15 mẫu ô tô điện giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc: Không có chỗ cho xe Nhật
14:07 - 11/07/2025
Xiaomi và Aito đã nổi lên như những cái tên dẫn đầu tại thị trường ô tô Trung Quốc về giá trị bán lại, theo “Báo cáo nghiên cứu giá trị xe cũ Trung Quốc nửa đầu năm 2025” do Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc (CADA) công bố. Báo cáo này đã đánh giá giá trị bán lại sau một năm sử dụng của các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) và xe thuần điện chạy bằng pin (BEV).
Theo đó, trong phân khúc xe điện, Xiaomi SU7 dẫn đầu với giá trị bán lại sau một năm đạt 88,91%, vượt qua nhiều mẫu xe phổ biến khác. Đứng thứ hai là Aito M9 phiên bản thuần điện với giá trị bán lại đạt 84,45%.
| STT | Thương hiệu | Mẫu xe | Giá trị bán lại sau 1 năm |
| 1 | Xiaomi | Xiaomi SU7 | 88,91% |
| 2 | Aito | Aito M9 | 84,45% |
| 3 | Li Auto | Li MEGA | 79,58% |
| 4 | Tesla | Model X | 77,81% |
| 5 | Tesla | Model 3 | 76,04% |
| 6 | Zeekr | Zeekr 09 | 75,9% |
| 7 | SAIC-GM-Wuling | Hongguang Mini EV | 72,89% |
| 8 | BYD | Seagull | 72,74% |
| 9 | Smart | Smart #1 | 71,72% |
| 10 | Baojun | Baojun Yep | 71,49% |
| 11 | Tesla | Model Y | 71,28% |
| 12 | Wuling Motors | Wuling Binguo Plus | 70,3% |
| 13 | Avatr | Avatr 12 | 69,62% |
| 14 | BYD | Song PLUS NEV | 68,85% |
| 15 | Xpeng | Xpeng X9 | 68,83% |
15 mẫu xe điện giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc.
Ở phân khúc xe hybrid sạc điện (bao gồm cả xe mở rộng phạm vi - EREV), Aito M9 giữ vị trí số một với giá trị bán lại đạt 85,23% sau một năm sử dụng. Có thể thấy trong cả hai danh sách, không hề có sự góp mặt của các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda hay Nissan.
| STT | Thương hiệu | Mẫu xe | Giá trị bán lại sau 1 năm |
| 1 | Aito | Aito M9 | 85,23% |
| 2 | Porsche | Cayenne E-Hybrid | 84,95% |
| 3 | Tank | Tank 700 New Energy | 84,48% |
| 4 | Buick | Buick GL8 PHEV | 80,68% |
| 5 | Tank | Tank 400 New Energy | 78,22% |
| 6 | Lynk & Co | Lynk & Co 07 | 77,3% |
| 7 | Tank | Tank 500 New Energy | 77,23% |
| 8 | Li Auto | Li L6 | 76,62% |
| 9 | Li Auto | Li L9 | 76,46% |
| 10 | GAC Trumpchi | Trumpchi E8 NEV | 76,39% |
| 11 | Fang Cheng Bao | Bao 5 | 75,19% |
| 12 | Haval | Haval Raptor PHEV | 73,98% |
| 13 | Li Auto | Li L7 | 73,51% |
| 14 | Li Auto | Li L8 | 73,45% |
| 15 | Porsche | Panamera E-Hybrid | 72,89% |
15 mẫu xe PHEV giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc.
Có nhiều yếu tố góp phần giúp Xiaomi SU7 vô địch về mặt giữ giá tại thị trường Trung Quốc. Đầu tiên chính là sức hấp dẫn của sản phẩm, thể hiện rõ qua sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và phong cách thiết kế thể thao. Ảnh hưởng thương hiệu mạnh mẽ của Xiaomi cùng với thời gian chờ giao xe lâu cũng là những lý do khiến SU7 giữ giá tốt.
Việc ra mắt Xiaomi YU7 chỉ giúp giảm áp lực phần nào cho lịch giao xe của SU7. Khách hàng mua SU7 vào thời điểm hiện tại vẫn phải chờ đợi nhiều tuần để nhận xe. Đối với những người mua thiếu kiên nhẫn, việc sở hữu một chiếc Xiaomi SU7 đã qua sử dụng nhưng gần như không mất giá trở thành lựa chọn hấp dẫn.
Xiaomi SU7 là ô tô điện ít mất giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc.
Hiện tại, thương hiệu Xiaomi đang kinh doanh 3 mẫu xe khác nhau, bao gồm SU7, SU7 Ultra và YU7. Trái ngược với người anh em SU7, Xiaomi SU7 Ultra lại không có khả năng giữ giá tốt.
Vào hồi tháng 6 vừa qua, một chủ xe Xiaomi SU7 Ultra đã rao bán chiếc xe của mình sau hơn 3 tháng sử dụng và chấp nhận mức lỗ đáng kể, lên tới 150.000 Nhân dân tệ (tương đương gần 500 triệu đồng). Theo chia sẻ từ blogger công nghệ “Cepingjun”, chiếc SU7 Ultra đã được mua với giá khoảng 560.000 Nhân dân tệ (1,96 tỷ đồng) và được rao bán lại với giá chỉ 410.000 Nhân dân tệ (1,435 tỷ đồng).
Một phần lý do là bởi thời gian giao xe của Xiaomi SU7 Ultra ngắn hơn SU7 thông thường. Ngoài ra, SU7 Ultra còn hướng tới phân khúc xe hiệu suất cao - nơi khách hàng tuy không quá quan tâm về giá nhưng quy mô thị trường lại nhỏ hơn, dẫn đến khả năng giữ giá trên thị trường xe cũ không cao bằng.
Xiaomi là gương mặt non trẻ trong ngành ô tô vốn cạnh tranh khốc liệt tại Trung Quốc khi mới được thành lập vào năm 2021. Tuy mới bán xe được 15 tháng nhưng Xiaomi đã đạt cột mốc doanh số 300.000 xe, thông công bố của hãng vào hôm 10/7/2025. Như vậy, trung bình mỗi ngày, người Trung Quốc mua 647 chiếc xe Xiaomi.
Chiếc xe Xiaomi đầu tiên được giao cho khách hàng Trung Quốc vào ngày 3/4/2024. Điều này đồng nghĩa với việc Xiaomi mất 464 ngày để đạt được doanh số 300.000 chiếc, tương đương trung bình 27 xe bán ra mỗi giờ.
Trong năm 2024, hãng chỉ giao trung bình 511 xe mỗi ngày. Sang năm 2025, con số này đã tăng lên 840 xe/ngày. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Xiaomi đã giao 160.513 xe.
Xiaomi mất hơn 7 tháng để giao 100.000 xe đầu tiên, nhưng chỉ mất 4 tháng để đạt mốc 200.000 xe. Chỉ 3,5 tháng sau đó, tổng lượng xe được giao đã đạt 300.000 chiếc.
Mẫu sedan thuần điện Xiaomi SU7 đóng góp phần lớn vào tổng số xe được giao. Trong khi đó, mẫu xe Xiaomi YU7 mới chỉ bắt đầu được giao từ hôm 6/7/2025. Riêng SU7 Ultra có giá cao hơn nên nhu cầu thấp hơn, thời gian chờ giao hàng chỉ từ 6-18 tuần trên ứng dụng Xiaomi Auto. Đối với bản SU7 tiêu chuẩn, thời gian chờ là 33-42 tuần và YU7 là từ 40-60 tuần.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 350.000 xe trong năm nay và đã hoàn thành 45,7% kế hoạch vào hôm 10/7/2025. Việc đưa nhà máy ở Bắc Kinh vào vận hành giai đoạn hai sẽ giúp hãng tăng năng lực sản xuất để hoàn thành mục tiêu đề ra.
BÀi viết mới nhất
Jay Leno nói gì về chiếc Lamborghini Diablo SV Monterey Edition chỉ 20 xe trên thế giới
Tin xe3 giờ trước
Nam người dẫn chuơng trình, diễn viên và nghệ sĩ hài người Mỹ tỏ ra không hứng thú lắm với Lamborghini Diablo SV Monterey Edition đời 1988, nhưng vẫn sẽ mua nó ...
Kia Telluride 2026 trình làng, thiết kế chịu ảnh hưởng của Range Rover, lần đầu tiên có động cơ hybrid
Đánh giá xe4 giờ trước
Ở thế hệ thứ hai, Kia Telluride sở hữu thiết kế vuông vức hơn và lần đầu tiên có hệ truyền động hybrid.
Vén màn Mitsubishi Triton Street 2026 với thiết kế đầu xe khác biệt và máy dầu yếu hơn
Tin xe5 giờ trước
Mitsubishi Triton Street 2026 tại thị trường Thái Lan có giá 649.000 Baht (khoảng 532 triệu đồng).
Dacia Jogger 2026 ra mắt với động cơ hybrid 155 mã lực
Tin xe7 giờ trước
Dacia đã chính thức ra mắt mẫu xe Jogger nâng cấp cho năm 2026, xe có giá khởi điểm từ 23.965 đô la, tương đương 632 triệu đồng.
Ford nâng cấp Ranger 2026 để cạnh tranh Hilux mới: Bổ sung bản Wolftrak, khai tử máy dầu 2.0 Bi-Turbo
Tin xeHôm qua lúc 13:10
Mẫu xe bán chạy nhất tại Úc được bổ sung trang bị tiêu chuẩn và tinh chỉnh thiết kế nhẹ, song động cơ diesel 2.0 Bi-Turbo bị khai tử.
Brabus biến Mercedes-AMG G-Class thành một chiếc xe mui trần không giống bất kỳ xe nào
Tin xeHôm qua lúc 10:06
800 Cabrio và XL 800 Cabrio hoàn toàn mới là những sản phẩm độc đáo mà Brabus dành tặng cho các khách hàng VIP của mình thích 1 chiếc xe G-Class mui trần nhưng ...
Mercedes-Benz CLA Shooting Brake thế hệ mới đặt chân đến Anh với giá 1,66 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 08:10
Mercedes-Benz CLA Shooting Brake 2026 ra mắt tại Vương quốc Anh với 2 tùy chọn EV, giá từ 1,66 tỷ đồng.
Jaecoo J8 được xác nhận sẽ về Việt Nam, cạnh tranh với Hyundai Santa Fe
Tin xeHôm qua lúc 07:55
Khi về Việt Nam, Jaecoo J8 sẽ có 2 biến thể là máy xăng và hybrid cắm sạc (PHEV).
Omoda O4 sẽ được bán tại Việt Nam, thiết kế hao hao Lamborghini Urus, có 4 loại động cơ
Tin xeHôm qua lúc 07:20
Omoda O4 sẽ được định vị trong phân khúc SUV cỡ C- ở thị trường Việt Nam với 4 biến thể, bao gồm máy xăng, hybrid, hybrid cắm sạc và thuần điện.
Chi tiết Fiat 500 Hybrid 2026: Công suất 64 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h đến 16,2 giây, số sàn
Tin xeHôm qua lúc 19:59
Bạn sẽ không thể tin được khi chiếc xe Fiat 500 Hybrid 2026 mới ra mắt sẽ có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h lên đến 16,2 giây.