15 mẫu ô tô điện giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc: Không có chỗ cho xe Nhật
14:07 - 11/07/2025
Xiaomi và Aito đã nổi lên như những cái tên dẫn đầu tại thị trường ô tô Trung Quốc về giá trị bán lại, theo “Báo cáo nghiên cứu giá trị xe cũ Trung Quốc nửa đầu năm 2025” do Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc (CADA) công bố. Báo cáo này đã đánh giá giá trị bán lại sau một năm sử dụng của các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) và xe thuần điện chạy bằng pin (BEV).
Theo đó, trong phân khúc xe điện, Xiaomi SU7 dẫn đầu với giá trị bán lại sau một năm đạt 88,91%, vượt qua nhiều mẫu xe phổ biến khác. Đứng thứ hai là Aito M9 phiên bản thuần điện với giá trị bán lại đạt 84,45%.
STT | Thương hiệu | Mẫu xe | Giá trị bán lại sau 1 năm |
1 | Xiaomi | Xiaomi SU7 | 88,91% |
2 | Aito | Aito M9 | 84,45% |
3 | Li Auto | Li MEGA | 79,58% |
4 | Tesla | Model X | 77,81% |
5 | Tesla | Model 3 | 76,04% |
6 | Zeekr | Zeekr 09 | 75,9% |
7 | SAIC-GM-Wuling | Hongguang Mini EV | 72,89% |
8 | BYD | Seagull | 72,74% |
9 | Smart | Smart #1 | 71,72% |
10 | Baojun | Baojun Yep | 71,49% |
11 | Tesla | Model Y | 71,28% |
12 | Wuling Motors | Wuling Binguo Plus | 70,3% |
13 | Avatr | Avatr 12 | 69,62% |
14 | BYD | Song PLUS NEV | 68,85% |
15 | Xpeng | Xpeng X9 | 68,83% |
15 mẫu xe điện giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc.
Ở phân khúc xe hybrid sạc điện (bao gồm cả xe mở rộng phạm vi - EREV), Aito M9 giữ vị trí số một với giá trị bán lại đạt 85,23% sau một năm sử dụng. Có thể thấy trong cả hai danh sách, không hề có sự góp mặt của các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda hay Nissan.
STT | Thương hiệu | Mẫu xe | Giá trị bán lại sau 1 năm |
1 | Aito | Aito M9 | 85,23% |
2 | Porsche | Cayenne E-Hybrid | 84,95% |
3 | Tank | Tank 700 New Energy | 84,48% |
4 | Buick | Buick GL8 PHEV | 80,68% |
5 | Tank | Tank 400 New Energy | 78,22% |
6 | Lynk & Co | Lynk & Co 07 | 77,3% |
7 | Tank | Tank 500 New Energy | 77,23% |
8 | Li Auto | Li L6 | 76,62% |
9 | Li Auto | Li L9 | 76,46% |
10 | GAC Trumpchi | Trumpchi E8 NEV | 76,39% |
11 | Fang Cheng Bao | Bao 5 | 75,19% |
12 | Haval | Haval Raptor PHEV | 73,98% |
13 | Li Auto | Li L7 | 73,51% |
14 | Li Auto | Li L8 | 73,45% |
15 | Porsche | Panamera E-Hybrid | 72,89% |
15 mẫu xe PHEV giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc.
Có nhiều yếu tố góp phần giúp Xiaomi SU7 vô địch về mặt giữ giá tại thị trường Trung Quốc. Đầu tiên chính là sức hấp dẫn của sản phẩm, thể hiện rõ qua sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và phong cách thiết kế thể thao. Ảnh hưởng thương hiệu mạnh mẽ của Xiaomi cùng với thời gian chờ giao xe lâu cũng là những lý do khiến SU7 giữ giá tốt.
Việc ra mắt Xiaomi YU7 chỉ giúp giảm áp lực phần nào cho lịch giao xe của SU7. Khách hàng mua SU7 vào thời điểm hiện tại vẫn phải chờ đợi nhiều tuần để nhận xe. Đối với những người mua thiếu kiên nhẫn, việc sở hữu một chiếc Xiaomi SU7 đã qua sử dụng nhưng gần như không mất giá trở thành lựa chọn hấp dẫn.
Xiaomi SU7 là ô tô điện ít mất giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc.
Hiện tại, thương hiệu Xiaomi đang kinh doanh 3 mẫu xe khác nhau, bao gồm SU7, SU7 Ultra và YU7. Trái ngược với người anh em SU7, Xiaomi SU7 Ultra lại không có khả năng giữ giá tốt.
Vào hồi tháng 6 vừa qua, một chủ xe Xiaomi SU7 Ultra đã rao bán chiếc xe của mình sau hơn 3 tháng sử dụng và chấp nhận mức lỗ đáng kể, lên tới 150.000 Nhân dân tệ (tương đương gần 500 triệu đồng). Theo chia sẻ từ blogger công nghệ “Cepingjun”, chiếc SU7 Ultra đã được mua với giá khoảng 560.000 Nhân dân tệ (1,96 tỷ đồng) và được rao bán lại với giá chỉ 410.000 Nhân dân tệ (1,435 tỷ đồng).
Một phần lý do là bởi thời gian giao xe của Xiaomi SU7 Ultra ngắn hơn SU7 thông thường. Ngoài ra, SU7 Ultra còn hướng tới phân khúc xe hiệu suất cao - nơi khách hàng tuy không quá quan tâm về giá nhưng quy mô thị trường lại nhỏ hơn, dẫn đến khả năng giữ giá trên thị trường xe cũ không cao bằng.
Xiaomi là gương mặt non trẻ trong ngành ô tô vốn cạnh tranh khốc liệt tại Trung Quốc khi mới được thành lập vào năm 2021. Tuy mới bán xe được 15 tháng nhưng Xiaomi đã đạt cột mốc doanh số 300.000 xe, thông công bố của hãng vào hôm 10/7/2025. Như vậy, trung bình mỗi ngày, người Trung Quốc mua 647 chiếc xe Xiaomi.
Chiếc xe Xiaomi đầu tiên được giao cho khách hàng Trung Quốc vào ngày 3/4/2024. Điều này đồng nghĩa với việc Xiaomi mất 464 ngày để đạt được doanh số 300.000 chiếc, tương đương trung bình 27 xe bán ra mỗi giờ.
Trong năm 2024, hãng chỉ giao trung bình 511 xe mỗi ngày. Sang năm 2025, con số này đã tăng lên 840 xe/ngày. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Xiaomi đã giao 160.513 xe.
Xiaomi mất hơn 7 tháng để giao 100.000 xe đầu tiên, nhưng chỉ mất 4 tháng để đạt mốc 200.000 xe. Chỉ 3,5 tháng sau đó, tổng lượng xe được giao đã đạt 300.000 chiếc.
Mẫu sedan thuần điện Xiaomi SU7 đóng góp phần lớn vào tổng số xe được giao. Trong khi đó, mẫu xe Xiaomi YU7 mới chỉ bắt đầu được giao từ hôm 6/7/2025. Riêng SU7 Ultra có giá cao hơn nên nhu cầu thấp hơn, thời gian chờ giao hàng chỉ từ 6-18 tuần trên ứng dụng Xiaomi Auto. Đối với bản SU7 tiêu chuẩn, thời gian chờ là 33-42 tuần và YU7 là từ 40-60 tuần.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 350.000 xe trong năm nay và đã hoàn thành 45,7% kế hoạch vào hôm 10/7/2025. Việc đưa nhà máy ở Bắc Kinh vào vận hành giai đoạn hai sẽ giúp hãng tăng năng lực sản xuất để hoàn thành mục tiêu đề ra.
BÀi viết mới nhất
Từ Bắc vào Nam – 10.000 lượt lái thử mở rộng cánh cửa trải nghiệm cùng Omoda & Jaecoo
Tin thị trườngHôm qua lúc 09:57
Với mong muốn đưa trải nghiệm thực tế đến gần hơn với người tiêu dùng Việt, Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức triển khai chương trình 10.000 lượt lái thử trên ...
Koenigsegg CCX của doanh nhân Hải Phòng bất ngờ xuất hiện trong showroom siêu xe ở Tp.HCM
Tin xeHôm qua lúc 06:56
Đây không phải lần đầu tiên chiếc Koenigsegg CCX có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng là lần đầu có mặt trong 1 showroom chuyên mua bán siêu xe, lý do đã được ...
Nuôi quá nhiều xe ở garage, doanh nhân bán bớt Bentley Flying Spur máy W12 chỉ hơn 4 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 20:19
Tại thời điểm về nước chiếc xe siêu sang Bentley Flying Spur này phải có giá lăn bánh đâu đó hơn 18 tỷ đồng.
Mazda lý giải vì sao CX-5 mới thay nút bấm bằng màn hình cảm ứng: Đơn giản là vì khách hàng muốn thế
Khám pháHôm qua lúc 16:02
Người ta vẫn hay nói: “Đừng thay đổi một đội hình đang chiến thắng”, nhưng Mazda lại thay đổi gần như “cách mạng” nội thất bên trong của mình: thay màn hình cảm ...
Siêu phẩm Ferrari Daytona SP3 mang số thứ tự 600 lộ diện, liệu có phá kỷ lục 10 triệu USD của LaFerrari Aperta 210
Tin xeHôm qua lúc 15:12
Trên toàn thế giới chỉ có 599 chiếc xe Ferrari Daytona SP3 được sản xuất, và thứ 600 này được tạo ra để cho chương trình thiện nguyện bằng cách đấu giá công khai.
VinFast bàn giao 11.383 ô tô điện trong tháng 6, dẫn đầu thị trường
Tin thị trườngHôm qua lúc 14:54
Lượng xe ô tô điện VinFast bán ra thị trường trong tháng 6/2025 được duy trì ở mức cao ổn định so với tháng 5, giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế hãng xe số ...
Honda Việt Nam đắt hàng trong tháng 6, doanh số tăng gần 10%
Tin thị trườngHôm qua lúc 14:36
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kết quả kinh doanh mảng ô tô và xe máy trong tháng 6/2025, cho thấy cả hai mảng đều duy trì đà tăng trưởng so với cùng ...
15 mẫu ô tô điện giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc: Không có chỗ cho xe Nhật
Tư vấn mua xeHôm qua lúc 14:07
Sau 1 năm sử dụng, Xiaomi SU7 vẫn giữ được gần 90% giá trị khi bán lại.
Bộ đôi "cỗ máy uống xăng" của đại gia Quảng Trị: Bentley Continental Flying Spur mang màu lạ, Mercedes-Benz S63 AMG biển đẹp
Tin xeHôm qua lúc 13:51
Cả 2 chiếc xe Bentley Continental Flying Spur và Mercedes-Benz S63 AMG của doanh nhân Quảng Trị đều có động cơ siêu khủng, và được mệnh danh là 1 trong các xe ...
Đại lý nhận đặt cọc sớm Geey Monjaro và EX5, ưu đãi 100 triệu đồng
Tin thị trườngHôm qua lúc 13:44
Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị được các đại lý chính thức nhận đặt cọc sớm với giá ưu đãi mạnh cho khách hàng tiên phong.