menu

7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay

17:10 - 27/02/2023

Trong số 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất, chiếm đa số là các hãng xe Nhật Bản như Lexus, Mazda và Mitsubishi.

Công ty S&P Global Mobility mới đây đã tung ra kết quả của một nghiên cứu mới. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm tìm ra thương hiệu ô tô được khách hàng nữ yêu thích nhất. Kết quả nghiên cứu có lẽ sẽ khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.

Theo S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của mọi thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ trong năm ngoái là 41,2%. Để đưa ra kết quả này, S&P Global Mobility đã nghiên cứu dữ liệu đăng ký xe hơi tại Mỹ trong năm 2022.

Sau đây là 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay.

1. Buick: 55%

Theo nghiên cứu của S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến thương hiệu Buick thuộc tập đoàn General Motors là 55%, cao nhất thị trường. Khảo sát cho thấy Buick đạt được kết quả này là nhờ việc tập đoàn mẹ GM dồn nhiều sự tập trung vào đối tượng khách hàng nữ. Cụ thể hơn, GM đã thiết lập mạng lưới bán lẻ với sự góp mặt của các nhân viên nữ, giúp Buick nhận sự tín nhiệm của chị em.

2. Mitsubishi: 51,4%

Nghiên cứu của S&P Global Mobility cho biết khách hàng nữ thường có xu hướng trung thành với các thương hiệu ô tô hơn. Đây có lẽ là một tín hiệu tốt đối với thương hiệu Mitsubishi khi 51,4% người mua xe của hãng là khách hàng nữ. Đồng thời, 7,6% khách hàng nữ mua xe của Mitsubishi đều là khách quen.

3. Mini: 51,1%

Với thiết kế đậm chất cổ điển, tròn trịa và được coi là dễ thương, không có gì ngạc nhiên khi xe Mini thường xuyên lọt vào mắt xanh của chị em phụ nữ. Trong số những khách hàng mua xe của Mini năm 2022, chị em phụ nữ chiếm đến 51,1%. Tỷ lệ khách hàng nữ trung thành của thương hiệu Mini cũng khá cao, đạt 9,2%.

4. Lexus: 50,4%

Một nửa khách hàng mua xe Lexus trong năm ngoái đều là phụ nữ với tỷ lệ lên đến 50,4%. Nhờ đó, Lexus là thương hiệu ô tô yêu thích thứ 4 của khách hàng nữ tại Mỹ.


Lexus là 1 trong số 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất

5. Infiniti: 49,6%

Có vẻ như khách hàng nữ tại Mỹ khá ưa chuộng các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Ngoài Mitsubishi và Lexus, chị em phụ nữ tại Mỹ còn thường chọn thương hiệu xe sang Infiniti của tập đoàn Nissan.

6. Mazda: 49%

Thương hiệu ô tô được yêu thích thứ 6 của khách hàng nữ tại Mỹ là Mazda - một đại diện nữa của ngành xe hơi Nhật Bản. Trong tổng số khách hàng mua xe Mazda trong năm 2022, có đến 49% là chị em phụ nữ.

7. Kia: 49%

Tương tự Mazda, Kia cũng sở hữu tỷ lệ khách hàng nữ 49%. Trong khi đó, người anh em Hyundai của Kia không lọt được vào top 7.

5 thương hiệu có tỷ lệ khách hàng nữ thấp nhất

Trái ngược với 7 cái tên kể trên, có những thương hiệu ô tô lại không thu hút được nhiều khách hàng nữ, điển hình là Ram, GMC, Ford, Tesla và Dodge. Tỷ lệ khách hàng nữ của 5 thương hiệu này như sau:

  • Ram: 17%
  • GMC: 28,7%
  • Ford: 31,1%
  • Tesla: 33,1%
  • Dodge: 33,9%

Có vẻ 5 thương hiệu kể trên thường gắn liền với những dòng sản phẩm có thiết kế đồ sộ và "cơ bắp" nên không được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa.

5 thương hiệu có nhiều chủ xe là nữ nhất

Nếu xét về số lượng xe có chủ sở hữu là nữ thì Toyota đứng đầu với 606.985 xe. Tiếp theo đó là Honda với 363.799 xe. Chevrolet về thứ 3 nhờ kết quả 340.999 xe. Trong khi đó, Ford đứng thứ 4 với số lượng xe có chủ sở hữu là nữ đạt 313.477 xe. Vị trí thứ 5 thuộc về Hyundai với 294.380 xe.

Tuy nhiên, tỷ lệ phụ nữ trong tổng số khách hàng mua xe của 5 thương hiệu này trong năm ngoái không quá cao. Tỷ lệ khách hàng nữ của Toyota trong năm ngoái là 43,2%; Honda là 48,2%; Chevrolet là 34,7%; Ford là 31,1%; và Hyundai là 47,7%.

Phụ nữ chưa mặn mà với ô tô điện

Cũng trong nghiên cứu này, S&P Global Mobility phát hiện ra rằng chị em phụ nữ không mấy mặn mà với các thương hiệu ô tô điện. Tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến các thương hiệu ô tô điện tại Mỹ trong năm ngoái khá thấp, cụ thể:

  • Tesla: 33,1%
  • Polestar: 24,7%
  • Lucid: 19,5%
  • Rivian: 14,5%

Tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của riêng mảng ô tô điện chỉ đạt 28%, thấp hơn khá nhiều so với con số trungb bình của toàn thị trường Mỹ (41,2%). Thậm chí, tại Mỹ, tỷ lệ khách hàng nữ của Rivian chỉ cao hơn những thương hiệu siêu xe như Bugatti và McLaren. Một phần nguyên nhân dẫn đến kết quả này là do Rivian định vị mẫu xe bán tải điện R1T của mình là xe việt dã nên dễ tiếp cận với khách hàng nam hơn là nữ. Với Tesla, nhờ mẫu xe Model Y nên tỷ lệ khách hàng nữ của thương hiệu này cao nhất trong phân khúc ô tô điện tại thị trường Mỹ.


Tesla là thương hiệu ô tô điện có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất

Không thu hút được chị em phụ nữ có lẽ là một điều đáng lo ngại với các thương hiệu ô tô điện còn non trẻ trên con đường tăng sự hiện diện trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là thách thức với các hãng xe hơi lâu đời khi họ tiến sang thời đại ô tô điện. "Nếu không lôi kéo được khách hàng nữ, các công ty sẽ chẳng thể đạt được doanh số mà họ mong muốn", bà Cheryl Woodworth, giám đốc tư vấn tại S&P Global Mobility, cho biết.

"Việc khách hàng nữ không mua ô tô điện đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời", ông Marc Bland, giám đốc tại S&P Global Mobility, nêu ý kiến. "Khách hàng nữ lo ngại về quãng đường di chuyển và độ an toàn của ô tô điện. Các thương hiệu cần đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn".

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Kia Carnival phiên bản mới nhất chạy thử tại Đông Nam Á, ngày về Việt Nam có lẽ không còn xa

Tin xeHôm qua lúc 15:30

Theo kế hoạch, Kia Carnival 2025 sẽ chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào nửa đầu năm nay.

Minh "Nhựa" tậu siêu bán tải điện Tesla Cybertruck theo cách không ai ngờ tới, thời buổi khó khăn nên phải chắc ăn

Tin xeHôm qua lúc 15:00

Chủ nhân của Pagani Huayra và McLaren Elva mặc dù rất đam mê các dòng xe gầm cao nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn, mọi thứ phải chắc chắn, Minh "Nhựa" ...

Ô tô điện MG4 EV xuất hiện trên đường phố Việt Nam, lên lịch ra mắt vào tháng 6

Xe xanhHôm qua lúc 14:14

Đáng tiếc là giá bán của MG4 EV tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ.

Vin Trần tậu Ford Ranger Raptor kèm quả biển đấu giá chỉ 40 triệu đồng, ai chê số 13 chứ biker lão làng này lại mê

Tin xeHôm qua lúc 08:00

Chiếc biển số 51M-000.13 được mang ra đấu giá vào ngày 23/04/2024 thời gian từ 16:15 đến 16:40, và chỉ có 1 mình biker Vin Trần là hứng thú với nó, nên mặc định ...

Haval H6 được ưu đãi đến 150 triệu đồng, SUV hạng C mà rẻ như xe cỡ B

Tin thị trườngThứ năm lúc 22:07

Haval H6 là một trong những mẫu xe phổ thông hiện được khuyến mại đậm sâu nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Cận cảnh siêu phẩm Pagani Utopia mang số thứ tự 30/99 mới đến Mỹ

Tin xeThứ năm lúc 19:47

Trên toàn thế giới chỉ có đúng 99 chiếc siêu xe triệu đô Pagani Utopia được sản xuất, và đã có gần 10 xe được nhìn thấy xuất hiện ở Mỹ, chiếc mới nhất mang màu ...

Doanh số SUV cỡ B tháng 4/2024: Toyota Yaris Cross đánh bại Mitsubishi Xforce, bán chạy nhất phân khúc

Tin thị trườngThứ năm lúc 15:59

Trái ngược với người anh em Corolla Cross, Toyota Yaris Cross lại tăng trưởng dương và vượt qua Mitsubishi Xforce để vươn lên vị trí số 1 trong phân khúc.

Đại lý Việt nhận cọc cho Mitsubishi Triton thế hệ mới, giao xe vào tháng 9/2024

Tin xeThứ năm lúc 14:52

Theo thông tin từ đại lý, Mitsubishi Triton thế hệ mới tại Việt Nam sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự đời cũ.

Đã có gần 28.000 khách hàng đặt mua ô tô điện giá rẻ VinFast VF3 sau chưa đầy 3 ngày mở bán

Xe xanhThứ năm lúc 11:56

Bên cạnh sức hút về giá, doanh số kỷ lục của VinFast VF3 cũng đến từ sự đột phá trong phương thức bán hàng.

Honda Việt Nam ưu đãi cho khách hàng muốn đổi xe lên SH

Tin xe máyThứ năm lúc 11:43

Khách hàng đã hoặc đang sở hữu các mẫu xe ga của Honda Việt Nam và có nhu cầu nâng cấp lên SH125i, SH150i hoặc SH160i sẽ được ưu đãi trả góp lãi suất 0%.