn thị trường Mỹ (41,2%). Thậm chí, tại Mỹ, tỷ lệ khách hàng nữ của Rivian chỉ cao hơn những thương hiệu siêu xe như Bugatti và McLaren. Một phần nguyên nhân dẫn đến kết quả này là do Rivian định vị mẫu xe bán tải điện R1T của mình là xe việt dã nên dễ tiếp cận với khách hàng nam hơn là nữ. Với Tesla, nhờ mẫu xe Model Y nên tỷ lệ khách hàng nữ của thương hiệu này cao nhất trong phân khúc ô tô điện tại thị trường Mỹ.


Tesla là thương hiệu ô tô điện có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất

Không thu hút được chị em phụ nữ có lẽ là một điều đáng lo ngại với các thương hiệu ô tô điện còn non trẻ trên con đường tăng sự hiện diện trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là thách thức với các hãng xe hơi lâu đời khi họ tiến sang thời đại ô tô điện. "Nếu không lôi kéo được khách hàng nữ, các công ty sẽ chẳng thể đạt được doanh số mà họ mong muốn", bà Cheryl Woodworth, giám đốc tư vấn tại S&P Global Mobility, cho biết.

"Việc khách hàng nữ không mua ô tô điện đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời", ông Marc Bland, giám đốc tại S&P Global Mobility, nêu ý kiến. "Khách hàng nữ lo ngại về quãng đường di chuyển và độ an toàn của ô tô điện. Các thương hiệu cần đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn".

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Thi bằng lái xe sẽ dùng 600 câu hỏi lý thuyết mới từ 1/6

An toàn giao thôngHôm qua lúc 21:36

Bộ đề sát hạch lái xe cơ giới đường bộ mới sẽ được thiết kế theo hướng bám sát và nâng cấp từ bộ đề cũ theo lý thuyết trong các văn bản luật liên quan đến an ...

Lexus LC 500 độc nhất Việt Nam tái xuất sau nhiều năm mất tích

Tin xeHôm qua lúc 19:17

Chiếc xe Lexus LC 500 này có màu đỏ và lần gần nhất hình ảnh xe được chia sẻ lên mạng xã hội là cách đây vài năm trước, với phần bụi đóng dày đặc trên ngoại thất xe.

Lamborghini Urus "lướt" 3.000 km được rao bán cao giá xe mới, nhưng sẽ nhanh chóng có người mua vì điều này

Tin xeHôm qua lúc 19:16

Chiếc siêu SUV Lamborghini Urus này được nhập khẩu chính hãng, xe thuộc đời 2022, nhập khẩu chính hãng, còn bảo hành đến 2025.

Cảm thấy máy ì tốn xăng, hãy thử dùng dung dịch này cho xe

Tư vấn xe ô tôHôm qua lúc 16:33

Pha một lọ dung dịch này vào ngay bình nhiên liệu xe, bạn có thể cảm nhận rõ sự thay đổi sau vài ngày sử dụng.

Ra mắt dịch vụ thuê xe cưới VinFast, giá từ 1,26 đến 7,19 triệu đồng

Tin thị trườngThứ ba lúc 11:00

Green Future ra mắt dịch vụ cho thuê xe cưới VinFast linh hoạt với ba lựa chọn, tương đương mức giá 1,26 - 3,67 - 7,19 triệu đồng.

Hyundai Motor trở thành nhà tài trợ chính thức cho ASEAN Championship

Khám pháThứ ba lúc 10:34

ASEAN Championship sẽ mang tên gọi mới ASEAN Hyundai Cup™ sau khi Hyundai Motor trở thành Nhà tài trợ danh xưng chính thức.

Toyota RAV4 2026 phong cách Core - mẫu SUV cỡ C có thể khiến nhiều người Việt "phát thèm"

Tin xeThứ ba lúc 08:13

Khả năng Toyota RAV4 2026 phong cách Core được bán ở Việt Nam là rất thấp.

Cận cảnh Toyota RAV4 GR Sport 2026 - SUV cỡ C mang đậm phong cách thể thao

Tin xeThứ ba lúc 07:30

Giá bán của Toyota RAV4 2026 nói chung và phiên bản GR Sport tại thị trường Nhật Bản hiện vẫn chưa được công bố.

Subaru WRX 2025 lặng lẽ ra mắt Việt Nam, giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ Honda Civic Type R

Tin xeThứ hai lúc 21:36

Nhìn chung, với giá bán cao, cộng thêm phân khúc hẹp, Subaru WRX 2025 sẽ khá kén khách ở thị trường Việt Nam.

Xe thể thao hybrid BMW i8 mang gói độ lạ mắt ở Đà Nẵng

Tin xeThứ hai lúc 16:27

Chiếc xe BMW i8 được chủ nhân nâng cấp body kit độ cá tính, bộ mâm kiểu cách và màu ngoại thất dán màu tím rất lạ, xe thuộc sở hữu của 1 đại gia Đà Nẵng nhưng ...