menu

10 mẫu SUV và xe bán tải mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng

Hàn Quang 11:34 - 19/08/2018

Phần lớn các mẫu SUV có tỷ lệ mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng tại Mỹ đều thuộc phân khúc hạng sang và do thương hiệu nội địa sản xuất.

Theo nghiên cứu của trang iSeeCars.com, những chiếc ô tô hết thời hạn cho thuê là lựa chọn phù hợp nhất cho những khách hàng đang tìm mua xe gần như mới. Theo iSeeCars.com, tỷ lệ mất giá trung bình của các mẫu xe sau 3 năm sử dụng là 35%. Con số tương ứng của những mẫu xe mất giá nhiều nhất dao động từ 46 - 52%, giúp khách hàng tiết kiệm được tiền khi mua những chiếc ô tô 3 năm tuổi thay vì xe mới.

"Trong vài năm trở lại đây, hình thức cho thuê ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Điều này dẫn đến hàng loạt chiếc xe hết thời gian cho thuê bị đẩy ra thị trường ô tô cũ, tạo cơ hội mua xe gần như mới với giá rẻ", ông Phong Ly, CEO của iSeeCars.com, nêu ý kiến. "Khách hàng có thể tận dụng điều này để tậu những chiếc xe đã sử dụng 3 năm mà chỉ cần chi nửa tiền so với mua ô tô mới cùng dòng".

Sau đây là danh sách những mẫu SUV, xe bán tải, minivan và xe sang bị mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng tại thị trường Mỹ của iSeecars.com.

10 xe SUV mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng

Phần lớn các mẫu SUV có tỷ lệ mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng tại Mỹ đều thuộc phân khúc hạng sang. Có đến 7 mẫu SUV hạng sang lọt vào danh sách này trong khi con số tương ứng của SUV bình dân chỉ là 3. Ngoài ra, 5 mẫu SUV có tỷ lệ mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng đều là xe hạng sang.

STT Mẫu xe Giá trung bình sau 3 năm Tỷ lệ mất giá trung bình
1 Cadillac SRX 26.291 USD 47,2%
2 Buick Enclave 26.620 USD 46,8%
3 Mercedes-Benz M-Class 34.628 USD 46,2%
4 Lincoln MKC 24.544 USD 44,3%
5 BMW X5 39.268 USD 44,1%
6 GMC Acadia 26.164 USD 43,1%
7 Kia Sorento 17.939 USD 42,9%
8 Buick Encore 17.003 USD 42,8%
9 Acura MDX 30.500 USD 42.2%
10 Chevrolet Traverse 22.507 USD 41,7%
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV 35%
Tỷ lệ trung bình của mọi loại xe 35%

Top 10 xe SUV mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng tại Mỹ

Đặc biệt, trong top 10 mẫu SUV bị mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng tại Mỹ, có đến 6 xe do các thương hiệu nội địa sản xuất, bao gồm General Motors và Ford. Trong đó, 5 mẫu SUV nội địa đều do các thương hiệu của GM sản xuất.


Cadillac SRX là mẫu SUV có tỷ lệ mất giá nhiều nhất sau 3 năm

"Những mẫu SUV có tỷ lệ mất giá nhiều nhất phần lớn đều là crossover với 6 mẫu cỡ trung, 3 cỡ C và 1 cỡ lớn", ông Ly cho biết. "Mẫu crossover cỡ lớn duy nhất góp mặt trong top 10 là GMC Acadia. Mẫu xe này đã được thiết kế lại vào năm 2017 để trở thành crossover cỡ trung. Điều này có vẻ đã góp phần khiến các phiên bản cũ của GMC Acadia bị mất giá".

Ngoài ra, top 10 xe SUV bị mất giá nhiều nhất tại Mỹ sau 3 năm sử dụng còn có giá bán đa dạng, dao động từ Buick Encore với giá trung bình 17.003 USD đến BMW X5 có giá trung bình 39.268 USD.

Top 3 mẫu xe bán tải mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng

Tỷ lệ mất giá trung bình sau 3 năm sử dụng của dòng xe bán tải là 23,3%, bằng 2/3 so với mức trung bình 35% của mọi loại xe. Theo nghiên cứu của iSeeCars.com, có 3 mẫu xe bán tải sở hữu tỷ lệ mất giá cao hơn cả sau 3 năm sử dụng, đó là Ram Pickup 1500, Ford F-150 và GMC Sierra 1500.

STT Mẫu xe Giá trung bình sau 3 năm Tỷ lệ mất giá trung bình
1 Ram Pickup 1500 41.803 USD 33,2%
2 Ford F-150 48.685 USD 32,4%
3 GMC Sierra 1500 44.284 USD 26,7%
Tỷ lệ trung bình của phân khúc SUV 23,3%
Tỷ lệ trung bình của mọi loại xe 35%

Top 3 xe bán tải mất giá nhất sau 3 năm sử dụng tại Mỹ

"Xe bán tải có tỷ lệ mất giá thấp là do nhu cầu của người dùng dành cho dòng ô tô này", ông Ly giải thích. "Mọi người thường có xu hướng dùng xe bán tải để phục vụ công việc và giữ lại dùng trong thời gian lâu dài. Điều này làm giới hạn nguồn cung ở thị trường ô tô cũ".


Bán rất chạy tại Mỹ nhưng Ford F-150 cũng là 1 trong 3 mẫu xe bán tải mất giá nhiều nhất sau 3 năm

Top 3 mẫu xe minivan mất giá nhiều nhất

Ở phân khúc minivan, tỷ lệ mất giá trung bình là 34,4%. Chỉ có đúng 1 mẫu xe sở hữu tỷ lệ mất giá cao hơn mức trung bình là Chrysler Town and Country. 2 mẫu xe còn lại trong top 3 là Honda Odyssey và Toyota Sienna đều có tỷ lệ mất giá thấp hơn mức trung bình của phân khúc minivan.

STT Mẫu xe Giá trung bình sau 3 năm Tỷ lệ mất giá trung bình
1 Chrysler Town and Country 20.215 USD 42,3%
Tỷ lệ trung bình của phân khúc minivan 34,4%
Tỷ lệ trung bình của mọi loại xe 35%
2 Honda Odyssey 25.676 USD 34,2%
3 Toyota Sienna 24.064 USD 33,2%

Top 3 xe minivan mất giá nhất sau 3 năm sử dụng tại Mỹ

"Xe Toyota và Honda vốn nổi tiếng là giữ giá. Do đó, chẳng có gì bất ngờ khi Odyssey và Sienna lại có tỷ lệ mất giá thấp hơn Chrysler Town and Country", ông Ly phát biểu.


Honda Odyssey là 1 trong 3 xe minivan mất giá nhiều nhất sau 3 năm

Top 11 xe sang mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng

Trái ngược với xe bán tải và minivan, phân khúc xe sang tại Mỹ lại có tỷ lệ mất giá khá cao, trung bình 43,4%. Trong top 11 mẫu xe sang có tỷ lệ mất giá cao nhất sau 3 năm sử dụng tại Mỹ, phần lớn đều là ô tô nhập khẩu. Có đến 9 mẫu xe nhập khẩu lọt vào top 11 này trong khi con số tương ứng của xe nội địa là 3.

STT Mẫu xe Giá trung bình sau 3 năm Tỷ lệ mất giá trung bình
1 BMW 5-Series 30.846 USD 52,6%
2 Mercedes-Benz E-Class 34.010 USD 49,9%
3 BMW 3-Series 24.024 USD 49,8%
4 Audi A3 21.120 USD 47,9%
5 Cadillac SRX 26.291 USD 47,2%
6 Mercedes-Benz C-Class 27.007 USD 46,4%
7 Mercedes-Benz M-Class 34.628 USD 46,2%
8 BMW 4-Series 31.196 USD 46,2%
9 Acura TLX 22.319 USD 44,5%
10 Lincoln MKC 24.544 USD 44,3%
11 BMW X5 39.268 USD 44,1%
Tỷ lệ mất giá trung bình của phân khúc xe sang 43,4%
Tỷ lệ mất giá trung bình của mọi loại xe 35%

Top 11 xe sang mất giá nhiều nhất sau 3 năm tại Mỹ

Ngoài ra, trong số những mẫu xe sang nhập khẩu bị mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng, có đến 8 cái tên đến từ Đức và 1 xuất xứ từ Nhật Bản. BMW là thương hiệu chiếm đa số trong top 11 khi có 4 mẫu xe bị nhắc tên là 5-Series, 3-Series, 4-Series và X5. Tiếp theo đó là "đồng hương" Mercedes-Benz với 3 mẫu xe E-Class, C-Class và M-Class. Thứ ba là Audi với 1 mẫu xe A3. Thương hiệu Nhật Bản duy nhất góp mặt trong top 11 là Acura với mẫu xe TLX.


BMW 5-Series là xe sang mất giá nhiều nhất sau 3 năm

Cũng trong top 11 mẫu xe sang mất giá nhiều nhất sau 3 năm sử dụng, xe du lịch áp đảo SUV với tỷ lệ 7/4. Điều này không có gì lạ khi SUV hiện là phân khúc được ưa chuộng nhất thế giới và xe du lịch đang dần mất vị thế trên thị trường.

"Khách hàng có thể ngạc nhiên khi biết tỷ lệ mất giá của những mẫu xe sang sau chỉ 3 năm sử dụng", ông Ly nói. "Những ai muốn mua xe sang mà không đủ tiền có thể cân nhắc mua phiên bản cũ của những mẫu xe góp mặt trong top 11 này".

"Nếu muốn tiết kiệm tiền, việc mua một chiếc xe bị mất giá nhiều là một lựa chọn kinh tế. Ngược lại, nếu bạn mua một chiếc xe mới và dự định bán sau vài năm sử dụng, hãy tránh xa những cái tên có trong top 11 kể trên", ông Ly kết luận.

Được biết, iSeeCars.com đã phân tích hơn 2,8 triệu dữ liệu bán xe mới đời 2015 trong thời gian từ tháng 1 - 5/2015. Tiếp đến, iSeeCars.com phân tích dữ liệu bán 1,3 triệu ô tô cũ cùng đời 2015 trong thời gian từ tháng 1 - 5/2018 để đưa ra những kết quả trên.

Hàn Quang
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

BYD e7 chính thức được bán ra với giá từ 363 triệu đồng, chạy 520 km sau một lần sạc

Xe xanhHôm qua lúc 14:53

BYD e7 là thành viên của dòng ô tô điện giá rẻ, hướng đến khách hàng trẻ hoặc những người mua xe chạy taxi.

Doanh số SUV cỡ C tháng 4/2025: Mazda CX-5 vô đối

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:41

Mazda CX-5 chẳng những đứng đầu phân khúc SUV cỡ C mà còn là mẫu xe xăng, dầu bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 4/2025.

Ford Mustang bản 5.0 được độ body kit Shelby GT500 đẹp mắt

Tin xeHôm qua lúc 08:35

Việc nâng cấp ngoại hình lên bản Ford Mustang Shelby GT500 giúp cho chiếc xe "ngựa hoang" này trở nên vô cùng bắt mắt bên cạnh hệ truyền động nguyên bản của xe ...

Doanh số SUV cỡ B tháng 4/2025: VinFast VF 6 vươn lên dẫn đầu phân khúc, Mitsubishi Xforce giảm phong độ

Tin thị trườngHôm qua lúc 21:50

VinFast VF 6 chẳng những dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B mà còn đứng thứ 3 toàn thị trường.

Doanh số SUV hạng A tháng 4/2025: Chỉ một mình Toyota Raize tăng trưởng

Tin thị trường2 ngày trước

Tuy tăng trưởng doanh số nhưng Toyota Raize chỉ đứng thứ 3 trong phân khúc SUV hạng A, sau VinFast VF 5 và Kia Sonet.

10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025: Mitsubishi Xpander bất ngờ tụt xuống vị trí áp chót

Tin thị trường2 ngày trước

Mitsubishi Xpander cũng để vuột mất vị thế mẫu xe dùng động cơ xăng, dầu bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam vào tay Mazda CX-5 trong tháng 4/2025.

Hyundai Creta tăng trưởng mạnh trong tháng 4/2025, trái ngược với người anh em Accent

Tin thị trường2 ngày trước

Hyundai Creta là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu đến từ Hàn Quốc trong tháng 4/2025 thay cho Accent.

Nissan N7 "bán chạy như tôm tươi", đạt mốc doanh số 10.000 xe sau 18 ngày

Xe xanh2 ngày trước

Nissan N7 trở thành xe điện liên doanh đạt 10.000 đơn đặt hàng nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc.

Mitsubishi Eclipse Cross trở lại, vẫn là SUV cỡ C nhưng động cơ đã thay đổi hoàn toàn

Xe xanh2 ngày trước

Thế hệ mới của dòng Mitsubishi Eclipse Cross sẽ ra mắt tại châu Âu vào tháng 9 tới, dựa trên một mẫu xe điện hiện có của đối tác Renault.

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, hướng đến khách hàng trẻ

Xe xanh2 ngày trước

Cũng như bản thường, Mazda EZ-6 Sports Edition được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của hãng xe Trung Quốc Changan.