15 mẫu ô tô điện giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc: Không có chỗ cho xe Nhật
14:07 - 11/07/2025
Xiaomi và Aito đã nổi lên như những cái tên dẫn đầu tại thị trường ô tô Trung Quốc về giá trị bán lại, theo “Báo cáo nghiên cứu giá trị xe cũ Trung Quốc nửa đầu năm 2025” do Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc (CADA) công bố. Báo cáo này đã đánh giá giá trị bán lại sau một năm sử dụng của các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) và xe thuần điện chạy bằng pin (BEV).
Theo đó, trong phân khúc xe điện, Xiaomi SU7 dẫn đầu với giá trị bán lại sau một năm đạt 88,91%, vượt qua nhiều mẫu xe phổ biến khác. Đứng thứ hai là Aito M9 phiên bản thuần điện với giá trị bán lại đạt 84,45%.
STT | Thương hiệu | Mẫu xe | Giá trị bán lại sau 1 năm |
1 | Xiaomi | Xiaomi SU7 | 88,91% |
2 | Aito | Aito M9 | 84,45% |
3 | Li Auto | Li MEGA | 79,58% |
4 | Tesla | Model X | 77,81% |
5 | Tesla | Model 3 | 76,04% |
6 | Zeekr | Zeekr 09 | 75,9% |
7 | SAIC-GM-Wuling | Hongguang Mini EV | 72,89% |
8 | BYD | Seagull | 72,74% |
9 | Smart | Smart #1 | 71,72% |
10 | Baojun | Baojun Yep | 71,49% |
11 | Tesla | Model Y | 71,28% |
12 | Wuling Motors | Wuling Binguo Plus | 70,3% |
13 | Avatr | Avatr 12 | 69,62% |
14 | BYD | Song PLUS NEV | 68,85% |
15 | Xpeng | Xpeng X9 | 68,83% |
15 mẫu xe điện giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc.
Ở phân khúc xe hybrid sạc điện (bao gồm cả xe mở rộng phạm vi - EREV), Aito M9 giữ vị trí số một với giá trị bán lại đạt 85,23% sau một năm sử dụng. Có thể thấy trong cả hai danh sách, không hề có sự góp mặt của các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda hay Nissan.
STT | Thương hiệu | Mẫu xe | Giá trị bán lại sau 1 năm |
1 | Aito | Aito M9 | 85,23% |
2 | Porsche | Cayenne E-Hybrid | 84,95% |
3 | Tank | Tank 700 New Energy | 84,48% |
4 | Buick | Buick GL8 PHEV | 80,68% |
5 | Tank | Tank 400 New Energy | 78,22% |
6 | Lynk & Co | Lynk & Co 07 | 77,3% |
7 | Tank | Tank 500 New Energy | 77,23% |
8 | Li Auto | Li L6 | 76,62% |
9 | Li Auto | Li L9 | 76,46% |
10 | GAC Trumpchi | Trumpchi E8 NEV | 76,39% |
11 | Fang Cheng Bao | Bao 5 | 75,19% |
12 | Haval | Haval Raptor PHEV | 73,98% |
13 | Li Auto | Li L7 | 73,51% |
14 | Li Auto | Li L8 | 73,45% |
15 | Porsche | Panamera E-Hybrid | 72,89% |
15 mẫu xe PHEV giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc.
Có nhiều yếu tố góp phần giúp Xiaomi SU7 vô địch về mặt giữ giá tại thị trường Trung Quốc. Đầu tiên chính là sức hấp dẫn của sản phẩm, thể hiện rõ qua sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và phong cách thiết kế thể thao. Ảnh hưởng thương hiệu mạnh mẽ của Xiaomi cùng với thời gian chờ giao xe lâu cũng là những lý do khiến SU7 giữ giá tốt.
Việc ra mắt Xiaomi YU7 chỉ giúp giảm áp lực phần nào cho lịch giao xe của SU7. Khách hàng mua SU7 vào thời điểm hiện tại vẫn phải chờ đợi nhiều tuần để nhận xe. Đối với những người mua thiếu kiên nhẫn, việc sở hữu một chiếc Xiaomi SU7 đã qua sử dụng nhưng gần như không mất giá trở thành lựa chọn hấp dẫn.
Xiaomi SU7 là ô tô điện ít mất giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Trung Quốc.
Hiện tại, thương hiệu Xiaomi đang kinh doanh 3 mẫu xe khác nhau, bao gồm SU7, SU7 Ultra và YU7. Trái ngược với người anh em SU7, Xiaomi SU7 Ultra lại không có khả năng giữ giá tốt.
Vào hồi tháng 6 vừa qua, một chủ xe Xiaomi SU7 Ultra đã rao bán chiếc xe của mình sau hơn 3 tháng sử dụng và chấp nhận mức lỗ đáng kể, lên tới 150.000 Nhân dân tệ (tương đương gần 500 triệu đồng). Theo chia sẻ từ blogger công nghệ “Cepingjun”, chiếc SU7 Ultra đã được mua với giá khoảng 560.000 Nhân dân tệ (1,96 tỷ đồng) và được rao bán lại với giá chỉ 410.000 Nhân dân tệ (1,435 tỷ đồng).
Một phần lý do là bởi thời gian giao xe của Xiaomi SU7 Ultra ngắn hơn SU7 thông thường. Ngoài ra, SU7 Ultra còn hướng tới phân khúc xe hiệu suất cao - nơi khách hàng tuy không quá quan tâm về giá nhưng quy mô thị trường lại nhỏ hơn, dẫn đến khả năng giữ giá trên thị trường xe cũ không cao bằng.
Xiaomi là gương mặt non trẻ trong ngành ô tô vốn cạnh tranh khốc liệt tại Trung Quốc khi mới được thành lập vào năm 2021. Tuy mới bán xe được 15 tháng nhưng Xiaomi đã đạt cột mốc doanh số 300.000 xe, thông công bố của hãng vào hôm 10/7/2025. Như vậy, trung bình mỗi ngày, người Trung Quốc mua 647 chiếc xe Xiaomi.
Chiếc xe Xiaomi đầu tiên được giao cho khách hàng Trung Quốc vào ngày 3/4/2024. Điều này đồng nghĩa với việc Xiaomi mất 464 ngày để đạt được doanh số 300.000 chiếc, tương đương trung bình 27 xe bán ra mỗi giờ.
Trong năm 2024, hãng chỉ giao trung bình 511 xe mỗi ngày. Sang năm 2025, con số này đã tăng lên 840 xe/ngày. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Xiaomi đã giao 160.513 xe.
Xiaomi mất hơn 7 tháng để giao 100.000 xe đầu tiên, nhưng chỉ mất 4 tháng để đạt mốc 200.000 xe. Chỉ 3,5 tháng sau đó, tổng lượng xe được giao đã đạt 300.000 chiếc.
Mẫu sedan thuần điện Xiaomi SU7 đóng góp phần lớn vào tổng số xe được giao. Trong khi đó, mẫu xe Xiaomi YU7 mới chỉ bắt đầu được giao từ hôm 6/7/2025. Riêng SU7 Ultra có giá cao hơn nên nhu cầu thấp hơn, thời gian chờ giao hàng chỉ từ 6-18 tuần trên ứng dụng Xiaomi Auto. Đối với bản SU7 tiêu chuẩn, thời gian chờ là 33-42 tuần và YU7 là từ 40-60 tuần.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 350.000 xe trong năm nay và đã hoàn thành 45,7% kế hoạch vào hôm 10/7/2025. Việc đưa nhà máy ở Bắc Kinh vào vận hành giai đoạn hai sẽ giúp hãng tăng năng lực sản xuất để hoàn thành mục tiêu đề ra.
BÀi viết mới nhất
Maserati GranTurismo Sport hàng hiếm trên đường phố Tp.HCM
Tin xevừa xong
Maserati GranTurismo Sport được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2019, nhằm thay thế cho bản tiêu chuẩn ra mắt trước đó, ngoại thất xe này có màu tím, mang biển số ...
Chevrolet Camaro RS Convertible tìm chủ mới với giá 2,1 tỷ đồng
Tin xevừa xong
Chiếc xe Chevrolet Camaro RS Convertible này thuộc đời 2019, xe đã chạy được hơn 34.000 km, đang được rao bán 2,1 tỷ đồng, rất hiếm có khó tìm trên thị trường ...
Cận cảnh Porsche 911 GTS 991.2 siêu hiếm tại Việt Nam
Tin xeHôm qua lúc 07:00
Porsche 911 Carrera GTS lúc được nhập về nước có giá hơn 8 tỷ đồng, số lượng xe không có quá nhiều, và chỉ 1 xe mang màu xanh Miami xuất hiện.
Cận cảnh Lambretta X300 mới ra mắt tại Việt Nam có giá chỉ 140 triệu đồng
Tin tức xe máyHôm qua lúc 20:22
Lambretta X300 được thiết kế trẻ trung và năng động hướng đến các khách hàng trẻ tuổi, xe có nhiều màu sắc để lựa chọn, trong đó màu cam hot trend của 2025 cũng ...
Cận cảnh Lamborghini Countach của Jay Leno, chiếc xe mà người bạn già của ông tiết lộ là mơ ước tuổi 18
Tin xeHôm qua lúc 17:44
James May là 1 nhà báo nổi tiếng và có mối quan hệ đặc biệt với Jay Leno, người dẫn chuơng trình, diễn viên và nghệ sĩ hài người Mỹ, ông vừa có chuyến tham quan ...
Honda CR-V – Hành trình 30 năm và những điều thú vị ít người biết
Tin xeHôm qua lúc 16:14
Ra mắt lần đầu năm 1995, Honda CR-V đã đi qua hành trình 30 năm đầy dấu ấn, từ chiếc SUV đô thị tiên phong đến dấu mốc hơn 15 triệu xe được bán ra tại khoảng ...
Doanh nhân Tp.HCM tậu siêu xe 4 chỗ ngồi Ferrari Roma hơn 21 tỷ đồng
Tin xeHôm qua lúc 15:14
Ferrari Roma bản coupe đã dừng sản xuất, nhưng hàng tồn kho từ các đại lý trên thế giới hay ở Việt Nam thì còn, nên vì thế, 1 doanh nhân tại Tp.HCM đã quyết ...
Ô tô điện của thương hiệu sắp bán xe tại Việt Nam có thể sạc nhanh như đổ xăng
Xe xanhHôm qua lúc 13:40
Zeekr 001 được trang bị pin 95 kWh tiêu chuẩn và có thể sạc với công suất lên tới 1.140 kW
Lambretta ra mắt thị trường Việt Nam với bộ đôi xe X Series và G Series, giá từ 92,5 triệu đồng
Tin xe máyHôm qua lúc 12:17
Lambretta X Series tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản là X125 và X300, còn G Series chỉ đúng 1 bản G350. Giá bán cao nhất 169,2 triệu đồng.
Suzuki Vision e-Sky - ô tô điện tí hon của Nhật Bản, có thể đe dọa xe Trung Quốc
Xe xanhThứ sáu lúc 07:51
Phiên bản thương mại của Suzuki Vision e-Sky dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào năm tài chính 2026.